มึนไปตามใจฝัน

ไปหาเพื่อนที่อยุธยา

เวลาเล่นเน็ตแล้วเห็นรูปวัดโบราณ ที่ถ่ายจากอยุธยา
ทำให้ผมรู้สึกอยากไปถ่ายรูปบ้าง
จะว่าไปอยุธยาก็ไม่ไกลน่ีนา
แล้วผมก็มีเพื่อนสมัยเรียนที่ไปอยู่อยุธยา
ถือโอกาสไปหาเพื่อนแล้วให้เพื่อนพาเที่ยวดีกว่า
ก็เลยถามเพื่อนดูว่า ถ้าไปรบกวนสะดวกหรือเปล่า
เพื่อนเราก็น่ารัก บอกมาดิๆ วันไหนบอกมาเล้ย
อาทิตย์ที่แล้วผมก็เลยไปหาเพื่อนที่อยุธยา
โดยจะนั่งรถไฟไปแล้วให้เพื่อนมารับที่สถานีบางปะอิน

"คืนวันเสาร์ที่ 6 กันยา"
ผมตั้งใจว่าจะนอนเร็ว
เพราะรถไฟมีสองรอบเท่านั้นที่ผ่านบางปะอิน
คือรอบ 7 โมงเช้า กับ 9 โมงครึ่ง
เวลาเดินทางชั่วโมงครึ่งได้
ผมจึงเลือก 7 โมงเช้าดีกว่า เพราะคิดว่าเที่ยวได้เต็มที่ดี
ตั้งใจจะไปหลายวัดมากๆ โดยให้บิน เพื่อนผู้เชี่ยวชาญเรื่องเที่ยว
แนะนำวัดที่น่าไปถ่ายรูปให้
ในคืนนี้ผมน่าจะได้นอนเร็วแบบที่คิดไว้
แต่กว่าจะได้หลับก็ตี 4 ...
ไม่ใช่ว่าตื่นเต้นจนนอนไม่หลับ
แต่เพราะพี่สาว กับคุณแม่ มาดูซีรีย์หนังเกาหลีกัน
บอกจะเลิกดูตั้งแต่ตอนเที่ยงคืน
แต่พอจบแผ่นนึงมันค้างคา เลยดูกันจนนั่นแหละ ตี 4
ทรมานโคดๆ
ยังคิดว่า แผนเราจะล่มไหมเนี่ย

"เช้าวันอาทิตย์"
หญิงโทรมาปลุกตอนตี 5.45
เรา อือๆ และขอบคุณ...
รู้ตัวอีกที 6 โมง 10 นาทีจากเสียงแม่ -_-'
แม่บอกว่าจะทันเหรอ
เราก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่ก็ต้องลองแหละ
ออกจากบ้าน
ฟ้าฝน กรมขนส่ง เป็นใจ(คล้องจองดีเหมือนกันเนอะ)
รถเมล์สาย 529 ขึ้นทางด่วนไปลงตรงหัวลำโพงวิ่งผ่านมาพอดี
ดีที่โบกเรียกไว้ทัน ไม่งั้นคงพลาดแหงๆ
ผมถึงสถานีหัวลำโพงตอน 6.55
ซื้อตั๋วและขึ้นรถแบบมึนๆ
ขึ้นได้แป๊บเดียว รถออกเลยแฮะ
การเดินทางครั้งนี้เริ่มแล้ว

Kodak400_090708_33
(รถเริ่มออกเลยถ่ายเล่นๆ ไว้ซะหน่อย)

รถไฟที่ผมนั่งมา เป็นสาย กรุงเทพฯ-เด่นชัย
(ผมยังไม่ทราบเลย เด่นชัยมันจังหวัดไร)
คนบนรถก็พอสมควรนะ เดินเข้าเดินออกไปมาตลอด
และก็ไม่พ้นขาประจำ ประเภทขายของ "น้ำดื่มจ้า" "หมูทอดจ้า" ไรแบบเนี่ย
ก็ขำๆ ดีนะ คือไม่ได้นั่งรถไฟเดินทางมานานเหมือนกัน
นั่งรถไฟไม่น่าเบื่อเท่าไหร่ เพราะ iPod เราใส่เพลงที่คัดสรรไว้แล้ว อิๆ

Kodak400_090708_32
(มาถึงแล้วสถานีบางปะอิน)

ผมถึงบางปะอินตอน 8โมงครึ่ง แสงแดดของวันนี้ดีจัง
สภาพอากาศเป็นใจมากๆเลย
ยืนอ่านรายละเอียดของป้ายแนะนำสถานที่เที่ยวในอยุธยา
แต่ก็งงๆ นิดหน่อยนะ เพราะอ่านแล้วไม่รู้ว่าแต่ละที่มันห่างกันมากขนาดไหนน่ะสิ
ยืนบ่นพึมพำๆ สักพักเพื่อนก็มารับ

"เบิร์ดกับปุ๊ก"
ชายหนุ่มผอมกะหร่องท่าทางหยีหยวน
เดินมาทักทายผม
หมอนี่คือ "เบิร์ด" เพื่อนสมัย ปวช.-ปวส. ของผม
ส่วนอีกคนที่มาด้วยกันคือปุ๊ก
เป็นแฟนของเบิร์ด และก็เป็นเพื่อนสมัยเรียน ปวส. ของผมด้วย
ปุ๊กกับเบิร์ดคบกันมาตั้งแต่สมัยเรียน
และก็เป็นคู่ที่สร้างเนื้อสร้างตัวที่ดีมากๆ
เมื่อปีที่แล้ว ตอนเบิร์ดบอกว่า จะซื้อบ้าน
เป็นข่าวที่ทำให้ผมอึ้งเหมือนกัน
เพราะด้วยความที่ผมไม่ค่อยคิดไร
และไม่ได้วางอนาคตกับตัวเองด้วย
จึงอึ้งที่เพื่อนรุ่นเดียวกัน ทำงานเก็บเงินกับแฟนและซื้อบ้านเป็นของตัวเอง
เฮ้อ ย้อนดูเราแล้ว เราทำไรของเรากันหว่า

"อยุธยากับเพื่อน"

ปุ๊กกับเบิร์ดต้อนรับผมอย่างดี
โดยที่แรกที่เราจะเที่ยวคือ พระราชวังบางปะอิน
ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากสถานีบางปะอิน
ก่อนจะเข้าชม เรากินข้าวแถวนั้นและพูดคุยกันถึงสารทุกข์สุขดิบ
พอกินข้าวเสร็จ เราก็เที่ยวชมพระราชวังบางปะอินอันสวยงาม
โดยที่ปุ๊กนั้นเป็นไกค์ อธิบายความเป็นมาของที่นี่

Bangpain Palace_090708_26
(ที่ติดขอบบนคือมือผมเองนะ เอามือบังไม่ให้เกินแฟรน่ะ)

Bangpain Palace_090708_24
(มุมยอดฮิต)

Bangpain Palace_090708_18
( :D)

เดินอยู่ราชวังบางปะอินจนถึง 11 โมงได้
จากนั้นปุ๊กก็พาไปที่ วัดไชยวัฒนาราม
ที่นี่เป็นวัดโบราณ มักจะเห็นคนถ่ายรูปที่นี่บ่อยๆนะ

Wat Chaiwatthanaram_09

Wat Chaiwatthanaram_01

อยู่ที่นั่นถึงบ่ายกว่าๆ
เราก็ไปต่ออีกที่ วัดหน้าพระเมรุ กินข้าวกลางวันกัน
และไปต่อที่วัดภูเขาทอง

ตอนแรกตั้งใจว่าจะไปมากกว่านี้
แต่เอาเข้าจริงๆ ไม่ไหวแฮะ
รู้สึกเพลียๆ
ตอนนั้นประมาณบ่าย 3 โมงได้
ผมจำได้ว่ามีรถไฟกลับกรุงเทพฯตอน 4 โมง 20 นาที
กับทุ่มกว่าๆ
ก็เลยตัดสินใจกลับดีกว่า
แต่พอไปถึงสถานี ก็เปลี่ยนใจ กลับตอนทุ่มดีกว่า
เพราะมานี่ทั้งทียังไม่ได้เยี่ยมชมบ้านใหม่ของเพื่อนเลย
เลยต้องไปนั่งเล่นกันซะหน่อย

การมานั่งคุยกับเพื่อนในครั้งนี้ ทำให้ได้คิดอะไรมากมาย
คือสองคนนี้ มีการวางแผนชีวิตที่ดีทีเดียว
บางคนอาจจะมองว่าเร็วไปหรือเปล่าที่ซื้อบ้าน
แต่เอาเข้าจริงๆ ถ้ามัวแต่รอ บางทีเราก็ได้แต่รอจริงๆ
ปล่อยโอกาสไปเปล่าๆ
ถ้าคิดว่าทำได้ ก็ทำเลยดีกว่า
หลายๆอย่างที่คุยกันนั้น รู้สึกว่า
ทั้งคู่ดูโตและมองไปไกลกว่าเรามากมายนัก

การไปอยุธยาครั้งนี้รู้สึกคุ้มค่าจริงๆ
ขอบใจมากๆ เพื่อน

Last Update : 14 กันยายน 2551 20:54:22 น. 3 comments

อ่านแล้วรู้สึกดีจัง

โมเมนต์แบบนี้มันไม่มีมานานละ เฮ้อ

โดย: merveillesxx วันที่: 14 กันยายน 2551 เวลา:23:58:33 น.

ขอชมว่าภาพสวยจริงๆ ชอบ

โดย: cottonbook วันที่: 20 กันยายน 2551 เวลา:21:13:37 น.

แล้วยังไงต่อวัช จากอยุธยา ไปจันทบุรีต่อไหม มาลงธนบุรี อีกหรือเปล่า ?

จะได้ร้องเพลง "เจ้าตาก" ซะ 555

โดย: yuttipung วันที่: 24 กันยายน 2551 เวลา:18:16:51 น.

*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

วัชเจียเหว่ย

[Add วัชเจียเหว่ย's blog to your web]