มึนไปตามใจฝัน
<<
ตุลาคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
17 ตุลาคม 2553

เงินหายไป

เป็นที่รู้ว่าผมเป็นคนที่ซุปเปอร์ชิวร์ ยิ่งกว่า สียีห้อซุปเปอร์ชิล ซะอีก-_-'
ผมเองก็คิดว่า ผมก็เรื่อยๆ เปื่อยๆ มาตลอด

เมื่อสัปดาห์ก่อน พี่ที่ออฟฟิศ เขาบอกว่าปีนี้เป็นปีชงอะไรสักอย่าง
ซึ่งคนปีไก่ อย่างผมก็จะราหูเข้า อะไรประมาณนั้น
ผมเองก็ไม่รู้สึกเท่าไหร่ว่าเราโชคร้ายหรือดวงตก

แต่วันนี้ผมเริ่มจะรู้สึกละ ว่าช่วงนี้แหละ เป็นช่วงเวลาแบบนั้น

คือผมพบว่า ผมต้องใช้เงินโดยที่ผมก้ไม่ได้อยากจะใช้สักเท่าไหร่
อย่าง โทรศัพท์หาย, และล่าสุดคอมพัง (ซึ่งมันก็ยังใช้ได้แหละ แค่ใช้ๆอยู่ จอมันจะดับเอง -_-')
และก็เรื่องซื้อของที่ผิดตลอดหลายๆ(แต่อันนี้เป็นเรื่องปกติของชีวิตไปแล้วมั้ง ไอ้เรื่องซื้อของผิดเนี่ย)
ลงทุนซื้อรองเท้า north face ของแท้ คู่ละ 2870
กะว่า เออ เราไปเที่ยว ถึกๆ ลุยๆ ควรจะใส่รองเท้าดีๆหน่อย
ทุกทีใส่รองเท้าถูกๆ กลับมาทีไรเจ็บเท้าทุกที ข้อเท้าแพลงบ้างก็มี
เคยข้อพริกอีกต่างหาก -_-'
เลยเอาวะ คิดว่า ซื้อของดี คงใช้นาน อย่างน้อยก็น่าจะอยู่เราสัก 3 ปี
เที่ยวสัก 30 ทริป ผมว่าก็คุ้มนะ เพราะคู่ถูกๆ คู่ละ 150 ใส่ได้สองครั้งก็ต้องทิ้ง
แต่ไม่รู้ว่าดวงซวย หรือเป็นคนไร้สมองจริงๆ ก็ไม่รู้
ซื้อไอ north face มา ใส่ไปเดินป่า สองที พื้นรองเท้าเปิด -_-'
ตอนนี้ต้องไปหาร้านเย็บ ก็เริ่มหวันๆ ว่า กูจะเจอร้านเย็บที่มันโอเคไหม
ไม่ใช่ เย็บมา ทำรองเท้าพังอีก เฮ้อ

ยังไม่รวมเรื่องซ่อมเต๊นท์ที่พัง กลับมาก็พบว่า เสาเต๊นท์อีกต้นที่สภาพดี
ลองมางอๆ ดู ก็มีเสียงเปรี้ยะๆ -_-" เฮ้ออ เอาเข้าไป


ขอย้อนกลับไปอีกเรื่องก่อนหน้านี้
ผมมีของเล่นใหม่คือ "เปล"
ตอนนี้ผมสนใจการเดินป่า เลยไปเข้าเว็บเดินป่า
เราก็พบว่า พวกเขานิยมใช้เปลในการนอน
เพราะต้องแบกของเอง แบกเต๊นท์ไปเองคงจะตายกันพอดี
เราก็เลยไปหาซื้อบ้าง
แล้วเราก็พบว่า ซื้อมาไม่ตรงความต้องการในงานใช้งานนัก
คือไปซื้อแบบ all in one เป็นเปล มีมุ้ง มีฟลายชีทในตัว
ซึ่งมันก็ดูดีนะ
เอาไปใช้จริงๆ ก็ได้อยู่
แต่ปัญหาคือ มันเทอะทะ
จริงๆ เขาใช้เปลแบบพับแล้วใหญ่กว่ากำปั้นนิดเดียว
แถมฟลายชีท(ผ้ากันฝน)ใช้แบบแยกจะยืดหยุ่นกว่า
ซึ่งพอเราไปเดินกับพวกเขาจริงๆ เห็นเลยว่า แบบแยกมันดีกว่าเยอะ
พกพาก็ง่าย เล็กกว่า สะดวกกว่ามาก T_T

ตอนนี้ผมเลยพบว่า คงต้องซื้อใหม่สินะ เฮ้ออ...



วันนี้ผมออกไปซื้อของ กะว่าจะไปซื้อไฟฉายที่คลองถม
ได้มาแบบไม่มียี่ห้อ ก็ไม่รู้ว่าจะแจ็คพ็อตอะไรกันอีกไหม
ไปร้านเจบิ๊ค กะดูของเล่นๆ
ไปเจอ in the mood for love ลดราคา เหลือ 99 บาท
จริงๆ เรื่องนี้ผมมีหลายเวอร์ชั่นแล้ว
แต่เห็นแบบนี้ก็อดซื้อเก็บไว้ไม่ได้ (ยังไม่ได้ลองเปิด เปิดมาจะเสียไหมเนี่ย T_T)

จากนั้นก็เดินเล่นถ่ายรูปให้ฟิล์มหมดม้วนจะได้ไปล้าง
และก็แวะซื้อฟิล์มด้วย แต่ร้านประจำดันปิด ;p
แวะกินปอเปี้ยะทอด ตรงแปลงนาม
ผ่านทีไร ต้องซื้อทุกที อร่อยมากเลย ใส่ปูอัด กับกุ้งวุ้นเส้น(แต่วันนี้กุ้งวุ้นเส้นหมด T_T)
อีกใส่ที่ผมชอบก็ใส่ผักกุยช่าย
ใครผ่านแถวนั้นลองแวะดูนะ
จากนั้นก็ไปสยาม
ไปล้างรูป แล้วก็พบเรื่องช็อค...

ตอนนี้เขาปรับราคาค่าล้าง และสแกน จากเดิม 60 บาท เป็น 100 บาท
แพงกว่าเดิมเกือบเท่าตัว
อึ้งกันไปเลย
ผมเลยไม่แน่ใจว่า ต่อไปนี้ ผมจะเลิกถ่ายฟิล์มดีไหม
ปกติ เวลาผมถ่ายด้วยฟิล์ม ทุกคนก็จะสงสัยว่า เฮ้ย ทำไมยังใช้
มันสิ้นเปลือง
แต่ผมมองว่า มันก็ไม่เปลืองเท่าไหร่นะ
ฟิล์มม้วนละ 40-60 บาท (แล้วแต่ยี่ห้อและ iso)
ค่าล้าง สแกน 60 บาท ตกม้วนนึง 100 กว่าๆ
ก็โอเคนะ
แต่ตอนนี้มันจะกลายเป็น 140 ขึ้นไป
ซึ่งมันสูงนะ ถ่ายสองม้วน ก็ เกือบ 300 แล้ว
รู้สึกว่า นี่มันถึงเวลาจริงๆ แล้วใช่ไหม ที่เราต้องลด หรืออาจจะเลิกการถ่ายฟิล์ม
เฮ้อ เศร้าๆ ไงก็ไม่รู้ครับ


ปล. วันนี้ไปดู one piece มา สนุกดี ดูจบ อยากดูภาคต่อ ที่ทะเล อยากดู two piece ครับ T_T


Create Date : 17 ตุลาคม 2553
Last Update : 17 ตุลาคม 2553 23:35:22 น. 1 comments
Counter : 1018 Pageviews.  

 
ถ่ายฟิล์มยิ่งถ่ายยิ่งแพง ถ่ายดิจิตยิ่งถ่ายยิ่งถูกหน่ะสิ


โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา วันที่: 29 ตุลาคม 2553 เวลา:15:11:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

วัชเจียเหว่ย
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add วัชเจียเหว่ย's blog to your web]