พฤษภาคม 2559

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
 
 
All Blog
ลดอ้วนด้วยการทานเพิ่ม


ลดอ้วนด้วยการทานเพิ่ม

โดย บุญญิศาวิจารย์ประสิทธิ์

อ้วน คือ ปัญหาใหญ่ของชีวิตที่ทั้งผู้หญิงและผู้ชายสมัยนี้กังวลจนถึงขั้นวิตกจริตจึงไม่แปลกที่ยาลดความอ้วน อาหารเสริมลดความอ้วนกลายเป็นสินค้าที่ขายดีราวกับแจกฟรีทั้งๆ ที่ราคาแพงมากถึงมากที่สุด ของพวกนี้ ใช้แล้วเห็นผลว่าช่วยให้ผอมได้จริงและเร็วแต่สิ่งหนึ่งที่ปฏิเสธไม่ได้คือเมื่อหยุดทานยา หยุดทานอาหารเสริมลดความอ้วน ก็จะกลับมาอ้วนอีก

เราเคยลดความอ้วนด้วยการดื่มอาหารเสริมแทนการทานข้าวผลลัพธ์คือผอมสมใจ แต่ช่วงสองสัปดาห์แรก ทรมานสุด ๆ เพราะความหิวสุด ๆ และค่าอาหารเสริมนั้นเดือนละหลายพันบาท ไม่นับว่าต้องซื้อผักอัดเม็ดและวิตามินต่างๆ มาทานเพิ่มเพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารครบห้าหมู่แต่พอเลิกทานอาหารเสริม เราก็กลับมาอ้วนอีก..อ้วนกว่าเดิมด้วยซ้ำสุดท้ายไปพบวิธีลดความอ้วนซึ่งง่ายและไม่ทรมาน วิธีนั้น คือ การดื่มเครื่องดื่มธัญพืชค่ะใช่ค่ะ มันคือการลดความอ้วนด้วยการทานเพิ่มค่ะ

วิธีลดความอ้วนของเราง่ายมาก..เช้า กลางวัน เย็น ทานครบสามมื้อตามปกติ แต่พิเศษมานิดนึงคือ ช่วงบ่ายสามไม่เกินสี่โมงเย็นเราจะทานเพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งมื้อเล็กๆ

หลังอาหารกลางวันเราจะไม่ทานอะไรเลยรวมทั้งไม่ดื่มน้ำด้วยจนกระทั่งช่วงบ่ายสามไม่เกินสี่โมงเย็น เราจะทานขนมและดื่มกาแฟผสมเครื่องดื่มธัญพืชก็เครื่องดื่มธัญพืชแบบซอง ๆ ที่วางขายตามร้านค้าทั่วไปนี่ล่ะคะ สำหรับคนที่ปกติดื่มกาแฟแบบใส่นมใส่น้ำตาลถ้าคุณทำตามวิธีลดความอ้วนของเรา ขอให้เลิกเติมนมเติมน้ำตาลเพราะเครื่องดื่มธัญพืชหวานมากพอแล้วสำหรับคนไม่ดื่มกาแฟ คุณจะดื่มแต่เครื่องดื่มธัญพืชอย่างเดียวก็ได้ค่ะ บางคนจะดื่มเครื่องดื่มธัญพืชครั้งละสองซองก็ไม่แปลกนะคะและอย่าลืมดื่มน้ำตามไปเยอะ ๆ ส่วนขนม อยากทานก็ทานเถอะค่ะ ไม่ห้าม ขอแค่อย่าทานเพิ่มไปจากปริมาณปกติของคุณก็พอแค่นี้ก็ลดความอ้วนได้แล้วค่ะ

หลายคนงงว่าวิธีนี้ช่วยลดความอ้วนได้ยังไงมันจะง่ายเกินจริงไปไหม? ขออธิบายอย่างนี้ค่ะ.. สำหรับเราพอดื่มเครื่องดื่มธัญพืชผสมกาแฟแล้วเราจะอิ่มมาก บางวันเราทานอาหารกลางวันมาก พอมาดื่มเครื่องดื่มธัญพืชผสมกาแฟตอนบ่ายสามเราจะอิ่มถึงขั้น “อืด” เลยด้วยซ้ำ พอตกเย็นเราจะอยู่สภาวะไม่อิ่มแต่ก็ไม่หิวไม่โหย ก่อนเวลาอาหารเย็นเราก็ไม่ได้เดือดร้อนจนต้องไปหาขนมจุบจิบอะไรมาทานรองท้องอย่างที่เคยเป็นและพอถึงเวลาค่ำซึ่งเป็นช่วงเวลาอาหารเย็นของครอบครัว เราก็ไม่หิวจนหน้ามืดไม่เคยเห็นช้างตัวเท่ามดอีกเลย และเราก็ทานอาหารเย็นตามปกติ แต่เราสังเกตตัวเองว่าเราทานได้น้อยลงนั่นเป็นเพราะธัญพืชคงไปเบ่งบานอยู่ในท้องของเราจนไม่มีพื้นที่ว่างมากมายเหมือนเดิมวิธีนี้ใช้เวลาเกือบเดือนกว่าจะเห็นว่าน้ำหนักลด แต่เราชอบตรงที่ไม่ต้องอดอาหารไม่ทรมาน และไม่ต้องออกกำลังกายด้วย

วิธีที่นี้อาจจะไม่ทันใจคนที่ต้องการลดอ้วนให้เห็นผลในเวลารวดเร็วแต่อยากจะบอกนิดนึงว่า จริง ๆ แล้ว กว่าที่คุณจะอ้วนคุณก็ไม่ได้อ้วนภายในเวลาวันสองวันหรอกค่ะ แต่คุณค่อย ๆ อ้วนโดยใช้เวลาเป็นเดือนเป็นปีเหมือนกันดังนั้นการลดความอ้วนแบบช้า ๆ แต่ว่าชัวร์วิธีนี้ ก็ไม่น่าจะถูกมองข้ามใช่ไหม? และที่สำคัญการลดความอ้วนด้วยวิธีนี้จะค่อย ๆปรับลักษณะนิสัยการทานอาหารของคุณอย่างค่อยเป็นค่อยไป และสุดท้ายการทานอาหารเย็นในปริมาณน้อยจะเป็นนิสัยประจำตัวของคุณซึ่งช่วยให้คุณไม่อ้วนขึ้นแน่นอนค่ะ

-------------------------------





หมอนหัวทุย , พัดลม USB




Create Date : 26 พฤษภาคม 2559
Last Update : 26 พฤษภาคม 2559 16:10:16 น.
Counter : 680 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 3067369
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



New Comments