มึนไปตามใจฝัน
<<
ธันวาคม 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
30 ธันวาคม 2551

เมื่อผมจะไป?

"เมื่อผมจะไปทำบัตร ATM"

เมื่อวาน ไปเปิดบัญชี
จุดประสงค์ในการเปิดบัญชีก็คือเพื่อจะได้มีหลักฐานรายรับเข้าบัญชีของแต่ละเดือน
ไว้ใช้ประโยชน์ด้านการเงินในภายภาคหน้า

ข้อความข้างต้นคงจะทำให้คนที่เข้ามาอ่านรู้สึกสองอย่าง
อย่างแรก : ก็ใช่ไง ใครๆ ก็ทำกัน เพิ่งจบละเซะ
อย่างที่สอง : ไอ้หมอนี่มันสนใจเรื่องนี้กับเขาด้วยเหรอ


นั่นสิ -_-'
ปกติ ผมก็ไม่เคยสนเรื่องพวกนี้หรอก
แต่มาคิดๆ ทำไว้ก็ดี เผื่อได้ใช้ประโยชน์ในอนาคต
แถวที่ทำงานมีธนาคารมากมายให้เลือกทำ
เราก็เลยโทรถามหญิงให้แนะนำหน่อย
หญิงก็เลยแนะนำ กรุงไทย เพราะจะได้รับสิทธิประกันด้วย
แต่เราดันหาไม่เจอซะนี่

เห็นใต้ตึกมี นครหลวงไทย ก็เลยทำที่นี่ละกัน
จำได้ว่าแถวบ้านมีตู้ ATM ด้วย

ระหว่างทำ รู้สึกหงุดหงิดๆ
คือรู้สึกว่ามันเสียเวลาไงก็ไม่รู้
คือเราจะรู้สึกว่า ที่เป็นอยู่ก็โอเคดีอยู่แล้ว
พกเงินเท่าที่ใช้ เหลือก็ฝากเข้า
ไม่ต้องคอยกดเงิน ไม่ต้องสนใจอะไรมาก
ฟังดู อินดี้นอกกระแส ต่อต้านสังคมจริงๆ กู
แต่จริงๆ ก็แค่คนขี้เกียจไม่ค่อยสนใจอะไรมากกว่า

ทำบัตรเสร็จ
เล่าให้หญิงฟัง หญิงบอกว่า บ้าป่าว
หาตู้ยากจะตาย
เราก็ เฮ้ย แถวบ้านมี
แล้วหญิงก็ถามว่า มันมีโปรโมชั่นไรบ้าง
ก็ไม่นะ ไม่มีไรสักอย่าง
หญิงบอกจะบ้าตาย ;p

็เข้ามาทำงาน
เจอพี่โอ ก็บอกพี่โอว่า ต่อไปนี้ พี่โอโอนเงินเดือนให้ผมทางธนาคารได้แล้วนะ
พี่โอถามว่า ธนาคารไรเหรอ
พอบอกไปว่า "นครหลวงไทย"
พี่โอถามกลับด้วยน้ำเสียงประหลาดใจว่า "อะ ทำไมเลือกธนาคารนี้"
"เขามีโปรโมชั่นไรเหรอ"
ก็เปล่าอะครับพี่
เห็นมันอยู่ข้างล่างเลยทำครับ
"เห็นเขาว่าจะเจ๊งนะ" อ้าวววววววว
แล้วโอนต่างธนาคารมันเสียเงินด้วย อ้าววววว
มานึกได้ ทำไมตูไม่โทรถามพี่โอก่อนจะไปเปิดบัญชีฟะ -_-'

พอบอกพี่กีบ พี่กีบก็บ่นไม่ต่างจากข้างบนเล้ย
พอกลับมาบ้าน บอกแม่
แม่ก็ดันบ่นเหมือนข้างบนอีก
แถมแม่ด่าว่า กลุ้มใจมีลูกโง่ อีกต่างหาก

เอ่อ.. ผมแค่เปิดบัญชีกับธนาคารที่มีแววจะเจ๊ง หาตู้ยาก
กับเสียค่าบัตร 250 บาท
ผมไม่ได้ถูกเขาโกงบัญชีซะหน่อย ด่าซะเสียเลย แม่ผ๊ม-_-'

แน่นอนผมได้แต่บ่นในใจ
ผมว่าทุกคนก็พูดเกินไป
มองในแง่ดี ก็เท่ห์ดีออก เปิดบัญชีธนาคารที่ไม่ฮิต อินดี้ นอกกระแสดี
เหมาะกับคนแนวๆ อย่างเรา
แถวข้างบ้านก็มีตู้กดเงินด้วย
ว่าแล้ว ไปกดเงินเท่ห์ๆ ตามประสาคนมีบัตรดีกว่า
เดินไปที่ตู้แดงๆ หน้ามินิมาร์ท ข้างบ้าน
........ เขียนว่า ไทยธนาคาร



ผมเริ่มไม่แปลกใจละ ที่แม่และทุกคนด่าผม.....







"เมื่อผมจะไปเที่ยวปีใหม่"


ปีใหม่นี้ ตอนแรกผมก็ไม่รู้ว่าจะได้เที่ยวหรือเปล่า
ในตอนแรก ยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะได้หยุดวันไหนบ้าง
จะวางแผนเที่ยวก็ทำไม่ถูก กำหนดไรไม่ได้
ไปๆ มาๆ ก็ได้วันหยุดที่แน่นอนละ
ก็เริ่มเข้าสู่คำถามยอดฮิต "ไปไหนดี"

ตอนแรกคิดไว้เยอะเหมือนกัน
ลาว ก็น่าไป พาสปอร์ทเราหมดปีหน้าด้วย
ทำมา 5 ปี เพิ่งใช้ไปครั้งเดียว
น่าใช้อีกสักทีเหมือนกัน แต่ก็คิดว่าไม่เอาดีกว่า รู้สึกใครๆ ก็ไปกัน(อินดี้อีกละ)
เริ่มคิดไปไกล
เวียดนามก็น่าสน
แต่คิดอีกที ภาษาอังกฤษก็ห่วย
แถมประเทศนี้ขึ้นชื่อเรื่องโกงสารพัดอีก
เลยไว้ก่อนดีกว่า
สุดท้ายก็กลับมาที่ที่อยากไปมานาน
เกาะสุรินทร์ นั่นเอง

แน่นอนว่า เราก็ต้องมาหาข้อมูลในการเที่ยว
เท่าที่อ่านดู ค่าใช้จ่ายแพงเหมือนกัน

จริงๆ เราก็เตรียมใจไว้แล้วละ
เดือนนี้เราเลยประหยัดมากๆ เพื่อจะได้มีเงินเหลือไปรวมกับเงินเดือนทีี่จะได้
ไว้ใช้จ่ายในการเที่ยว
แต่ไม่รู้เกิดอาถรรพ์อะไรเข้า
มีเหตุให้ใช้เงินแบบไม่ได้ตั้งใจเล้ย
ทั้งค่าเหล้า ค่าถ่ายชาร์ท ที่ดันทำหายไปก้อนนึง เลยต้องซื้อใหม่ทั้ง set
ยังมาเจอค่าบัตรอินดี้อีก -_-'
สรุปไม่เหลือ

วันนี้เลยพยายามเช็คค่าใช้จ่ายที่จะต้องจ่าย
และก็หาที่เที่ยวต่อจากเกาะสุรินทร์
เปิดเว็บของอุทยาน แล้วก็เลือกดูว่า น่าจะไปไหนได้บ้าง
มีหลายที่น่าสนใจมาก
อุทยานเขาสก จังหวัดสุราษฏร์ธานี
อุทยานศรีพังงา พังงา
อุทยานแหลมสน ระนอง
อุทยานน้ำตกหงาว ระนอง

พยายามหาข้อมูล และก็โทรหาว่า พอกลับจากเกาะสุรินทร์แล้ว
มีที่ไหน ที่น่าจะไปต่อได้ง่ายที่สุด
โทรๆๆๆๆ
เริ่มโทรมากเข้าก็เริ่มมึน
คือเราชักไม่แน่ใจว่า เราควรจะหาข้อมูลจากที่ไหนแน่
คิดไปคิดมา เริ่มจะทุกข์
คือทุกข์เพราะไม่รู้จะทำยังไง จะตัดสินใจยังไงดีหว่า
และแล้วเราก็สรุปแบบง่ายๆว่า
คิดมากไป ถึงเวลาแล้วจะเป็นไปตามที่คิดไว้ได้หรืออย่างไร
ก็เลยจบที่ ช่างมัน
ก็ไปตายเอาข้างหน้า
เหลือเงินไว้ 1000 บาท เป็นพอ
ประมาณว่า พอเหลือ 1000
เออ กูขึ้นรถกลับบ้านละ บ๊ายบาย จบ --'


มองในมันสนุกกับการเที่ยวดีกว่า
คิดมากแล้วทุกข์ เที่ยวไม่มีความสุข
ที่สำคัญ วางแผนมากเดี๋ยวไม่อินดี้ -_-'

สวัสดีปีเก่าครับทุกท่าน


Create Date : 30 ธันวาคม 2551
Last Update : 30 ธันวาคม 2551 17:03:31 น. 5 comments
Counter : 999 Pageviews.  

 
555555555
นังน้้องบ้าาาา
แกทำชั้นสำลักกาแฟพรวด


โดย: พี่กีบ IP: 118.172.210.36 วันที่: 30 ธันวาคม 2551 เวลา:17:11:21 น.  

 


โดย: CrackyDong วันที่: 30 ธันวาคม 2551 เวลา:17:56:16 น.  

 
5555555555555555

ทำบัตร ATM ยังอินดี้!!

ส่วนเราใช้กรุงไทยอ่ะ เพราะสมัยเรียน มธ. มันบังคับทำเลย

แต่ก่อนหาตู้ยากมากกกก เด๊่ยวนี้มีตาม รถไฟฟ้า รถใต้ดิน ดีใจมากกกกก


โดย: merveillesxx วันที่: 31 ธันวาคม 2551 เวลา:2:27:34 น.  

 
5555555 ขำอ้ะ
หัวเราะพรวดเลยยย


โดย: Kenshin_wife วันที่: 5 มกราคม 2552 เวลา:18:16:48 น.  

 
ออฟฟิศพี่ทำธุรกรรมการเงินกับธนาคารกรุงเทพ
แต่ใต้ตึกพี่ดันมีนครหลวงไทย ทำงานเต่ามาก


โดย: agaligo IP: 124.120.121.251 วันที่: 22 มกราคม 2552 เวลา:23:07:17 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

วัชเจียเหว่ย
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add วัชเจียเหว่ย's blog to your web]