3:10 to Yuma + Before the Devil Knows You're Dead , ทำดีไม่ง่าย / ทำได้ไม่ทำ
"ผมอยู่ข้างหลังคุณ" ขอส่งเทียบเชิญเพื่อนๆผู้อ่านผ่านหน้านี้ ชวนแวะมาพบปะทักทายกัน และ เว้าวอนให้มารับลายเซ็นกลับไปเป็นที่ระทึก ในงานสัปดาห์หนังสือ วันเสาร์ที่ 28 มีนาคม และ เสาร์ที่ 4 เมษายน เวลาบ่ายสองโมง โซน C1 บูธ N45 สนพ.4-letter word ศูนย์ประชุมสิริกิติติ์
พร้อมกับ ขอฝากหนังสือเล่มใหม่ชื่อ มากกว่าที่ตาเห็น - LifeScan เปิดตัวในงานหนังสือครั้งนี้ครับผม
... ผมสังเกตมานานแล้วว่า ถนนของการทำชั่ว ดูเหมือนจะเปิดกว้างและชักชวนให้คนเดินตามไปได้ง่ายๆมากกว่า ถนนของการทำดี
เช่น อยากสอบได้ที่หนึ่ง ถ้าต้องขยันหมั่นเพียรดูเป็นสิ่งที่เหนื่อยและช้า แต่ถ้าลอกข้อสอบมันแสนง่ายสบายรวดเร็ว
หรือ ถ้าอยากได้เงินซักก้อนไปซื้อรถใหม่ จะอาศัยตั้งหน้าตั้งตาเก็บเงิน ดูลำบากกว่า การแอบไปมุบมิบเงินจากบริษัทมาหมุนก่อนแล้วค่อยหามาส่งคืนทีหลัง
... หนังอย่าง 3:10 to Yuma กับ Before the Devil Knows You're Dead เป็น หนังที่ฉายถนนสองเส้นทางที่ว่าให้เห็นชัด
โดยตัวละครนำจากหนังทั้งสองเรื่องต่างก็ร้อนเงิน แต่ ตัวละครในหนังเรื่องหนึ่งมุ่งมั่นที่จะไปให้ถึงเป้าหมายภายใต้กรอบของคุณธรรม ส่วนตัวละครจากหนังอีกเรื่องกลับไม่สนวิธีการใดๆหวังเพียงแต่ให้เงินมาก็เพียงพอ
ทั้งสองเรื่องทำให้เราเห็น ความยากลำบากบนเส้นทางที่เลือกเดิน และ ผลลัพธ์สุดท้าย ที่จะทำให้ง่ายต่อการตัดสินใจว่า
เราจะเลือกเดินตามพวกเขาไปบนถนนเส้นไหนดี
ทำดีไม่ง่าย / 3:10 to Yuma
... คริสเตียน เบลล์ ถอดชุดมนุษย์ค้างคาว เปลี่ยนตัวเองมาเป็น แดน อีวานส์ อดีตทหารผ่านศึกที่สูญเสียขาไปหนึ่งข้างจากสงครามกลางเมือง แล้วมาใช้ชีวิตเป็นเจ้าของไร่ขาเป๋อยู่กับภรรยาและลูกชาย
แดนติดหนี้ก้อนโต ในขณะที่เจ้าหนี้หวังครอบครองที่ดินของแดน แต่เขาก็ไม่ยอมขาย เจ้าหนี้จึงส่งคนมาเผายุ้งข้าวและกำหนดเงื่อนไขว่าต้องจ่ายหนี้ภายในหนึ่งสัปดาห์มิเช่นนั้น จะโดนหนักกว่านี้
พระเอกอย่าง แดน ได้แต่วิ่งหัวหกก้นขวิดไปดับไฟ แถมวิ่งๆไปขาเทียมก็เกิดหลุด ไม่มีสภาพของพระเอกสุดเท่ ทำให้ ลูกชายคนโต ดูจะไม่นับถือพ่อเท่าไหร่ เพราะ พ่อไม่เก่งกาจอย่างที่คาดหวัง
แดน รับรู้ถึง ความตึงเครียดที่เกิดขึ้นภายในครอบครัว เขาจึงตัดสินใจหาเงินด้วยการ เสนอตัวเป็นหนึ่งในทีมที่จะคุมตัว เบน เว้ด สิงห์ปืนไว จอมโจรที่ชื่อเสียงโด่งดัง ไปส่งที่สถานีรถไฟภายในเวลาบ่ายสามสิบนาที เพื่อนำตัวเบนไปตัดสินคดีและติดคุกที่เมือง Yuma
งานนี้ไม่ใช่งานง่ายๆ เพราะ กว่าจะไปถึงจุดหมาย แดน ต้องรับมือกับลูกสมุนโจรในทีมของเบน ที่ประกาศลั่นว่าจะพาตัวลูกพี่กลับมาให้จงได้
ยังมี เหล่าอดีตคู่อริของเบนที่จ้องจะฉกตัวไปแก้แค้น แถม นายเบนที่รับบทโดย รัซเซล โครว์ ก็ไม่ใช่แค่ฝีมือดี ฝีปากก็ร้าย ช่างเจรจา รู้จิตวิทยาที่จะเล่นงานผู้คน
เมื่อ เบน รู้ว่า แดน ร้อนเงินและรักครอบครัว จึงสรรหาข้อเสนอสินบนมาล่อใจให้ ปล่อยตัวเขากลางทาง แต่ถึงเบนจะพยายามผูกมิตรกับแดนเพียงใด แดนก็ไม่ใส่ใจที่จะญาติดีด้วย
... ตลอดเส้นทางตั้งแต่เริ่มจนจบ เราจะเห็นว่า มีทางเลือกในการหาเงินกลับบ้านที่ง่ายและสบาย มากกว่าเสี่ยงตายไปส่งโจรที่สถานีรถไฟ
ไม่ว่าจะเป็น การรับสินบนที่ เบน เว้ด เสนอให้ ซึ่งมีมูลค่ามากกว่าค่าตอบแทนที่จะนำตัวเบนไปขึ้นรถไฟเสียด้วยซ้ำ หรือไม่ก็ ขายนาย เบน เว้ด ไปให้คู่อริแลกกับเงินซักก้อน เพราะ นาย เบน เว้ด ก็ไม่ใช่คนดีอะไรนักหนา
แถมเมื่อมาถึงโรงแรมที่พักใกล้สถานีรถไฟ ภารกิจนี้ก็ยากเป็นทวีคูณ เมื่อสมุนของ เบน ตามมาทัน และประกาศกลางเมืองว่า ถ้าใครเก็บแดนและพวกพ้องได้จะมีค่าหัวให้ นั่น ทำให้ศัตรูของแดนเพิ่มขึ้นไปเป็นสี่สิบห้าสิบคนที่หวังจะได้ค่าหัวในการยิงเขาทิ้ง
ถึงจุดนั้น แดน เป็นคนเดียวที่ไม่ถอนตัวออกจากภารกิจนี้ แม้คนว่าจ้างที่มาด้วยจะกลัวตายและรับปากจะจ่ายเงินให้แดนเท่ากับค่าจ้างที่เขาจะได้รับ ขอเพียงทิ้ง เบนเว้ด ไว้ แล้วกลับบ้านไปด้วยกัน
แดนก็ยืนยันจะเป็นคนนำส่ง เบน เว้ด ขึ้นรถไฟไป Yuma ภายในเวลา 3:10
...เชื่อว่ามาถึงตอนนี้ แดนอาจจะเป็นเหมือน คนโง่ที่เคร่งในหลักการ ในสายตาของใครบางคน แต่ไม่ใช่ ในสายตาของ เบน และ ลูกชาย แน่ๆ
เพราะเมื่อถึงตอนสุดท้าย เราทุกคนก็จะเห็นว่า ทำไมคนเราถึงเลือกที่จะยังทำความดี แม้ว่า ความดี นั้นบางทีก็แสนสาหัสกว่าจะทำได้
... ฉากสำคัญที่อธิบายความคิดและการตัดสินใจของตัวละครทั้งสองคน มาจาก ฉากเปิดใจของเบน กับ แดน ในช่วงท้าย เริ่มต้นจาก
เบน เล่าเรื่องตอนอายุแปดขวบ เมื่อพ่อจากไป เขาก็ ถูกแม่หลอกให้รอที่สถานีรถไฟอ้างว่าเดี๋ยวจะมารับ แล้วทิ้งเขาไว้โดยไม่กลับมาอีกเลย อารมณ์เศร้าของเบน แสดงให้เห็นภาพของ เด็กคนหนึ่งที่ถูกทอดทิ้งมาตั้งแต่เล็กและไม่มีภาพพ่อแม่ที่ดีเก็บอยู่ในใจ
ส่วน แดน ก็เผยเรื่องที่เขาไม่ยอมขายที่ดินให้เบนฟัง เมื่อเริ่มรู้สึกถึงมิตรภาพที่ก่อตัว แดนบอกว่า การยืนหยัดอยู่ในที่ดินผืนนั้นไม่ใช่เพราะตัวเองเป็นคนดื้อด้านอย่างที่เบนว่าไว้ แต่ ที่ดินผืนนั้นมีความสำคัญตรงสภาพภูมิอากาศที่เหมาะสำหรับลูกชายคนเล็กที่เคยเกือบตายเพราะโรคปอด ซึ่งถ้าได้อยู่ที่เดิมจะช่วยไม่ให้โรคปอดกำเริบ เขาจึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อปกป้องที่ดินนั้นให้ได้
แดน ไม่ใช่พระเอกปืนไว หรือ แม่นเป้า เขาเป็นแค่คนธรรมดาๆขาเป๋ที่พยายามจะปกป้องครอบครัวให้มีที่อยู่ อยากหาเงินมาเจือจุนครอบครัว แต่ก็อยากให้ลูกอยู่อย่างซื่อสัตย์และมีศักดิ์ศรี
ในขณะเดียวกัน แดนก็เป็นสัญลักษณ์ของ ภาพพ่อแม่( parental figure) ที่เบนขาดหายไป ภาพพ่อแม่ ที่ไม่คิดจะทอดทิ้งลูก และ พยายามทุกวิถีทางที่จะปกป้องลูกและครอบครัวให้มีชีวิตที่ดี โดยยอมแลกแม้กระทั่งชีวิตของตัวเอง
...ดูหนังเรื่องนี้จบ สิ่งหนึ่งที่ผมแปลกใจ คือ การที่มีคนใจป้ำนำเข้า หนังแผ่นคาวบอยดีๆแต่เชื่องช้าอย่าง The Assassination of Jesse James by the Coward Robert Ford แต่ หนังคาวบอยมันส์ๆแมนๆอย่างเรื่องนี้กลับไม่มีคนสนใจ ทั้งๆที่ตัวหนังมีองค์ประกอบแข็งแรงหลายอย่าง เช่นเป็นผลงานของ ผู้กำกับ James Mangold ที่กราฟการงานพุ่งขึ้นมาเรื่อยๆ ตั้งแต่ Identity ไปสู่ Walk the line
อีกทั้ง หนังก็ดัดแปลงมาจากเรื่องสั้นของ Elmore Leonard เจ้าพ่องานเขียนอาชญากรรมที่ฮอลลีวูดนิยมนำมาดัดแปลงเป็นหนังอย่าง Get Shorty หรือ Out of Sight
เท่านั้นยังไม่พอ การได้ คริสเตียน เบลล์ กับ รัซเซลโครว์ มาประกบคู่ในบรรยากาศขี่ม้าฝ่ากระสุนปืน ก็ถือว่าคุ้มค่า เมื่อร่วมกับฉากแอคชั่นสนุกๆมากมาย ทำให้ เป็นหนังที่ผมให้ นิยามสั้นๆสามคำคือ เท่ มันส์ และ แมน
ทำ(ดี)ได้(แต่)ไม่ทำ / Before the Devil Knows You're Dead
... 3:10 to Yuma ทำให้เห็นว่า การทำความดีนั้นไม่ง่าย แต่ยังมีคนอย่าง แดน ที่เหนื่อยแทบตายก็เลือกจะทำ
ในทางตรงกันข้าม บางคนมีโอกาสให้ทำดี ให้กลับตัวกลับใจ อยู่ตรงหน้า แต่ พวกเขาก็ยังหวังเส้นทางที่สะดวกกว่า จนกลายเป็นเลือกแต่ทางที่เป็นบาปอยู่ร่ำไป
อาทิเช่น สมาชิกครอบครัวจากหนัง Before the Devil Knows You're Dead ที่ผมขอยกตำแหน่งให้เป็นครอบครัวตัวอย่างในทางเสื่อมประจำปี
ครอบครัวนี้มี แอนดี้ และ แฮงค์ สองพี่น้องที่กำลังร้อนเงิน แอนดี้ ผู้พี่เป็นพนักงานบริษัทที่กำลังจะเดือดร้อน เพราะ เขายักยอกเงินในบริษัทไปใช้ล่วงหน้า และไม่สามารถหามาคืนทันเวลาที่ผู้ตรวจสอบจะมาถึง ครั้นเมื่อเจอปัญหาแทนที่แอนดี้จะตั้งหน้าเก็บเงินเขียมๆหรือสารภาพความผิด ก็ยังดันไปเล่นยาต่อ
ส่วน แฮงค์ คนน้องกำลังเดือดร้อนเพราะไม่สามารถหาเงินมาจ่ายค่าเลี้ยงดูลูก และ กำลังจะถูกอดีตภรรยาตัดสิทธิการดูแลลูกของเขาไป
... พี่ชายตัวดีวางแผนหาเงินด้วยการเสนอให้ น้องไปปล้นร้านเพชรของพ่อแม่ ตอนที่พนักงานสาวแก่เป็นคนเฝ้าร้านตามลำพัง และให้ใช้ปืนเด็กเล่นแค่ขู่ให้กลัว แอนดี้มั่นใจว่า แผนนี้จะไม่มีคนเจ็บตัว และ ถ้าแผนรั่วก็คนกันเองไม่น่าจะเดือดร้อน แถมร้านของพ่อแม่ก็มีประกันอยู่แล้ว เป็นสถานการณ์ที่ win-win กันทุกฝ่าย
กระบวนการคิดแบบ win-win ที่ไม่สนหลักการหรือศีลธรรม นำมาซึ่ง ผลร้ายเมื่อแผนการไม่เป็นตามที่ตั้งใจ เพราะ แฮงค์ ชวนเพื่อนอีกหนึ่งคนร่วมวงปล้นร้าน บังเอิญ วันนั้นพนักงานสาวแก่มาสาย แม่ของสองพี่น้องจึงมาเฝ้าร้านเอง และ เธอฮึดสู้กับเพื่อนของแฮงค์ที่ดันเอาปืนจริงมา จนทุกอย่างบานปลายเกินกว่าจะควบคุม
... เหตุการณ์แล้วเหตุการณ์เล่าที่ผ่านไป ทำให้ผมคิดว่าชื่อหนัง Before the Devil Knows You're Dead ที่ขยายมาจากประโยคเปิดเรื่องที่ยกมาจากคำของชาวไอริชที่ว่า "May you be in heaven half an hour before the devil knows you're dead." ช่างตรงกับเนื้อหาเป็นอย่างยิ่ง
เราได้เห็น สวรรค์ของสองพี่น้อง เริ่มต้นตอนที่พวกเขาวาดฝันว่าจะมีเงินทองมากองตรงหน้า โดยทั้งคู่ไม่รู้ตัวแม้แต่น้อยว่า วินาทีที่เริ่มต้นคิดวิธีการปล้น พวกเขาก็ตกนรกไปกว่าครึ่งตัวแล้ว และ เมื่อเริ่มทำตามแผนการที่วางไว้ ก็เท่ากับกวักมือเรียกปีศาจให้มารับตัวไปเร็วยิ่งขึ้น
พวกเขามีทางเลือกที่จะไม่ปล้นแต่หาหนทางสุจริต ค่อยๆหาเงินมาแก้ปัญหา , มีทางเลือกที่จะยอมรับผิดเมื่อแผนพลาด แล้วมอบตัวให้กับทางการ , มีทางเลือกมากมายหลายครั้งที่จะแก้ไขอย่างตรงไปตรงมา แต่ครั้งแล้วครั้งเล่าที่พวกเขากลับ ขุดหลุมฝังตัวเองให้ลึกขึ้นด้วยการก่อปัญหาใหม่ๆอยู่เรื่อยๆ
ซึ่งจะว่าไปแล้ว หากมองย้อนไปถึง การทำผิดในอดีตที่ผ่านมาโดยไม่มีความรู้สึกผิดหลงเหลือในใจ เช่น การที่แอนดี้ยักยอกเงินบริษัท หรือ การที่แฮงค์ไปเป็นชู้กับคนอื่น ก็พอจะบอกรูปแบบการใช้ชีวิตของทั้งสองคน ที่เชื้อเชิญปีศาจมารับพวกเขากลับไปนรกมาตั้งแต่ต้นแล้ว
... ดูหนังเรื่องนี้จบ ถ้าผมไม่อ่านข้อมูลของหนังก่อน ผมก็ไม่อยากเชื่อว่า ลีลาเล่าเรื่องสวิงสวาย หยอดความจัดจ้านย้อนไปย้อนมาแบบนี้ จะเป็น ฝีมือของผู้กำกับวัย 83 ปี เพราะผลงานชิ้นนี้ของ คุณปู่ Sidney Lumet อัดความตึงเครียดที่พึงจะมีในหนังดราม่าให้ออกมากระฉับกระเฉงและเข้มข้นถึงใจเป็นอย่างยิ่ง
บวกกับ การแสดงของสี่ตัวละครหลักที่พร้อมใจกันมาท๊อปฟอร์ม ทั้ง มาริสา โทเมอิ , ฟิลิป ซีมัวร์ ฮอฟแมนน์ มาในบทพี่ชายของครอบครัวมีปัญหาเป็นเรื่องที่สองของปี ซึ่งอีกเรื่องก็คือ The Savage ที่เขาเล่นได้ดีไม่แพ้กัน , อีธาน ฮอว์ค กับบท น้องชายที่นิสัยยังไม่ยอมโต และ เมื่อถึงฉากสุดท้าย เชื่อได้ว่าหลายคนจะลืมภาพพ่อผู้อบอุ่นของ Albert Finney จากใน Big fish ไปโดยสิ้นเชิง
ทำดีไม่ง่าย แต่ ถ้าทำได้ จะทำหรือไม่ทำ
... 3:10 to Yuma กับ Before the Devil Knows You're Dead มีตัวละครของคนเป็นพ่อที่กำลังร้อนเงินและอยากให้ลูกยอมรับ
หากแต่ พ่อคนหนึ่งเลือกเป็นต้นแบบในทางของการทำดี เลือกที่จะมีศักดิ์ศรี มีเกียรติยศ เมื่อเขาจากไป ก็จะเป็นทั้งพ่อและเป็นทั้งต้นแบบ(role-model)ที่ใครรู้จักเรื่องราวก็ยกย่องชื่นชม อยากที่จะเจริญรอยตาม
แต่ พ่ออีกหนึ่งคนกลับต้อง จากไปในฐานะ ฆาตกรที่สมรู้ร่วมคิดและหนีกระเซอะกระเซิง
หนังสองเรื่องนี้ไม่ได้เป็นตำราสอนสั่งศีลธรรม ที่มาตอกย้ำว่า จงทำดี เพียงแต่หนังทำให้เราได้เห็นว่า การทำดีอาจยากและลำบาก แต่ เราก็สามารถเลือกได้ว่าจะทำหรือไม่ทำ
และ ถ้าเราเลือกที่จะทำ(ดี) ไม่ว่าผลลัพธ์จะเป็นเช่นไร แต่ ท้ายที่สุด มันก็สามารถเป็นหลักฐานที่พิสูจน์ถึง คุณค่าและเกียรติยศของคน ที่มีค่ามากกว่า ผลลัพธ์หรือเป้าหมายที่คาดหวัง
และ มันก็ทำให้เราและลูกหลานภูมิใจเมื่อได้หวนคิดถึง การทำดี แทนที่จะต้องมานั่ง ละอายใจ ไปกับความผิดที่ติดตัว
บทสรุปแห่งปี 2008
9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008
10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2008
10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2008
50 หนังประทับใจ ประจำปี 2008(ตอน 1)
5 หนังไม่ชอบ + 50 อันดับหนังประทับใจ ประจำปี 2008 (ตอนจบ)
พื้นที่แนะนำผลงาน{ตัวเอง}
(คลิกที่รูปหนังสือ เพื่อ อ่าน หรือ แสดงความเห็น ต่อหนังสือแต่ละเล่มได้เลยครับ)
ปีนี้ ผมอยู่ข้างหลังคุณ ขอฝากผลงานเล่มล่าสุดที่เพิ่งคลอดจ้า อันว่าด้วย 'ความรักและกำลังใจ' ผ่านแรงบันดาลใจจากชีวิตและภาพยนตร์ ในหนังสือที่ชื่อว่า
เมื่อฉันลืมตา แล้วโลกเปลี่ยนไป
และ ผลงานสองเล่มก่อน จากสองปีที่ผ่านมา
"หนังสือรัก" หนังสือที่หยิบยกความรักและความสัมพันธ์ในภาพยนตร์ มาช่วยให้คุณเข้าใจตัวเองและคนรอบข้าง ได้มากขึ้นและลึกซึ้งกว่าเดิม กับ องศาที่ 361 หนังสือที่อาสาช่วยคุณค้นหามุมเล็กๆในตัวเองที่จะมีความสุขในชีวิตได้มากขึ้น โดยอาศัย'หนัง'เป็นสะพานพาไปเข้าใจตัวเอง
มีขายตามร้านหนังสือทั่วไป แต่ เพื่อนๆที่หาซื้อตามร้านไม่ได้ "หนังสือรัก"เข้าไปสั่งได้จากเว็บของสนพ.เลยจ้าที่ //www.bynatureonline.com/store/bookstore.php ส่วน องศาที่ 361 สั่งได้จากเว็บของซีเอ็ดครับผม
ชวนไปอ่านบทความเรื่องอื่นๆ คลิก
พูดคุยกับเจ้าของ Blog คลิก
เปิดหารายชื่อหนังเก่าๆนอกเหนือจากในหน้าสารบัญ คลิก
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
Create Date : 25 มีนาคม 2552 |
Last Update : 25 มีนาคม 2552 0:33:54 น. |
|
10 comments
|
Counter : 6469 Pageviews. |
|
|
|
|
โดย: McMurphy วันที่: 25 มีนาคม 2552 เวลา:10:08:20 น. |
|
|
|
โดย: Ghoeby วันที่: 25 มีนาคม 2552 เวลา:10:22:34 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ วันที่: 25 มีนาคม 2552 เวลา:10:32:03 น. |
|
|
|
โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 25 มีนาคม 2552 เวลา:22:37:27 น. |
|
|
|
โดย: the red IP: 203.155.247.126 วันที่: 28 มีนาคม 2552 เวลา:4:32:49 น. |
|
|
|
โดย: psw2548 IP: 117.47.84.6 วันที่: 30 มีนาคม 2552 เวลา:11:26:52 น. |
|
|
|
โดย: yatiko IP: 118.173.159.53 วันที่: 30 มีนาคม 2552 เวลา:15:46:57 น. |
|
|
|
โดย: nusfish IP: 202.151.41.114 วันที่: 8 ตุลาคม 2552 เวลา:13:20:34 น. |
|
|
|
โดย: ผ่านมา IP: 223.206.214.235 วันที่: 18 กรกฎาคม 2554 เวลา:14:33:09 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 |
8 | 9 | 10 | 11 | 12 | 13 | 14 |
15 | 16 | 17 | 18 | 19 | 20 | 21 |
22 | 23 | 24 | 25 | 26 | 27 | 28 |
29 | 30 | 31 | |
|
|
|
|
- ลัดดาแลนด์ , ความหมายที่มากกว่าคำว่า'บ้าน' และ ความทะเยอทะยานของผีตุ้งแช่
- Scream 4 - หวีดไปยิ้มไป แล้วจำให้ขึ้นใจว่า "Don't **** with the ******** "
- 5 หนังตัวอย่างกระชากใจ+ 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Tron Legacy (3D) คุณป๋านั่งสมาธิ พิชิต โลกดิจิตอล
- Easy A - บทเรียนจากเด็กสาวที่ใครๆก็พูดถึงเธอว่า 'อีนี่ ... แร๊งงงส์'
- The Social Network - 10 ความในใจที่อยากเขียนถึงหนังของ น้องมาร์คช่างซัก(เกอร์เบิก)
- 7 ข้อ ที่มักเกิ้ลอย่างข้าพเจ้าขอ ปลื้มบ้าง บ่นบ้าง อะไรบ้าง กับ Harry Potter ภาค 7.1
- Let me in - จาก อีลี่ สู่ แอ๊บบี่ [รีเมคเปลี่ยนอารมณ์แต่เราชม(แล้ว)ชอบ]
- 9 ข้อ ที่ขอชมบ้างบ่นบ้างอะไรบ้างถึง อินทรีแดง
- น้ำตาลแดง + Piranha 3-D , ภาพยนตร์อุดมโปรตีนที่สะท้อนปัญหา เรตหนัง ของบ้านเรา
- Day & Night & Toy Story 3 คืนวันที่ผันผ่าน กับ วันวานและความผูกพัน
- บุญชู จะอยู๋ในใจเสมอ + สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า...รัก - งานชิ้นแรกของผกก.(ซูโม่+เสนา)ที่น่าจับตามอง
- Salt , ยอดหญิงชื่อ สินเธาว์ (ฉลาดเป็นกรด - อดทนเป็นคนเหล็ก - เซ็กซี่เป็นหลัก - รักสามียิ่งชีพ )
- The Girl with the Dragon Tattoo , ฆาตกรอยู่ในหมู่พวกเรา ขอเอา'รอยสักมังกร'เป็นเดิมพัน
- The Last Airbender - ความในใจถึงมาโนช
- The Sorcerer's Apprentice , พ่อมด + ดิสนี่ย์ + เบย์ = สนุกดีแต่ก็เบๆ
- คู่มือดูหนัง : Inception (ฉบับตะกอนฝัน) + Memento (วิธีใช้รีโมทเพื่อถอดรหัส)
- The Science of Sleep + Mulholland Dr. , สุขใจแต่ในฝัน (เกาะกระแส Inception)
- Inception , โลกลวงที่งดงาม หรือ ความจริงที่เจ็บปวด (ฉบับ ฝันชั้นสอง )
- Predators - การกลับมาของ ไอ้หนุ่มผมยาว
- เมื่อข้าพเจ้าขอคุยถึง (หนัง)โนแลน และ Inception
- เรื่องรักของน้องหล้า ใน Eclipse และ 11 ประการที่อยากพูดถึง Twilight 3
- The Karate Kid - อีกหนึ่งหนังสูตรสำเร็จที่ประสบความสำเร็จในความสนุก
- StreetDance 3D - หนังเต้นเมืองผู้ดี เต้นๆสนุกดี สามดีเนียนตาจริง
- ลุงบุญมีระลึกชาติ - เมื่อข้าพเจ้าไปเยี่ยม ลุงบุญมีฯ ที่โรงหนัง
- Knight & Day - อีธาน ฮันต์ เวอร์ชั่น กระโดดบนโซฟาโอปร่าห์ & นางฟ้าชาร์ลี เวอร์ชั่น รั่ว
- The Message หนังสืบสวนดีๆ สำหรับคอคินดะ โคนัน อกาธ่า มาสืบหาว่าใครคือคนทำ
- The A-team - มันโคตรจะเว่อร์ เว่อร์โคตรจะมันส์
- Prince of Persia ความสนุกพอไปได้สไตล์ดีสนีย์ ของ เจ้าหญิงวุ่นวายและเจ้าชายชอบกระโดด
- The Ghost writer - ยวน 'เคนโนบี' VS. เพียซ 'บอนด์'แน่น by โปลันสกี้
- Sex and the city 2 - ความในใจ 10 ข้อเกี่ยวกับ sex และ ข้าพเจ้า
- Killers - กึ๊กๆกั๊กๆยึกๆยักๆ กับ เรื่องรักของนักฆ่า
- โป๊ะแตกฯ - จุดอ่อนจากการที่ไว้ใจ(หม่ำ) คือโดนทำร้ายให้เสียเงิน
- I Love You Phillip Morris
- จากใจคนรักหนัง ถึงโรงหนังสยาม
- The Losers
- SHREK 4 (3D)
- Ip Man + Ip Man 2 , ฮึกเหิม เร้าอารมณ์ ผสม ความมันส์แบบยิบๆ
- Robin Hood , จากหนังแอคชั่นฮีโร่ สู่ หนังประวัติศาสตร์การเมืองและเรื่องเล่าของชายชื่อโรบิ้น
- A Nightmare on Elm Street , การกลับมาของพี่นิ้ว
- จาก Hotel Rwanda ถึง Agora , หนังดีที่คนไทย(ตอนนี้)ควรดู
- Gran Torino , เก๋าแค่ไหนก็เจ็บเป็น
- Chloe
- Kick Ass , 5 ข้อ ที่ขอเชียร์หนังเรื่องนี้
- Shutter Island
- Date night
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน(พ่อสอนไว้) , หนังครอบครัว(ของไทย)ที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- Green Zone , หนังแอคชั่นที่ยืนยันว่า "พอล กรีนกราสส์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ !!!!!"
- Alice in Wonderland , อลิซในดินแดน'ทิม เบอร์ตั้น' เวอร์ชั่น เมายา
- เกาะกระแส ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์ 2009) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- WHO ARE YOU? , ขึ้นต้นดูดีเป็นมะลิซ้อน พอแตกใบอ่อนตอนจบก็หมดกัน
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอนจบ)
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me :: 10 ฉากประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 10 ตัวละครประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 8 ตัวสำรอง หนังดี(วีดี)ถูกใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Bolt + Marley and Me , เรื่องของ คนรักน้องหมา
- Chuck + Duplicity , Partnership is Trust
- Avatar , นาวีที่รอคอย + แพนโดร่า มาหานะเธอ
- 2 ข้อที่ว่าด้วย 'ปรากฎการณ์ ทไวไลท์ อะไรกันนักหนา ?' + 8 ข้อที่อยากพูดถึง New Moon
- 2012 , 12 + 1 ข้อที่อยากพูดถึง 2012
- เฉือน , ว่าด้วย โศกนาฏ-ฆาตกรรม ในหนังไทยที่ดีที่สุดของปี + 3 เคล็ดลับเพิ่มรายรับให้ 'เฉือน'
- Pandorum , ความจำสั้น แต่ ฝันร้ายยาว
- A Prophet , ตามติดชีวิตคนคุก(จากเมือง)คานส์
- ฝันโคตรโคตร , จากซิกส์แพ็คและหน้าตา มาสู่ ก้าวที่กล้า กับ ความกล้าที่สร้างสรรค์ของ'หนังพิง'
- 5 แพร่ง , 3 แพร่งที่ชอบ กับ 2 แพร่งที่เฉย
- The Final Destination (4) , สิ่งเดียวที่คุ้มค่า คือ เนื้อสันในตับไตไส้พุงพุ่งเข้าตา
- Inglourious Basterds , ความเด็ด 7 ประการที่ผมปลื้ม ก๊วนไอ้ตัวแสบ กับ นักล่ายิว
- บุปผาราตรี 3.2 , โถ บุปผา หนูปิดฉากลาไปพร้อม 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่หนูมี 'ของดี'
- จีจ้า ดื้อสวยดุ , ว่าด้วยความจั๊กจี้และผิดหวังของหนังจีจ้า
- Changeling + Taken , ลูกฉันอยู่ไหน ?
- สามชุก , ไม่ได้น่าดูเพราะ'เจตนาดี-มีบทเรียน แต่น่าดูเพราะ 'หนังดี-กินใจ-เข้าใจคน'
- The Hangover , สนุกเฮฮาบ้าบอลามกสะบักสะบอม
- The Taking of Pelham 1 2 3 , เร่งเครื่องสะใจ แต่แผ่วปลายง่ายเหลือเกิน
- หนีตามกาลิเลโอ , ถึงภาพรวมจะผิดหวัง แต่ก็ยังมีหลายอย่างที่ชื่นชม
- Public Enemies , ขวัญใจประชาชน โจรปล้นธนาคาร ไมเคิล มานน์ (เจ้าพ่อหนังอาชญากรรม)
- Harry Potter and the Half Blood Prince , โลกใบใหม่ของ 'หนังแฮรี่'
- Partly cloudy + Up , ว่าด้วย ชีวิต , ความทุกข์ , ความรัก และ การเดินทางของ ปู่ซ่า กับ ด.ช.ฮะโหน่ง
- Wall-E , เมื่อ หุ่นยนต์ สอน คน ให้มี หัวใจ
- Evil dead + Drag me to hell , ไปๆ ไปลงนรกเสียเถิดที่รัก
- Terminator Salvation , คนเหล็กภาคเฉพาะกิจ กับ ภารกิจ 'พ่อตรูอยู่ไหน + ฉันเป็นใครเมื่อในอดีต'
- Night at the Museum 2 , ภาคสองที่ไม่ค่อยมีอะไร แต่ 'เอมี่ อดัมส์' สดใสเป็นอย่างยิ่ง
- Secret Sunshine + Reign over me , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (2)
- Winged creatures , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (1)
- Angels and Demons + Let the right one in , แดน บราวน์ ห้าวเป้ง ปะทะ แวมไพร์เจ๋งเป้ง
- The Horsemen + Thick as Thieves + Righteous Kill + K-20 , ว่าด้วยความผิดหวังกับ 4 หนังอาชญากรรม
- Star trek (2009) , จากใจคนที่ไม่ใช่ Trekkie --> สุดยอด - Excellent - #$$@% - สุโค่ย - il_lli
- X-Men Origins: Wolverine , ปุกปุยตะลุยเดี่ยว + ภาพสะท้อนความแตกแยกในสังคมจาก 'ความแตกต่าง'
- สาระแน ห้าวเป้ง!!! , สนุกดี มีดีกว่าที่คิด (เพราะคิดว่าหนังจะไม่มีอะไรมากไปกว่ารายการทีวีขึ้นจอใหญ่)
- Last Chance Harvey , โอกาสของความรัก โอกาสของชีวิต
- Before Sunrise & Before Sunset , เมื่อความรักเธอเข้ามา ทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส
- The International , เที่ยว(ยุโรป)ไป ลุ้นไป กับ เฮ๊ยไคลฟ์และนาโอมิ
- บุปผาราตรี 3.1 , โถ บุปผา หนูมากับ 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่ เปี่ยมด้วย 'ของดี'
- Fast and Furious (4) , แซงซ้าย แซงขวา ปาดหน้า ชนหลัง อู้ววว ความมันส์กลับมาคืนฟอร์ม
- Spirited away , การเติบโตของจิตวิญญาณ
- Knowing , วินาศภัยในปรัชญา , จิตวิทยา , ศาสนา และ ไซไฟ ( โอ้ววว จะผสมอะไรกันมากมาย)
- 3:10 to Yuma + Before the Devil Knows You're Dead , ทำดีไม่ง่าย / ทำได้ไม่ทำ
- Watchmen , หนังสำหรับคนรักลีลาแบบ Lost ผสมประเด็นแบบ The Dark knight ภายใต้ภาพลักษณ์แบบ Sin city
- จดหมายจาก Watchmen ถึง คนดูเมืองไทย และ กองเซ็นเซ่อร์ (ควรเปิดอ่านก่อนไปรับชม + ไม่สปอยล์)
- ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- โหดหน้าเหี่ยว 966 , ถ้าชอบ ตลกส่ายหน้า ก็คุ้มค่าที่จะดู
- จาก หน้ากระดาษ สู่ หน้าจอ , 'ความสุขของกะทิ' ให้อะไรเรา ?
- 5 หนังไม่ชอบ + 50 อันดับหนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 50 หนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: สัปดาห์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ :::::
- Australia , หนังดีที่(ผิดหวัง แต่ก็ยัง)เชียร์ให้ตีตั๋วไปรับชมในโรงภาพยนตร์ + Madagascar 2 (ดูเอาฮา)
- ฝัน-หวาน-อาย-จูบ , ไม่ถึงกับแย่มากมาย ก็ยังพอเพลิดเพลินได้ แต่ ง่ายไปหน่อยมั้ย
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: 25 - 31 ธันวาคม 2551:::::
- อิคิงามิ:สาส์น-สั่ง-ตาย, จะทำอะไร ใน 24 ชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต
- Happy Birthday , มุมมองของคนคิดมากและไม่อิน
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) [[ 18 - 25 ธันวาคม 2551]]
- The Day The Earth Stood Still , โลกสวยด้วยมือเรา โลกเน่าด้วยมือคุณ
- Tokyo Sonata , จากต้นตอสู่ทางออกของปัญหาครอบครัว ในสังคมระทมทุกข์
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 11-18 ธันวาคม 2551]]
- องค์บาก 2 , จาก 'พระกูอยู่ไหน' 'ช้างกูอยู่ไหน' มาสู่ 'จากูอยู่ไหน' และ ตอนจบอยู่ไหน ?
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 4 - 11 ธันวาคม 2551]]
- Twilight + The Duchess + Teeth , (สัปดาห์หนังพลังหญิง) อาทิตย์นี้ ผู้หญิง ครองโรง
- Teeth , จาก 'จิ๊มิ๊มีฟัน' สู่ พรหมจรรย์ ความบริสุทธิ์ และ กองเซ็นเซ่อร์
- The House Bunny + Mean girls , คุณค่าของคุณ อยู่ตรงที่ใด
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 27 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2551]]
- Traitor , (หนัง)สายลับ ฉบับ หงิมๆ
- Twentieth Century Boys , ลึกลับ ย้อกย้อน ซ่อนเงื่อน 'เพื่อน' ทรยศ + คนใจคดแอบตัดหนังเอง
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 20-27 พฤศจิกายน 2551]]
- มาปฏิวัติ 'James Bond' กันเถอะ
- 007 : Quantum of Solace , ปฏิวัติ 'ความเป็นบอนด์' [แล้วตกลงว่า จะ บอนด์ หรือ ไม่บอนด์ ?]
- โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต , ตัวหนังยังไม่เท่าไหร่ แต่ 'ผีชบา การหลอก และ ตกใจ' แจ่มๆ
- ชวนมาเลือกหนัง 5 เรื่องต้อนรับวันฮัลโลวีน กับ 'เทศกาลหนังหัวใจวาย'
- จาก ปืนใหญ่จอมสลัด สู่ บุหงาปารี , ความน่าเสียดาย ความน่าผิดหวัง กับ หนัง(สือ)ดี
- ผมอยู่ข้างหลังคุณ"ขอหยิบหน้าม้ามาสวมใส่ เพื่อเชียร์ Son of rambow หนังอิ่มอุ่นที่ดีที่สุดของปีนี้
- 8 เหตุผลที่ ผมฯ เชียร์ให้ไปดู Tropic thunder หนังฮาอารมณ์ดีที่สนุกชะมัด
- City of ember + Max payne , ภาวะศรัทธาหน้ามืด กับ ความเท่ที่มาช้าเกินไป
- Body of lies , Talking thriller ที่ว่าด้วยแผนซ้อนแผนซ้อนแผนซ้อน....
- อีติ๋มตายแน่ , มันเป็นฝันร้ายของคนธรรมดาๆ และ มันเป็นปัญหาของทัศนคติกับคุณค่าในตัวเอง
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Desperate Housewives , สงครามแม่บ้าน กับ งานเขียนบทชั้นเลิศ
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Greys anatomy , สงครามคุณหมอ
- American Gangster , โลกนี้ไม่ได้มีแค่สีขาวกับดำ / [ + กำหนดพบปะเพื่อนผู้อ่านในงานมหกรรมหนังสือ ]
- Eagle Eye , ตื่นเต้น เร้าใจ ไม่ใหม่ ไม่โดน จบแล้ว จบกัน
- Taken , Die Hard เวอร์ชั่น สู้เพื่อลูก (หนังแอคชั่นดีๆที่เชียร์ให้ไปดู)
- Wanted , โอ้ว่าด้วยแอคชั่นปรัชญา และ ความตื่นตาในระดับ 'แม่เจ้าประคุณรุนช่องเอ๊ย'
- รัก|สาม|เศร้า , เมื่อ รัก|สาม|เศร้า ทำข้าพเจ้าน้ำตาซึม
- เชียร์ให้ไปดู หมาแพนดี้ ตีลังกา ใน Kung fu panda (หนุกมากกก) + The Incredible Hulk ดูเอามันส์
- The Happening , จดหมายถึงมาโนช (มาโนช นะ มาโนช)
- The Chronicles of Narnia: Prince Caspian , อัสลานใจร้าย - เจ้าชายอารมณ์เสีย - นาร์เนียอัพเกรด
- Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull , งานคืนสู่เหย้า ของ เรา และ คนทำหนัง
- คนขับ ( Speed racer) Vs. คนเหล็ก ( Iron man) / Vegas(21) Vs. Vegas (What happen in vegas)
- Penelope , จาก 'สวยหน้าหมู' สู่ เกราะสองชั้นที่ปิดกั้น 'คุณค่าในตัวคุณ'
- Knocked up & Juno , หนังประเมินทัศนคติสังคม + กองเซ็นเซ่อร์และเจ้ากระทรวงวัฒนธรรม
- สี่แพร่ง , แพร่งหนึ่งเงียบสยอง แพร่งสองบ้าพลังเกินงาม แพร่งสามง่ายแต่ดี แพร่งสี่เชยสะดุ้ง
- Horton Hears a Who! ,เสียงที่มองไม่เห็น เชื่อผู้นำชาติพ้นภัย ประชานิยมหมักหมมปัญหา ปิดหูปิดตาประชาชน
- The Forbidden Kingdom , เมื่อฝรั่งมาทำหนังกังฟู
- ตำรวจชั่ว (Street kings) + รักอหิวาต์ (Love in the Time of Cholera) + ความสุขของเฮอจินโฮ(Happiness)
- ดรีมทีม , เรื่องของเด็ก เรื่องของผู้ใหญ่ และ มนต์มายาของ 'ความน่ารัก'
- Vantage point , ฉลาดขยัก(ความลับ) ฉลาดคาย(ความจริง) (ตกม้า)ตายตอนจบ
- ลองของ 2 , ศึกชิงเทพสามตา อูรากำเปรยสเคอเทลอาเดบายอร์ ครูพนอ รีเทิร์นส์
- Doomsday , หนังบู๊แซ่บแกล้มลาบเลือดประจำปี
- Always: Sunset on Third Street 2 , บางสิ่งที่ไม่สามารถซื้อหา และ มีคุณค่ามากกว่าเงินทอง
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น , อีกหนึ่งหนังไทยวัยรุ่นดีๆ ที่ว่าด้วย 'ความรักของวัยรุ่น'
- My Blueberry Nights , การเดินทางของหญิงสาวที่เป็นพายบลูเบอรี่
- Rambo 4 (+3+2+1) , เปิดตำนานจาก 'พี่โบ้' สู่ 'ลุงโบ้' (โอ้มายก๊อด ลุงบึกตายยาก)
- หนังครอบครัวชั้นดี หนังแฟนตาซีชั้นเยี่ยม >>>> The Spiderwick Chronicles <<<< สนุกเหลือล้น
- สองหนังรักน่าประทับใจ , Once & Dan in real life , เธอคือคนที่ใช่(ในวันที่ผิด)
- 10,000 B.C. , ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ + History Channel + Animal Planet
- อ๊ากกกกกกกก ตอนจบ The Mist + วิเคราะห์ แปดวัน แปลกคน หนังไรว้า
- กอด , เพราะ การกอด ทำให้รู้ว่า เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในโลก
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (2) , There will be blood
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (1) , No Country for Old Men
- Jumper , ช่วงเวลาที่สนุกที่สุดของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ 'หนังตัวอย่าง'
- P.S. I Love You ,ชีวิตต้องเดินต่อไป ในวันที่ไม่มีเธอ
- Charlie Wilson's War , เราร่วมล้มล้างศัตรูคนเก่า แล้วเราก็ดันสร้างศัตรูใหม่(ที่ร้ายกว่าเก่า)
- 27 dresses , ผลลัพธ์ของผู้กำกับที่'ฉลาดปรุง'
- ขอสวมหน้าม้ามาอาสาเชียร์ >> Atonement << หนังดีๆที่แพรวพราวและงดงาม
- ช็อคโกแลต , กลมกล่อมกว่า ต้มยำกุ้ง แต่ไม่แซ่บไม่ติดใจ
- Enchanted , ในวันที่ไม่รู้จะยิ้มให้กับใคร ในวันที่ไม่มีใครยิ้มให้กับเรา
- The Flock , Internal affairs+ Infernal affairs = สองคนไม่คม
- Saw IV , โดนหลอกอีกแว้ววววว
- 36 ข้อของ Cloverfield กับผมฯ ( โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายยยยย แอวะ)
- Hitman , ไม่ได้ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่น่าจะ ฮิต
- หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยม หัวแหลม , หนังตลกไทยไร้มลพิษที่ ดูได้ แต่ยังไม่ ดูดี
- Movie and me (Final) , 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ + บทสรุป ประจำปี 2007 ของ "ผม" และ คุณ
- Movie and Me (3) : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- ถึงแฟนานุแฟน The Beatles ... "Hey Jude , Lets come together to Across the Universe at ลิโด้ "
- Movie and Me (2) : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- Movie and Me : 10(+1) หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2007 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Feast of love , รักสุดใจตัวอยู่ใกล้แต่ไฉน มองไม่เห็น
- National Treasure: Book of Secrets , สนุกดี (แต่เคยมี สนุกกว่า)
- The Warlords & Blood Brothers & กอดคอกันไว้ อย่าให้ใครเจาะกะโหลก = เพื่อนกู(ไม่)รักมึงวะ
- I Am Legend , ในวันที่มืดมน ขอมนุษย์ทุกคนจงอย่าสูญสิ้นความหวัง จงอย่าหมดสิ้นศรัทธา
- Lust , caution , สายลับ กับ บ้านเล็ก
- The Golden Compass , ง๊ายง่าย เด๊กเด็ก
- โปงลางสะดิ้ง ฯ, นั่งนิ่งๆแล้วส่ายหน้า
- รักแห่งสยาม , ทุกชีวิตเติบโตได้ด้วยความรัก
- Michael Clayton , ชีวิตของทนายภารโรง
- ต้องสามมิติเท่านั้น >>> Beowulf <<< "ข้าจะยื่นข้อเสนอที่เจ้ามิอาจปฏิเสธได้"
- Secret , เริ่มต้นที่ ความลับ จบลงที่ ความรัก
- Lions for Lambs , ส่งเสริมสิงโต ตรวจสอบแกะ และ ลงมือทำ
- ไม่ชอบ ไม่ชวน ไม่เชียร์ >>> Captivity <<< ตัวเต็ง 1 ใน 5 หนังไม่ปลื้มแห่งปี
- เชิญชวนเชียร์ให้ไปดู Surfs Up : แอนิเมชั่นแสนสนุกสุดน่ารักของปี (และ ผมฯชอบมากกว่า Ratatouille)
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 2. โธ่ โอปปาติก
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 1. โถ วิดิโอคลิป
- เวียนเฮดกับแฮนด์เฮลด์ ใน The Kingdom + สัจธรรมของความกร่าง
- Stardust , เพราะเหตุใดดวงดาวจึงเปล่งประกายบนท้องฟ้า เพราะเหตุใดมนุษย์จึงควรค่าแก่การเฝ้ามอง
- บอดี้ ศพ #19 , ภาพสวยหลอกตา เนื้อหาหลอกดี CGหลอกเกิน
- ซอมบี้ที่ผมฯรัก + คุยกันเล็กน้อยกับ Resident evil 3
- ขออาสาเป็นหน้าม้าเชียร์ >>> Children of Glory <<< หนังดีที่โดดเดี่ยวอยู่สกาล่า
- Shoot 'Em Up , น้องๆ ยิงแม่งเลย สอง
- คืนนี้เราจะค้างกันที่ไหนดี ... Vacancy หรือ 1408
- จาก ไลท์ DeathNote สู่ เอริก้า เบน <<< The Brave one >>> ศาลเตี้ยจงเจริญ ?
- Vacancy , ไม่มีอะไรในกอไผ่(นอกจากการลุ้น)
- Bug , เข้าคลาสจิตเวชกับ แอชลี่ จัดด์ และ แมลงของเธอ
- สายลับจับบ้านเล็ก , จาก "เพื่อนสนิท" มาสู่ "เมียน้อย"
- ไม่ใช่ไข่เค็ม ไม่ใช่ต้มยำกุ้ง ไม่ใช่หนังชกมวย ( ไม่สปอยล์ ) <--- ไชยา --> หนังดีที่น่าชื่นชม
- Premonition , แซนดรา บูลล็อค ในภาวะวังน้ำวน
- หนังดี(VD)ที่ผมฯเชียร์ - We are marshall
- Downfall --> The Invasion , จาก ฮิตเลอร์ โกอินเตอร์มาเป็น มนุษย์ต่างดาว
- The Condemned , Battle royale ฉบับถอดชุดนักเรียน (เปลี่ยนเป็นนักมวยปล้ำและนักบอล)
- 24 : ชีวิตบัดซบของ แจ๊ค บาวเออร์ + คู่มือเอาตัวรอดเมื่อคุณหลุดเข้าไปอยู่ใน 24
- Rush hour 3 , สนุกขำๆแบบย่ำอยู่กับที่
- Ratatouille < < บนทางเดินของความฝัน - ในสังคมแห่งอคติ >> Hairspray
- Planet Terror + The Simpsons Movie , สองกวน
- Because I Said So , รู้ว่าแม่รัก แต่ลูก "อึดอัดนะแม่"
- สุดยอด ห้ามพลาด ฉลาด สมจริง << The Bourne Ultimatum >> หนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของปี
- Grindhouse: Death Proof =โชเฟอร์ตีนผีไล่บี้สาว+ เก๋าเกรดบี + หนังเควนติน = ห้ามพลาด มันป๋ามากกกกก
- Paris, je t'aime - ปารีสฉันรักเธอ ... แล้วเธอละ รักตอนไหนใน 'ปารีสเฌอแตม'
- The Page turner , แค้นฝังคอร์ด
- เหตุผลที่ แฮรี่ 5 เป็น 'หนังแฮรี่' ที่ผมชอบมากที่สุด
- Harry Potterหลบไป Die Hardโปรดหลีกทาง Transformerอย่าขวาง >> Hula Girls... หนังที่ทำจะทำให้คุณอิ่มใจ
- Transformers , โอ้ว ไมเคิล เบย์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆเลย
- Fantastic Four: Rise of The Silver Surfer + Ocean's Thirteen , หนังของพ่อครัวที่รู้ตัวว่าทำอะไรอร่อย
- คุยไม่สปอยล์ : สวยลากไส้ = คลับ F ฉบับเลือดสาด
- พลอย , คุยเรื่องรัก+ ชวนคิดลึก กับ "พลอย"
- คุยไม่สปอยล์ : "พลอย" - (งานของ)เป็นเอกที่ผมรัก [ แถม 'คู่มือการดู พลอย 'ให้สนุกและเข้าใจใน Blog]
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ , เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย
- Pirates of the Caribbean: At World's End , มากคน ก็ มากความ
- ไขปริศนารัก Pirates of the Caribbean , ฉันคนหนึ่ง เธอคนหนึ่ง เราสามคน
- !!!! ประกาศ : "บล็อก" หายยก Group + ขอปิด "บล็อก" ชั่วคราว !!!!
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
|
|
|
|
|
|
|
|