Transformers , โอ้ว ไมเคิล เบย์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆเลย
หมายเหตุ : ก่อนจะ Transformer ขอเชียร์ Hula Girls หนังญี่ปุ่นของ สาวๆลูกหลานคนงานเหมืองแร่กลุ่มหนึ่งที่ลุกขึ้นมาฝึกเต้นฮาวายท่ามกลางเสียงต่อต้านของคนในชุมชนและครอบครัว เธอทำเพื่อช่วยเหลือคนในท้องถิ่นจากการที่เหมืองกำลังจะถูกปิด ขอยืนยันว่า ถ้าพอมีเงินเหลือค่าตั๋วซักร้อยกว่าบาทและพอจะไปลิโดหรือเอ็มโพเรียมหรือเฮ้าส์ได้ ห้ามพลาด ห้ามพลาด และ ห้ามพลาด กับ หนังอีกเรื่องที่อิ่มอกอิ่มใจน้ำตาซึม แค่ หนูยู อาโออิ เต้นฮาวาย ก็คุ้มเกินราคาเต็มทีแล้ว จะทำหน้าที่เป็นหน้าม้าเป็นทางการเร็วๆนี้ (เมื่อเน็ตที่ติดตั้งเรียบร้อยแล้น)
...ถ้าใครเป็นแฟนประจำของ ไมเคิล เบย์ ไล่ไปตั้งแต่หนังเรื่องแรก เราก็จะพบว่า เบย์ เป็นผกก.ที่จับจุดตัวเองได้เก่ง รู้ตัวว่าถนัดอะไร และ ก็สร้างงานแบบนั้นอย่างซื่อสัตย์เสมอต้นเสมอปลายโดยไม่คิดจะเปลี่ยนแนว เอาแค่ดู ฉากรถของตัวละครสำคัญโผล่ ฉากตัวละครวิ่งขึ้นที่สูงเพื่อขอจุดไฟขอความช่วยเหลือ ฉากตัวเอกยืนหลังม่านพระอาทิตย์ จากหนังเรื่องนี้โดยไม่รู้ชื่อผกก.มาก่อน เราดูจบก็พอจะเดาได้ว่า นี่มันรูปแบบและสไตล์การถ่ายทำแบบ เบ(ย์)เบ(ย์) ชัดๆ คล้ายกับที่เราเห็น นกพิราบโผล่ก่อนคนจะยิงกัน นั่นก็สไตล์ วูวู
ถึงจะไม่เคยเปลี่ยนแนว แต่ก็ต้องยอมรับว่า ถ้าผมเป็นผู้อำนวยการสร้างที่มีเงินมโหฬารอยากสร้างหนังเมกะโปรเจคต์ ในตระกูลระเบิดภูเขาเผารถปอร์เช่ ที่มีคุณภาพและดูสนุก ในเวลานี้ คงต้องยก ไมเคิล เบย์ เพียงผู้เดียว คงจะเป็นเหตุผลนี้ เราจึงได้ดู หนังกลุ่มระเบิดเถิดเทิง ของเบย์แทบจะทุกๆหนึ่งหรือสองปี
... งานชิ้นล่าสุดที่คว่ำสนิทอย่าง The Island ทำให้ผมค่อนข้างประหลาดใจ หรือ ไม่ก็ตัวเองเป็นชนกลุ่มน้อยที่ชื่นชอบหนังเรื่องนี้ แถมยังรู้สึกว่า เป็นหนังที่เบย์ใส่สาระกับสัดส่วนดราม่าได้มากแบบไม่ขัดเขินที่สุดเรื่องหนึ่งเสียด้วยซ้ำ เมื่อเทียบกับเรื่องก่อนๆ
การคว่ำกับหนังไซไฟแอคชั่นฟอร์มยักษ์ ทำให้อดหวั่นไม่ได้ว่า ถ้าเรื่องนี้คว่ำอีก เห็นที สปีลเบิร์ก อาจจะงอนส่ง เบย์ คืนไปให้ บรั่คไฮเมอร์ เช่นเดิม
...ตอนรู้ข่าวว่า การ์ตูนอย่าง Transformer จะมาเป็นหนังฮอลลีวูด ยังคิดภาพไม่ออกว่า หนังจะออกมาสนุกได้แค่ไหน เพราะ มันดูจะเหมาะกับการเป็นการ์ตูน หรือไม่ก็ หนังญี่ปุ่นเหมือนพวกหุ่นรบหรือขบวนการโกกุลไฟว์มากกว่า แต่กระแสที่ส่งมาเป็นระลอก ไม่ว่าจะเป็นภาพข่าวหรือหนังตัวอย่างที่มันส์โคตรๆ ชวนให้เริ่มคิดเปลี่ยนใจว่าน่าจะมีอะไรดีๆ
Transformers เวอร์ชั่นเบย์ คือ หนังที่ทำความฝันของเด็กผู้ชาย(ส่วนหนึ่ง)ให้กลายเป็นจริง ความฝันที่เคยหยิบจับรถส่วนตัวในมือแล้วดึงแขนดึงขาออกมาเป็นหุ่นยนต์ ลอย บิน ยิง ตู้ม บึ้ม ฯลฯ
...หากใครคิดจะดูหนังเรื่องนี้ ไม่ควรเลยที่จะเลือกดูจากจอทีวีหรือจอโปรเจคเตอร์ที่บ้าน แต่ มันเป็นหนังที่ควรค่ากับการเสียเงินร้อยกว่าบาท มานั่งดูในโรง เพื่อพบกับ
รายละเอียดของหุ่นยนต์ตั้งรูปร่างหน้าตา ยัน กระบวนการแปลงร่าง ที่ผู้สร้างใส่รายละเอียดแบบถี่ยิบแบบช็อตต่อช็อต การถ่ายทำฉากสู้รบที่สุดยอดตระการตา โดยเฉพาะช่วงท้ายที่มาบู๊กันในเมือง หรือว่าจะเป็น ฉากแปลงร่างเสียงเครื่องกลฉึกฉัก ซึ่งแสนจะเท่ระเบิด เป็น สิ่งที่โปรเจคเตอร์จอใหญ่ที่บ้านแค่ไหน ก็คงไม่ได้อารมณ์เท่ามาดูในโรงหนัง
เนื้อเรื่องของหนังก็เข้าใจคิด ที่เขียนให้ หุ่นยนต์เป็นเผ่าพันธุ์หนึ่งที่มีการแบ่งฝักแบ่งฝ่ายเพื่อแย่งชิง ลูกเต๋าพลังงานสูง แต่เจ้าลูกเต๋าดันมาตกที่โลก หุ่นยนต์สองพวกเลยต้องมายำกันบนโลกให้มนุษย์ต้องเดือดร้อน เหมือนตอนที่ เอเลี่ยน ดันตื่นมาเจอกับ พรีเดเตอร์ ใน AVP ซึ่งมนุษย์ได้แต่บ่นในใจ มันไม่ใช่เรื่องของตรู แต่ก็ต้องมาซวยรับเคราะห์ไปด้วย
ที่ผมชอบมากคือ มุกตลกที่หนังทั้งยิงทั้งหยอดในหนังเรื่องนี้ มุกตลกส่วนใหญ่ เวิร์คคคค ไม่ว่าจะเป็น ตอน บับเบิล บี ปล่อยเพลงเด็ด , ตอนหุ่นยนต์พยายามซ่อนตัวรอบบ้านพระเอก หรือ บรรดาตัวละครวิตกจริตทั้งหลาย ฯลฯ
...หนังดึงนักแสดงดังๆมาสร้างสีสันหลายคน เช่น เบอร์นี่ แม็ค ในบทเซลล์ขายรถมาหยอดเสียงฮา , จอห์น เทอเทอโร่ นักแสดงโชว์ฝีมือมารับบทเอเย่นต์ต๊องๆที่ก็เล่นได้ประสาทดี ที่น่าจับตามองคือ นักแสดงนำดาวรุ่ง ชีอา เลอเบิฟ ที่ล่าสุดนั้นไปคว้าบทสำคัญในหนัง อินเดียน่า โจนส์ ภาคสี่ การแสดงของเขาเล่นได้เป็นธรรมชาติมากๆ เป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามอง แต่ที่น่าเป็นห่วงคือ เมื่อเทียบกับบทบาทการแสดงในเรื่องล่าสุดของเขาอย่าง Disturbia บุคลิกลักษณะของตัวละครแทบจะไม่แตกต่างกันเลย จนน่ากลัวว่า ถ้ายังเลือกรับบทบุคลิกเช่นนี้อีก อาจจะเป็นดาวรุ่งที่พุ่งได้ไม่นาน หากไม่คิดจะฉีกบทบาทตัวเองออกไป (นางเอกไม่ต้องกล่าวถึงมากมาย เพราะ เสื้อผ้าหน้าหุ่น ก็ละลายคนดูหนุ่มๆไปเรียบร้อยหลายคน ว่าแต่ เธอหน้าแปลกดี เพราะบางมุมที่กล้องจับเหมือนเป็นคนละคนที่ไม่สวยเอาเสียเลย)
...สัญลักษณ์ร่วมหนึ่งในหนังของไมเคิล เบย์ จะมีความพยายาม เชิดชู ไม่มนุษยชาติก็เป็นคนอเมริกัน อย่างเช่นชัดๆก็อย่างใน Pearl harbour หรือ Armageddon และ ความพยายามเชิดชู ก็ถูกจับมาใส่ในเรื่องนี้ด้วย แต่ผลลัพธ์ที่ออกมากลับกลายเป็นว่า ทำให้ ความมันของหนังถูกขัดจังหวะในบางช่วง อย่าง บทพูดของตัวละครหุ่นยนต์เพื่อสร้างความประทับใจ เช่น มนุษย์นั้นยิ่งใหญ่ มนุษย์คู่ควรกับการมีชีวิต พวกเขายังมีความดี .... ฯลฯ
ไดอะล็อคธีมเชิดชู ในหนังเรื่องนี้ มันช่างเน่าเลี่ยนและไม่เป็นธรรมชาติอย่างแรง ไม่เหมือนตอน Pearl harbour หรือ Armageddon ที่แม้จะเน่าเลี่ยนแต่มันก็ชวนให้ซึ้งเพราะกลืนไปกับหนัง อดคิดไม่ได้ว่า เบย์น่าจะตัดๆฉากพวกนี้ไป เพราะ การพยายามใส่เข้ามาก็ไม่ช่วยให้หนังดีขึ้นมากมาย สู้อัดกันให้ตายให้วอดวายเลยดีกว่า
เช่นเดียวกับ ความเร็วในฉากแอคชั่นของเบย์ เป็นจุดที่หลายคนก็ชอบ ผมเองก็ชอบในหนังเรื่องก่อน แต่สำหรับ Transformer คิดว่า มากไปนิด คือ ความเร็วในฉากโรมรันพันตูของหุ่นยนต์ ที่ตัดฉับๆแล้วหมุนกล้องสามร้อยหกสิบองศาด้วยความเร็วสองร้อยยี่สิบกิโลเมตรต่อชั่วโมง จนแทบจะดูไม่ทันว่า ใครหว่าที่กำลังจะตาย ในเรื่องก่อนๆของเบย์ไม่มีปัญหาเพราะผมพอจะแยกได้ แต่ในเรื่องนี้ คิดว่า ฉากแอคชั่นน่าจะมีช่วงที่ไม่ต้องเร็วขนาดนี้แต่เป็นโชว์เหล็กอัดเหล็กแบบเนื้อๆเน้นๆให้เห็นบ้าง ก็น่าจะดี
อีกส่วนหนึ่งที่หนังพยายามจะใส่เข้ามาคือ ความซาบซึ้งประทับใจในความผูกพันของตัวละคร หุ่นยนต์ และ มนุษย์(พระเอก) ซึ่ง เป็นความพยายามจับยัด โดยไม่ปูเนื้อหาอารมณ์ความสัมพันธ์ของสองตัวละครนี้เสียก่อน พอถึงฉากจะพลัดพรากแล้วให้อีกฝ่ายมาอำลาอาลัย ดูอย่างไรก็ไม่อิน
...เมื่อประมวลจนถึงตอนนี้แล้ว ในบรรดาหนังของไมเคิล เบย์ ผมก็ยังชอบ The Rock มากที่สุด เพราะ ตลอดความยาวของหนังกลมกล่อมอย่างไร้จุดสะดุดอารมณ์ ส่วน Transformers นั้นยังมีอยู่บ้าง แต่ก็ยังจัดอยู่ในกลุ่มหนัง ระเบิดภูเขาเผายานพาหนะ ที่ชอบมากเรื่องหนึ่งของไมเคิล เบย์ และก็อยากให้เขาสร้างหนังเช่นนี้ต่อๆไป จนกว่า คนดูจะเบื่อไปข้าง หรือ เบย์จะเบื่อตัวเอง เพราะในยุคสมัยนี้ยังหาใครที่จะมาทำหนังฟอร์มใหญ่ๆตระกูลนี้ โดยมีความสนุกความมันส์จนลบจุดอ่อนต่างๆในหนังอย่างเบย์ได้น้อยคนเต็มที ก็อย่างที่เกริ่นไว้ในชื่อหัวข้อแล้วว่า โอ้ว ไมเคิล เบย์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆเลย
สิ่งที่ชอบ
1.ความสนุก
2.ความมัน
3.มุกตลกและนักแสดง
สิ่งที่ไม่ชอบ
1.บทพูดเชยๆของหุ่นยนต์
2.ความพยายามซึ้งในความผูกพันแห้งๆของพระเอกกับหุ่นคู่กาย
3.ความเร็วในฉากแอคชั่นช่วงท้าย
สรุป .... จะเสียเงินดูหรือไม่ คิดก่อนว่า คุณชอบหนังแอคชั่น คุณชอบหนังหุ่นยนต์ คุณชอบหนังขายความสนุกเป็นหลักหรือเปล่า ถ้าใช่ นี่คือหนึ่งในหนังแอคชั่นซัมเมอร์ที่เน้นขายความสนุกและทำออกมาได้สมราคา ควรค่ากับการดูในโรงหนังอย่างแน่แท้
ขอฝาก"หนังสือรัก" พ็อกเก็ตบุ้คที่ไม่ใช่ หนังสือวิจารณ์หนัง แต่เป็นการหยิบยกความรักและความสัมพันธ์ในภาพยนตร์ มาช่วยให้คุณเข้าใจตัวเองและคนรอบข้าง ได้มากขึ้นและลึกซึ้งกว่าเดิม
(นอกจากตามร้านทั่วไป สนพ.ฝากแจ้งว่า มีลด15% ถึงสิ้นเดือนกค.ที่ ดอกหญ้าสาขา อนุสาวรีย์, เมเจอร์สุขุมวิท, พันธ์ทิพย์ กทม., เมเจอร์เชียงใหม่, แฟชันไอแลนด์, เมเจอร์รังสิต, เมเจอร์ปิ่นเกล้า, เมเจอร์รัชโยธิน)
เพื่อนๆที่หาซื้อตามร้านไม่ได้ เข้าไปสั่งได้จากเว็บของสนพ.เลยจ้าที่ //www.bynatureonline.com/store/bookstore.php
ชวนไปอ่านบทความเรื่องอื่นๆ คลิก >> หน้าสารบัญ
ชวนคลิก ชวนคุยกับเจ้าของ Blog ที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
|
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
Create Date : 01 กรกฎาคม 2550 |
Last Update : 1 กรกฎาคม 2550 15:37:51 น. |
|
35 comments
|
Counter : 5647 Pageviews. |
|
|
|
โดย: เข็มขัดสั้น วันที่: 1 กรกฎาคม 2550 เวลา:15:38:36 น. |
|
|
|
โดย: nanoguy วันที่: 1 กรกฎาคม 2550 เวลา:15:38:59 น. |
|
|
|
โดย: adente IP: 202.28.9.80 วันที่: 1 กรกฎาคม 2550 เวลา:16:17:09 น. |
|
|
|
โดย: blackholesun IP: 124.120.169.73 วันที่: 1 กรกฎาคม 2550 เวลา:16:29:15 น. |
|
|
|
โดย: หมีบางกอก (Bkkbear ) วันที่: 1 กรกฎาคม 2550 เวลา:19:21:56 น. |
|
|
|
โดย: BaLL182 วันที่: 1 กรกฎาคม 2550 เวลา:20:12:42 น. |
|
|
|
โดย: kenmania IP: 58.8.91.224 วันที่: 1 กรกฎาคม 2550 เวลา:23:41:46 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ วันที่: 2 กรกฎาคม 2550 เวลา:11:10:22 น. |
|
|
|
โดย: nangmarnfu IP: 125.24.80.36 วันที่: 2 กรกฎาคม 2550 เวลา:16:56:47 น. |
|
|
|
โดย: เด็กผู้ชายที่ไม่แตะบอลตอนกลางวัน (kanapo ) วันที่: 2 กรกฎาคม 2550 เวลา:20:07:12 น. |
|
|
|
โดย: ขนมปังกรอบ IP: 58.10.192.58 วันที่: 3 กรกฎาคม 2550 เวลา:11:15:50 น. |
|
|
|
โดย: มัส IP: 58.8.133.47 วันที่: 3 กรกฎาคม 2550 เวลา:23:34:35 น. |
|
|
|
โดย: I Love หมอหญิงซินปี IP: 202.5.95.205 วันที่: 5 กรกฎาคม 2550 เวลา:19:33:55 น. |
|
|
|
โดย: FlopG IP: 66.168.20.68 วันที่: 6 กรกฎาคม 2550 เวลา:10:17:17 น. |
|
|
|
โดย: CesadoFl IP: 74.130.202.168 วันที่: 6 กรกฎาคม 2550 เวลา:10:17:23 น. |
|
|
|
โดย: Gedlopjva IP: 85.92.136.233 วันที่: 6 กรกฎาคม 2550 เวลา:22:23:09 น. |
|
|
|
โดย: 1TylopwF IP: 203.174.34.36 วันที่: 6 กรกฎาคม 2550 เวลา:22:30:27 น. |
|
|
|
โดย: PiloRjg IP: 217.110.39.151 วันที่: 7 กรกฎาคม 2550 เวลา:5:06:50 น. |
|
|
|
โดย: BeorlotG IP: 72.3.237.81 วันที่: 7 กรกฎาคม 2550 เวลา:23:23:19 น. |
|
|
|
โดย: เอ IP: 203.156.64.175 วันที่: 8 กรกฎาคม 2550 เวลา:7:13:50 น. |
|
|
|
โดย: Il4opsa IP: 203.174.34.36 วันที่: 9 กรกฎาคม 2550 เวลา:9:34:27 น. |
|
|
|
โดย: s.o.s วันที่: 9 กรกฎาคม 2550 เวลา:15:20:36 น. |
|
|
|
โดย: lkunl IP: 58.8.14.237 วันที่: 10 กรกฎาคม 2550 เวลา:10:20:29 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ วันที่: 11 กรกฎาคม 2550 เวลา:12:08:55 น. |
|
|
|
โดย: เหมียวๆขอเอี่ยวก๊ะ IP: 125.26.235.247 วันที่: 12 กรกฎาคม 2550 เวลา:11:48:11 น. |
|
|
|
โดย: boy IP: 124.120.247.230 วันที่: 14 กรกฎาคม 2550 เวลา:0:27:02 น. |
|
|
|
โดย: SanJiKicK วันที่: 19 กรกฎาคม 2550 เวลา:21:11:23 น. |
|
|
|
โดย: sunontinee IP: 125.24.11.165 วันที่: 13 กันยายน 2550 เวลา:1:16:13 น. |
|
|
|
โดย: TheChamp IP: 58.8.109.56 วันที่: 27 กันยายน 2550 เวลา:2:54:13 น. |
|
|
|
โดย: สเตลล่า IP: 58.8.163.63 วันที่: 15 ตุลาคม 2550 เวลา:16:39:48 น. |
|
|
|
โดย: นักวิจารณ์สมัครเล่น IP: 125.24.181.222 วันที่: 3 พฤศจิกายน 2550 เวลา:14:02:16 น. |
|
|
|
โดย: เอ็ม...ผู้ไม่เห็นว่าคุณจะทำได้อย่างเขา IP: 58.9.41.139 วันที่: 13 พฤศจิกายน 2550 เวลา:11:15:12 น. |
|
|
|
โดย: นักวิจารณ์สมัครเล่น IP: 125.24.214.51 วันที่: 23 พฤศจิกายน 2550 เวลา:12:02:31 น. |
|
|
|
โดย: ป๋องแป๋ง IP: 124.120.0.136 วันที่: 24 มีนาคม 2551 เวลา:16:29:10 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 |
8 | 9 | 10 | 11 | 12 | 13 | 14 |
15 | 16 | 17 | 18 | 19 | 20 | 21 |
22 | 23 | 24 | 25 | 26 | 27 | 28 |
29 | 30 | 31 | |
|
|
|
|
- ลัดดาแลนด์ , ความหมายที่มากกว่าคำว่า'บ้าน' และ ความทะเยอทะยานของผีตุ้งแช่
- Scream 4 - หวีดไปยิ้มไป แล้วจำให้ขึ้นใจว่า "Don't **** with the ******** "
- 5 หนังตัวอย่างกระชากใจ+ 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Tron Legacy (3D) คุณป๋านั่งสมาธิ พิชิต โลกดิจิตอล
- Easy A - บทเรียนจากเด็กสาวที่ใครๆก็พูดถึงเธอว่า 'อีนี่ ... แร๊งงงส์'
- The Social Network - 10 ความในใจที่อยากเขียนถึงหนังของ น้องมาร์คช่างซัก(เกอร์เบิก)
- 7 ข้อ ที่มักเกิ้ลอย่างข้าพเจ้าขอ ปลื้มบ้าง บ่นบ้าง อะไรบ้าง กับ Harry Potter ภาค 7.1
- Let me in - จาก อีลี่ สู่ แอ๊บบี่ [รีเมคเปลี่ยนอารมณ์แต่เราชม(แล้ว)ชอบ]
- 9 ข้อ ที่ขอชมบ้างบ่นบ้างอะไรบ้างถึง อินทรีแดง
- น้ำตาลแดง + Piranha 3-D , ภาพยนตร์อุดมโปรตีนที่สะท้อนปัญหา เรตหนัง ของบ้านเรา
- Day & Night & Toy Story 3 คืนวันที่ผันผ่าน กับ วันวานและความผูกพัน
- บุญชู จะอยู๋ในใจเสมอ + สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า...รัก - งานชิ้นแรกของผกก.(ซูโม่+เสนา)ที่น่าจับตามอง
- Salt , ยอดหญิงชื่อ สินเธาว์ (ฉลาดเป็นกรด - อดทนเป็นคนเหล็ก - เซ็กซี่เป็นหลัก - รักสามียิ่งชีพ )
- The Girl with the Dragon Tattoo , ฆาตกรอยู่ในหมู่พวกเรา ขอเอา'รอยสักมังกร'เป็นเดิมพัน
- The Last Airbender - ความในใจถึงมาโนช
- The Sorcerer's Apprentice , พ่อมด + ดิสนี่ย์ + เบย์ = สนุกดีแต่ก็เบๆ
- คู่มือดูหนัง : Inception (ฉบับตะกอนฝัน) + Memento (วิธีใช้รีโมทเพื่อถอดรหัส)
- The Science of Sleep + Mulholland Dr. , สุขใจแต่ในฝัน (เกาะกระแส Inception)
- Inception , โลกลวงที่งดงาม หรือ ความจริงที่เจ็บปวด (ฉบับ ฝันชั้นสอง )
- Predators - การกลับมาของ ไอ้หนุ่มผมยาว
- เมื่อข้าพเจ้าขอคุยถึง (หนัง)โนแลน และ Inception
- เรื่องรักของน้องหล้า ใน Eclipse และ 11 ประการที่อยากพูดถึง Twilight 3
- The Karate Kid - อีกหนึ่งหนังสูตรสำเร็จที่ประสบความสำเร็จในความสนุก
- StreetDance 3D - หนังเต้นเมืองผู้ดี เต้นๆสนุกดี สามดีเนียนตาจริง
- ลุงบุญมีระลึกชาติ - เมื่อข้าพเจ้าไปเยี่ยม ลุงบุญมีฯ ที่โรงหนัง
- Knight & Day - อีธาน ฮันต์ เวอร์ชั่น กระโดดบนโซฟาโอปร่าห์ & นางฟ้าชาร์ลี เวอร์ชั่น รั่ว
- The Message หนังสืบสวนดีๆ สำหรับคอคินดะ โคนัน อกาธ่า มาสืบหาว่าใครคือคนทำ
- The A-team - มันโคตรจะเว่อร์ เว่อร์โคตรจะมันส์
- Prince of Persia ความสนุกพอไปได้สไตล์ดีสนีย์ ของ เจ้าหญิงวุ่นวายและเจ้าชายชอบกระโดด
- The Ghost writer - ยวน 'เคนโนบี' VS. เพียซ 'บอนด์'แน่น by โปลันสกี้
- Sex and the city 2 - ความในใจ 10 ข้อเกี่ยวกับ sex และ ข้าพเจ้า
- Killers - กึ๊กๆกั๊กๆยึกๆยักๆ กับ เรื่องรักของนักฆ่า
- โป๊ะแตกฯ - จุดอ่อนจากการที่ไว้ใจ(หม่ำ) คือโดนทำร้ายให้เสียเงิน
- I Love You Phillip Morris
- จากใจคนรักหนัง ถึงโรงหนังสยาม
- The Losers
- SHREK 4 (3D)
- Ip Man + Ip Man 2 , ฮึกเหิม เร้าอารมณ์ ผสม ความมันส์แบบยิบๆ
- Robin Hood , จากหนังแอคชั่นฮีโร่ สู่ หนังประวัติศาสตร์การเมืองและเรื่องเล่าของชายชื่อโรบิ้น
- A Nightmare on Elm Street , การกลับมาของพี่นิ้ว
- จาก Hotel Rwanda ถึง Agora , หนังดีที่คนไทย(ตอนนี้)ควรดู
- Gran Torino , เก๋าแค่ไหนก็เจ็บเป็น
- Chloe
- Kick Ass , 5 ข้อ ที่ขอเชียร์หนังเรื่องนี้
- Shutter Island
- Date night
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน(พ่อสอนไว้) , หนังครอบครัว(ของไทย)ที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- Green Zone , หนังแอคชั่นที่ยืนยันว่า "พอล กรีนกราสส์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ !!!!!"
- Alice in Wonderland , อลิซในดินแดน'ทิม เบอร์ตั้น' เวอร์ชั่น เมายา
- เกาะกระแส ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์ 2009) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- WHO ARE YOU? , ขึ้นต้นดูดีเป็นมะลิซ้อน พอแตกใบอ่อนตอนจบก็หมดกัน
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอนจบ)
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me :: 10 ฉากประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 10 ตัวละครประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 8 ตัวสำรอง หนังดี(วีดี)ถูกใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Bolt + Marley and Me , เรื่องของ คนรักน้องหมา
- Chuck + Duplicity , Partnership is Trust
- Avatar , นาวีที่รอคอย + แพนโดร่า มาหานะเธอ
- 2 ข้อที่ว่าด้วย 'ปรากฎการณ์ ทไวไลท์ อะไรกันนักหนา ?' + 8 ข้อที่อยากพูดถึง New Moon
- 2012 , 12 + 1 ข้อที่อยากพูดถึง 2012
- เฉือน , ว่าด้วย โศกนาฏ-ฆาตกรรม ในหนังไทยที่ดีที่สุดของปี + 3 เคล็ดลับเพิ่มรายรับให้ 'เฉือน'
- Pandorum , ความจำสั้น แต่ ฝันร้ายยาว
- A Prophet , ตามติดชีวิตคนคุก(จากเมือง)คานส์
- ฝันโคตรโคตร , จากซิกส์แพ็คและหน้าตา มาสู่ ก้าวที่กล้า กับ ความกล้าที่สร้างสรรค์ของ'หนังพิง'
- 5 แพร่ง , 3 แพร่งที่ชอบ กับ 2 แพร่งที่เฉย
- The Final Destination (4) , สิ่งเดียวที่คุ้มค่า คือ เนื้อสันในตับไตไส้พุงพุ่งเข้าตา
- Inglourious Basterds , ความเด็ด 7 ประการที่ผมปลื้ม ก๊วนไอ้ตัวแสบ กับ นักล่ายิว
- บุปผาราตรี 3.2 , โถ บุปผา หนูปิดฉากลาไปพร้อม 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่หนูมี 'ของดี'
- จีจ้า ดื้อสวยดุ , ว่าด้วยความจั๊กจี้และผิดหวังของหนังจีจ้า
- Changeling + Taken , ลูกฉันอยู่ไหน ?
- สามชุก , ไม่ได้น่าดูเพราะ'เจตนาดี-มีบทเรียน แต่น่าดูเพราะ 'หนังดี-กินใจ-เข้าใจคน'
- The Hangover , สนุกเฮฮาบ้าบอลามกสะบักสะบอม
- The Taking of Pelham 1 2 3 , เร่งเครื่องสะใจ แต่แผ่วปลายง่ายเหลือเกิน
- หนีตามกาลิเลโอ , ถึงภาพรวมจะผิดหวัง แต่ก็ยังมีหลายอย่างที่ชื่นชม
- Public Enemies , ขวัญใจประชาชน โจรปล้นธนาคาร ไมเคิล มานน์ (เจ้าพ่อหนังอาชญากรรม)
- Harry Potter and the Half Blood Prince , โลกใบใหม่ของ 'หนังแฮรี่'
- Partly cloudy + Up , ว่าด้วย ชีวิต , ความทุกข์ , ความรัก และ การเดินทางของ ปู่ซ่า กับ ด.ช.ฮะโหน่ง
- Wall-E , เมื่อ หุ่นยนต์ สอน คน ให้มี หัวใจ
- Evil dead + Drag me to hell , ไปๆ ไปลงนรกเสียเถิดที่รัก
- Terminator Salvation , คนเหล็กภาคเฉพาะกิจ กับ ภารกิจ 'พ่อตรูอยู่ไหน + ฉันเป็นใครเมื่อในอดีต'
- Night at the Museum 2 , ภาคสองที่ไม่ค่อยมีอะไร แต่ 'เอมี่ อดัมส์' สดใสเป็นอย่างยิ่ง
- Secret Sunshine + Reign over me , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (2)
- Winged creatures , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (1)
- Angels and Demons + Let the right one in , แดน บราวน์ ห้าวเป้ง ปะทะ แวมไพร์เจ๋งเป้ง
- The Horsemen + Thick as Thieves + Righteous Kill + K-20 , ว่าด้วยความผิดหวังกับ 4 หนังอาชญากรรม
- Star trek (2009) , จากใจคนที่ไม่ใช่ Trekkie --> สุดยอด - Excellent - #$$@% - สุโค่ย - il_lli
- X-Men Origins: Wolverine , ปุกปุยตะลุยเดี่ยว + ภาพสะท้อนความแตกแยกในสังคมจาก 'ความแตกต่าง'
- สาระแน ห้าวเป้ง!!! , สนุกดี มีดีกว่าที่คิด (เพราะคิดว่าหนังจะไม่มีอะไรมากไปกว่ารายการทีวีขึ้นจอใหญ่)
- Last Chance Harvey , โอกาสของความรัก โอกาสของชีวิต
- Before Sunrise & Before Sunset , เมื่อความรักเธอเข้ามา ทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส
- The International , เที่ยว(ยุโรป)ไป ลุ้นไป กับ เฮ๊ยไคลฟ์และนาโอมิ
- บุปผาราตรี 3.1 , โถ บุปผา หนูมากับ 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่ เปี่ยมด้วย 'ของดี'
- Fast and Furious (4) , แซงซ้าย แซงขวา ปาดหน้า ชนหลัง อู้ววว ความมันส์กลับมาคืนฟอร์ม
- Spirited away , การเติบโตของจิตวิญญาณ
- Knowing , วินาศภัยในปรัชญา , จิตวิทยา , ศาสนา และ ไซไฟ ( โอ้ววว จะผสมอะไรกันมากมาย)
- 3:10 to Yuma + Before the Devil Knows You're Dead , ทำดีไม่ง่าย / ทำได้ไม่ทำ
- Watchmen , หนังสำหรับคนรักลีลาแบบ Lost ผสมประเด็นแบบ The Dark knight ภายใต้ภาพลักษณ์แบบ Sin city
- จดหมายจาก Watchmen ถึง คนดูเมืองไทย และ กองเซ็นเซ่อร์ (ควรเปิดอ่านก่อนไปรับชม + ไม่สปอยล์)
- ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- โหดหน้าเหี่ยว 966 , ถ้าชอบ ตลกส่ายหน้า ก็คุ้มค่าที่จะดู
- จาก หน้ากระดาษ สู่ หน้าจอ , 'ความสุขของกะทิ' ให้อะไรเรา ?
- 5 หนังไม่ชอบ + 50 อันดับหนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 50 หนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: สัปดาห์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ :::::
- Australia , หนังดีที่(ผิดหวัง แต่ก็ยัง)เชียร์ให้ตีตั๋วไปรับชมในโรงภาพยนตร์ + Madagascar 2 (ดูเอาฮา)
- ฝัน-หวาน-อาย-จูบ , ไม่ถึงกับแย่มากมาย ก็ยังพอเพลิดเพลินได้ แต่ ง่ายไปหน่อยมั้ย
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: 25 - 31 ธันวาคม 2551:::::
- อิคิงามิ:สาส์น-สั่ง-ตาย, จะทำอะไร ใน 24 ชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต
- Happy Birthday , มุมมองของคนคิดมากและไม่อิน
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) [[ 18 - 25 ธันวาคม 2551]]
- The Day The Earth Stood Still , โลกสวยด้วยมือเรา โลกเน่าด้วยมือคุณ
- Tokyo Sonata , จากต้นตอสู่ทางออกของปัญหาครอบครัว ในสังคมระทมทุกข์
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 11-18 ธันวาคม 2551]]
- องค์บาก 2 , จาก 'พระกูอยู่ไหน' 'ช้างกูอยู่ไหน' มาสู่ 'จากูอยู่ไหน' และ ตอนจบอยู่ไหน ?
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 4 - 11 ธันวาคม 2551]]
- Twilight + The Duchess + Teeth , (สัปดาห์หนังพลังหญิง) อาทิตย์นี้ ผู้หญิง ครองโรง
- Teeth , จาก 'จิ๊มิ๊มีฟัน' สู่ พรหมจรรย์ ความบริสุทธิ์ และ กองเซ็นเซ่อร์
- The House Bunny + Mean girls , คุณค่าของคุณ อยู่ตรงที่ใด
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 27 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2551]]
- Traitor , (หนัง)สายลับ ฉบับ หงิมๆ
- Twentieth Century Boys , ลึกลับ ย้อกย้อน ซ่อนเงื่อน 'เพื่อน' ทรยศ + คนใจคดแอบตัดหนังเอง
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 20-27 พฤศจิกายน 2551]]
- มาปฏิวัติ 'James Bond' กันเถอะ
- 007 : Quantum of Solace , ปฏิวัติ 'ความเป็นบอนด์' [แล้วตกลงว่า จะ บอนด์ หรือ ไม่บอนด์ ?]
- โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต , ตัวหนังยังไม่เท่าไหร่ แต่ 'ผีชบา การหลอก และ ตกใจ' แจ่มๆ
- ชวนมาเลือกหนัง 5 เรื่องต้อนรับวันฮัลโลวีน กับ 'เทศกาลหนังหัวใจวาย'
- จาก ปืนใหญ่จอมสลัด สู่ บุหงาปารี , ความน่าเสียดาย ความน่าผิดหวัง กับ หนัง(สือ)ดี
- ผมอยู่ข้างหลังคุณ"ขอหยิบหน้าม้ามาสวมใส่ เพื่อเชียร์ Son of rambow หนังอิ่มอุ่นที่ดีที่สุดของปีนี้
- 8 เหตุผลที่ ผมฯ เชียร์ให้ไปดู Tropic thunder หนังฮาอารมณ์ดีที่สนุกชะมัด
- City of ember + Max payne , ภาวะศรัทธาหน้ามืด กับ ความเท่ที่มาช้าเกินไป
- Body of lies , Talking thriller ที่ว่าด้วยแผนซ้อนแผนซ้อนแผนซ้อน....
- อีติ๋มตายแน่ , มันเป็นฝันร้ายของคนธรรมดาๆ และ มันเป็นปัญหาของทัศนคติกับคุณค่าในตัวเอง
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Desperate Housewives , สงครามแม่บ้าน กับ งานเขียนบทชั้นเลิศ
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Greys anatomy , สงครามคุณหมอ
- American Gangster , โลกนี้ไม่ได้มีแค่สีขาวกับดำ / [ + กำหนดพบปะเพื่อนผู้อ่านในงานมหกรรมหนังสือ ]
- Eagle Eye , ตื่นเต้น เร้าใจ ไม่ใหม่ ไม่โดน จบแล้ว จบกัน
- Taken , Die Hard เวอร์ชั่น สู้เพื่อลูก (หนังแอคชั่นดีๆที่เชียร์ให้ไปดู)
- Wanted , โอ้ว่าด้วยแอคชั่นปรัชญา และ ความตื่นตาในระดับ 'แม่เจ้าประคุณรุนช่องเอ๊ย'
- รัก|สาม|เศร้า , เมื่อ รัก|สาม|เศร้า ทำข้าพเจ้าน้ำตาซึม
- เชียร์ให้ไปดู หมาแพนดี้ ตีลังกา ใน Kung fu panda (หนุกมากกก) + The Incredible Hulk ดูเอามันส์
- The Happening , จดหมายถึงมาโนช (มาโนช นะ มาโนช)
- The Chronicles of Narnia: Prince Caspian , อัสลานใจร้าย - เจ้าชายอารมณ์เสีย - นาร์เนียอัพเกรด
- Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull , งานคืนสู่เหย้า ของ เรา และ คนทำหนัง
- คนขับ ( Speed racer) Vs. คนเหล็ก ( Iron man) / Vegas(21) Vs. Vegas (What happen in vegas)
- Penelope , จาก 'สวยหน้าหมู' สู่ เกราะสองชั้นที่ปิดกั้น 'คุณค่าในตัวคุณ'
- Knocked up & Juno , หนังประเมินทัศนคติสังคม + กองเซ็นเซ่อร์และเจ้ากระทรวงวัฒนธรรม
- สี่แพร่ง , แพร่งหนึ่งเงียบสยอง แพร่งสองบ้าพลังเกินงาม แพร่งสามง่ายแต่ดี แพร่งสี่เชยสะดุ้ง
- Horton Hears a Who! ,เสียงที่มองไม่เห็น เชื่อผู้นำชาติพ้นภัย ประชานิยมหมักหมมปัญหา ปิดหูปิดตาประชาชน
- The Forbidden Kingdom , เมื่อฝรั่งมาทำหนังกังฟู
- ตำรวจชั่ว (Street kings) + รักอหิวาต์ (Love in the Time of Cholera) + ความสุขของเฮอจินโฮ(Happiness)
- ดรีมทีม , เรื่องของเด็ก เรื่องของผู้ใหญ่ และ มนต์มายาของ 'ความน่ารัก'
- Vantage point , ฉลาดขยัก(ความลับ) ฉลาดคาย(ความจริง) (ตกม้า)ตายตอนจบ
- ลองของ 2 , ศึกชิงเทพสามตา อูรากำเปรยสเคอเทลอาเดบายอร์ ครูพนอ รีเทิร์นส์
- Doomsday , หนังบู๊แซ่บแกล้มลาบเลือดประจำปี
- Always: Sunset on Third Street 2 , บางสิ่งที่ไม่สามารถซื้อหา และ มีคุณค่ามากกว่าเงินทอง
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น , อีกหนึ่งหนังไทยวัยรุ่นดีๆ ที่ว่าด้วย 'ความรักของวัยรุ่น'
- My Blueberry Nights , การเดินทางของหญิงสาวที่เป็นพายบลูเบอรี่
- Rambo 4 (+3+2+1) , เปิดตำนานจาก 'พี่โบ้' สู่ 'ลุงโบ้' (โอ้มายก๊อด ลุงบึกตายยาก)
- หนังครอบครัวชั้นดี หนังแฟนตาซีชั้นเยี่ยม >>>> The Spiderwick Chronicles <<<< สนุกเหลือล้น
- สองหนังรักน่าประทับใจ , Once & Dan in real life , เธอคือคนที่ใช่(ในวันที่ผิด)
- 10,000 B.C. , ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ + History Channel + Animal Planet
- อ๊ากกกกกกกก ตอนจบ The Mist + วิเคราะห์ แปดวัน แปลกคน หนังไรว้า
- กอด , เพราะ การกอด ทำให้รู้ว่า เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในโลก
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (2) , There will be blood
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (1) , No Country for Old Men
- Jumper , ช่วงเวลาที่สนุกที่สุดของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ 'หนังตัวอย่าง'
- P.S. I Love You ,ชีวิตต้องเดินต่อไป ในวันที่ไม่มีเธอ
- Charlie Wilson's War , เราร่วมล้มล้างศัตรูคนเก่า แล้วเราก็ดันสร้างศัตรูใหม่(ที่ร้ายกว่าเก่า)
- 27 dresses , ผลลัพธ์ของผู้กำกับที่'ฉลาดปรุง'
- ขอสวมหน้าม้ามาอาสาเชียร์ >> Atonement << หนังดีๆที่แพรวพราวและงดงาม
- ช็อคโกแลต , กลมกล่อมกว่า ต้มยำกุ้ง แต่ไม่แซ่บไม่ติดใจ
- Enchanted , ในวันที่ไม่รู้จะยิ้มให้กับใคร ในวันที่ไม่มีใครยิ้มให้กับเรา
- The Flock , Internal affairs+ Infernal affairs = สองคนไม่คม
- Saw IV , โดนหลอกอีกแว้ววววว
- 36 ข้อของ Cloverfield กับผมฯ ( โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายยยยย แอวะ)
- Hitman , ไม่ได้ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่น่าจะ ฮิต
- หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยม หัวแหลม , หนังตลกไทยไร้มลพิษที่ ดูได้ แต่ยังไม่ ดูดี
- Movie and me (Final) , 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ + บทสรุป ประจำปี 2007 ของ "ผม" และ คุณ
- Movie and Me (3) : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- ถึงแฟนานุแฟน The Beatles ... "Hey Jude , Lets come together to Across the Universe at ลิโด้ "
- Movie and Me (2) : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- Movie and Me : 10(+1) หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2007 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Feast of love , รักสุดใจตัวอยู่ใกล้แต่ไฉน มองไม่เห็น
- National Treasure: Book of Secrets , สนุกดี (แต่เคยมี สนุกกว่า)
- The Warlords & Blood Brothers & กอดคอกันไว้ อย่าให้ใครเจาะกะโหลก = เพื่อนกู(ไม่)รักมึงวะ
- I Am Legend , ในวันที่มืดมน ขอมนุษย์ทุกคนจงอย่าสูญสิ้นความหวัง จงอย่าหมดสิ้นศรัทธา
- Lust , caution , สายลับ กับ บ้านเล็ก
- The Golden Compass , ง๊ายง่าย เด๊กเด็ก
- โปงลางสะดิ้ง ฯ, นั่งนิ่งๆแล้วส่ายหน้า
- รักแห่งสยาม , ทุกชีวิตเติบโตได้ด้วยความรัก
- Michael Clayton , ชีวิตของทนายภารโรง
- ต้องสามมิติเท่านั้น >>> Beowulf <<< "ข้าจะยื่นข้อเสนอที่เจ้ามิอาจปฏิเสธได้"
- Secret , เริ่มต้นที่ ความลับ จบลงที่ ความรัก
- Lions for Lambs , ส่งเสริมสิงโต ตรวจสอบแกะ และ ลงมือทำ
- ไม่ชอบ ไม่ชวน ไม่เชียร์ >>> Captivity <<< ตัวเต็ง 1 ใน 5 หนังไม่ปลื้มแห่งปี
- เชิญชวนเชียร์ให้ไปดู Surfs Up : แอนิเมชั่นแสนสนุกสุดน่ารักของปี (และ ผมฯชอบมากกว่า Ratatouille)
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 2. โธ่ โอปปาติก
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 1. โถ วิดิโอคลิป
- เวียนเฮดกับแฮนด์เฮลด์ ใน The Kingdom + สัจธรรมของความกร่าง
- Stardust , เพราะเหตุใดดวงดาวจึงเปล่งประกายบนท้องฟ้า เพราะเหตุใดมนุษย์จึงควรค่าแก่การเฝ้ามอง
- บอดี้ ศพ #19 , ภาพสวยหลอกตา เนื้อหาหลอกดี CGหลอกเกิน
- ซอมบี้ที่ผมฯรัก + คุยกันเล็กน้อยกับ Resident evil 3
- ขออาสาเป็นหน้าม้าเชียร์ >>> Children of Glory <<< หนังดีที่โดดเดี่ยวอยู่สกาล่า
- Shoot 'Em Up , น้องๆ ยิงแม่งเลย สอง
- คืนนี้เราจะค้างกันที่ไหนดี ... Vacancy หรือ 1408
- จาก ไลท์ DeathNote สู่ เอริก้า เบน <<< The Brave one >>> ศาลเตี้ยจงเจริญ ?
- Vacancy , ไม่มีอะไรในกอไผ่(นอกจากการลุ้น)
- Bug , เข้าคลาสจิตเวชกับ แอชลี่ จัดด์ และ แมลงของเธอ
- สายลับจับบ้านเล็ก , จาก "เพื่อนสนิท" มาสู่ "เมียน้อย"
- ไม่ใช่ไข่เค็ม ไม่ใช่ต้มยำกุ้ง ไม่ใช่หนังชกมวย ( ไม่สปอยล์ ) <--- ไชยา --> หนังดีที่น่าชื่นชม
- Premonition , แซนดรา บูลล็อค ในภาวะวังน้ำวน
- หนังดี(VD)ที่ผมฯเชียร์ - We are marshall
- Downfall --> The Invasion , จาก ฮิตเลอร์ โกอินเตอร์มาเป็น มนุษย์ต่างดาว
- The Condemned , Battle royale ฉบับถอดชุดนักเรียน (เปลี่ยนเป็นนักมวยปล้ำและนักบอล)
- 24 : ชีวิตบัดซบของ แจ๊ค บาวเออร์ + คู่มือเอาตัวรอดเมื่อคุณหลุดเข้าไปอยู่ใน 24
- Rush hour 3 , สนุกขำๆแบบย่ำอยู่กับที่
- Ratatouille < < บนทางเดินของความฝัน - ในสังคมแห่งอคติ >> Hairspray
- Planet Terror + The Simpsons Movie , สองกวน
- Because I Said So , รู้ว่าแม่รัก แต่ลูก "อึดอัดนะแม่"
- สุดยอด ห้ามพลาด ฉลาด สมจริง << The Bourne Ultimatum >> หนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของปี
- Grindhouse: Death Proof =โชเฟอร์ตีนผีไล่บี้สาว+ เก๋าเกรดบี + หนังเควนติน = ห้ามพลาด มันป๋ามากกกกก
- Paris, je t'aime - ปารีสฉันรักเธอ ... แล้วเธอละ รักตอนไหนใน 'ปารีสเฌอแตม'
- The Page turner , แค้นฝังคอร์ด
- เหตุผลที่ แฮรี่ 5 เป็น 'หนังแฮรี่' ที่ผมชอบมากที่สุด
- Harry Potterหลบไป Die Hardโปรดหลีกทาง Transformerอย่าขวาง >> Hula Girls... หนังที่ทำจะทำให้คุณอิ่มใจ
- Transformers , โอ้ว ไมเคิล เบย์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆเลย
- Fantastic Four: Rise of The Silver Surfer + Ocean's Thirteen , หนังของพ่อครัวที่รู้ตัวว่าทำอะไรอร่อย
- คุยไม่สปอยล์ : สวยลากไส้ = คลับ F ฉบับเลือดสาด
- พลอย , คุยเรื่องรัก+ ชวนคิดลึก กับ "พลอย"
- คุยไม่สปอยล์ : "พลอย" - (งานของ)เป็นเอกที่ผมรัก [ แถม 'คู่มือการดู พลอย 'ให้สนุกและเข้าใจใน Blog]
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ , เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย
- Pirates of the Caribbean: At World's End , มากคน ก็ มากความ
- ไขปริศนารัก Pirates of the Caribbean , ฉันคนหนึ่ง เธอคนหนึ่ง เราสามคน
- !!!! ประกาศ : "บล็อก" หายยก Group + ขอปิด "บล็อก" ชั่วคราว !!!!
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
|
|
|
|
|
|
|
|
คงจะได้ไปดูก็ภายในอาทิตย์หน้าแน่ๆ ครับ