กอด , เพราะ การกอด ทำให้รู้ว่า เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในโลก
... อ่านเจอมาว่า แรกเริ่มเดิมที ผู้กำกับคงเดช ไม่ได้ตั้งต้นที่ใช้ชื่อหนังเรื่องนี้ว่า กอด
เมื่อดูหนังจบ ผมยินดีที่หนังเรื่องนี้ชื่อ กอด เพราะ กอด คือชื่อที่เหมาะสม และ คำว่า กอด เองก็เป็นกริยาที่ผมรู้สึกว่าสวยงาม ใช้ได้กับทุกคนไม่จำกัดใช้เฉพาะกับคู่รัก
พ่อแม่กอดลูก เพื่อ ปลอบประโลมใจให้ความอบอุ่น
เพื่อนกอดกัน เพื่อ ยืนยันความสมัครสมานกลมเกลียว
คนรักกอดกัน เพื่อ ให้รู้ว่าเธอยังมีฉันอยู่ข้างกาย
คนที่จากลากอดกัน เพื่อ บอกให้รู้ว่าจะจดจำความรู้สึกนี้ไว้ตลอดไป
เรากอดตัวเองได้ในวันที่ไม่มีใคร เพื่อให้อย่างน้อยรู้ว่า เรายังรักตัวเอง และ การที่มีใครมากอดเรา ก็ทำให้อย่างน้อยรู้ได้รู้ว่า วินาทีนั้นเราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในโลก
...กอด คือ เรื่องราวชีวิตของ ขวาน กับ นา คนสองคนที่มีบางสิ่งเกินมาในชีวิต และ ก็มีบางอย่างที่ชีวิตนั้นขาดหายไป
ขวาน เกิดมามี 3 แขน มีคนล้อมีคนมองเป็นตัวประหลาด นา เกิดมาหน้าอกโต มีแต่ผู้ชายจ้องสนใจแต่นมกับข่มขืน
ขวาน ขาด คนที่เข้าใจและยอมรับ นา ขาด คนที่จะรักและห่วงใย
... ความแตกต่างในการมีส่วนเกินของทั้งคู่ อยู่ที่ ขวาน ไม่ชอบสิ่งที่ตัวเองมีและต้องการกำจัดมันออกไป ส่วน นา ถึงจะไม่ชอบให้คนสนใจแต่นม นาก็ไม่เคยคิดจะไปจัดการให้นมเล็กลง
ดังนั้น การเดินทางเข้ากรุงของสองคนนี้ มีความต่างกันก็ตรง คนหนึ่ง เป็นคนที่ไม่สามารถยอมรับสิ่งที่ตัวเองเป็น และเดินทางเพื่อหวังเปลี่ยนแปลงตัวเองให้คนรอบข้างยอมรับ ขณะที่ อีกคน สามารถยอมรับสิ่งที่ตัวเองเป็น และเดินทางเพื่อตามหาคนที่เคยรัก
ชีวิตของ ขวาน กับ นา อาจดูห่างไกลเกินชีวิตของคนดูอยางเราๆ แขนที่สามอาจเป็นอะไรที่ดูสุดโต่งไกลตัว แต่ หากนั่งคิดดีๆ เราจะพบว่า ความเป็นขวานและนา อยู่ในตัวเราทุกคนไม่มากก็น้อยในแต่ละวัน
...เมื่อมองโลกผ่านสายตาของขวาน ก็ทำให้เราได้เห็น การมองตัวเอง
ขวาน เป็น ตัวแทนของการมองตัวเอง ที่มักจะผ่านสายตาเอ็กซเรย์ที่ส่องหาข้อบกพร่อง เช่น อ้วนเกินไป ดำมากไป แล้วพอเห็นจุดด้อยก็คอยแต่จะตำหนิ ฉันมันแย่ ฉันมันน่ารังเกียจ ทั้งที่ส่วนเกินที่เห็น มันเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเราตลอดมา และ มันก็มีส่วนช่วยให้เราเติบโตจนถึงทุกวันนี้ เช่น แขนที่สามของขวาน เคยช่วยชีวิตเด็กให้รอดตาย เคยช่วยเขาทำงานหาเงินได้ในและวัน
แขนที่สามของขวาน ก็เหมือนกับขาที่โก่ง แขนที่โต ซึ่งเรามองว่าอัปลักษณ์ โดยลืมนึกไปว่า ขาที่โก่งก็ช่วยให้เราหยัดยืนและเดินทางมาจนถึงทุกวันนี้ เช่นเดียวกับแขนที่โตก็ช่วยเราหาข้าวหาปลา เลี้ยงพ่อแม่เลี้ยงลูกมาถึงปัจจุบัน
แขนที่สามของขวาน ก็เหมือนกับสิวฝ้า เหมือนพุง เหมือนรอยตีนกา ที่มนุษย์มัวแต่หมกมุ่นและเอาคุณค่าในตัวเองไปแขวนไว้กับสิ่งเหล่านั้น ทั้งที่จริงต่อให้ รักษาสิว ลดพุง ฉีดโบท๊อกซ์ แต่ทำตัวไม่น่ารัก ทำตัวน่ารังเกียจ คุณค่าในตัวเองก็ไม่ได้มีสูงขึ้นแต่อย่างใด
... เมื่อมองโลกผ่านสายตาของนา ก็ทำให้เราได้โอกาสสังเกตตัวเองใน การมองคนอื่น
นา เป็น ตัวแทนของการมองคนอื่น ที่เราเคยชินกับการมองรูปลักษณ์ภายนอกจนละเลยภายใน การเลือกกระแตมารับบทนี้เป็นความฉลาดสองต่อ เพราะ หนึ่ง คนส่วนใหญ่ก็เห็นกระแต แค่ เสื้อผ้าหน้าหุ่นกับอกอึ๋มๆที่ล่วงหน้ามาก่อน ตรงตามวัตถุประสงค์ของหนังต้องการให้รู้สึกกับนา และ สอง กระแตก็พิสูจน์ตัวเองให้คนดูได้เห็นว่า ตัวเองมีความสามารถในการแสดงจริงๆ เหมือน นาพิสูจน์ให้ขวานได้รู้ว่า หน้าอกใหญ่มีข้อดีแต่สิ่งที่ดีกว่าอยู่ข้างในหน้าอกคู่นั้น
... หน้าอกของนาที่ใช้โบกรถได้ ก็เหมือนสังคมที่ให้คุณค่า กับ รูปร่างหน้าตา , ระบบเส้นสาย , ทรัพย์สินศักดินา โดยไม่ได้มอง คุณค่าหรือความสามารถภายในตัวคน
... เมื่อการเดินทางได้มาถึงที่หมาย ทั้งสองคนสมหวัง ขวานได้ตัดแขน นาได้เจอสามี แต่ทั้งคู่ก็หาได้ มีความสุข ดั่งที่หวัง ทั้งคู่ต้องใช้เวลาอยู่พักใหญ่ๆกว่าที่จะค้นพบ สิ่งที่ตัวเองค้นหาที่แท้จริง
นา สมหวังที่ตามหาผัวจนเจอ ได้เห็นด้วยตาว่าสามีของเธอหนีตามความฝันไปเป็นนักมายากลได้สำเร็จ และ แววตาที่เธอมองเขาเหมือนกับรู้ได้ในวินาทีนั้นว่า ภาพผู้ชายตรงหน้ามีความสุขในชีวิตเพียงพอแล้วโดยไม่ต้องมีเธอ และ หากเธอก้าวไปหาเขา เธอก็จะกลายเป็นส่วนเกิน
สิ่งที่เธอตามหาในวันนี้ไม่ใช่ สามี แต่ คือ คนที่รักและเห็นคุณค่า คนที่ต้องการมีเธออยู่ข้างกาย
...ส่วน ขวาน หลังจากสมหวังที่ได้ตัดแขนที่สามทิ้ง แต่ขวานกลับยังสับสน ไม่รู้ว่าตัวตนนั้นกำลังต้องการอะไร
ลองย้อนกลับไปตอนต้นเรื่อง หนังเปิดฉากที่ การตายของช่างตัดเสื้อ ซึ่งดูไม่สลักสำคัญอะไรในโลกที่กว้างใหญ่ใบนี้ แต่ สำหรับ ขวาน หลังจากแม่จากไป ช่างตัดเสื้อคือ คนสุดท้ายในโลกที่มองแขนที่สามในตัวเขาอย่างเข้าใจ ไม่รังเกียจ ไม่เห็นเป็นของประหลาดเหมือนคนรอบข้างที่เขาเจอ
ดังนั้น เมื่อขวานไม่เหลือใครที่มองเขาเป็นคนพิเศษจากภายใน ไม่เหลือใครที่มองรูปลักษณ์ภายนอกเขาเหมือนคนธรรมดา จิตใต้สำนึกจึงส่งให้เขาออกเดินทาง เพราะคิดว่า การตัดแขนจะให้เป็นคนธรรมดา และ ทำให้คนอื่นๆหันมามองเขาอย่างคนปกติทั่วไป
แต่ แขน เป็น ปัญหาของ ขวาน จริงหรือ
สายตาคนอื่น คือ ต้นเหตุของความทุกข์ จริงหรือ
...เมื่อ ขวาน พบคำตอบของคำถามข้างต้น ก็จะพบว่า ปัญหาที่ขวานต้องแก้ไข ไม่ใช่ แก้การมองของคนอื่น เพราะ เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงความคิดคนทั้งโลกให้มองอย่างที่ใจเราคิด แต่เมื่อใดก็ตามที่เราเปลี่ยนโลกทัศน์ของตัวเอง เราจะสามารถมีความสุขในสังคมที่ไม่เป็นดั่งใจ
เช่นเดียวกัน เมื่อใดที่เรายิ่งกระหน่ำซ้ำเติม ยิ่งตำหนิ ยิ่งดูถูกยิ่งต่อว่าตัวเอง มันจะยิ่งทำให้ตัวเรานั้นห่างไกลจากสิ่งที่ตามหามากขึ้นเรื่อยๆ เพราะจะกลายเป็นว่า
เราวิ่งไขว่คว้าหาความสุขจากคนอื่นๆ แต่ตัวเองกลับสร้างความทุกข์ใจภายในไม่เว้นแต่ละวัน
สิ่งที่ ขวานและหลายคนๆ ควรเริ่มต้นทำก่อนเรื่องอื่นใด ไม่ใช่ การหาอ้อมกอดจากคนอื่น แต่ต้องรู้จัก กอดตัวเองให้เป็น เรียนรู้ที่จะยอมรับ และ รักตัวเองในสิ่งที่ตัวเองเป็นอยู่ เรียนรู้ที่จะ Handle me with care เช่นชื่อหนังภาษาฝรั่งที่ตั้งไว้
..กว่าที่ ขวาน จะเรียนรู้ว่าไม่จำเป็นเลยที่จะต้องตัดแขนไป ก็สายเกินที่เขาจะรักษาแขนไว้ได้ทัน แต่ การสูญเสียครั้งนี้แลกกับการได้พบคำตอบที่แท้จริงในชีวิตก็อาจจะคุ้มค่า
เหมือนเช่นขวาน เมื่อเขาเรียนรู้ที่จะยอมรับตัวเอง สายตาเขาก็จะมองเห็นโลกได้กว้างขึ้น มองเห็นความรักได้ชัดเจนขึ้น และ พบว่า เราต่างก็เหมือนต้นไม้ประหลาดกับนิทานที่ ขวานคุยกับนา
เราแต่ละคนก็เป็นต้นไม้ที่ไม่สมบูรณ์ ต้นไม้ที่ไม่เหมือนใคร ต้นไม้ที่อาจจะมีกิ่งก้านผิดปกติ มีผลเสียๆเน่าๆ มีใบวิ่นๆแหว่งๆ บางคนอาจเป็นต้นที่แปลกว่าชาวบ้านไปหน่อย แต่ไม่ได้แปลว่า เราเป็นต้นไม้ประหลาดที่หยั่งรากฝังลึกอยู่ต้นเดียวในโลก
ยังมีต้นไม้อีกมากมายที่เป็นเหมือนๆกับเรา การที่เราแตกต่างไม่ได้แปลว่าเราจะแปลกแยก การที่เราอยู่คนเดียวไม่ได้แปลว่าเป็นที่น่ารังเกียจ เพียงแค่ เราอาจจะอยู่ระหว่างการเดินทางของชีวิตที่ยังไม่พบเพื่อนร่วมเดินทางที่จะมาอยู่เคียงข้างเท่านั้นเอง
...ดังนั้น กอด จึงไม่ใช่ หนังรักโรแมนติกกุ๊กกิ๊กหวานชื่น แต่เป็น หนัง road movie ที่เล่าเรื่องการเดินทางของคนสองคน ที่บังเอิญได้มาพบกัน และ กลายเป็นจิ๊กซอว์ที่ต่อเติมในส่วนที่แต่ละคนขาดหายไป
ขวานเข้าใจสิ่งที่ตัวเองโหยหา ได้พบคนที่เข้าใจและยอมรับ ส่วน นาได้ปล่อยวางรักในอดีตให้ทิ้งไป และพบคนที่รักและพร้อมอยู่เคียงข้างในปัจจุบัน
... ที่ผมเกริ่นไว้ตอนต้นว่า ชอบที่หนังเรื่องนี้ตั้งชื่อว่า กอด จะด้วยความบังเอิญหรือตั้งใจก็ตามที เพราะถ้า กอด เป็น สัญลักษณ์ของการเติมเต็ม
การเดินทางของคนที่มีส่วนเกินส่วนล้นสองคน คือ การค่อยๆโอบกอดให้แก่กันและกันได้ในที่สุด เมื่อพวกเขาค้นพบสิ่งที่ค้นหาจากการเดินทาง ภายใต้ช่วงเวลาสองชั่วโมงในหนังของคงเดช
... คงเดช เป็น ผู้กำกับและนักดนตรีที่ผมเป็นแฟนประจำคนหนึ่ง เพราะติดตามงานของเขาตั้งแต่เป็นวงดนตรี โดยไม่เคยรู้ว่าเขาคือหนึ่งในวงสี่เต่าเธอ จากนั้นก็ติดตามงานหนังต่อเนื่องเรื่อยมา ตั้งแต่ งานเขียนบทใน The Letter , Me...Myself ขอให้รักจงเจริญ งานกำกับหนัง สยิว และ เฉิ่ม หนังไทยที่ผมรักมากๆเรื่องหนึ่ง
...สังเกตว่าเมื่อใดก็ตามที่คงเดชเขียนบทหนังรักให้งานคนอื่น หนังรักของเขารับประกันได้ถึงความอ่อนหวานโรแมนติก แต่ น่าสนใจว่าเมื่อใดที่เขากำกับหนังของตัวเอง ทั้งสามเรื่องหาใช่หนังรักโรแมนติก แต่ ผสมผสานการวิพากษ์สังคม การเติบโตของตัวละคร และ การเติมเต็มในส่วนที่พร่องด้วยความรักของคนสองคน
ลายเซ็นของคงเดชที่ต่อเนื่องตั้งแต่ เฉิ่ม มาถึง กอด คือ การสร้างคาแรคเตอร์ของตัวเอกให้เป็นคนชนชั้นแรงงานที่ถูกกระทำ ถูกเอาเปรียบ ถูกดูถูกเหยียดหยาม (คนขับแท็กซี่ , หมอนวด , คนสามแขน , คนถูกทิ้ง) เพียงแค่ ชะตากรรมของตัวละครในกอด ยังไม่ถูกกำหนดให้ต้องประสบความเลวร้ายหนักข้อเท่า เฉิ่ม และถูกนำเสนอให้มีความเหนือจริงมากกว่านิดๆ
...ใน กอด คงเดชยังเป็นผู้กำกับที่ขยันคิด (ใช้ลูกเล่นเป็นตัวอักษรแทนความคิดเหมือนหนังเงียบสไตล์ชาลี แชปลิน)
ขยันวิพากษ์สังคม (คนต่างด้าว ,ปัญหาสังคมติดการพนันหนี้บอล , รายการวนเวียนชีวิต อันนี้ผมชอบมาก เมื่อพูดถึงรายการหลายรายการที่พยายามนำเสนอมุมด้อยของคนในสังคม แต่ลืมที่จะใส่ใจความรู้สึกของคนในข่าวมัวแต่ใส่สีตีไข่ให้ดูน่าเห็นใจและเป็นข่าวเกินเหตุ , การให้คุณค่าแค่เปลือกของมนุษย์ , คนชนบทที่วิ่งไล่ความฝันกับภาพฝันจอมปลอม - ซูเปอร์แมน / หมอ / พิธีกร ที่สุดท้ายก็ทำเพื่อตัวเอง )
และ ขยันสร้างปมประเด็นรายละเอียดเล็กๆน้อยๆใส่ไว้ตามรายทาง แล้ว สุดท้ายก็สามารถหยิบที่ตัวเองโปรยไว้ตอนต้นมาปิดฉากจบได้ลงตัว (เช่นเรื่องนี้ ที่เปิดเรื่องของ ฝรั่งทำผิดกฎหมายกับความตายของใครที่ไหนก็ไม่รู้ สุดท้ายกลายเป็น ส่วนสำคัญของเนื้อเรื่อง)
แต่ สิ่งที่ทำให้ กอด ยังไม่สามารถแย่งที่นั่งของ เฉิ่ม จากใจผม นั่นเป็นเพราะ ในแง่ความรู้สึกที่ได้จาก กอด ยังไม่มี impact ไม่กระแทกไม่ติดตรึงเท่า เฉิ่ม และ การเล่าเรื่องของ กอด ในช่วงกลางไปจนใกล้จะจบ เข้าข่ายเกือบๆจะน่าเบื่อ
...อีกทั้งความช่างคิดของคงเดช ในเรื่องนี้ ผมรู้สึกว่ามีการใส่ประเด็นมากเกินไป เมื่อมองเป็นส่วนๆนั้นดีจริง แต่ เชื่อว่าถ้าตัดใจทิ้งบางส่วนออกไปบ้าง แล้วเพิ่มพลังงานความกระฉับกระเฉงให้กับครึ่งหลังได้สนุกเหมือนครึ่งแรก ภาพรวมของหนังน่าจะสนุกมากขึ้นและลงตัวมากกว่านี้
( ฉากที่ผมรู้สึกว่าเป็นส่วนเกินในหนัง เช่น ช่วงเวลาเข้าพิพิธภัณฑ์เจอหมอดู , ช่วงเอาแขนคืน หรือ การเติมภาพครอบครัวที่รังเกียจแขนที่สามของขวาน ฯลฯ ซึ่ง ตอน เฉิ่ม ก็มีส่วนเกิน แต่เป็นแค่ตอนเดียวคือ คุณลุงในม่านรูด)
...จุดเด่นอีกจุดหนึ่งที่เกือบลืมเขียนถึง คือ คงเดชเป็นผู้กำกับที่เก่งในการปั้นนักแสดงให้เล่นได้เป็นธรรมชาติและ ทำให้เหล่าดาราในหนังมอบฝีไม้ลายมือได้ดีมากกว่าทุกเรื่องที่เจ้าตัวเคยเล่น เช่น หม่ำ และ นุ่น
ใน กอด ก็เช่นกัน นักแสดงในหนังล้วนเล่นได้ดีเป็นธรรมชาติไล่ตั้งแต่นักแสดงนำไปจนถึงนักแสดงสมทบที่มีบทแค่ไม่กี่นาที
หาก หม่ำ คือตัวละครที่ผมประทับใจที่สุดจากเฉิ่ม ในเรื่องนี้ผมประทับใจในความน่ารักและเป็นธรรมชาติเหลือเกินของ กระแต ส่วน ตุ้ย เล่นดี แต่ การแสดงของเขายังขาดเสน่ห์ที่จะส่งอารมณ์มาสู่คนดูเหมือนกับที่หม่ำเคยทำได้
...ผมชอบการถ่ายภาพที่ออกมาแล้วสวยและให้ความรู้สึกจริงใจ ไม่เสแสร้งหรือจัดแต่งให้สวยเกินจริง ทั้งฉากเปิดเรื่องที่แปลกตา ฉากชนบททุ่งนาและชาวบ้าน ฯลฯ
มีสองฉากในหนังที่ผมชอบมากๆและคิดว่าโรแมนติกมากๆ หนึ่งคือฉากรอเสียงริงโทนของนา แล้วเธอคะยั้นคะยอให้ขวานโทรมาหา เป็น ฉากที่เศร้าเจือสุข ฉากแบบนี้เป็นอารมณ์ของหนังที่ผมประทับใจเหมือนตอนที่ได้ดูเฉิ่ม แถมเพลง เฝ้าคอย ที่เลือกมาเป็นใส่ก็ช่างลงตัวเหลือเกิน
อีกฉากหนึ่งคือ ฉากที่ทั้งสองคนไม่ยอมก้าวข้ามไปหาอีกฝั่งตรงทางรถไฟ ถึงแต่ละฝ่ายจะตัดสินใจไม่ได้และยืนในฝั่งของตัวเอง จนรถไฟมาวิ่งกั้นกลาง แต่ สุดท้ายก็ยังสุขใจและอบอุ่น ที่แม้จะเกิดความขัดแย้ง แต่เรายังเห็นใครอีกคนอยู่รอที่อีกฝั่งหนึ่งไม่ได้หนีหายจากเราไป
สรุป ... กอด ไม่ต่างจากหนังดีๆปีที่ผ่านมาอย่าง ไชยา กับ รักแห่งสยาม คือ เพียบพร้อมด้วยคุณภาพที่เกินค่ามาตรฐานเฉลี่ยของหนังไทยทั่วไป และ สามารถเข้าถึงคนดูแบบไม่ยากเย็น เป็นหนังไทยสไตล์ Road movie ที่ผสมดราม่าสอดไส้โรแมนติกและวิพากษ์สังคมได้ดี น่าประทับใจ
ตอนดูหนังเรื่องนี้จบ แทนที่ผมจะนึกถึง เฉิ่ม ผมกลับชมชอบและคิดถึงหนังไทยรุ่นพี่อีกเรื่องที่พูดถึง การเดินทางตามหาความหมายชีวิตที่เดินทางเสียไกลแต่คำตอบอยู่ใกล้ตัว บวก ภาพสะท้อนสังคมไทย คล้ายๆกันอย่าง มนต์รักทรานซิสเตอร์ เสียเหลือเกิน
ที่ไม่อยากจะให้เดินตามรอยรุ่นพี่เหมือนกัน คือประเด็นในแง่รายได้
ซึ่งน่าเป็นห่วงที่ว่า เมื่อ มีคนสร้างหนังไทยดีๆและก็ดูง่าย แต่ ไม่ได้รับโอกาสจากคนดูในบ้านเกิดของตัวเอง สุดท้ายหากผู้กำกับไม่ท้อใจ นายทุนก็อาจจะถอดใจ แล้วก็จะทำให้ หนังไทยบ้านเรากลายเป็นวงจรหนังตีหัวเข้าบ้านที่ขยายใหญ่ขึ้น แต่หนังคุณภาพหรือทางเลือกใหม่ๆก็จะลดน้อยถอยลง
ป.ล. ขออภัยที่ blog งวดนี้ไม่ค่อยมีรูป เพราะรูปประกอบจากหนังเรื่องนี้หายากมาก
Link บทความที่อ้างอิงถึงจากใน blog
เฉิ่ม... , คุณ"สมบัติ" อาจไม่ "ดีพร้อม"แต่ก็ดีเพียงพอ
Me...Myself ขอให้รักจงเจริญ , แค่นี้ก็พอแล้ว
รักแห่งสยาม , ทุกชีวิตเติบโตได้ด้วยความรัก
ไม่ใช่ไข่เค็ม ไม่ใช่ต้มยำกุ้ง ไม่ใช่หนังชกมวย ( ไม่สปอยล์ ) <--- ไชยา --> หนังดีที่น่าชื่นชม
แจ้งข่าวจ้า : องศาที่ 361 คลอดอย่างเป็นทางการแล้ววววว
อ่านเบื้องหลัง ที่มาที่ไป ไขเบื้องหลังของหนังสือ คลิกได้ที่นี่เลยครับ
เบื้องหลัง 'องศาที่ 361' - พ็อกเก็ตบุ้คเล่มที่ 2 ของ ผมอยู่ข้างหลังคุณ
อ่านจบเมื่อใด ขอเชิญชวนมาพูดคุยแสดงความเห็นเกี่ยวกับหนังสือ คลิกที่ลิงค์ข้างล่างนี้เลยครับ
อ่านแล้วมาคุยกัน ... "องศาที่ 361
ขอฝาก"หนังสือรัก" พ็อกเก็ตบุ้คที่ไม่ใช่ หนังสือวิจารณ์หนัง แต่เป็นการหยิบยกความรักและความสัมพันธ์ในภาพยนตร์ มาช่วยให้คุณเข้าใจตัวเองและคนรอบข้าง ได้มากขึ้นและลึกซึ้งกว่าเดิม
เพื่อนๆที่หาซื้อตามร้านไม่ได้ "หนังสือรัก"เข้าไปสั่งได้จากเว็บของสนพ.เลยจ้าที่ //www.bynatureonline.com/store/bookstore.php ส่วน องศาที่ 361 สั่งได้จากเว็บของซีเอ็ดครับผม
ชวนไปอ่านบทความเรื่องอื่นๆ คลิก >> หน้าสารบัญ
ชวนคลิก ชวนคุยกับเจ้าของ Blog ที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
|
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
Create Date : 27 กุมภาพันธ์ 2551 |
Last Update : 27 กุมภาพันธ์ 2551 8:31:14 น. |
|
31 comments
|
Counter : 9601 Pageviews. |
|
|
|
โดย: gluhp วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:1:08:29 น. |
|
|
|
โดย: Fullgold วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:1:17:38 น. |
|
|
|
โดย: hAmlet IP: 124.121.136.100 วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:3:20:51 น. |
|
|
|
โดย: s.o.s วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:9:24:25 น. |
|
|
|
โดย: n o O n * IP: 58.8.17.173 วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:10:47:04 น. |
|
|
|
โดย: ไอ้นิล IP: 124.121.4.186 วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:11:52:26 น. |
|
|
|
โดย: Seamsee IP: 58.9.204.107 วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:12:05:10 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:13:26:13 น. |
|
|
|
โดย: nanoguy IP: 125.24.87.79 วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:16:31:56 น. |
|
|
|
โดย: หัวใจสีชมพู วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:18:03:59 น. |
|
|
|
โดย: สมุดธนาคาร IP: 125.27.165.157 วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:19:08:19 น. |
|
|
|
โดย: สวยเปล่งปลั่ง(จนแทบปริ) (chunny ) วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:19:47:40 น. |
|
|
|
โดย: ผมนี่แหล่ะ IP: 58.9.78.133 วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:20:56:42 น. |
|
|
|
โดย: สามแขนหนึ่งใจ IP: 124.120.95.226 วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:21:59:31 น. |
|
|
|
โดย: ลิปดา-พิลิปดา IP: 58.9.9.62 วันที่: 29 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:16:50:14 น. |
|
|
|
โดย: 121 IP: 125.27.14.208 วันที่: 3 มีนาคม 2551 เวลา:10:46:21 น. |
|
|
|
โดย: zzz IP: 124.157.156.100 วันที่: 6 มีนาคม 2551 เวลา:0:10:14 น. |
|
|
|
โดย: nanoguy IP: 125.24.77.177 วันที่: 6 มีนาคม 2551 เวลา:12:51:34 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ วันที่: 6 มีนาคม 2551 เวลา:17:36:58 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ วันที่: 7 มีนาคม 2551 เวลา:16:19:11 น. |
|
|
|
โดย: ice/ice/baby IP: 125.24.202.48 วันที่: 16 มีนาคม 2551 เวลา:8:18:15 น. |
|
|
|
โดย: ป๋องแป๋ง IP: 124.120.0.136 วันที่: 24 มีนาคม 2551 เวลา:17:28:00 น. |
|
|
|
โดย: kikkok IP: 202.28.183.9 วันที่: 1 เมษายน 2551 เวลา:11:21:20 น. |
|
|
|
โดย: ออย IP: 118.173.10.230 วันที่: 8 เมษายน 2551 เวลา:12:09:38 น. |
|
|
|
โดย: 111 IP: 58.9.247.188 วันที่: 16 เมษายน 2551 เวลา:23:41:03 น. |
|
|
|
โดย: 111 IP: 58.9.247.188 วันที่: 16 เมษายน 2551 เวลา:23:47:26 น. |
|
|
|
โดย: cza IP: 202.28.78.177 วันที่: 5 สิงหาคม 2551 เวลา:4:12:46 น. |
|
|
|
โดย: ผิง IP: 60.240.27.27 วันที่: 26 กันยายน 2552 เวลา:15:42:09 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- ลัดดาแลนด์ , ความหมายที่มากกว่าคำว่า'บ้าน' และ ความทะเยอทะยานของผีตุ้งแช่
- Scream 4 - หวีดไปยิ้มไป แล้วจำให้ขึ้นใจว่า "Don't **** with the ******** "
- 5 หนังตัวอย่างกระชากใจ+ 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Tron Legacy (3D) คุณป๋านั่งสมาธิ พิชิต โลกดิจิตอล
- Easy A - บทเรียนจากเด็กสาวที่ใครๆก็พูดถึงเธอว่า 'อีนี่ ... แร๊งงงส์'
- The Social Network - 10 ความในใจที่อยากเขียนถึงหนังของ น้องมาร์คช่างซัก(เกอร์เบิก)
- 7 ข้อ ที่มักเกิ้ลอย่างข้าพเจ้าขอ ปลื้มบ้าง บ่นบ้าง อะไรบ้าง กับ Harry Potter ภาค 7.1
- Let me in - จาก อีลี่ สู่ แอ๊บบี่ [รีเมคเปลี่ยนอารมณ์แต่เราชม(แล้ว)ชอบ]
- 9 ข้อ ที่ขอชมบ้างบ่นบ้างอะไรบ้างถึง อินทรีแดง
- น้ำตาลแดง + Piranha 3-D , ภาพยนตร์อุดมโปรตีนที่สะท้อนปัญหา เรตหนัง ของบ้านเรา
- Day & Night & Toy Story 3 คืนวันที่ผันผ่าน กับ วันวานและความผูกพัน
- บุญชู จะอยู๋ในใจเสมอ + สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า...รัก - งานชิ้นแรกของผกก.(ซูโม่+เสนา)ที่น่าจับตามอง
- Salt , ยอดหญิงชื่อ สินเธาว์ (ฉลาดเป็นกรด - อดทนเป็นคนเหล็ก - เซ็กซี่เป็นหลัก - รักสามียิ่งชีพ )
- The Girl with the Dragon Tattoo , ฆาตกรอยู่ในหมู่พวกเรา ขอเอา'รอยสักมังกร'เป็นเดิมพัน
- The Last Airbender - ความในใจถึงมาโนช
- The Sorcerer's Apprentice , พ่อมด + ดิสนี่ย์ + เบย์ = สนุกดีแต่ก็เบๆ
- คู่มือดูหนัง : Inception (ฉบับตะกอนฝัน) + Memento (วิธีใช้รีโมทเพื่อถอดรหัส)
- The Science of Sleep + Mulholland Dr. , สุขใจแต่ในฝัน (เกาะกระแส Inception)
- Inception , โลกลวงที่งดงาม หรือ ความจริงที่เจ็บปวด (ฉบับ ฝันชั้นสอง )
- Predators - การกลับมาของ ไอ้หนุ่มผมยาว
- เมื่อข้าพเจ้าขอคุยถึง (หนัง)โนแลน และ Inception
- เรื่องรักของน้องหล้า ใน Eclipse และ 11 ประการที่อยากพูดถึง Twilight 3
- The Karate Kid - อีกหนึ่งหนังสูตรสำเร็จที่ประสบความสำเร็จในความสนุก
- StreetDance 3D - หนังเต้นเมืองผู้ดี เต้นๆสนุกดี สามดีเนียนตาจริง
- ลุงบุญมีระลึกชาติ - เมื่อข้าพเจ้าไปเยี่ยม ลุงบุญมีฯ ที่โรงหนัง
- Knight & Day - อีธาน ฮันต์ เวอร์ชั่น กระโดดบนโซฟาโอปร่าห์ & นางฟ้าชาร์ลี เวอร์ชั่น รั่ว
- The Message หนังสืบสวนดีๆ สำหรับคอคินดะ โคนัน อกาธ่า มาสืบหาว่าใครคือคนทำ
- The A-team - มันโคตรจะเว่อร์ เว่อร์โคตรจะมันส์
- Prince of Persia ความสนุกพอไปได้สไตล์ดีสนีย์ ของ เจ้าหญิงวุ่นวายและเจ้าชายชอบกระโดด
- The Ghost writer - ยวน 'เคนโนบี' VS. เพียซ 'บอนด์'แน่น by โปลันสกี้
- Sex and the city 2 - ความในใจ 10 ข้อเกี่ยวกับ sex และ ข้าพเจ้า
- Killers - กึ๊กๆกั๊กๆยึกๆยักๆ กับ เรื่องรักของนักฆ่า
- โป๊ะแตกฯ - จุดอ่อนจากการที่ไว้ใจ(หม่ำ) คือโดนทำร้ายให้เสียเงิน
- I Love You Phillip Morris
- จากใจคนรักหนัง ถึงโรงหนังสยาม
- The Losers
- SHREK 4 (3D)
- Ip Man + Ip Man 2 , ฮึกเหิม เร้าอารมณ์ ผสม ความมันส์แบบยิบๆ
- Robin Hood , จากหนังแอคชั่นฮีโร่ สู่ หนังประวัติศาสตร์การเมืองและเรื่องเล่าของชายชื่อโรบิ้น
- A Nightmare on Elm Street , การกลับมาของพี่นิ้ว
- จาก Hotel Rwanda ถึง Agora , หนังดีที่คนไทย(ตอนนี้)ควรดู
- Gran Torino , เก๋าแค่ไหนก็เจ็บเป็น
- Chloe
- Kick Ass , 5 ข้อ ที่ขอเชียร์หนังเรื่องนี้
- Shutter Island
- Date night
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน(พ่อสอนไว้) , หนังครอบครัว(ของไทย)ที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- Green Zone , หนังแอคชั่นที่ยืนยันว่า "พอล กรีนกราสส์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ !!!!!"
- Alice in Wonderland , อลิซในดินแดน'ทิม เบอร์ตั้น' เวอร์ชั่น เมายา
- เกาะกระแส ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์ 2009) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- WHO ARE YOU? , ขึ้นต้นดูดีเป็นมะลิซ้อน พอแตกใบอ่อนตอนจบก็หมดกัน
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอนจบ)
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me :: 10 ฉากประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 10 ตัวละครประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 8 ตัวสำรอง หนังดี(วีดี)ถูกใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Bolt + Marley and Me , เรื่องของ คนรักน้องหมา
- Chuck + Duplicity , Partnership is Trust
- Avatar , นาวีที่รอคอย + แพนโดร่า มาหานะเธอ
- 2 ข้อที่ว่าด้วย 'ปรากฎการณ์ ทไวไลท์ อะไรกันนักหนา ?' + 8 ข้อที่อยากพูดถึง New Moon
- 2012 , 12 + 1 ข้อที่อยากพูดถึง 2012
- เฉือน , ว่าด้วย โศกนาฏ-ฆาตกรรม ในหนังไทยที่ดีที่สุดของปี + 3 เคล็ดลับเพิ่มรายรับให้ 'เฉือน'
- Pandorum , ความจำสั้น แต่ ฝันร้ายยาว
- A Prophet , ตามติดชีวิตคนคุก(จากเมือง)คานส์
- ฝันโคตรโคตร , จากซิกส์แพ็คและหน้าตา มาสู่ ก้าวที่กล้า กับ ความกล้าที่สร้างสรรค์ของ'หนังพิง'
- 5 แพร่ง , 3 แพร่งที่ชอบ กับ 2 แพร่งที่เฉย
- The Final Destination (4) , สิ่งเดียวที่คุ้มค่า คือ เนื้อสันในตับไตไส้พุงพุ่งเข้าตา
- Inglourious Basterds , ความเด็ด 7 ประการที่ผมปลื้ม ก๊วนไอ้ตัวแสบ กับ นักล่ายิว
- บุปผาราตรี 3.2 , โถ บุปผา หนูปิดฉากลาไปพร้อม 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่หนูมี 'ของดี'
- จีจ้า ดื้อสวยดุ , ว่าด้วยความจั๊กจี้และผิดหวังของหนังจีจ้า
- Changeling + Taken , ลูกฉันอยู่ไหน ?
- สามชุก , ไม่ได้น่าดูเพราะ'เจตนาดี-มีบทเรียน แต่น่าดูเพราะ 'หนังดี-กินใจ-เข้าใจคน'
- The Hangover , สนุกเฮฮาบ้าบอลามกสะบักสะบอม
- The Taking of Pelham 1 2 3 , เร่งเครื่องสะใจ แต่แผ่วปลายง่ายเหลือเกิน
- หนีตามกาลิเลโอ , ถึงภาพรวมจะผิดหวัง แต่ก็ยังมีหลายอย่างที่ชื่นชม
- Public Enemies , ขวัญใจประชาชน โจรปล้นธนาคาร ไมเคิล มานน์ (เจ้าพ่อหนังอาชญากรรม)
- Harry Potter and the Half Blood Prince , โลกใบใหม่ของ 'หนังแฮรี่'
- Partly cloudy + Up , ว่าด้วย ชีวิต , ความทุกข์ , ความรัก และ การเดินทางของ ปู่ซ่า กับ ด.ช.ฮะโหน่ง
- Wall-E , เมื่อ หุ่นยนต์ สอน คน ให้มี หัวใจ
- Evil dead + Drag me to hell , ไปๆ ไปลงนรกเสียเถิดที่รัก
- Terminator Salvation , คนเหล็กภาคเฉพาะกิจ กับ ภารกิจ 'พ่อตรูอยู่ไหน + ฉันเป็นใครเมื่อในอดีต'
- Night at the Museum 2 , ภาคสองที่ไม่ค่อยมีอะไร แต่ 'เอมี่ อดัมส์' สดใสเป็นอย่างยิ่ง
- Secret Sunshine + Reign over me , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (2)
- Winged creatures , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (1)
- Angels and Demons + Let the right one in , แดน บราวน์ ห้าวเป้ง ปะทะ แวมไพร์เจ๋งเป้ง
- The Horsemen + Thick as Thieves + Righteous Kill + K-20 , ว่าด้วยความผิดหวังกับ 4 หนังอาชญากรรม
- Star trek (2009) , จากใจคนที่ไม่ใช่ Trekkie --> สุดยอด - Excellent - #$$@% - สุโค่ย - il_lli
- X-Men Origins: Wolverine , ปุกปุยตะลุยเดี่ยว + ภาพสะท้อนความแตกแยกในสังคมจาก 'ความแตกต่าง'
- สาระแน ห้าวเป้ง!!! , สนุกดี มีดีกว่าที่คิด (เพราะคิดว่าหนังจะไม่มีอะไรมากไปกว่ารายการทีวีขึ้นจอใหญ่)
- Last Chance Harvey , โอกาสของความรัก โอกาสของชีวิต
- Before Sunrise & Before Sunset , เมื่อความรักเธอเข้ามา ทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส
- The International , เที่ยว(ยุโรป)ไป ลุ้นไป กับ เฮ๊ยไคลฟ์และนาโอมิ
- บุปผาราตรี 3.1 , โถ บุปผา หนูมากับ 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่ เปี่ยมด้วย 'ของดี'
- Fast and Furious (4) , แซงซ้าย แซงขวา ปาดหน้า ชนหลัง อู้ววว ความมันส์กลับมาคืนฟอร์ม
- Spirited away , การเติบโตของจิตวิญญาณ
- Knowing , วินาศภัยในปรัชญา , จิตวิทยา , ศาสนา และ ไซไฟ ( โอ้ววว จะผสมอะไรกันมากมาย)
- 3:10 to Yuma + Before the Devil Knows You're Dead , ทำดีไม่ง่าย / ทำได้ไม่ทำ
- Watchmen , หนังสำหรับคนรักลีลาแบบ Lost ผสมประเด็นแบบ The Dark knight ภายใต้ภาพลักษณ์แบบ Sin city
- จดหมายจาก Watchmen ถึง คนดูเมืองไทย และ กองเซ็นเซ่อร์ (ควรเปิดอ่านก่อนไปรับชม + ไม่สปอยล์)
- ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- โหดหน้าเหี่ยว 966 , ถ้าชอบ ตลกส่ายหน้า ก็คุ้มค่าที่จะดู
- จาก หน้ากระดาษ สู่ หน้าจอ , 'ความสุขของกะทิ' ให้อะไรเรา ?
- 5 หนังไม่ชอบ + 50 อันดับหนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 50 หนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: สัปดาห์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ :::::
- Australia , หนังดีที่(ผิดหวัง แต่ก็ยัง)เชียร์ให้ตีตั๋วไปรับชมในโรงภาพยนตร์ + Madagascar 2 (ดูเอาฮา)
- ฝัน-หวาน-อาย-จูบ , ไม่ถึงกับแย่มากมาย ก็ยังพอเพลิดเพลินได้ แต่ ง่ายไปหน่อยมั้ย
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: 25 - 31 ธันวาคม 2551:::::
- อิคิงามิ:สาส์น-สั่ง-ตาย, จะทำอะไร ใน 24 ชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต
- Happy Birthday , มุมมองของคนคิดมากและไม่อิน
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) [[ 18 - 25 ธันวาคม 2551]]
- The Day The Earth Stood Still , โลกสวยด้วยมือเรา โลกเน่าด้วยมือคุณ
- Tokyo Sonata , จากต้นตอสู่ทางออกของปัญหาครอบครัว ในสังคมระทมทุกข์
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 11-18 ธันวาคม 2551]]
- องค์บาก 2 , จาก 'พระกูอยู่ไหน' 'ช้างกูอยู่ไหน' มาสู่ 'จากูอยู่ไหน' และ ตอนจบอยู่ไหน ?
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 4 - 11 ธันวาคม 2551]]
- Twilight + The Duchess + Teeth , (สัปดาห์หนังพลังหญิง) อาทิตย์นี้ ผู้หญิง ครองโรง
- Teeth , จาก 'จิ๊มิ๊มีฟัน' สู่ พรหมจรรย์ ความบริสุทธิ์ และ กองเซ็นเซ่อร์
- The House Bunny + Mean girls , คุณค่าของคุณ อยู่ตรงที่ใด
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 27 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2551]]
- Traitor , (หนัง)สายลับ ฉบับ หงิมๆ
- Twentieth Century Boys , ลึกลับ ย้อกย้อน ซ่อนเงื่อน 'เพื่อน' ทรยศ + คนใจคดแอบตัดหนังเอง
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 20-27 พฤศจิกายน 2551]]
- มาปฏิวัติ 'James Bond' กันเถอะ
- 007 : Quantum of Solace , ปฏิวัติ 'ความเป็นบอนด์' [แล้วตกลงว่า จะ บอนด์ หรือ ไม่บอนด์ ?]
- โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต , ตัวหนังยังไม่เท่าไหร่ แต่ 'ผีชบา การหลอก และ ตกใจ' แจ่มๆ
- ชวนมาเลือกหนัง 5 เรื่องต้อนรับวันฮัลโลวีน กับ 'เทศกาลหนังหัวใจวาย'
- จาก ปืนใหญ่จอมสลัด สู่ บุหงาปารี , ความน่าเสียดาย ความน่าผิดหวัง กับ หนัง(สือ)ดี
- ผมอยู่ข้างหลังคุณ"ขอหยิบหน้าม้ามาสวมใส่ เพื่อเชียร์ Son of rambow หนังอิ่มอุ่นที่ดีที่สุดของปีนี้
- 8 เหตุผลที่ ผมฯ เชียร์ให้ไปดู Tropic thunder หนังฮาอารมณ์ดีที่สนุกชะมัด
- City of ember + Max payne , ภาวะศรัทธาหน้ามืด กับ ความเท่ที่มาช้าเกินไป
- Body of lies , Talking thriller ที่ว่าด้วยแผนซ้อนแผนซ้อนแผนซ้อน....
- อีติ๋มตายแน่ , มันเป็นฝันร้ายของคนธรรมดาๆ และ มันเป็นปัญหาของทัศนคติกับคุณค่าในตัวเอง
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Desperate Housewives , สงครามแม่บ้าน กับ งานเขียนบทชั้นเลิศ
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Greys anatomy , สงครามคุณหมอ
- American Gangster , โลกนี้ไม่ได้มีแค่สีขาวกับดำ / [ + กำหนดพบปะเพื่อนผู้อ่านในงานมหกรรมหนังสือ ]
- Eagle Eye , ตื่นเต้น เร้าใจ ไม่ใหม่ ไม่โดน จบแล้ว จบกัน
- Taken , Die Hard เวอร์ชั่น สู้เพื่อลูก (หนังแอคชั่นดีๆที่เชียร์ให้ไปดู)
- Wanted , โอ้ว่าด้วยแอคชั่นปรัชญา และ ความตื่นตาในระดับ 'แม่เจ้าประคุณรุนช่องเอ๊ย'
- รัก|สาม|เศร้า , เมื่อ รัก|สาม|เศร้า ทำข้าพเจ้าน้ำตาซึม
- เชียร์ให้ไปดู หมาแพนดี้ ตีลังกา ใน Kung fu panda (หนุกมากกก) + The Incredible Hulk ดูเอามันส์
- The Happening , จดหมายถึงมาโนช (มาโนช นะ มาโนช)
- The Chronicles of Narnia: Prince Caspian , อัสลานใจร้าย - เจ้าชายอารมณ์เสีย - นาร์เนียอัพเกรด
- Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull , งานคืนสู่เหย้า ของ เรา และ คนทำหนัง
- คนขับ ( Speed racer) Vs. คนเหล็ก ( Iron man) / Vegas(21) Vs. Vegas (What happen in vegas)
- Penelope , จาก 'สวยหน้าหมู' สู่ เกราะสองชั้นที่ปิดกั้น 'คุณค่าในตัวคุณ'
- Knocked up & Juno , หนังประเมินทัศนคติสังคม + กองเซ็นเซ่อร์และเจ้ากระทรวงวัฒนธรรม
- สี่แพร่ง , แพร่งหนึ่งเงียบสยอง แพร่งสองบ้าพลังเกินงาม แพร่งสามง่ายแต่ดี แพร่งสี่เชยสะดุ้ง
- Horton Hears a Who! ,เสียงที่มองไม่เห็น เชื่อผู้นำชาติพ้นภัย ประชานิยมหมักหมมปัญหา ปิดหูปิดตาประชาชน
- The Forbidden Kingdom , เมื่อฝรั่งมาทำหนังกังฟู
- ตำรวจชั่ว (Street kings) + รักอหิวาต์ (Love in the Time of Cholera) + ความสุขของเฮอจินโฮ(Happiness)
- ดรีมทีม , เรื่องของเด็ก เรื่องของผู้ใหญ่ และ มนต์มายาของ 'ความน่ารัก'
- Vantage point , ฉลาดขยัก(ความลับ) ฉลาดคาย(ความจริง) (ตกม้า)ตายตอนจบ
- ลองของ 2 , ศึกชิงเทพสามตา อูรากำเปรยสเคอเทลอาเดบายอร์ ครูพนอ รีเทิร์นส์
- Doomsday , หนังบู๊แซ่บแกล้มลาบเลือดประจำปี
- Always: Sunset on Third Street 2 , บางสิ่งที่ไม่สามารถซื้อหา และ มีคุณค่ามากกว่าเงินทอง
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น , อีกหนึ่งหนังไทยวัยรุ่นดีๆ ที่ว่าด้วย 'ความรักของวัยรุ่น'
- My Blueberry Nights , การเดินทางของหญิงสาวที่เป็นพายบลูเบอรี่
- Rambo 4 (+3+2+1) , เปิดตำนานจาก 'พี่โบ้' สู่ 'ลุงโบ้' (โอ้มายก๊อด ลุงบึกตายยาก)
- หนังครอบครัวชั้นดี หนังแฟนตาซีชั้นเยี่ยม >>>> The Spiderwick Chronicles <<<< สนุกเหลือล้น
- สองหนังรักน่าประทับใจ , Once & Dan in real life , เธอคือคนที่ใช่(ในวันที่ผิด)
- 10,000 B.C. , ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ + History Channel + Animal Planet
- อ๊ากกกกกกกก ตอนจบ The Mist + วิเคราะห์ แปดวัน แปลกคน หนังไรว้า
- กอด , เพราะ การกอด ทำให้รู้ว่า เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในโลก
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (2) , There will be blood
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (1) , No Country for Old Men
- Jumper , ช่วงเวลาที่สนุกที่สุดของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ 'หนังตัวอย่าง'
- P.S. I Love You ,ชีวิตต้องเดินต่อไป ในวันที่ไม่มีเธอ
- Charlie Wilson's War , เราร่วมล้มล้างศัตรูคนเก่า แล้วเราก็ดันสร้างศัตรูใหม่(ที่ร้ายกว่าเก่า)
- 27 dresses , ผลลัพธ์ของผู้กำกับที่'ฉลาดปรุง'
- ขอสวมหน้าม้ามาอาสาเชียร์ >> Atonement << หนังดีๆที่แพรวพราวและงดงาม
- ช็อคโกแลต , กลมกล่อมกว่า ต้มยำกุ้ง แต่ไม่แซ่บไม่ติดใจ
- Enchanted , ในวันที่ไม่รู้จะยิ้มให้กับใคร ในวันที่ไม่มีใครยิ้มให้กับเรา
- The Flock , Internal affairs+ Infernal affairs = สองคนไม่คม
- Saw IV , โดนหลอกอีกแว้ววววว
- 36 ข้อของ Cloverfield กับผมฯ ( โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายยยยย แอวะ)
- Hitman , ไม่ได้ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่น่าจะ ฮิต
- หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยม หัวแหลม , หนังตลกไทยไร้มลพิษที่ ดูได้ แต่ยังไม่ ดูดี
- Movie and me (Final) , 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ + บทสรุป ประจำปี 2007 ของ "ผม" และ คุณ
- Movie and Me (3) : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- ถึงแฟนานุแฟน The Beatles ... "Hey Jude , Lets come together to Across the Universe at ลิโด้ "
- Movie and Me (2) : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- Movie and Me : 10(+1) หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2007 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Feast of love , รักสุดใจตัวอยู่ใกล้แต่ไฉน มองไม่เห็น
- National Treasure: Book of Secrets , สนุกดี (แต่เคยมี สนุกกว่า)
- The Warlords & Blood Brothers & กอดคอกันไว้ อย่าให้ใครเจาะกะโหลก = เพื่อนกู(ไม่)รักมึงวะ
- I Am Legend , ในวันที่มืดมน ขอมนุษย์ทุกคนจงอย่าสูญสิ้นความหวัง จงอย่าหมดสิ้นศรัทธา
- Lust , caution , สายลับ กับ บ้านเล็ก
- The Golden Compass , ง๊ายง่าย เด๊กเด็ก
- โปงลางสะดิ้ง ฯ, นั่งนิ่งๆแล้วส่ายหน้า
- รักแห่งสยาม , ทุกชีวิตเติบโตได้ด้วยความรัก
- Michael Clayton , ชีวิตของทนายภารโรง
- ต้องสามมิติเท่านั้น >>> Beowulf <<< "ข้าจะยื่นข้อเสนอที่เจ้ามิอาจปฏิเสธได้"
- Secret , เริ่มต้นที่ ความลับ จบลงที่ ความรัก
- Lions for Lambs , ส่งเสริมสิงโต ตรวจสอบแกะ และ ลงมือทำ
- ไม่ชอบ ไม่ชวน ไม่เชียร์ >>> Captivity <<< ตัวเต็ง 1 ใน 5 หนังไม่ปลื้มแห่งปี
- เชิญชวนเชียร์ให้ไปดู Surfs Up : แอนิเมชั่นแสนสนุกสุดน่ารักของปี (และ ผมฯชอบมากกว่า Ratatouille)
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 2. โธ่ โอปปาติก
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 1. โถ วิดิโอคลิป
- เวียนเฮดกับแฮนด์เฮลด์ ใน The Kingdom + สัจธรรมของความกร่าง
- Stardust , เพราะเหตุใดดวงดาวจึงเปล่งประกายบนท้องฟ้า เพราะเหตุใดมนุษย์จึงควรค่าแก่การเฝ้ามอง
- บอดี้ ศพ #19 , ภาพสวยหลอกตา เนื้อหาหลอกดี CGหลอกเกิน
- ซอมบี้ที่ผมฯรัก + คุยกันเล็กน้อยกับ Resident evil 3
- ขออาสาเป็นหน้าม้าเชียร์ >>> Children of Glory <<< หนังดีที่โดดเดี่ยวอยู่สกาล่า
- Shoot 'Em Up , น้องๆ ยิงแม่งเลย สอง
- คืนนี้เราจะค้างกันที่ไหนดี ... Vacancy หรือ 1408
- จาก ไลท์ DeathNote สู่ เอริก้า เบน <<< The Brave one >>> ศาลเตี้ยจงเจริญ ?
- Vacancy , ไม่มีอะไรในกอไผ่(นอกจากการลุ้น)
- Bug , เข้าคลาสจิตเวชกับ แอชลี่ จัดด์ และ แมลงของเธอ
- สายลับจับบ้านเล็ก , จาก "เพื่อนสนิท" มาสู่ "เมียน้อย"
- ไม่ใช่ไข่เค็ม ไม่ใช่ต้มยำกุ้ง ไม่ใช่หนังชกมวย ( ไม่สปอยล์ ) <--- ไชยา --> หนังดีที่น่าชื่นชม
- Premonition , แซนดรา บูลล็อค ในภาวะวังน้ำวน
- หนังดี(VD)ที่ผมฯเชียร์ - We are marshall
- Downfall --> The Invasion , จาก ฮิตเลอร์ โกอินเตอร์มาเป็น มนุษย์ต่างดาว
- The Condemned , Battle royale ฉบับถอดชุดนักเรียน (เปลี่ยนเป็นนักมวยปล้ำและนักบอล)
- 24 : ชีวิตบัดซบของ แจ๊ค บาวเออร์ + คู่มือเอาตัวรอดเมื่อคุณหลุดเข้าไปอยู่ใน 24
- Rush hour 3 , สนุกขำๆแบบย่ำอยู่กับที่
- Ratatouille < < บนทางเดินของความฝัน - ในสังคมแห่งอคติ >> Hairspray
- Planet Terror + The Simpsons Movie , สองกวน
- Because I Said So , รู้ว่าแม่รัก แต่ลูก "อึดอัดนะแม่"
- สุดยอด ห้ามพลาด ฉลาด สมจริง << The Bourne Ultimatum >> หนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของปี
- Grindhouse: Death Proof =โชเฟอร์ตีนผีไล่บี้สาว+ เก๋าเกรดบี + หนังเควนติน = ห้ามพลาด มันป๋ามากกกกก
- Paris, je t'aime - ปารีสฉันรักเธอ ... แล้วเธอละ รักตอนไหนใน 'ปารีสเฌอแตม'
- The Page turner , แค้นฝังคอร์ด
- เหตุผลที่ แฮรี่ 5 เป็น 'หนังแฮรี่' ที่ผมชอบมากที่สุด
- Harry Potterหลบไป Die Hardโปรดหลีกทาง Transformerอย่าขวาง >> Hula Girls... หนังที่ทำจะทำให้คุณอิ่มใจ
- Transformers , โอ้ว ไมเคิล เบย์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆเลย
- Fantastic Four: Rise of The Silver Surfer + Ocean's Thirteen , หนังของพ่อครัวที่รู้ตัวว่าทำอะไรอร่อย
- คุยไม่สปอยล์ : สวยลากไส้ = คลับ F ฉบับเลือดสาด
- พลอย , คุยเรื่องรัก+ ชวนคิดลึก กับ "พลอย"
- คุยไม่สปอยล์ : "พลอย" - (งานของ)เป็นเอกที่ผมรัก [ แถม 'คู่มือการดู พลอย 'ให้สนุกและเข้าใจใน Blog]
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ , เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย
- Pirates of the Caribbean: At World's End , มากคน ก็ มากความ
- ไขปริศนารัก Pirates of the Caribbean , ฉันคนหนึ่ง เธอคนหนึ่ง เราสามคน
- !!!! ประกาศ : "บล็อก" หายยก Group + ขอปิด "บล็อก" ชั่วคราว !!!!
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
|
|
|
|
|
|
|
|
เสี้ยวไม่มีใครกอด เลยอยากไปดูคนเค้ากอดกัน อิอิอิ
ขาดความอบอุ่นเล็กๆแฮะ