มึนไปตามใจฝัน
<<
ธันวาคม 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
1 ธันวาคม 2550

ตอบปัญหาค้างคาใจกับโทรศัพท์โซนี่ โดยผู้ชำนาญการ

สวัสดีครับ กระผมวัช ช่างหญ่ายมือถือ รอบรู้ รู้จริงเรื่องมือถือโดยเฉพาะโซนี่ อิริคสัน
ผมใช้มือถือโซนี่มาสองเครื่อง
เจอปัญหามาพอสมควรอยู่แต่แก้ได้หมดครับ
อย่างว่าแหละครับ ผมมันสุดยอดอยู่แล้ว ฮ่าๆๆๆๆ -_-'
ฮากันพอแล้ว มาตอบจดหมายจากแฟนขับทั่วประเทศที่ส่งกันมาถามไถ่กันดีกว่า

สวัสดีคับ ลุงวัช
- เอ่อ ใครลุงฟะ

คือโซนี่จะมีลักษณะเฉพาะตรงที่จะชอบใช้จอยสติ๊กแบบคันโยก
ในการเลือกขึ้น ลง ซ้าย ขวา หรือกดตอบรับใช่ไหมครับ
มันก็ดีนะคับใช้ง่ายสะดวกสบายมากเลย
- ถูกต้องครับ

มือถือของผมเป็นรุ่น K700 ปุ่มคันโยกที่ว่าเนี่ยมันเสียน่ะสิครับ
ซึ่งมันกลายเป็นปัญหาใหญ่เลยคับลุง
เพราะมันไม่สามารถจะเลื่อนขึ้นๆ ลงๆ ซ้าย ขวา ซ้าย ขวา บี เอ บี เอ ซีเล็ค สตาร์
ครับ แย่จัง
- โทษนะครับ ต่อมันไม่เสียมันก็ทำไม่ได้หรอกครับน้อง

แล้วทีนี้ด้วยความที่มันเสีย
ผมไม่สามารถกดเข้าเมนูหลักได้เลย
หรือจะเลื่อนขึ้นหรือลง หาชื่อเพื่อนในโทรศัพท์ก็ทำไม่ได้เลยครับ
วานคุณลุงวัชช่วยแก้ปัญหาให้ผมทีนะครับ
คุณแม่ของผมจะซื้อใหม่ให้ผมแล้วละครับ
แต่ผมคิดว่ามันน่าจะยังใช้ได้นะครับ
เลยเขียนจดหมายมาถามวิธีแก้จากลุงวัช
คิดว่าลุงวัชต้องช่วยผมได้แน่ๆเลยครับ ขอบคุณมากๆไว้ล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ
นู๋บ๊อง

สำหรับข้อนี้นี่ต้องตอบกันยาวเลยครับ
เพราะมันเป็นปัญหาใหญ่จริงๆครับ
แต่น้องเชื่อใจผมขนาดนี้ ผมก็หาทางแก้ได้อยู่แล้วครับ
ตั้งใจอ่านและทำตามให้ดีนะครับ

"เข้าเมนูหลักไม่ได้"
อาาาา จิ๊บๆ มากครับปัญหานี้
จริงอยู่ที่โซนี่แสนฉลาดของเรา
ทำปุ่มสำหรับเข้ามือถือคืออีปุ่มกลางๆ คันโยกของมัน
ซึ่งถ้ามันกดไม่ได้เนี่ย
คุณยังมีอีกวิธีครับ
ไม่ยากครับ ง่ายนิดเดียว
ให้คุณกดหมายเลขอะไรก็ได้ สักตัว(หรือมากกว่านั้นก็ได้นะ)
จากนั้นให้กดปุ่ม more ปุ่มฝั่งขวามือเราน่ะครับ
จากนั้นมันจะมีคำสั่ง Main menu ขึ้นมาครับ
เราก็กดปุ่มฝั่งซ้ายมือ มันก็เข้าได้
เห็นไหมละ ง่ายนิดเดียววววว

พอเข้าเมนูได้แล้ว แต่เลื่อนไปคำสั่งอื่นไม่ได้เลย
จะเล่นเกม จะแก้ไขเซ็ทค่าต่างๆ กดได้แค่เข้าเมเสจอย่างเดียว
เพราะพอเข้าเมนูคอเซอร์จะอยู่ที่ตำแหน่งข้อความใช่ไหมละ
อาา อย่าเพิ่งตกกะใจจนทำไรไม่ถูกละน้อง
จริงอยู่ที่กดเลื่อนไปไหนไม่ได้
แต่โซนี่ก็ฉลาดพอที่จะให้เราเข้าคำสั่งอื่นได้
ด้วยการกดหมายเลขครับ
กด 1 เข้าเว็บ
กด 2 เข้า internet
กด 3 เข้าEntertainment
กด 4 กล้อง
กด 5 ข้อความ
กด 6 วิทยุFM
กด 7 File manager
กด 8 Contacts
กด 9 ฟัง mp3
กด * Conmectivity
กด 0 Organizer
กด # Gerneral

เสริมอีกนะครับ
พอเข้าไปในคำสั่งของมันได้แล้ว
จะเลือกคำสั่งย่อยก็กดเข้าเลขตามลำดับเข้าได้ไปอีก
ตัวอย่างเช่น ข้อความ
Write new กด 1
Inbox กด 2
My Friends กด 3
Call voicemail กด 4
Email กด 5
Drafts กด 6
Templates กด 7
Outbox กด 8
Sent items กด 9
Saved items กด 0
Settings อันนี้ไม่มีปุ่มลัดครับ
แต่ก็ช่างมันเหอะครับไม่จำเป็นหรอกเนอะ

ส่วนเวลาจะโทรหาเพื่อนที่เราเมมไว้นั้น
ถึงจะเลื่อนขึ้นเลื่อนลงไม่ได้
แต่โทรศัพท์ก็สามารถเรียกทำให้เราเรียกเบอร์เพื่อนจากในซิมได้
วิธีการก็ไม่ยากเลย
ก่อนอื่นต้องออกจากเมนู มาสู่หน้าใช้งานปกติ
แล้วก็กดหมายเลข อะไรก็ได้ แล้วตามด้วย #
มันก็เข้าไปสู่ชื่อเพื่อนเขาเลย
หมายเลขที่เรากดก็คือลำดับเพื่อนที่เราเมมไว้ตั้งแต่แรก
ซึ่งอาจจะใช้เวลาสักหน่อย(หรือไม่หน่อย)
ในการกดหาทีละ 5 (หน้าจอแสดงเบอร์ทีละ 6 เบอร์)
ก็ไล่ไปเลยครับ 5 10 15 20 ......
จนกว่าจะเจอชื่อเพื่อนคนที่เราต้องการจะโทร
เห็นม๊าาาง่ายนิดเดียวเอง ไม่ต้องไปซื้อใหม่หรอกครับน้อง

ตอบยาวแล้วเหนื่อยจัง วันนี้ต้องขอตัวก่อนนะค๊าบบบ
.....................

สวัสดีครับ
แหมเวลาช่างผ่านไปเร็วเสียเหลือเกินนะครับ
แป๊บๆ ผมก็กลับมาเสนอหน้าต่อท่านผู้ช๊มมมกันอีกแล้ว
สัปดาห์นี้ มีจดหมายจากนู๋บ๊องอีกแล้ว
แหมช่างสรรหาปัญหาให้ซะจริงๆเลยนะ
แต่ไม่เป็นไรครับ หน้าที่ช่วยเหลือชาวโลกเป็นหน้าที่ของผมอยู่แล้วววววว

ดีคับพี่วัช
ก่อนอื่นต้องขอบคุณมากๆเลยสำหรับคำแนะนำ
ช่วยผมได้เยอะเลยครับ
แต่ผมก็มีปัญหาอีกแล้วครับ
ผมกลุ้มใจมากๆเลย
แม่ผมก็บอกให้ซื้อใหม่เถอะ แต่ผมยังเชื่อมั่นในตัวพี่
พี่ต้องทำได้ ผมมั่นใจครับ
คืองี้ครับ
วันก่อนผมไปกินข้าวกับเพื่อน แล้วต้องหารกัน
ผมก็ทำเหมือนทุกที คือหยิบโทรศัพท์มาเพื่อจะกดเครื่องคิดเลข
ไอ้เพื่อนผมมันก็รู้ว่า เครื่องผมปุ่มคันโยกใช้การไม่ได้
มันก็ล้อผมครับพี่
แต่ผมก็อยากจะโชว์ว่า คันโยกเสีย แต่เราก็ใช้งานได้ปกติ แบบที่พี่สอนผม
ผมก็กดโชว์เลยครับ
กด 1 แล้วกด ปุ่มขวา เข้าเมนู
กด 0 เข้า Organizer
แล้วผมก็กด 8 เข้า Callculator ครับพ่ี
เข้าเครื่องคิดเลขได้แล้ว ผมก็อวดเพื่อนผมเลยครับ
นี่ไงๆๆ เราทำได้แล้ว ฮ่าๆๆ
เพื่อนมันอึ้งในความสามารถของผมมากๆเลยพี่
ผมสะใจมากๆเลยครับ

วันนั้นค่าข้าว 527 บาท ครับ
เรากินกัน 7 คน
ผมก็กด 527 ไป
แต่ทีนี้ผมจะกดปุ่มหาร
ปรากฏว่า พ่ีไม่ได้บอกผมอะครับ
ว่าต้องกดปุ่มลัดปุ่มไหน
ผมก็ทำไรไม่ถูกเลยครับ
เพื่อนผมหัวเราะเยาะเย้ยผมใหญ่
ผมอายมากเลยครับ พ่ีต้องช่วยผมนะครับ
เพื่อชื่อเสียงของพี่เองด้วยนะครับพี่

ยังไม่หมดครับพี่
วันนั้นหลังเรากินข้าวกันเสร็จ
ผมต้องโทรไปขอความช่วยเหลือรุ่นพี่คนนึงที่ชื่อ พี่วัฒ
ซึ่งผมเป็นคนเดียวที่มีเบอร์พี่เขาครับ
ข้อนี้ผมภูมิใจมากๆ
แต่เพื่อนผมก็เริ่มกังวลด้วยความที่มือถือผมเสีย
ผมก็กะว่า จะกู้หน้าที่เมื่อกี้หน้าแตกไป
ผมเลยโชว์เลยครับพี่
ผมก็ไล่กดเลยครับพี่วัช
5# 10# 15# 20#
แล้วผมก็เจอะเรื่องน่าตกใจมากเลยครับพี่วัช
ชื่อที่เห็นในซิมมันอ่านภาษาไทยได้ไม่หมดครับพี่
ผมเมมรุ่นพี่ผมไว้ชื่อ "พี่วัฒ" เพราะผมเป็นคนมีมารยาทไงครับพี่
ทีนี้ชื่อที่ผมไล่หาจากซิมมันเป็น
"พี่/"
"พี่/"
"พ่ี/"
"พี่/"
พี่ๆๆๆๆๆๆ แล้วก็พี่ครับ T_T ผมเครียดเลยครับ
ผมไม่คิดว่า การที่เรามีมารยาทเมมชื่อรุ่นพี่เป็น พี่วัฒ พี่แจ้ง พี่กุ๊ก พี่กุ้ง พี่ปลา พี่ส้มเช้ง
พี่ตั้ม พี่ต๋อย พี่หยอย.......
จะทำร้ายผมถึงเพียงนี้ครับพี่
ผมเมมชื่อรุ่นพี่ไว้ราวๆ 50 คน ผมไม่สามารถจะโทรหาได้ทุกคนนะครับพี่
เพื่อนผมหัวเราะผมใหญ่ ผมอายจนแทบจะแทรกแผ่นดินหนีแล้วครับ
พ่ีต้องหาทางแก้ให้ผมนะครับ

ยังครับพี่ ยังไม่จบ
คือเราต้องโทรหารุ่นพี่เขาให้ได้
เพื่อนผมเลยเสนอว่า เอาซิมมาใส่เครื่องเขาดูละกันเผื่อจะช่วยได้
ปรากฏว่ามันก็อ่านไม่ออกเหมือนกันครับพี่
แต่ยังดีที่เพื่อนเขากดปุ่มขึ้นๆ ลงๆ ซ้ายขวาๆ ได้
เขาก็เลยจะลองไล่หาดูครับ
ทีนี้เขาก็ไปเจอชื่อ "วัฒ" เข้า
ผมก็ไม่แน่ใจว่าใช่หรือเปล่า แต่คงใช่มั้ง
(อ้าาวว ไหนว่า มีมารยาทเคารพรุ่นพี่ไง)
แต่ผมก็เจอเรื่องน่าตกใจครับพี่
คือเบอร์พี่วัฒ มีราวๆ 10 เบอร์ครับพี่
คือพี่เขาเปลี่ยนเบอร์บ่อยมากเลย ผมก็เปลี่ยนตามเขาแล้วนะครับ
แต่ผมก็เพิ่งทราบว่าซิมมันจะไม่ได้ถูกลบตาม
เราต้องลบจากในซิมเองอีกที
ผมก็เครียดเลยครับ
เพื่อนผมก็ได้แต่หัวเราะผม ผมอายมากๆ จนตอนนี้ไม่อยากหนีแล้ว
อยากต่อยมันแทนแล้ว ทำไมต้องหัวเราะเยาะเย้ยผมขนาดนั้นด้วย

ปัญหายังไม่จบครับพี่
ด้วยความที่ผมเซ็งกับมือถือผมมากๆ
ผมต้องการกำลังใจ
คนเราเวลาขาดกำลังใจ สิ่งที่ดีท่ีสุดก็คืออ่านข้อความหวานๆ ของหวานใจเราใช่ไหมครับพี่
ผมก็ทำเลยครับ
กด 1 กดปุ่มขวา เข้าเมนู
กด 5 เข้าข้อความ
กด 2 เข้าinbox
อาา ได้แล้ว
แต่แล้วก็เกิดเรื่องไม่คาดฝันอีกแล้วครับพี่

ผมไม่สามารถเข้าข้อความอื่นได้เลยครับพี่
มันเข้าได้แต่ข้อความล่าสุด
ถ้าอยากอ่านอันต่อไป ผมต้องลบอันเดิม
ซึ่งมันอะไรกันโว้ยย
นี่มันบ้าชัดๆ
ผมชักจะเหลืออดกับมันแล้วนะเว้ย
ตอนนี้ผมก็ได้แต่หวังว่า พี่คงมีคำตอบดีๆให้ผม
ไม่เช่นนั้น
ผมจะสวมวิญญาณปราด้า
เอาโทรศัพท์มาตบพี่ให้แตกกันไม่ข้างไม่หัวพี่ ก็โทรศัพท์เฮงซวยของผมนี่!
........

เอ่อ...ผมคงต้องรีบเผ่นแล้วละครับท่านผู้ช๊มมม




 

Create Date : 01 ธันวาคม 2550
5 comments
Last Update : 1 ธันวาคม 2550 11:06:55 น.
Counter : 1101 Pageviews.

 

555

ไปหัวหินสนุกจังเลย

ไว้ไปเที่ยวกันใหม่นะ

 

โดย: Kenshin_wife 3 ธันวาคม 2550 12:55:40 น.  

 

โทรศัพท์ของผมรุ่น k 508i ซื้อหน้ากากมาเปลี่ยนใหม่(ของเทียม) เปลี่ยนโดยช่างไม่ชำนาญการ ประกอบเข้าที่เรียบร้อยแล้ว(เข้าที่ไม่ค่อยสนิท)ผลปรากฎว่าเปิดเครื่องแล้วหน้าจอไม่แจ่มเหมือนเดิม อยากถามลุงวัช ว่าเราจะทำอย่างไรดี หน้าจอเปลี่ยนใหม่แพงไหม(มีคนบอกว่าข้างในของหน้าจอมี 2 ส่วนอันไหนมีปัญหาก็เปลี่ยนอันนั้น) แล้วหน้ากากของแท้ราคาเท่าไหร่...ขอให้ลุงวัชตอบให้ด้วย คือไม่อยากขายหรือทิ้งเพราะมีผลทางด้านจิตใจ(เป็นเครื่องแรกของชีวิต)ขอบคุณมากครับ

 

โดย: อ้ายน้อย IP: 202.5.90.203 3 ธันวาคม 2550 16:45:02 น.  

 

ฮาวุ้ย

เครื่องต่อไปว่าจะถอยของค่ายนี้เนี่ย
--
Oakyman's Blog

 

โดย: Oakyman 5 ธันวาคม 2550 2:32:13 น.  

 

ผมจะเลิกใช้ SE แล้วครับ 2 เครื่องแล้ว ไม่ไหว

 

โดย: merveillesxx 6 ธันวาคม 2550 13:27:59 น.  

 


ตอนนี้ต้องการมือถือสักเครื่อง รบกวนถามลุงวัช หน่อยนะคะ ว่าตอนนี้ควรใมอถือยี่ห้ออารายดีคะ ขอบพระคุณค่า

 

โดย: ลงวัช IP: 61.7.183.13 6 พฤษภาคม 2551 21:32:22 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


วัชเจียเหว่ย
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add วัชเจียเหว่ย's blog to your web]