บันทึกการออกกำลังกาย วันที่ 46
บันทึกการออกกำลังกาย วันที่ 46(Sunday,January 24, 2559 BE)
เช่นเคยค่ะ นี่คือบันทึกการออกกำลังกาย ไม่สนใจข้ามเลยค่ะ

วันนี้มาแบบพยายามยาว เพื่อเจ๊ที่รัก เจ๊บอกเมื่อวานสั้นไป 5555+ จริงๆมีคนอ่านก็ดีใจแล้ว ยิ่งได้มีเพื่อนคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น กอดเจ๊และทุกคนที่มาคุยกันนะคะ

จริงๆแม่บอกตั้งแต่เมื่อคืน ว่าวันนี้จะอากาศเย็น แล้วผลคือคาดหวังมาก ตื่นขึ้นมาตอนเช้าวิ่งไปดูอุณหภูมิที่เทอร์โมมิเตอร์ 29 คือระ!!!!!! แต่ลมที่พัดผ่านมุ้งลวดเข้ามานี่ ขุ่นพระ ช่างเหน็บหนาวยิ่งนัก โดยเฉพาะตอนนี้ที่ได้ปิดหน้าต่างเกือบทั้งบ้านแล้ว อุณหภูมิอยู่ที่ 24 คืนนี้จะไปอยู่ที่เท่าไหร่เนี่ย เริ่มหนาวจริงจังแล้ว จริงๆตั้งแต่ 30 กว่าๆก็ต้องทาออยแล้วนะ นี่คือทาแล้วออยหายๆมาก คันยิกๆเลย ผิวแห้งนี่คือนรกสำหรับหน้าหนาวดีๆนี่เอง อ่อนแอเหลือเกิน

จริงๆหุ่นสาวในฝันที่ปลาบปลื้มสุดติ่งกระดิ่งแมวคน กงฮโยจิน นางเอก ซีรี่ย์ เกาหลี It’s Okay, That’s Love และอีกหลายๆเรื่อง หาดูได้ตามอากู๋ หน้าเจ๊แกอาจจะเฉยเมย ไม่ดึงดูดสายตา แต่ถ้าให้เจ๊แกได้เคลื่อนไหว แสดงบทบาท จะเป็นผู้หญิงที่น่ารักและมีเสน่ห์มากๆคนนึงเลยล่ะ แต่เจ๊ก็ถ่ายแบบบ่อยนะ เพราะหุ่นดีมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ไม้ยมกรัวๆ อยากหุ่นแบบเจ๊แต่ส่วนสูงนี่คือห่างจากนางไปเกือบสิบเซ็นแล้ว แต่เตี้ยกว่าไม่เท่าไหร่ อ้วนกว่าเยอะนี่สิ แต่จากการคาดเดาเจ๊น่าจะหุ่นนาฬิกาทรายนะ แต่เจ๊ไม่มีอกแฮะ หรือซ่อนรูปหรืออะไรเพราะตัวบางมากๆ ซึ่งตัวเองก็หุ่นนาฬิกาทรายนะ ทรายแบบขนาดใหญ่พิเศษ ชาวโลกจะได้เห็น ก็ได้แต่ฝันไปก่อนว่าผอม แล้วต้องหุ่นดีแบบเจ๊ๆแน่เลย เราทั้งหุ่นแบบเดียวกัน ขาเราก็สวยเหมือนกัน คือพยายามหาข้อดีของตัวเองที่สุดออกมาเป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจ จริงๆถ้าจะให้แรงบันดาลใจเป็นหุ่นคนอื่นที่หน้าอาจจะเป๊ะกว่านี้ หุ่นก็เป๊ะด้วย อันนั้นก็มี แต่ถ้าผอมแล้วคงต้องไปศัลยกรรมด้วย เพราะมันดูเอื้อมไม่ถึงเท่าไหร่ ถ้าจะให้หุ่นดีด้วย หน้าเป๊ะอีกชีวิตจะสมบูรณ์แบบเกินไป ดังนั้นกงฮโยจินเลยเป็นแรงบันดาลใจที่ลงตัวและเอื้อมถึงนั่นเอง

อะไรที่มันดูเลิศเลอเฟอร์เฟคเกินไป มันดูไม่ใช่คนที่จับต้องได้จริงๆ เพราะคนจริงๆทุกคนก็มีข้อดีข้อด้อยของตัวเองกันทั้งนั้น แค่เราเลือกจะมองเห็นอะไรของตัวเอง อย่างตัวเอง ลำตัวช่วงบนคือใหญ่มาก สาวไหล่กว้าง ทำให้ถ้าเป็นสถานการณ์ปกติ ต่อให้ผอมก็ไม่ใช่สาวตัวเล็ก แต่เราก็เลือกมองข้ามมันไป อยากได้อะไรเล็กๆ 'มองขาชั้นเสะ' เล็กพอมั้ย ทุกวันนี้เลยทาครีมที่ขาดีกว่าทีครีมที่หน้าแล้ว!! พยายามเสริมจุดดี กลบจุดด้อยเท่าที่ทำได้

แต่ตอนนี้ที่อ้วน ตรงไหนก็ใหญ่ไปหมดนั่นล่ะ ผอมสิยะๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

จริงๆวิธีที่เรามองตัวเอง ก็คือวิธีที่เราใช้มองคนอื่นนะ บางทีการที่เรามองออกไปแล้วเห็นแต่ข้อด้อยของคนอื่น เป็นทุกข์ว่าคนนั้นทำตัวแย่แบบนั้นแบบนี้ทำไมชีวิตยังดีกว่าเรา คนนั้นแย่กว่าเราหรืออะไรแบบนี้ จริงๆแล้วเรากำลังเห็นตัวเองในตัวคนอื่น เห็นข้อด้อยของตัวเราเอง ในทางกลับกันถ้าเรามองหาข้อดีของคนอื่น เราจะมองเห็นข้อดีของตัวเองเช่นกัน ทัศนคติของเราเป็นสิ่งสำคัญ ถ้าเห็นแต่ส่วนไม่ดีของคนอื่น ชีวิตเราจะมีความสุขได้ยังไง มองหน้ากันทักทายยามเช้าตามธรรมเนียม ในใจก็ติฉินนินทาเขาไปแล้ว ถ้าทั้งวันมีแต่เรื่องแบบนี้ จะเหลือพื้นที่ทำอะไรดีๆให้ตัวเองได้ยังไง ความคิดลบเป็นสิ่งที่ควรลบทิ้งไปให้เร็วที่สุดนะ ยิ่งอยู่นานยิ่งหยั่งรากลึก กลายเป็นความเกลียดชัง ยิ่งเกลียดชังคนอื่น ยิ่งเหมือนการส่องกระจก เพื่อพบว่าสุดท้ายแล้วคนที่เราเกลียดมากที่สุดคือตัวเราเอง...

รักตัวเองดีที่สุด เมื่อเรารักตัวเอง เราจะค้นพบว่าเราสามารถรักคนอื่นได้อีกมากมาย ในทางกลับกันถ้าแม้แต่ตัวเองยังไม่รัก เราจะสามารถรักใครได้อีก ความรักเป็นสิ่งสวยงาม ไม่ใช่แค่รักแบบชู้สาว รักโลก รักสัตว์ หลากหลายชื่อที่นึกออก แต่ละชื่อก็เป็นรูปแบบหนึ่งของความรัก เราสามารถรักอะไรก็ได้ แต่ความเสน่ห์หาแบบนี้ไม่ใช่อะไรที่จะไปสั่งไปบังคับได้ อยู่ที่ใจของเราเอง ซึ่งดีนะ ตื่นเต้นดีตรงที่เราจะใช้สมองกับเรื่องที่ใช้อารมณ์ความรู้สึกอย่างนี้ได้ยากมาก พอไม่ได้ผ่านสมองเท่าที่ควรผลที่ตามมาจะยิ่งกว่าเพิ่งลงจากรถไฟตีลังกาเลยทีเดียว 'พอใช้หัวใจ เหตุผลอะไรก็ไม่พอ' แต่ถ้าจะให้ความรักนั้นอยู่กับเราไปนานๆ ก็ควรต้องพยายามใช้สมองให้มากขึ้นนะ

จริงๆไม่ชอบออกกำลังตอนอากาศหนาวนะ เพราะเหงื่อจะออกน้อย แต่เหนื่อยมาก การที่เหงื่อออกเหมือนเป็นการได้รับรางวัลอย่างหนึ่งเลยนะ ว่าที่ทุ่มเททำลงไปมีผลคือเหงื่อมากมายขนาดนี้ไง รู้สึกดีใจที่เป็นคนไทยเพราะสภาพอากาศนี่แหล่ะ แต่ถ้ามีหนาวบ้างอะไรบ้างแบบนี้สักเดือนก็ดีนะ

ขอความหนาวจงสถิตในไทยต่อไปสักระยะ สาธุ...

วันนี้ออกกำลังมากกว่าที่ตั้งใจไว้นิดหน่อย วิ่งขึ้นบันไดลงจนเริ่มปวดเส้นเอ็นแล้วนี่ ส่วนท่อนอื่นเมื่อยล้าเป็นปกติอยู่แล้ว

อาหารก็ยังน้ำพริกปลานึ่งเหมือนเดิม ทำสดใหม่ทุกวัน เพราะเกลี้ยงทุกวัน สวรรค์ของคนทานเผ็ดได้จริงๆ

*พรุ่งนี้เจอกัน

**วันนี้ขอลาไปดูอปป้าก่อน

***สวัสดีวันอาทิตย์




Create Date : 24 มกราคม 2559
Last Update : 24 มกราคม 2559 20:22:32 น.
Counter : 563 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

fuseki
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



A big fat girl who wants to lose her weight.
มกราคม 2559

 
 
 
 
 
3
6
9
11
 
 
All Blog