มิถุนายน 2559

 
 
 
 
 
All Blog
วิธีสร้างความสุข....ง่าย ๆด้วยตัวเอง


วิธีสร้างความสุข....ง่ายๆด้วยตัวเอง

ในสังคมเห็นการเร่งรีบ วุ่นวายขัดแย้ง ทำให้คนสมัยนี้ไม่มีความสุข ส่วนใหญ่คิดกันเช่นนั้นอาจเป็นเพราะว่าเขามองโดยภาพรวมเป็นหลักดูว่าคนอื่นไม่มีความสุขเราก็ไม่มีความสุขไปด้วย บั่นทอนจิตใจกันไป แท้จริงแล้วความสุขมันก็เป็นแค่คำเรียกสิ่งที่ทำให้เราสบายใจนั่นเองแล้วมีอะไรในโลกนี้ล่ะที่ทำให้เราสบายใจ ดีใจ สุขใจ หัวเราะได้ในทุก ๆวันบางคนฟังเพลงแล้วเรียกสิ่งนั้นว่าความสุข ทำอาหารแล้วมีความสุขแอบหลงรักคนอื่นก็ถือว่าเป็นความสุขอย่างหนึ่ง

โดยส่วนมากคนเกิดความทุกข์มันจะโทษสิ่งต่างๆรอบข้างเสมอ ยกเว้นตัวเอง ฉันไม่มีความสุขเลยมีแต่ความทุกข์รู้ได้อย่างไรว่ามีแต่ความทุกข์??? ก็มันจะมีความสุขได้อย่างไรในเมื่อตอนนี้มันทุกข์อยู่??? อาจจะงงเล็กน้อยลองมาดูสิว่าเรื่องที่คุณทุกข์นั้นมีสุขได้อย่างไร...

โดนแฟนทิ้งเฮ้ย..ฉันทุกข์ใจอยู่จะแฟนที่พึ่งคบกันมาดันมาบอกเลิกไม่มีความสุขเลยฉันต้องอยู่กับห่วงเวลาแห่งความทุกข์นี้ไปอีกลายวันหารู้ไม่ว่าเพียงแค่ไม่คิดก็มีความสุขแล้ว หาอย่างอื่นทำ ฟังเพลง ออกกำลังกายหาของกิน ออกไปพบเพื่อน ไปปาร์ตี้ แค่นี้ก็สุขแล้ว ให้มองว่ามีคนเป็นร้อยเป็นพันที่มีความทุกข์มากกว่าเราเราทุกข์แค่นี้มันเรื่องสิว ๆ

เข้าวัดทำบุญสิจะได้มีความสุข เรียกได้ว่าเป็นการกระทำที่เป็นอันดับต้นๆที่ทุกคนต้องทำ เป็นการผ่อนคลายอย่างหนึ่งทำให้เกิดสติ ปัญญา จิตใจจะได้สงบขึ้น

หัดมองโลกในแง่ดีซะบ้าง ไม่ว่าชีวิตจะเลวร้ายยังไงก็ยอมรับมันและหาทางออกให้เจอมองไปในทิศทางที่ดีเสมอ จิตใจเราก็จะได้ดีตามและมีความสุข

อย่าหลงวัตถุหลายต่อหลายคนหลงวัตถุ ค่านิยมต่าง ๆ พอเห็นคนอื่นมี ก็อยากมีเช่นโทรศัพท์ยี่ห้อดังเครื่องเป็นหมื่น ๆ เห็นเพื่อนมี ก็เกิดความอยากได้อยากมีเราต้องคิดว่าถึงเราไม่มีแบบเขาเราก็โทรได้นิเล่นได้แบบเขานี่นา มันก็แค่มือถือ

อย่านินทาชาวบ้านหากเราคอยแต่นินทาคนอื่น ชีวิตเราก็จะไม่มีความสุขเลย เพราะวัน ๆคุณก็จะจับจ้องแต่เรื่องของคนอื่น ในหัวมีแต่เรื่องคนอื่นหัดคิดเรื่องของตัวเองให้มาก ๆ ฝึกทบทวนว่าวันนี้เราได้ทำอะไรมาบ้างในชีวิตประจำวันเพราะในแต่ละวันเรามักจะเจอสิ่งรอบข้างที่แตกต่างกันไปบางครั้งนึกคิดมามันก็ทำให้เราหัวเราะและยิ้มได้ ทั้ง ๆที่นั่งอยู่คนเดียว

หัดยอมรับความจริงยอมรับความจริงเสียบ้างคนเราเกิดมาย่อมมีทั้งข้อดีและข้อเสียถูกคนอื่นมองในแง่ร้ายเราก็เกิดทุกข์หากเรามองอย่างเข้าใจในความเป็นจริงแล้วหากเรายอมรับมันแล้วนำมาปรับปรุงตนเองเราก็จะหลุดพ้นจากความทุกข์นั้น แค่นี้ก็สุขแล้ว

กินก็สุขได้ หาอะไรอร่อย ๆ ทานเพื่อคลายเครียดอาจจะเป็นอาหารที่เราชอบ หรืออาหารประเภทของหวาน เค้ก ขนมไทย ช็อคโกแลต เป็นต้น

อย่าสะสมความทุกข์ อย่าเอาความทุกข์ของคนอื่นมาเก็บไว้ในใจตนเองหัดปล่อยวาง ส่วนมากแล้วก็มักจะเอาเรื่องคนอื่นมาเครียดเสียเองให้ตัดปัญหาของคนอื่นออกจากชีวิตเราไป เรื่องของเขาให้เขาคิดเองแก้เองซะบ้างสิ่งที่เราพอช่วยได้ก็ช่วยไปไม่ควรไปแบกรับแทนเขา

มีหลายๆวิธีที่ทำให้เกิดความสุขได้ แล้วคุณล่ะเลือกวิธีไหนเพื่อให้เกิดความสุขกันบางทีอาจจะเป็นแค่เส้นผมบังภูเขาก็ได้กับสิ่งที่เรียกว่า “ความสุข”หรือแค่ไม่ทุกข์..ก็สุขแล้ว ต่างคนต่างนิยามกันไปความทุกข์อยู่กับเราไม่นานนักมันก็หายไป ความสุขก็เช่นกันเมื่อมันเข้ามาสักวันมันก็ต้องจากไป ฉะนั้นเราควรเตรียมรับมือกับสถานการณ์ช่วงเวลาเหล่านั้นให้จงได้ “ไม่มีความทุกข์ใดยาวนานและไม่มีความสุขใดจีรังยั่งยืน” ขอเป็นกำลังใจให้กับคนที่มีความทุกข์อยู่ ให้ท่านจงผ่านพ้นเหตุการณ์นั้นไปให้ได้เพื่อพบกับความสุขที่แท้จริง..






หมอนหัวทุย , พัดลม USB , หมอนผ้าห่ม




Create Date : 10 มิถุนายน 2559
Last Update : 10 มิถุนายน 2559 9:53:39 น.
Counter : 651 Pageviews.

1 comments
  
สวัสดีนะจ้ะ เราแวะมาเยี่ยมนะจ้ะ ^____^ สักคิ้ว 6 มิติ ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้วลายเส้น เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ
ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ
โดย: peepoobakub วันที่: 9 มีนาคม 2560 เวลา:15:00:55 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 3067369
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



New Comments