กรกฏาคม 2559

 
 
 
 
 
 
 
All Blog
คบกัน...มีปัจจัยอื่นไหมนอกจากคำว่า “รัก”


คบกัน...มีปัจจัยอื่นไหมนอกจากคำว่า “รัก”

เวลาที่เราเลือกใครซักคนเข้ามาเป็นเพื่อนที่แสนจะสนิท เราคิดอะไรบ้าง เนื่องจากเราเป็นปุถุชน คนธรรมดา การคิดให้ครบรอบด้านนั้นเป็นไปได้ยากมาก ถึงกระนั้น...เราก็ควรคิดให้มากๆ เข้าไว้เพราะในฐานะลูกผู้หญิง คนที่เราคบคือคนที่เราเลือกแล้วโดยปริยาย แต่อย่าลืมว่า...เรายังเลือกได้นะคะ

มีคนเคยบอกว่าเราจะรักคนที่เขารักเราหรือคนที่เรารักเขาดีกว่ากัน ตามที่ดิฉันพบเห็นรวมทั้งตัวดิฉันเองด้วย เรามักจะเลือก...คนที่เรารักเขา แค่นั้นเพียงพอหรือไม่ แล้วเราก็จมอยู่กับความรักของเราแต่ฝ่ายเดียวโดยไม่ค่อยหันไปดูว่าความรักของเขาที่มีต่อเรานั้น มันมาก มันน้อย มันดี หรือมันคืออะไร เรามักจะเลือกคนจากสิ่งที่เราขาด เช่น เราไม่ค่อยกตัญญูเท่าไร พอเราพบคนที่เราเห็นคนที่เราคิดว่าเป็นคนกตัญญู คะแนนก็ติ๊งขึ้นมาเลยจริงไหมคะ ถ้าเราเป็นคนที่ไม่มีระเบียบ ในแว๊บแรก...คนที่มีระเบียบก็ดีนะจะได้ไม่เละเหมือนเรา นี่เรามองของเราแต่ฝ่ายเดียวนะคะ อย่าลืม นี่คงเป็นกฏของโลกใบเดียวเพื่อสร้างความสมดุลย์

นอกจากคำว่า “รัก” แล้ว ดิฉันอยากแนะนำให้เรามองกลับไปที่ครอบครัวของเขา พ่อ แม่ พี่ น้อง โดยเฉพาะตัวของเขาเองที่สำคัญที่สุด ครอบครัวของฝ่ายชายมีอิทธิพลต่อชีวิตคู่ของเราอย่างที่สุด และเราจะหลีกหนี หลีกเลี่ยงไม่ได้จนกว่าเราจะลุกเดินออกมา และนั่นคือสิ่งที่เราต้องคิดให้มากๆในการที่จะคบกับใคร จนนำไปสู่ชีวิตครอบครัวในขั้นตอนต่อไป

เคยมีคนถามดิฉันว่าลองให้คุณเปรียบเทียบลำดับความสำคัญของบุคคลต่อไปนี้ ในความรู้สึกของคุณและให้คุณให้ลำดับเหล่านี้แทนฝ่ายชายที่คุณกำลังคบหาอยู่ ลองวัดจากความรู้สึกของคุณเองซิว่าใครสำคัญต่อใครมากน้อยเท่าไร เราลองมาเริ่มต้นกันนะ บุคคลที่เข้ามากเกี่ยวข้องกับคุณ โดยมากจะมี 1.ตัวเรา 2.พ่อแม่ 3. พี่น้อง 4. เพื่อนฝูง และ5.คนที่เรากำลังคบหา (แฟน)

บุคคลที่ให้ความสำคัญ

เรา...จัดลำดับก่อน เช่น

เรา...จัดลำดับแทนแฟน (ประเมินจากพฤติกรรม)

1. ตัวเราเอง

2. พ่อแม่

3. พี่น้อง

4. เพื่อนฝูง

5. แฟน

3

1

4

5

2

4

1

2

3

5

ผลการะประเมิน (จากตัวอย่างข้างต้น)

หากพิจารณาแล้ว ลำดับความสำคัญของตัวคุณที่มีต่อเขา (5) และลำดับความสำคัญของตัวเขาที่คุณมีให้ (2) ถ้ามันต่างกันมาก คุณควรไตร่ตรองให้รอบคอบนอกจากนี้คุณยังต้องพิจารณาลำดับความสำคัญของบุคคลอื่นๆ อีกด้วย คุณจะยอมรับต่อสภาพที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้หรือไม่ ไม่ใช่แค่คุณรักเขา เขารักคุณ เราลืมอะไรกันไปบ้างหรือไม่ ในกรณีที่คุณและเขามองความสำคัญในลำดับที่ไม่ต่างกันนักและยอมรับกันได้ ดิฉันมั่นใจค่ะว่าอุปสรรคในอนาคตจะลดน้อยลง ความคิดต่างๆมีแนวโน้มจะไปในทางเดียวกัน สิ่งเหล่านี้จะช่วยพาให้เราเดินทางกันไปจนสุดทางชีวิตได้

ขอบอกไว้นะคะว่า พื้นฐานครอบครัวที่แตกต่างกันมีอิทธิพลมากต่อการดำเนินชีวิตคู่ ครอบครัวที่ประหยัดสอนให้ลูกใช้ของอย่างมีคุณค่าของราคาถูกแสนถูก หากว่ามันสวย มันดีมันก็อยู่ในที่เก็บของพร้อมใช้อย่างสวยงามค่ะ แต่ในครอบครัวที่สอนให้ลูกสามารถจับจ่ายใช้สอยเงินอย่างเต็มที่ ของแสนแพงเพียงข้ามคืนก็มีรอยตำหนิแล้วล่ะค่ะ คนที่มีแนวทางการดำเนินชีวิตคล้ายกัน ชอบคล้ายกัน เที่ยวป่าด้วยกัน ชอบออกกำลังกายเหมือนกัน กับคนที่ขอบนั่งพักนิ่งๆ บนห้องพักและมองทะเลจากระเบียง กับคนที่อยากผจญภัย ชอบดูสิ่งต่างๆ ให้แปลกตาแปลกใจคุณเป็นแบบไหน และคุณพึงพอใจหรือไม่ หรือว่าคุณ...ยังทนได้อยู่ คุณอาจไม่รู้สึกอะไรในตอนนี้ ขอบอกว่าเราต้องใช้ชีวิตกันไปอีกหลายหลายปีความอดทนของผู้หญิงนี่...ดิฉันนับถือจริงๆ ค่ะ ดิฉันอยากสะกิดใจคุณผู้หญิงไว้ซักหน่อย ชีวิตเราไม่ต้องฝากไว้กับชีวิตใครนะคะ และเมื่อคุณเลือกแล้ว คุณก็ต้องรับผิดชอบให้ดีที่สุด ดังนั้นก่อนที่คุณจะเลือก คุณเลือกช้าๆ ไม่ต้องรีบร้อน อย่าได้มีเหตุผลใดๆที่ต้องผลักให้คุณ...รีบเลือก แล้วคุณจะมีความสุขในชีวิตคู่ จนถือไม้เท้ายอดทอง กระบองยอดเพชรค่ะ ฝากไว้ให้คิดด้วยนะคะ






หมอนหลุม , พัดลมมือถือ , หมอนผ้าห่ม , หมอนหัวทุย  , เก้าอี้หัดนั่ง




Create Date : 18 กรกฎาคม 2559
Last Update : 18 กรกฎาคม 2559 13:07:28 น.
Counter : 589 Pageviews.

1 comments
  
สวัสดีนะจ้ะ เราแวะมาเยี่ยมนะจ้ะ ^____^ สักคิ้ว 6 มิติ ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้วลายเส้น เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ
ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ
โดย: peepoobakub วันที่: 9 มีนาคม 2560 เวลา:12:10:18 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 3067369
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



New Comments