I AM SOMEONE
<<
พฤศจิกายน 2555
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
1 พฤศจิกายน 2555

ข้อดีของการท่องเที่ยว

อย่าสงสัยว่าทำไมหัวข้อนี้ถึงมาอยู่ในกลุ่มชีวิตการงานได้ เพราะเรื่องที่เขียนมันเกี่ยวข้องกับงานจริงๆ ค่ะ

ก่อนหน้านี้เราคิดเพียงว่าการท่องเที่ยวคือการพักผ่อน เปิดโลกทัศน์ให้ตัวเองเจอสิ่งใหม่ๆ ในชีวิต หรือไม่ก็เป็นการเดทเท่านั้น 5555 แต่มาถึงวันนี้การท่องเที่ยวของเรามันได้ก่อให้เกิดประโยชน์มากขึ้น เมื่อเราต้องรับผิดชอบวิชาการสื่อข่าวเกษตรและสิ่งแวดล้อม!

เราต้องเตรียมการสอนอย่างขะมักเขม้น เพราะเป็นวิชาใหม่สำหรับเรา และเราก็ไม่ได้เป็นนักข่าวสายนี้มาก่อนเสียด้วยสิ พอนั่งเสิร์ชข้อมูลเพื่อนำมาป้อนให้เด็ก ก็เลยจำต้องอ่านมากขึ้น อ่านไปอ่านมาก็เพลิดดีเหมือนตัวเองกลับไปเป็นเด็กเรียนวิชาสังคมศึกษาเรื่องประเทศของเราอีกครั้ง แต่บางเรื่องในอินเทอร์เน็ตมันไม่ได้อัพเดทหรือมีทุกอย่างทีเราต้องการเสมอไป

ดังนั้น ความทรงจำจากการเดินทางท่องเที่ยวของเราจึงต้องเอามาใช้!!!

โชคดีที่เราหลายปีที่ผ่านมา เราเดินทางท่องเที่ยวค่อนข้างมาก ทั้งเหนือ กลาง ใต้ ส่วนอีสานที่เราอยู่เองกลับน้อยที่สุด และการเดินทางท่องเที่ยวนี่เองที่ทำให้เราได้จดจำภาพต่างๆ ที่เห็นระหว่างทางว่าแต่ละภูมิภาคมีอะไรที่เหมือนหรือแตกต่างกันบ้าง

และก็เอาความทรงจำนั้นแหละมาถ่ายทอด หรือหาข้อมูลต่อจากความทรงจำ นอกจากจะเอามาใช้ประโยชน์ในการทำงานแล้ว ยังทำให้เราหวนระลึกถึงวันวานอีกครั้ง แต่จะไม่มีภาพถ่ายแต่ภาพความทรงจำเก่าๆ ก็ยังคงติดตาอยู่

เห็นข้อดีของการท่องเที่ยวต่อการทำงานอย่างนี้แล้ว ใครล่ะจะไม่อยากท่องเที่ยวอีก

นี่ก็ว่าจะหาเวลาไปพัฒนาตนเองด้วยการท่องเที่ยว เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่เพื่อนำมาเป็นวัตถุดิบในการสอนหนังสืออยู่นะ (เสียสละเพื่อหน้าที่ล้วนๆ ไม่มีอะไรเคลือบแฝงเลย---ให้ตายสิ)

กายพร้อมใจพร้อมเมื่อไหร่ เก็บกระเป๋าได้เลย




 

Create Date : 01 พฤศจิกายน 2555
0 comments
Last Update : 1 พฤศจิกายน 2555 16:54:25 น.
Counter : 2529 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]