บันทึกการออกกำลังกาย วันที่ 16
บันทึกการออกกำลังกาย วันที่ 16(Friday, December 25, 2558 BE)
เช่นเคยค่ะ นี่คือบันทึกการออกกำลังกาย ไม่สนใจข้ามเลยค่ะ

สุขสันต์วันคริสมาสต์ค่า ตามประสาคนไทย บ้าตามทุกเทศกาล ถามว่านับถืออะไร นับถือพุทธค่ะ แต่ก็กรี๊ดกร๊าดต้นคริสมาสต์ ตอนเด็กๆก็มีแขวนถุงเท้าไว้ที่ปลายเตียงเหมือนเด็กคนอื่นๆ พอโตมาก็แปลกใจตัวเอง ทำไปได้ จินตนาการของเด็กนี่อลังการงานสร้างดีจริงๆ ยิ่งพอโตไปๆ เราก็ติดอยู่กับความเป็นจริง จินตนาการก็หายไปๆ น่าเศร้าอยู่เหมือนกัน แต่ชีวิตจริงก็ยิ่งกว่าละครที่ดราม่าที่สุดเป็นไหนๆอยู่เสมอนั่นล่ะ

จริงๆลืมฉลองครบรอบสองสัปดาห์ไปสนิทเลย มาฉลองรวบเทศกาลไปเลยแล้วกัน จริงๆจะวันไหนจะเมื่อไหร่ ถ้าเราให้ความสำคัญกับมัน มันก็เป็นวันสำคัญ เป็นวันพิเศษเท่านั้นแหล่ะน้า จะเป็นวันแรกที่พบกัน หรือวันที่ 365 วัน มันก็มีค่าทั้งนั้นแหล่ะ 'ฮิ้ววว' ที่ยกตัวอย่างเรื่องความรักเพราะมันเป็นเรื่องที่เข้าถึงง่าย ใครๆก็เข้าใจ เพราะแน่นอนว่าเราทุกคนต่างก็ต้องมีความรักกันทั้งนั้น...

กลับเข้าเรื่องออกกำลังกาย ซึ่งเป็นวาระแห่งชาติ(นี้) นี่คือเอื่อยและขี้เกียจระดับสูงสุด หงอยๆเหงาๆ ตามประสาสาวแรกแย้ม ฮอร์โมนพุ่งพล่าน จริงๆแค่ประจำเดือนกำลังจะมา จิตเลยตกตามประสา อารมณ์ขึ้นๆลงๆ อึนๆมึนๆ ลุ้นให้ประจำเดือนมาสักทีชีวิตจะได้กลับไปปกติสุขอีกครั้ง ช่วงหน้าเจ็ดนี่นรกมาก สำหรับเวลาลดน้ำหนัก ความอยากอาหารนี่มาตลอด มีอะไรกิน กินจะ ชีวิตจะเศร้าเกินไปแล้ว แต่เราก็ต้องผ่านมันไปให้ได้อยู่ดีละน้า ถึงแม้จบศึกนี้เราอาจสะบักสะบอมมากมายก็ตามที

CIZE ทำให้เราอยากได้ Bruno Mars เป็นสามี หรือนามเต็มๆของพี่แกคือPeter Gene Hernandez ไม่ใช่เพราะเพลง Treasure นะ แต่เพราะเพลงนี้ทำให้กลับไปนั่งฟังอัลบั่มเก่าๆแล้วแบบ 'ฉันแพ้ทางผู้ชายสายโรแมนติคมากๆ' อะไรคือการร้องเพลงให้ฟัง งานมโนต้องมามากๆ คนบางคนอาจจะมองว่าเรื่องบางเรื่องไม่ได้เกี่ยวอะไรกันหรอก แต่จริงๆแล้วทุกๆเรื่องในชีวิตเรามันเกี่ยวข้องกันหมดแหล่ะ จุดเชื่อมโยงก็คือตัวเรานั่นเอง

จริงๆแล้วเราได้รับอิทธิพลจากอะไรบางอย่างอยู่เสมอ ไม่ว่าจะจากทางไหน ทางใดทางหนึ่ง แต่ก็ขึ้นอยู่กับเราว่าเราจะให้มันมาอยู่เหลือความเป็นเรา หรือจะให้มันมาหลอมรวมเป็นตัวเรา หรือจะให้มันมาพักพิงที่เราแล้วจากไปไม่วันใดก็วันหนึ่ง

เหมือนอิทธิพลการออกกำลังกาย เราก็หวังให้มันมาหลอมรวมเป็นตัวเราไปตลอดนับจากนี้ไปเรื่อยๆ ให้มันไม่ใช่แค่ตารางสิ่งที่ต้องทำ แต่ให้มันได้กลายเป็นนิสัย ความเคยชิน หรือแม้แต่ความชอบส่วนบุคคล

'ฉันชอบออกกำลังกาย'
'ฉันรักสุขภาพ'
'ฉันมีความสุขที่เป็นแบบนี้'

หวังใจว่าตัวเองจะสามารถพูดประโยคเหล่านี้ได้จริงๆไม่วันใดก็วันหนึ่ง

หลายๆอย่างในชีวิต เราอาจมองว่าเป็นเรื่องไกลตัว จนกระทั่งมันมาเกิดกับคนใกล้ตัว คนรู้จัก ทำให้รู้สึกว่าชีวิตคนเรา สิ่งเดียวที่แน่นอนก็คือความไม่แน่นอน เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าตัวเองจะมีชีวิตได้อีกนานแค่ไหน ความตายมันใกล้ตัวเรานะคุณ แค่คิดว่าอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาก็น่ากลัวแล้ว นึกไปถึงที่มีคนถูกรถชนตายหน้าตึกแกรมมี่ ทำให้ได้คิดเลย เพราะตัวเองสมัยเรียน เวลาข้ามถนนเส้นอโศก นี่ก้าวเท้าข้ามแบบไม่เกรงใจรถเลย ในใจคิดตลอดว่า เราเป็นเจ้าของถนน รถต้องหยุดให้เราสิ เพราะเส้นนั้นจะติดตลอด แล้วรถก็หยุดให้เราตลอดจริงๆ แต่ก็ข้ามที่ทางม้าลายนะ ไม่ได้สดเดินข้ามไม่ดูตาม้าตาเรือ แต่พอเกิดเรื่องรถชนหน้าตึกแกรมมี่ ทำให้มานั่งคิด นี่ที่รอดมาได้นี่ก็โชคดีมากแค่ไหนแล้ว อโศกเส้นที่เรามั่นใจมากว่าปลอดภัย ยังมีคนเสียชีวิตเลย ในชีวิตเราก็มีแต่ความไม่แน่นอนตลอดเวลานั่นแหล่ะน่า...

อยากทำอะไรก็รีบทำเถอะ อยากบอกรักใครจะเก็บเอาไว้เพื่ออะไร อีกปี สองปี สามปี หรือยังไง ใครจะรู้ว่าเราอาจจะไม่มีวันพรุ่งนี้แล้วด้วยซ้ำ เชียร์ให้คนบอกรักกัน ไม่ใช่แค่เชิงชู้สาวนะ บอกรักพ่อแม่ กอดท่าน กราบเท้าท่าน บอกว่าเรารักท่านมากแค่ไหน แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว ไม่งั้นต้องมาบอกรักกันหน้าหลุมศพ เราไม่รู้ด้วยซ้ำไปว่าคำบอกรักนี้ไปถึงท่านหรือเปล่า บอกเสียตั้งแต่ตอนนี้เถอะ

กลับมาเรื่องออกกำลังกาย 21 Day Fix ทำให้มีแผนซื้อดัมเบลเพิ่มน้ำหนัก ถ้าหนักกว่านี้อีกสักหน่อย น่าจะได้ผลมากขึ้น หรือแขนจะล่ำกว่าเดิมนะ แต่ถ้าล่ำกล้ามเนื้อ ก็ยังดีกว่าย้อยย้วยเพราะไขมันละนะ

โยคะก็ใสๆ อยากจะท่าให้มันประหลาดๆขึ้นอีก หมายถึงท่าที่ยากขึ้น ท้าทายความสามารถ(ที่ยังไม่ค่อยจะมี) มากขึ้น ก็เริ่มศึกษาไปเรื่อยๆ เก็บเล็กผสมน้อย เทปใหม่ๆดีๆเดี๋ยวก็คงเจอเอง แต่ท่าเก่าก็ยังไม่ได้อลังการขนาดนั้นล่ะนะ พยายามกันต่อไป

*พรุ่งนี้เจอกัน

**สุขสันต์วันคริสมาสต์




Create Date : 25 ธันวาคม 2558
Last Update : 25 ธันวาคม 2558 22:01:45 น.
Counter : 487 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

fuseki
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



A big fat girl who wants to lose her weight.
ธันวาคม 2558

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
23
 
 
All Blog