มึนไปตามใจฝัน
<<
ธันวาคม 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
20 ธันวาคม 2550

ฉัน และ เธอ


The word's on the street: you've found someone new.
If he looks nothing like me I'm so happy for you.
I heard an old girlfriend has turned to the church -
she's trying to replace me, but it'll never work.
'Cos every touch reminds you of just how sweet it could have been
And every time he kisses you it leaves behind the bitter taste of saccharine.
A bad cover version of love is not the real thing.
Bikini-clad girl on the front who invited you in.
Such great disappointment when you got him home -
the original was so good; the one you no longer own.
And every touch reminds you of just how sweet it could have been
And every time he kisses you, you get the taste of saccharine.
It's not easy to forget me, it's so hard to disconnect
When it's electronically reprocessed to give a more life-like effect.

Aah, sing your song about all the sad imitations that got it so wrong
It's like a later "Tom & Jerry" when the two of them could talk
Like the Stones since the Eighties, like the last days of Southfork.
Like "Planet of the Apes" on TV, the second side of "'Til the Band Comes in"
Like an own-brand box of cornflakes: he's going to let you down my friend.

Bad Cover Version ของ Pulp

ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเพลงนี้พูดถึงอะไรแน่
มีบางท่อน ที่ผมอาจจะเข้าใจมันผิดไปคนละเรื่องเลยก็ได้
หรือจริงๆ ผมอาจจะเข้าใจเพลงนี้ผิดไปเลย
แต่ในที่นี้ผมไม่ได้ยึดติดว่ามันจะเป็นแบบเพลงนี้
่เนื้อหาบางท่อนทำให้ผมคิดอะไรของผมได้เยอะมาก
ซึ่งผมว่ามันเพียงพอที่จะทำให้ผมฟังมันซ้ำไปซ้ำมา

เขาว่าอะไรที่ดีอยู่แล้ว อย่าไปทำมันอีกเลย
มีเพื่อนผมบอกว่าเพลงนี้มันก็คล้ายๆ กับบอกว่า
ถ้ามีแฟนใหม่แล้วแฟนใหม่เหมือนแฟนเก่า อย่ามีจะดีกว่า

แต่จากที่ผมลองแปล(อย่างที่บอกผิดป่าวก็อีกเรื่อง)
เหมือนกับเพลงจะพูดตัวเองดีกว่า
ซึ่งดูจะตรงกันข้ามกับผมสิ้นเชิง
ผมคงเป็น bad version
ที่ตอนนี้เธอคง format ผมไปเรียบร้อย
แล้วก็เป็นท่อนที่ว่า
When it's electronically reprocessed to give a more life-like effect.
ซึ่งเธอทำสำเร็จไปแล้ว
ผมได้แต่เสียใจนะ ที่เราไม่ได้เป็นเพื่อนกัน
หรือแม้แต่จะได้คบกันอีก

ตอนนี้ผมก็ขำตัวเองเหมือนกัน
ทำไม๊ทำไม ผมช่างคล้ายกับ happy together เสียจริง(แต่ไม่ได้เป็นเกย์นะ)

หลังจากที่เหอ เป่า(เลสลี่ จาง) บาดเจ็บกลับมาหา ไหล่เยียง ฟาง(เหลียงเฉาเหว่ย)
ไหล่เยียง ฟาง ดูแลอย่างดี
ช่วงที่ เหอ เป่า เริ่มอาการดีขึ้น จนเดินเองได้แล้ว
เขาชอบออกไปซื้อบุหรี่ยามค่ำแล้วหายนาน
ซึ่งตรงนี้ทำให้ไหล่เยียง ฟาง ไม่พอใจ
เพราะไม่ไว้ใจในพฤติกรรมรักอิสระของ เหอเป่า
จนซื้อบุหรี่มาไว้ที่ห้องเต็มไปหมด
แต่ก็ทำให้เหอเป่า ไม่พอใจเช่นกัน
เมื่ออีกคนรักอิสระ อีกคนต้องการให้อยู่ด้วยกัน
ตลกไหมละ

และดูเหมือนผมจะกลายเป็น เหอ เป่า -_-'
ที่กลับมาให้ห้องไหล่เยียง ฟาง ในยามที่เขาจากไปแล้ว
ซื้อบุหรี่มาเต็มห้อง เผื่อจะบอกว่า
ไม่อยากไปซื้อบุหรี่ตอนกลางคืนอีกแล้ว
อยากอยู่กับเธอนั่นแหละ

ก็แบบนี้แหละ
ความคิดก็สวนทางไปคนละแบบ
เราเข้าใจแบบนี้ เธอเข้าใจอีกแบบ
มีหลายๆเรื่องที่ไม่ได้อธิบาย
แต่ก็ไม่จำเป็น เพราะผมไม่รู้ว่าผมเข้าใจเธอถูกหรือเปล่าด้วยซ้ำ
คล้ายกับว่าความเข้าใจต่างๆ ที่ผ่านมามันหมดไปแล้ว
เราต่างตีความของกันและกันผิดเพี้ยนไปหมด
เหมือนหนังและเพลง
ที่ผมเข้าใจผิด เข้าใจถูก
แต่นั่นก็เป็นความรู้สึกของผม
และในทางกลับกันมันก็เป็นความรู้สึกของเธอ
อย่างน้อยที่สุดมันก็ชัดเจนกับเราสองคนแล้วละ
เป็นช่วงเวลาที่ดีจริงๆ




 

Create Date : 20 ธันวาคม 2550
4 comments
Last Update : 20 ธันวาคม 2550 1:23:16 น.
Counter : 933 Pageviews.

 

วัชอะะะ
~~~ >____< ~~~~

 

โดย: พี่กีบ IP: 203.121.160.57 20 ธันวาคม 2550 10:58:10 น.  

 

ไม่รู้ว่าเรื่องนี้จะทำให้เข้าใจได้มากขึ้นรึเปล่า...

มาเล่านิทานให้ฟังนะคะ จะเป็นเรื่องแรกและเรื่องสุดท้ายที่จะเข้ามา เบียดบังพื้นที่แห่งนี้
.................................
ถ้าคุณ รักกับผู้ชายคนนึง และคุณอยากจริงจังกับเขาไหม
ถ้าคุณให้ความรัก ความซื่อสัตย์ และคิดว่าคุณคอยเป็นกำลังใจ พร้อมอยู่ข้างๆเค้า ยอมเสียตัว มาเป็นปีๆ ที่เขาอ้วนวอนขอให้ยอมเขาสารพัด บอกว่าทนไม่ไหวแล้ว + บางครั้งที่ฉันเองก็เต็มใจ.....

...... คุณเคยคิดโง่ๆเหมือนฉันไหมที่ เข้าใจว่า เค้าจะเห็นแก่ความรักที่ฉันยอมมอบให้นี้ยอมปรับเข้าหากันทุกวิถีทาง ……
-*--------
ฉันต้องช่วงกลางคืนไม่เกิน 1 ชม. เพื่อคุยกันบ้าง ฉันรู้ว่ามันงี่เง่าและมากเกินไปสำหรับคนบางคน
และฉันเสียใจน้อยใจ ----ฉันบอกเลิกเค้า

--- 5 ชม. ต่อมา---

ฉันคิดว่าฉันรักเค้า แม้เค้าและฉันต่างมีข้อเสีย และไม่ใช่สเปกของอีกฝ่ายซักเท่าใดนักฉันจะปรับตัว ถึงฉันจะยอมเค้า แต่ฉันไม่อยากจะต้องมีสามีหลายคน เรื่องนี้ฉันก็บอกกับเค้า
และฉันขอคืนดี เค้ายอมคืนดีกับฉัน


---1 สัปดาห์ต่อมา---
เค้าทนไม่ไหว และบอกว่าฉันพยามยามมากไป ที่จะให้เหมือนเดิม เราคงไปกันไม่ได้จริงๆ

-- ฉันร้องไห้เสียใจ อ้อนวอน --

--บ่ายวันต่อมา—
เค้ามาบอกลา มาเก็บของ ที่ห้องฉัน ฉันร้องไห้ กอดแขนกอดขา ขอร้องว่าอย่าไป. ...แต่เค้าก็ไป


-- หลังจากนั้น 5-6 เดือน ---
ตลอดเวลา 5-6 เดือนหลังจากที่ฉันไม่ได้สถานะเป็น ฉันโง่มาก ที่ยอมทำหลายอย่างแม้กระทั่งคิดว่าเซ็กซ์ จะช่วยให้เรากลับมาเข้าใจกัน ..... รักกับเซ็กซ์มันแยกจากกันฉันเข้าใจแล้ว....เขามาบอกตอนหลังว่าเขารักฉันน้อยกว่าความรู้สึกเขา…..


เรามีอะไรกันหลายครั้งหลังจากฉันมีสถานะเป็นเพียงเพื่อนนอน และเป็นแฟนเก่า , ที่ห้องผุ้หญิงง่ายๆ อย่างฉันเอง ....และมีบางครั้งที่ฉันเจ็บจนพุดไม่ออก เพราะเค้าพูดว่า.....อันที่จริงมันก็ไม่น่าเกี่ยวอะไรกับเธอ ....ทั้งๆที่สภาพตอนนี้เค้าอยู่บนเตียงฉัน ....เราเพิ่งมีเซ็กซ์กันมา


บ่อยครั้งที่ฉันอยากแกล้งส่งเสียงให้พี่ๆเพื่อนปลายสาย เค้ารู้ว่าฉันมีอยู่ตรงนี้นะ ...เค้าบอกว่าอย่าส่งเสียงออกไปเดี๋ยวพี่ๆรู้ว่าเราเป็นอะไรกัน

--- ปลาย ก.ค. 50---

ก่อนวันเกิดฉัน ฉันขอของขัวญเค้าบอกอย่างเกิน 300 ฉันตกลงเพราะเกรงใจ / มีประโยคหนึ่งระหว่างการพุดคุย
‘เราไม่อยากให้เธอหรอกตัวเองอีก ...เราไม่ได้รักเธอ ไม่ได้รู้สึกกับเธออย่างนั้นแล้ว”

ฉันตอบเค้าว่า อย่างนั้น เรงคงทำใจเป็นเพื่อนเธอต่อไปไม่ได้อีกแล้ว เราทนมองหน้าคนที่เคยได้ขึ้นชื่อว่าเป็น....มาเนียนแบบเพื่อนไม่ได้

---- ส.ค. – ต้น ธ.ค. ----

ฉันเสียใจ ฉันร้องไห้ ฉันเสียเวลา ฉันเสียตัว ฉันเสียความรัก
แต่ฉันไม่สามารถบอกใครได้เลย ไม่มีใครสักคนช่วยแชร์ความทุกข์นี้ ไม่ใครปลอบ ... ฉันกลัว ฉันเจ็บ ฉันอาย....

------ 2-3 วันก่อน ----
เค้าโทมาถามสารทุกข์ --ฉันเฉยชาและเริ่มแข็งแรง—


--เมื่อวาน---

ฉันตอบไปว่า ฉันไม่คิดจะลองใหม่กับเค้าอีกต่อไปแล้ว
เค้าไม่ดีพอสำหรับฉัน ซึ่งฉันเองฉันก็อาจไม่ดีสำหรับเค้า
แนอยากมีชีวิตที่ดีกว่านี้ ฉันเดินไปข้างหน้าแล้ว ไม่อยากถอยกลับมาอีก

ฉันพูดว่า “ มันมีไม่อนาคต”

คำถาม...ใครควรร้องไห้ดีคะ......

 

โดย: คนในนิยาย IP: 58.9.185.6 20 ธันวาคม 2550 13:33:08 น.  

 

อือ เธอถูกแล้วละ
เรามันไม่มีอนาคต

เราขอโทษที่ทำให้เธอเสียความรู้สึกขนาดนี้

 

โดย: วัช IP: 58.9.252.76 20 ธันวาคม 2550 21:08:04 น.  

 

บางครั้ง เพลงหรือหนัง ก็สะท้อนบางความคิด ความรู้สึก ชีวิตของเราได้บางช่วง

 

โดย: cottonbook 21 ธันวาคม 2550 11:12:13 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


วัชเจียเหว่ย
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add วัชเจียเหว่ย's blog to your web]