สิงหาคม 2559

 
28
29
30
31
 
 
All Blog
ผมสวยด้วยน้ำซาวข้าวผสมมะกรูด




ผมสวยด้วยน้ำซาวข้าวผสมมะกรูด

นอกจากใบหน้าที่งดงามหรือเสื้อผ้าที่สวมใส่ต้องดูดีแล้วยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่จะช่วยเสริมบุคลิกของเราให้ดูดีเพิ่มขึ้นได้อีกอย่างหนึ่งก็คือการมีผมที่นุ่มสลวยเงางามและสุขภาพดี ผมที่มีสุขภาพดีจะอยู่ทรง มีน้ำหนักทิ้งตัวตรง และเงางามดุจเส้นไหมธรรมชาติซึ่งผมสุขภาพดีนี้จะช่วยเสริมให้บุคลิกให้เราดูโดดเด่นและน่าจับตามอง

ในทางตรงกันข้ามถึงแม้ว่าคุณจะมีผิวพรรณที่สะอาดหมดจดหรือใบหน้าที่สวยสดใสดูดีเพียงใดก็ตาม หากหากเรามีเส้นผมที่แห้งเสียแตกปลายก็จะทำให้ดูดดึงเสน่ห์ของเราให้หายไปด้วย

ในแต่ละวันเราอาจจะต้องเผชิญมลภาวะต่างๆมากมายสารพัดซึ่งมลภาวะต่างๆเหล่านี้ ถือได้ว่าเป็นสาเหตุหลักอย่างหนึ่งที่ทำให้เส้นผมต้องสูญเสียไขมันดีและสูญเสียน้ำหล่อเลี้ยงผมได้ในเวลาอันรวดเร็วโดยสังเกตง่ายๆว่า ทุกๆวันหลังจากที่เราทำความสะอาดร่างกายซึ่งก็รวมไปถึงผมด้วยและหลังจากนั้นก็ออกไปเผชิญมลภาวะต่างๆ เวลาที่เวลาประมาณ 1 วันผ่านไปจะรู้สึกและสังเกตุได้ว่าผมจะมีลักษณะแห้ง ชี้ฟู ไม่มีความเงางามหลงเหลืออยู่ถ้าเป็นเช่นนี้เราจำเป็นที่จะต้องทำการสระผมเพื่อชะล้างสิ่งสกปรกที่เกิดขึ้นทุกๆวันแต่นั่นก็หมายความว่าการที่เราสระผมบ่อยๆจะทำให้ผมของเราขาดน้ำมันหล่อเลี้ยงและสารอาหารที่สำคัญสำหรับผมเพราะจะถูกชะล้างไปด้วยดังนั้นการทำความสะอาดผมที่ดีควรจะมาพร้อมกับการบำรุงผมด้วยเช่นกัน

และวิธีบำรุงผมที่ปลอดภัยไร้สารตกค้างก็ต้องเป็นวิธีที่มาจากธรรมชาติซึ่งสูตรหมักผมด้วยน้ำซาวข้าวผสมกับมะกรูดนี้เป็นวิธีโบราณและปลอดภัยเพราะเป็นธรรมชาติล้วนๆ

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียมและวิธีทำ

1. เตรียมน้ำซาวข้าว โดยนำข้าวเหนียว 1 ถ้วยตวง ล้างด้วยน้ำสะอาด1 ครั้ง แล้วแช่น้ำทิ้งไว้ 1 คืน หลังจากนั้นซาวข้าววนไปมาแล้วกรองเอาเฉพาะน้ำข้าวออก

2. นำผลมะกรูดล้างให้สะอาด 2 ผลผ่าครึ่งและนำไปปั่นให้ละเอียด กรองเอาเฉพาะน้ำ

3. นำน้ำซาวข้าวและน้ำมะกรูดผสมเข้าด้วยกัน

4. นำน้ำซาวข้าวที่ผสมน้ำมะกรูดเข้าด้วยกันแล้วขึ้นตั้งไฟอ่อนจนอุ่นขึ้น

5. นำน้ำซาวข้าวผสมมะกรูดที่อุ่นๆมาชโลมผมให้ทั่ว

6. เอาผ้าขนหนูพันคลุมทั่วศรีษะ ทิ้งไว้ประมาณ 20นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น

ทำแบบนี้เพียงอาทิตย์ละ1 ครั้งก็จะช่วยให้ผมของคุณเงางามมีน้ำหนักและที่สำคัญยังช่วยชะลอผมขาวได้อีกด้วย




คอนโดแมว , พัดลมมือถือ , หมอนผ้าห่ม , หมอนหัวทุย  , เก้าอี้หัดนั่ง




Create Date : 16 สิงหาคม 2559
Last Update : 16 สิงหาคม 2559 19:03:09 น.
Counter : 1965 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 3067369
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



New Comments