มึนไปตามใจฝัน
<<
พฤศจิกายน 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
25 พฤศจิกายน 2553

ยังมีอะไรอีกมากมายที่เราต้องไปเจอะเจอ :)

ในช่วงเวลาที่ผ่านมา
ปีนี้เป็นปีที่ผมเที่ยวแบบจริงจังอย่างมาก
มากจนผมเองก็ตกใจ เมื่อนึกย้อนไป
ผมเดินทางเที่ยวเดือนละครั้งถึงสองครั้งตลอด
มีเรื่องราวมากมายที่คั่งค้าง
เรื่องส่วนตัว
เรื่องการเดินทาง
เรื่องชีวิตทั่วๆไป
ทุกเรื่องเป็นประสบการณ์ที่เยี่ยมยอด จนแทบอยากจะอัดเสียง (เออ มานึกดู ผมว่าผมก็น่าทำเหมือนกันแฮะอัดเสียงความรู้สึกตัวเอง เหมือนตัวละครใน Happy Together)


ล่าสุด ผมเพิ่งไปดอยหลวงเชียงดาว
รู้สึกหลายๆอย่าง
รู้สึกสนุก
รู้สึกธรรมชาติเราช่างเยี่ยมยอด
รู้สึกเรานี่ เดินถึกขึ้นทุกทีแล้ววุ้ย
และที่รู้สึกพิเศษมากๆ
ก็คือ ผมเป็นคนที่โชคดีจริงๆ
คือได้เจอแต่มิตรดีๆ

คือทริปนี้ ทุกอย่างก็ราบรื่นมาตลอด
จนวันจะกลับ ผมเพิ่งพบว่าเต๊นท์ตัวเองหาย

คือผมไปนอนบนดอยหลวงเชียงดาว คืนนึง ซึ่งตอนเอาลงมา ก็ยังอยู่ แต่ช่วงที่เขาเอาเต๊นท์และของของเราไปเก็บที่ที่พัก ไม่รู้ว่าเต๊นท์หายไปได้ไง ของอยู่ครบ แต่เต๊นท์ดันหาย

แต่ตัวผมก็ทำใจแล้วละ ไม่อยากคิดไรมาก
เต๊นท์นั้นก็ใช้มาคุ้มค่ามาก
สองปีเต็ม เอาไปนอนหลายทริปมาก
เรียกว่าคุ้มแล้วละ

แต่แล้ว พวกพี่ๆ กลุ่มที่ไปด้วย เขาก็จะช่วยกันออกค่าเต๊นท์ใหม่ให้
ผมก็บอกไม่เอา ไม่ต้องคิดมาก
แต่แล้ว อยู่ๆ เขาก็ยัดเงินมาใส่กระเป๋าให้ 600
บอกว่า ทุกคนเขาช่วยออกมาแล้ว คืนแบบนี้ยิ่งน่าเกลียด
ช็อตนั้นผมอึ้งไปเลยละ T_T

ในทริปนี้มีอีกเรื่องที่อยากเล่า
คือผมได้เจอกับพี่คนนึง ชื่อพี่ขรรค์
ซึ่งแกเป็นคนที่ชอบเดินป่า เขา ลุยๆ น่าดู
คุยไปคุยมา พี่เขารู้จักกับ พี่เอ พี่ยส ซึ่งพี่สองคนนี้ผมได้รู้จักจากตอนโบกรถไปเที่ยวทองผาภูมิ
คือแบบ โหโอ้ โลกมันกลมดีแฮะ ^^'

นอกจากนี้ ผมยังได้รู้จักกับกลุ่ม magnoliathailand
ซึ่งผมไปเจอตอนถึงอ่างสลุง แล้วพี่เขาให้แซนวิสมาทาน
พอกลับมาบ้านเลยไปดูในเว็บของพวกพี่เขา
ก็พบว่า เราพลาดอะไรไปเยอะมาก
คือกลุ่มนี้เขาจะชอบเรื่องดอกไม้เป็นพิเศษ
เข้าไปดูแล้วได้ความรู้ และเพิ่มความสนุกในการเดินทางอีกมาก

เพราะตอนผมไป ผมเน้นแต่วิวมากกว่า
ทั้งที่จริงๆ ผมก็ยืมเลนส์มาโครไปนะ
แต่ด้วยความที่เราไม่ได้ถ่ายแนวนี้บ่อยๆ เลยเน้นวิวมากกว่า
แต่พอเห็นรูปดอกไม้และข้อมูลดอกไม้ ทำให้รู้สึกอยากกลับไปอีกครั้งจัง

ขนาดในที่ที่เดียวกัน ยังมีมุมมองที่หลากหลายขนาดนี้
อดคิดไม่ได้ว่า ในอีกหลายๆ ที่ที่เรายังไม่เคยไป มันจะขนาดไหนนะ
โลกของทะเลทราย
โลกของหิมะ
ภูเขาหิมาลัย
ทวิปยุโรป
โอ้ววว ชีวิตยังมี ผมต้องไปให้ได้ครับ












(รูปพระอาทิตย์ตกที่ยอดดอยหลวงเชียงดาว พระอาทิตย์กำลังจะลับขอบฟ้า ณ ยอดสามพี่น้อง)


Create Date : 25 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 25 พฤศจิกายน 2553 22:45:06 น. 4 comments
Counter : 1365 Pageviews.  

 
อ่านแล้วอิจฉาค่ะ

คนที่สภาพร่างกายดีๆ มีโอกาสมากกว่าหลายๆ คนจริง ๆนะ

เรารู้ตัวว่ามีปัญหาเรื่องหลังกับเข่าวอย่างเรานี่ ไม่สามารถแล้วที่จะได้ไปเทรคกิ้งสัมผัสธรรมชาติสวยๆ

อิจฉา อิจฉา


เจ้าของบล็อกมีบุญไงคะ การได้มิตรดีเป็นบุญประการหนึ่ง


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 26 พฤศจิกายน 2553 เวลา:11:06:32 น.  

 
สวัสดียามบ่ายๆครับ


โดย: Kavanich96 วันที่: 26 พฤศจิกายน 2553 เวลา:13:58:22 น.  

 
อิจฉา เที่ยวเยอะแยะ ^^


โดย: Kenshin_wife วันที่: 5 ธันวาคม 2553 เวลา:14:02:52 น.  

 


ขอให้มีความสุขสดชื่น สุขภาพแข็งแรง
คิดสิ่งใดสมปรารถนาตลอดไปนะครับ


โดย: Dingtech วันที่: 24 ธันวาคม 2553 เวลา:6:04:49 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

วัชเจียเหว่ย
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add วัชเจียเหว่ย's blog to your web]