จาก ไลท์ DeathNote สู่ เอริก้า เบน <<< The Brave one >>> ศาลเตี้ยจงเจริญ ?
...ทันทีที่หนังจบ ผมไม่มั่นใจว่าตัวเองชอบตอนจบของ The Brave one หรือเปล่า เพราะมันมีหลายความคิดความรู้สึกผสมปนเปพร้อมๆกัน เดิมนั้นตั้งใจจะเขียนเรื่องนี้ส่งไปให้ Cream เนื่องจากตัวละคร เอริก้า เบน มีหลายมิติที่น่าพูดถึงตรงคอนเซ็ปท์คอลัมน์ แต่คุยไปคุยมาสรุปว่าหนังไกลตัววัยรุ่นไปหน่อย บวกกับ ทางนั้นอยากได้คอนเซ็ปท์วันพ่อ ก็เลยได้โอกาสเอามาลง Blog เสียเลย
สรุปภาพรวมของหนังแล้ว ผมชอบ The Brave one ค่อนข้างมาก จากที่รู้สึกว่าปีนี้ยังขาดหนังดราม่าหนักๆที่โดนใจ หนังเรื่องนี้จัดได้ว่าเป็น หนังดราม่าที่ดีเรื่องหนึ่งของปีนี้ ทั้งที่ตอนแรกเห็นตัวอย่างหนัง ความอยากดูของผมมีไม่ถึงครึ่ง จาก พล็อตเรื่องแสนโบราณบ้านๆ ประเภทให้ ผู้หญิงที่ถูกย่ำยีพลิกเป็นผู้ล่า
การมี โจดี้ ฟอสเตอร์ ช่วยให้ผมอยากดูขึ้นมาอีกเล็กน้อย แต่ก็ไม่มากมาย เพราะคิดว่าหนังคงไม่ต่างจากสูตรเดิมๆเท่าไหร่ จนกระทั่งไปเปิดข้อมูลแล้วรู้ว่าผู้กำกับเป็น นีล จอร์แดน ความอยากก็เริ่มเกิน 50 เปอร์เซ็นต์ แถมยังแอบหวังเล็กๆว่าหนังจะมีอะไรแตกต่างออกไป เขาถึงเลือกมาทำหนังเชยระเบิดระเบ้อเช่นเรื่องนี้
และก็จริง
...แม้จะเคยดูพล็อต สาวซื่อเป็นสาวเหี้ยม แบบนี้มาแล้ว ในรูปแบบหนังเก่าเอ๊กซ์เซ็กส์คัลท์อย่าง I Spit on your grave ที่สาวผมยาวคนซื่อถูกชายหนุ่มกลุ่มหื่นเข้าข่มขืนเธอจึงลุกขึ้นไล่ฆ่ามันทีละคน เคยดูในรูปแบบแนวๆเท่ๆอย่าง Kill Bill ที่อดีตสาวนักฆ่าอยากกลับใจโดนลั่นไกจนสมองตาย ต้องนอนเป็นปีๆตื่นมาอีกที เจ๊อูม่า ก็ลิสต์บัญชีไล่ฆ่าคนที่ทำลายชีวิตสมรสของเธอ หรือ ใกล้ตัวสุดในรูปแบบละครเศร้ารันทดของเอ็กแซกส์ที่ สินจัย แปลงโฉมหลากรูปแบบเพื่อแก้แค้นคนที่ย่ำยีเธอกับลูกสาวจากเรื่อง ล่า
ถึงจะเคยดูทั้งหลายทั้งมวลที่ว่ามา ก็ไม่ทำให้ The Brave one ด้อยค่าลงไป เพราะ หนังเรื่องนี้ใส่รายละเอียดมากมายกว่า ความมันส์ในการทวงแค้นของตัวละคร
...โครงเรื่องปกติของหนัง สาวซื่อเป็นสาวเหี้ยม จะเป็นลักษณะนี้
A (หญิงสาวคนซื่อ) --> ถูกกระทำย่ำยี --> B (นักฆ่าจอมโหด)
หนังแทบทุกเรื่องที่ว่ามา ไม่รีรอที่จะพลิกโฉมหน้าตัวละครจาก A เป็น B อย่างรวดเร็ว เพื่อนำไปสู่ความมันส์สะใจ แต่ The Brave one ต่างจากเรื่องอื่นๆตรงที่ผู้กำกับให้เวลา กระบวนการเปลี่ยนแปลงจาก A เป็น B ภายในจิตใจของตัวละครอย่างค่อยเป็นค่อยไป
....เอริก้า เบน นักจัดรายการวิทยุที่หลงรักเมืองของตัวเองเป็นอย่างมาก เธอมักจะเดินไปตามซอกหลืบๆต่างในนิวยอร์คเพื่อบันทึกเสียงความเป็นไปภายในเมือง เอริก้ากำลังจะแต่งงานกับชายคนรักในไม่กี่วันข้างหน้า หาก เอริก้ากับคนรักไม่ได้ไปเจอกับกลุ่มวัยรุ่นที่เข้ามารุมกระหน่ำทำร้ายจนคนรักเสียชีวิตและตัวเธอก็เจ็บหนักถึงกับสลบไปเป็นวันๆ
เอริก้า มีชีวิตหลังตื่นขึ้นมาจากสลบ ด้วยความเจ็บปวดเศร้าโศกกับการสูญเสียที่ทำร้ายจิตใจเธออย่างไม่มีชิ้นดี เมื่อลืมตาขึ้นมาพบความจริงที่ว่า คนรักเสียชีวิตไปแล้วโดยที่เธอเองไม่มีโอกาสแม้แต่จะร่วมงานศพของเขา
เธอต้องดำเนินชีวิตที่เหลือต่อด้วยความกลัว ดั่งแสดงออกมาในหลายๆอาการที่เรียกว่า PTSD Post traumatic stress disorder (ภาวะเจ็บป่วยจิตใจหลังพบเหตุการณ์ร้ายแรง เช่น สึนามิ , อุบัติเหตุ , ข่มขืน ฯลฯ) อาการที่เกิดขึ้นเช่น ตื่นตระหนกตกใจง่าย , หลีกเลี่ยงการไปในที่ถูกกระทำ หรือ ภาพในอดีตผุดขึ้นมาซ้ำๆทั้งในฝันและความจริง
จากเมืองที่เธอเคยรักและเดินอย่างสุขสบายใจ กลับกลายเป็น เมืองที่มองไปทางไหนก็เปี่ยมไปด้วยอันตราย
เอริก้า ไม่ได้ตั้งต้นไปฆ่าใครเหมือนในหนังสูตรทวงแค้น เธออาจจะคิดแก้แค้น แต่เธอเริ่มต้นมีปืนก็แค่คิดเพื่อความปลอดภัย แต่เมื่อ เธอเริ่มต้นใช้ปืนยิงคนร้าย ในซูเปอร์มาร์เก็ตด้วยมือที่สั่นเครือ มือของเธอก็เริ่มนิ่งขึ้น ความคิดในการฆ่าก็ตัดสินใจเร็วยิ่งขึ้น และ จากนั้นก็พร้อมลั่นไกใส่ใครก็ตามที่เธอเห็นว่า มันเป็นคนร้ายหรือมันสมควรตาย
...เมื่อถึงตอนนั้น ปืนของเอริก้า ใน The Brave one ก็ทำให้ผม นึกถึง สมุดโน้ตของไลท์ ใน Death note สมุดที่เขียนชื่อใครลงไปก็ต้องตายตามที่เขียน
ทั้งสองสิ่งทำหน้าที่เหมือนกันคือ คอยกำจัดคนตามประสงค์ของเจ้าของ เมื่อ เอริกา กับ ไลท์ ใช้มันจัดการกับคนชั่วที่กฎหมายไม่อาจจัดการ ก็เท่ากับพวกเขากำลังทำหน้าที่ ศาลเตี้ย พิพากษาคนอื่น
...ผมมีความเชื่อลึกๆว่า แม้จะมีความศรัทธาในเรื่องกฎหมายเพียงใด แต่เราทุกคนมีเนื้อที่เล็กๆในใจแอบเห็นด้วยกับศาลเตี้ยไม่มากก็น้อย ดูได้อย่างการมีตัวละครที่แฟนๆชื่นชมอย่าง โรบินฮู้ดที่ปล้นคนรวยช่วยคนดี หรือ ซูเปอร์ฮีโร่อีกหลายๆคน ซึ่งความนิยมในโลกมายานั่นสะท้อนสภาพโลกความเป็นจริง ที่มีคนชั่วอีกจำนวนมากที่อาศัยรูโหว่ของกฎหมายเอาตัวรอด หรือ มีสิทธิมีเส้นสายประมาณ พ่อรวย พ่อใหญ่ หรือ รู้มั้ยกูลูกใคร ทำผิดแล้วก็เงียบหายไปกับสายลม
แต่ ระบบศาลเตี้ย ดีจริงหรือ ?
ต้องอย่าลืมว่า ... อำนาจที่อยู่เหนือกฎหมายไม่ใช่ ปืนหรือ Death note แต่เป็น จิตใจของผู้ครอบครอง
ต้องไม่ลืมว่า ... ความเป็นศาลเตี้ยอย่างโรบินฮู้ดหรือเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ ที่เราดูจากหนังหรือการ์ตูน พวกพระเอกทั้งหลายเหล่านั้นล้วนแต่เป็น มนุษย์ดีเด่นในอุดมคติที่ทำดีเพื่อคนอื่นได้ทุกลมหายใจ ซึ่งตรงข้ามกับโลกความเป็นจริงที่เราไม่มี มนุษย์ในอุดมคติ ที่จะสามารถใช้ ปืน หรือ Death note ได้อย่างสมบูรณ์แบบ เพราะ คนทุกคนล้วนมีจุดเปราะบาง มีจุดอ่อน มีรักโลภโกรธหลง
มนุษย์เมื่อได้ครอบครองอำนาจที่ไร้ขอบเขต ในประวัติศาสตร์ชาติไหนก็ไม่เคยลงเอยด้วยดี
....ไลท์ เริ่มต้นจากเจตนาดี แต่สุดท้ายความเชื่อมั่นเข้าขั้นหลงตัวเอง กับ ปมที่อยากอยู่เหนือใครๆหรือ God complex ก็เข้าครอบงำ และ ทำไปเพื่อเถลิงอำนาจ ฆ่าได้ทั้งคนดีและคนชั่วเพื่อปกป้องอำนาจของตัวเอง
แรกๆสังคมดูจะสะอาดขึ้น แต่นานวันผ่านไป สังคมกลับไม่ได้อะไรจาก อำนาจที่ยิ่งใหญ่ของไลท์ และ จะว่าไป สังคมก็ไม่เคยได้อะไรจากการกระทำของผู้นำหรือกลุ่มคนที่มีอำนาจเบ็ดเสร็จเช่นนี้ เพราะสุดท้ายพวกเขาหรือเธอเหล่านั้นก็ลงเอยด้วยการพยายาม ปกป้องอำนาจหรือปกป้องตัวเองและพวกพ้อง
....เราสะใจเวลาเห็นคนชั่วถูกลงโทษทันควันจาก Death note หรือ จากปืนของเอริก้า เพราะมันเกิดขึ้นรวดเร็วดั่งใจ เป็นความสะใจทีได้เห็นคนชั่วถูกลงทัณฑ์ มันเป็นโอกาสที่ได้ตบหน้าระบบกฎหมายที่เชื่องช้าหรือไม่สมบูรณ์เพียงพอ แต่เมื่อเวลาผ่านช่วงไป นอกจาก คนที่ใช้อำนาจขาดความเที่ยงธรรม มันก็ยังมีคำถามชวนให้ต้องฉุกคิดว่า คนชั่วๆเหล่านั้นล้วนสมควรตายจริงหรือ ?
เด็กวัยรุ่นกวนเมืองบนรถไฟใต้ดินใน The Brave one ทำผิดจริง สมควรโดนลงโทษ แต่โทษของพวกเขาเหล่านั้นควรถึงขั้นกับการตายด้วยหรือไม่ ?
จะน่ากลัวเพียงใด ถ้ากฎหมายการครอบครองปืนอย่างเสรีทำให้ใครๆก็สามารถพกปืนได้ และ ตั้งตัวขึ้นมาเป็น ศาลเตี้ยตามจัดการคนร้ายที่กฎหมายปล่อยปละละเลย
นอกจากผลกระทบที่เกิดขึ้นต่อสังคม การตั้งตนเป็นศาลเตี้ยยังมีผลที่เกิดขึ้นกับเจ้าตัว
....ไลท์อาจไม่รู้สึกรู้สามากมายนัก เพราะ บุคลิกของเขาถูกสร้างขึ้นมาให้เป็นเสมือนคนที่ไร้ศีลธรรมหรือไร้ Superego ในใจ สามารถฆ่าคนได้โดยไม่มีสำนึกถูกผิด แต่ เอริก้า ไม่เป็นเช่นนั้น
เอริก้า บรรยายว่าเธอพบ คนแปลกหน้าอีกคนที่อาศัยอยู่ในตัวเธอ คนแปลกหน้าที่เริ่มคุ้นเคยกับปืน และ เริ่มใช้ปืนนั่นอย่างไม่ลังเลใจ ไม่ใช่แค่จัดการ คนที่เข้ามารุกราน
คนแปลกหน้านั้นแท้จริงไม่ใช่ใครที่ไหน แต่มันก็คือ ความเจ็บปวด ความโกรธแค้นและความหวาดกลัวของตัวเธอเอง ที่เข้ามายึดครองตัวตนเดิมๆ
ดังนั้น แม้สมมติว่าสุดท้ายเธอได้ล้างแค้นด้วยมือของตัวเอง แต่ คนแปลกหน้าคนนั้นจะหายไปหรือไม่ เอริก้าจะสามารถมีชีวิตสงบสุขต่อไปหรือไม่ หรือ ต้องแบกความรู้สึกเลวร้ายในการฆ่าคนตามมา หรือ พร้อมจะฆ่าคนอื่นได้อีกเมื่อจำเป็น หรือ เอริก้าจะถูกแทนที่ด้วยคนแปลกหน้าตลอดไป
เพราะถ้าไม่สามารถสลัดหลุด สุดท้าย ไลท์ และ เอริก้า ก็ไม่ได้เป็นอะไรมากไปกว่า ฆาตกร
....นีล จอร์แดน ผู้กำกับจอมเก๋าในวงการคนหนึ่ง แทบจะไม่เคยสร้างงานที่ทำให้นักวิจารณ์ต้องส่ายหน้า ผลงานที่ผ่านมามีทั้งขึ้นหิ้งอย่าง The Crying Game เป็นที่จดจำอย่าง Interview with the Vampire เขาหยิบพล็อตเชยๆเหมือนเหล้าเก่าเอามาเขย่าใหม่ในวิธีการชงของตัวเอง จนออกมาเป็นหนังดราม่าที่มีความเป็นผู้ใหญ่มีวุฒิภาวะแต่ก็ไม่ลืมที่จะใส่ฉากตื่นเต้นแอคชั่นเป็นระยะๆ
นีล จอร์แดน สร้างบรรยากาศของหนังในเรื่องนี้ให้อยู่ท่ามกลางความเศร้าเดียวดายในครึ่งแรก ผ่านภาพที่ถ่ายทอดอย่างนุ่มนวลและบทบรรยายของตัวละครแต่ละคนที่ล้วนมีความหมาย ยิ่งเพลงประกอบแต่ละเพลงที่เลือกมายิ่งทำให้ความรู้สึกเศร้าเอาตายเลยทีเดียว
โจดี้ ฟอสเตอร์ ในวัย 47 ปี ถึงจะต้องถูกบังคับจับให้โทรมแต่เธอก็ยังคงดูดีดูเด่นเป็นอย่างยิ่ง (ซึ่งบุคลิกตรงข้ามกับใน Inside man ที่ฉายแววฉลาดเฉียบคมและยังดูอ่อนกว่าวัยอย่างมาก) ในบทเอริก้า เบน เธอมอบการแสดงที่ดีๆอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งบทแบบนี้ถ้าเล่นไม่ดีก็อาจจะออกเว่อร์เป็นอีสาวจอมโศก หรือ อีสาวจอมบู๊ ไปเลยได้ แต่เธอค่อยๆตีโจทย์ที่ได้รับอย่างละเอียดยิบ เธอค่อยๆทำให้เราได้เห็นรายละเอียดอารมณ์ความรู้สึกนึกคิดที่เกิดขึ้นหลังการสูญเสียและ หลังการฆ่าคน ทำให้เราเชื่อถือการเปลี่ยนแปลงภายในตัวตนดีเจสาวคนนี้
อีกคนหนึ่งที่รับส่งบทกับโจดี้ ฟอสเตอร์ได้ยอดเยี่ยม คือ เทอเรนซ์ โฮเวิร์ด ในบทนายตำรวจเมอร์เซอร์ ซึ่งเป็นคาแรกเตอร์ที่เขียนมาได้ดีแถมนักแสดงก็ยังเล่นดีอีกต่างหาก บทของเขามีความน่าสนใจไม่แพ้ เอริก้า เบน เพราะ ถ้าเอริก้า เบน มีความลึกตรงผสม คนสูญเสีย + คนโศกเศร้า + คนหวาดกลัว + คนโกรธแค้น + คนแปลกหน้าที่คืบคลานเข้ามาแทนที่คนเดิม บท เมอร์เซอร์ก็มีความขัดแย้งในใจ ระหว่าง ความปรารถนากำจัดคนชั่วด้วยวิธีการนอกเหนือกฎหมาย แต่ก็ไม่อาจทำได้เพราะ อุดมการณ์และ Super ego ในตัวเอง
Spoiler Alert : เนื้อหาตัวสีเหลืองถัดจากนี้ มีเฉลยและพูดถึงตอนจบของหนัง
เมื่อหนังจบลง แว่บแรกที่ผุดขึ้นมาในหัวของผมคือ ไม่ค่อยชอบเพราะหนังพยายามยัดเยียดตอนจบแบบแฮปปี้ให้นางเอกรอด บวกกับ ความขัดเคืองที่ดูเหมือนหนังจะบอกกลายๆว่า ฝั่งแนวคิดผดุงตัวบทกฎหมาย เป็น ฝ่ายพ่ายแพ้ ฝั่งแนวคิดศาลเตี้ย
แต่พอลองคิดอีกรอบ ย้อนกลับไปตั้งแต่ดูหนังตัวอย่าง ผมเคยคิดล่วงหน้าไว้แล้วว่า พล็อตแบบนี้ หนังจะจบอีท่าไหน
นางเอกโดนจับ นางเอกแก้แค้นสำเร็จแลกกับการตายของตัวเองเพราะถูกผู้ร้ายหรือตำรวจยิง นางเอกลอยนวล นางเอกแค่ฝันไป
ไม่ว่าจะเลือกจบทางใดมันก็ไม่พ้นข้อครหาว่า เก่าซ้ำซาก หรือ ไร้เหตุผลสิ้นดี
ดังนั้นการเลือกจบแบบในหนัง ลองคิดอีกมุมหนึ่ง ก็เป็นการหาทางออกที่ฉลาดดีทีเดียว และ ก็ไม่ถึงกับเชิดชูแนวคิดศาลเตี้ยว่าถูกหรือเหมาะสม ยิ่งหนังขมวดความสัมพันธ์ของนางเอกและนายตำรวจไว้ตั้งแต่ต้น ผมเองก็ไม่คิดว่าจะมีตอนจบแบบไหนที่ดีไปกว่านี้ เป็นทางออกให้นายตำรวจเมอร์เซอร์ มีหลายอย่างที่เหมือน เอริก้า เบน ทั้งสองคนสูญเสียความรักไป ทั้งสองคนมีศัตรูเป็นคนชั่วที่กฎหมายเอาผิดไม่ได้ จะต่างก็ตรง แม้ เมอร์เซอร์ จะอยากกำจัดคนชั่วเพียงใดแต่เขาก็ไม่อาจเดินข้ามเส้นของกฎหมายไปได้ และ การตัดสินใจในตอนจบนี้เองก็เป็นสิ่งที่ลึกๆแล้ว เมอร์เซอร์ เองก็อยากทำมาตลอด
ในขณะเดียวกัน หนังก็ไม่ได้สนับสนุนแนวคิดศาลเตี้ยจนเกินไป เพราะ การมีชีวิตรอดและแก้แค้นสำเร็จ ก็ดูเหมือนไม่ได้ทำให้ เอริก้า กลับมาอยู่เย็นเป็นสุข ดูจากการวิ่งกระเซอะกระเซิงแล้วหนังปล่อยตัวละครทิ้งไป กับคำบรรยายตอนท้ายที่เอริก้าบอกว่า ในที่สุดคนแปลกหน้าเข้ามาแทนที่เธออย่างสมบูรณ์แบบ
สรุป ... ชอบ ไม่ผิดหวัง เชื้อเชิญคอหนังดราม่าว่า น่าไปดู โครงเรื่องอาจจะเชย แต่หนังก็ดูสนุก มีรายละเอียดมากไปกว่าเรื่องเดิมๆแนวนี้ที่เคยสร้างมา และ นักแสดงก็มอบความลึกให้กับบทได้คุ้มค่าตั๋ว ทั้งโจดี้ ฟอสเตอร์ , เทอร์เรนซ์ โฮเวิร์ด และ นีล จอร์แดน คือ สามปัจจัยสำคัญที่ทำให้หนังไม่ควรพลาด
Link ที่เกี่ยวข้องใน Blog
Death Note , สมุดเล่มนี้ ดี จริงหรือ?
Death Note 2: The Last Name , ได้เวลาเก็บสมุดคืนเจ้าของ
Inside man , คน(ดี/ชั่ว) ใน คน(ดี/ชั่ว)
ขอฝาก"หนังสือรัก" พ็อกเก็ตบุ้คที่ไม่ใช่ หนังสือวิจารณ์หนัง แต่เป็นการหยิบยกความรักและความสัมพันธ์ในภาพยนตร์ มาช่วยให้คุณเข้าใจตัวเองและคนรอบข้าง ได้มากขึ้นและลึกซึ้งกว่าเดิม
เพื่อนๆที่หาซื้อตามร้านไม่ได้ เข้าไปสั่งได้จากเว็บของสนพ.เลยจ้าที่ //www.bynatureonline.com/store/bookstore.php
ชวนไปอ่านบทความเรื่องอื่นๆ คลิก >> หน้าสารบัญ
ชวนคลิก ชวนคุยกับเจ้าของ Blog ที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
|
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
Create Date : 18 กันยายน 2550 |
Last Update : 19 กันยายน 2550 12:56:41 น. |
|
14 comments
|
Counter : 2505 Pageviews. |
|
|
|
โดย: pomise (pomise ) วันที่: 18 กันยายน 2550 เวลา:0:57:25 น. |
|
|
|
โดย: nanoguy วันที่: 18 กันยายน 2550 เวลา:1:08:37 น. |
|
|
|
โดย: Mr. Forever IP: 58.8.174.242 วันที่: 18 กันยายน 2550 เวลา:7:39:15 น. |
|
|
|
โดย: dog mulder IP: 203.144.230.209 วันที่: 18 กันยายน 2550 เวลา:8:59:24 น. |
|
|
|
โดย: ban_ri (ban_ri ) วันที่: 18 กันยายน 2550 เวลา:13:53:33 น. |
|
|
|
โดย: tOK IP: 125.24.52.235 วันที่: 18 กันยายน 2550 เวลา:15:15:50 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ วันที่: 18 กันยายน 2550 เวลา:15:26:33 น. |
|
|
|
โดย: Story of Winter IP: 58.10.198.222 วันที่: 19 กันยายน 2550 เวลา:9:46:24 น. |
|
|
|
โดย: NanCy_T วันที่: 20 กันยายน 2550 เวลา:14:31:24 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ วันที่: 20 กันยายน 2550 เวลา:17:25:34 น. |
|
|
|
โดย: nanoguy วันที่: 21 กันยายน 2550 เวลา:0:50:49 น. |
|
|
|
โดย: ฆ่าไม่นับสับไม่เลี้ยง IP: 124.121.104.184 วันที่: 25 กันยายน 2550 เวลา:4:42:11 น. |
|
|
|
โดย: ป๋องแป๋ง IP: 124.120.0.136 วันที่: 24 มีนาคม 2551 เวลา:16:45:59 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- ลัดดาแลนด์ , ความหมายที่มากกว่าคำว่า'บ้าน' และ ความทะเยอทะยานของผีตุ้งแช่
- Scream 4 - หวีดไปยิ้มไป แล้วจำให้ขึ้นใจว่า "Don't **** with the ******** "
- 5 หนังตัวอย่างกระชากใจ+ 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Tron Legacy (3D) คุณป๋านั่งสมาธิ พิชิต โลกดิจิตอล
- Easy A - บทเรียนจากเด็กสาวที่ใครๆก็พูดถึงเธอว่า 'อีนี่ ... แร๊งงงส์'
- The Social Network - 10 ความในใจที่อยากเขียนถึงหนังของ น้องมาร์คช่างซัก(เกอร์เบิก)
- 7 ข้อ ที่มักเกิ้ลอย่างข้าพเจ้าขอ ปลื้มบ้าง บ่นบ้าง อะไรบ้าง กับ Harry Potter ภาค 7.1
- Let me in - จาก อีลี่ สู่ แอ๊บบี่ [รีเมคเปลี่ยนอารมณ์แต่เราชม(แล้ว)ชอบ]
- 9 ข้อ ที่ขอชมบ้างบ่นบ้างอะไรบ้างถึง อินทรีแดง
- น้ำตาลแดง + Piranha 3-D , ภาพยนตร์อุดมโปรตีนที่สะท้อนปัญหา เรตหนัง ของบ้านเรา
- Day & Night & Toy Story 3 คืนวันที่ผันผ่าน กับ วันวานและความผูกพัน
- บุญชู จะอยู๋ในใจเสมอ + สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า...รัก - งานชิ้นแรกของผกก.(ซูโม่+เสนา)ที่น่าจับตามอง
- Salt , ยอดหญิงชื่อ สินเธาว์ (ฉลาดเป็นกรด - อดทนเป็นคนเหล็ก - เซ็กซี่เป็นหลัก - รักสามียิ่งชีพ )
- The Girl with the Dragon Tattoo , ฆาตกรอยู่ในหมู่พวกเรา ขอเอา'รอยสักมังกร'เป็นเดิมพัน
- The Last Airbender - ความในใจถึงมาโนช
- The Sorcerer's Apprentice , พ่อมด + ดิสนี่ย์ + เบย์ = สนุกดีแต่ก็เบๆ
- คู่มือดูหนัง : Inception (ฉบับตะกอนฝัน) + Memento (วิธีใช้รีโมทเพื่อถอดรหัส)
- The Science of Sleep + Mulholland Dr. , สุขใจแต่ในฝัน (เกาะกระแส Inception)
- Inception , โลกลวงที่งดงาม หรือ ความจริงที่เจ็บปวด (ฉบับ ฝันชั้นสอง )
- Predators - การกลับมาของ ไอ้หนุ่มผมยาว
- เมื่อข้าพเจ้าขอคุยถึง (หนัง)โนแลน และ Inception
- เรื่องรักของน้องหล้า ใน Eclipse และ 11 ประการที่อยากพูดถึง Twilight 3
- The Karate Kid - อีกหนึ่งหนังสูตรสำเร็จที่ประสบความสำเร็จในความสนุก
- StreetDance 3D - หนังเต้นเมืองผู้ดี เต้นๆสนุกดี สามดีเนียนตาจริง
- ลุงบุญมีระลึกชาติ - เมื่อข้าพเจ้าไปเยี่ยม ลุงบุญมีฯ ที่โรงหนัง
- Knight & Day - อีธาน ฮันต์ เวอร์ชั่น กระโดดบนโซฟาโอปร่าห์ & นางฟ้าชาร์ลี เวอร์ชั่น รั่ว
- The Message หนังสืบสวนดีๆ สำหรับคอคินดะ โคนัน อกาธ่า มาสืบหาว่าใครคือคนทำ
- The A-team - มันโคตรจะเว่อร์ เว่อร์โคตรจะมันส์
- Prince of Persia ความสนุกพอไปได้สไตล์ดีสนีย์ ของ เจ้าหญิงวุ่นวายและเจ้าชายชอบกระโดด
- The Ghost writer - ยวน 'เคนโนบี' VS. เพียซ 'บอนด์'แน่น by โปลันสกี้
- Sex and the city 2 - ความในใจ 10 ข้อเกี่ยวกับ sex และ ข้าพเจ้า
- Killers - กึ๊กๆกั๊กๆยึกๆยักๆ กับ เรื่องรักของนักฆ่า
- โป๊ะแตกฯ - จุดอ่อนจากการที่ไว้ใจ(หม่ำ) คือโดนทำร้ายให้เสียเงิน
- I Love You Phillip Morris
- จากใจคนรักหนัง ถึงโรงหนังสยาม
- The Losers
- SHREK 4 (3D)
- Ip Man + Ip Man 2 , ฮึกเหิม เร้าอารมณ์ ผสม ความมันส์แบบยิบๆ
- Robin Hood , จากหนังแอคชั่นฮีโร่ สู่ หนังประวัติศาสตร์การเมืองและเรื่องเล่าของชายชื่อโรบิ้น
- A Nightmare on Elm Street , การกลับมาของพี่นิ้ว
- จาก Hotel Rwanda ถึง Agora , หนังดีที่คนไทย(ตอนนี้)ควรดู
- Gran Torino , เก๋าแค่ไหนก็เจ็บเป็น
- Chloe
- Kick Ass , 5 ข้อ ที่ขอเชียร์หนังเรื่องนี้
- Shutter Island
- Date night
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน(พ่อสอนไว้) , หนังครอบครัว(ของไทย)ที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- Green Zone , หนังแอคชั่นที่ยืนยันว่า "พอล กรีนกราสส์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ !!!!!"
- Alice in Wonderland , อลิซในดินแดน'ทิม เบอร์ตั้น' เวอร์ชั่น เมายา
- เกาะกระแส ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์ 2009) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- WHO ARE YOU? , ขึ้นต้นดูดีเป็นมะลิซ้อน พอแตกใบอ่อนตอนจบก็หมดกัน
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอนจบ)
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me :: 10 ฉากประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 10 ตัวละครประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 8 ตัวสำรอง หนังดี(วีดี)ถูกใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Bolt + Marley and Me , เรื่องของ คนรักน้องหมา
- Chuck + Duplicity , Partnership is Trust
- Avatar , นาวีที่รอคอย + แพนโดร่า มาหานะเธอ
- 2 ข้อที่ว่าด้วย 'ปรากฎการณ์ ทไวไลท์ อะไรกันนักหนา ?' + 8 ข้อที่อยากพูดถึง New Moon
- 2012 , 12 + 1 ข้อที่อยากพูดถึง 2012
- เฉือน , ว่าด้วย โศกนาฏ-ฆาตกรรม ในหนังไทยที่ดีที่สุดของปี + 3 เคล็ดลับเพิ่มรายรับให้ 'เฉือน'
- Pandorum , ความจำสั้น แต่ ฝันร้ายยาว
- A Prophet , ตามติดชีวิตคนคุก(จากเมือง)คานส์
- ฝันโคตรโคตร , จากซิกส์แพ็คและหน้าตา มาสู่ ก้าวที่กล้า กับ ความกล้าที่สร้างสรรค์ของ'หนังพิง'
- 5 แพร่ง , 3 แพร่งที่ชอบ กับ 2 แพร่งที่เฉย
- The Final Destination (4) , สิ่งเดียวที่คุ้มค่า คือ เนื้อสันในตับไตไส้พุงพุ่งเข้าตา
- Inglourious Basterds , ความเด็ด 7 ประการที่ผมปลื้ม ก๊วนไอ้ตัวแสบ กับ นักล่ายิว
- บุปผาราตรี 3.2 , โถ บุปผา หนูปิดฉากลาไปพร้อม 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่หนูมี 'ของดี'
- จีจ้า ดื้อสวยดุ , ว่าด้วยความจั๊กจี้และผิดหวังของหนังจีจ้า
- Changeling + Taken , ลูกฉันอยู่ไหน ?
- สามชุก , ไม่ได้น่าดูเพราะ'เจตนาดี-มีบทเรียน แต่น่าดูเพราะ 'หนังดี-กินใจ-เข้าใจคน'
- The Hangover , สนุกเฮฮาบ้าบอลามกสะบักสะบอม
- The Taking of Pelham 1 2 3 , เร่งเครื่องสะใจ แต่แผ่วปลายง่ายเหลือเกิน
- หนีตามกาลิเลโอ , ถึงภาพรวมจะผิดหวัง แต่ก็ยังมีหลายอย่างที่ชื่นชม
- Public Enemies , ขวัญใจประชาชน โจรปล้นธนาคาร ไมเคิล มานน์ (เจ้าพ่อหนังอาชญากรรม)
- Harry Potter and the Half Blood Prince , โลกใบใหม่ของ 'หนังแฮรี่'
- Partly cloudy + Up , ว่าด้วย ชีวิต , ความทุกข์ , ความรัก และ การเดินทางของ ปู่ซ่า กับ ด.ช.ฮะโหน่ง
- Wall-E , เมื่อ หุ่นยนต์ สอน คน ให้มี หัวใจ
- Evil dead + Drag me to hell , ไปๆ ไปลงนรกเสียเถิดที่รัก
- Terminator Salvation , คนเหล็กภาคเฉพาะกิจ กับ ภารกิจ 'พ่อตรูอยู่ไหน + ฉันเป็นใครเมื่อในอดีต'
- Night at the Museum 2 , ภาคสองที่ไม่ค่อยมีอะไร แต่ 'เอมี่ อดัมส์' สดใสเป็นอย่างยิ่ง
- Secret Sunshine + Reign over me , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (2)
- Winged creatures , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (1)
- Angels and Demons + Let the right one in , แดน บราวน์ ห้าวเป้ง ปะทะ แวมไพร์เจ๋งเป้ง
- The Horsemen + Thick as Thieves + Righteous Kill + K-20 , ว่าด้วยความผิดหวังกับ 4 หนังอาชญากรรม
- Star trek (2009) , จากใจคนที่ไม่ใช่ Trekkie --> สุดยอด - Excellent - #$$@% - สุโค่ย - il_lli
- X-Men Origins: Wolverine , ปุกปุยตะลุยเดี่ยว + ภาพสะท้อนความแตกแยกในสังคมจาก 'ความแตกต่าง'
- สาระแน ห้าวเป้ง!!! , สนุกดี มีดีกว่าที่คิด (เพราะคิดว่าหนังจะไม่มีอะไรมากไปกว่ารายการทีวีขึ้นจอใหญ่)
- Last Chance Harvey , โอกาสของความรัก โอกาสของชีวิต
- Before Sunrise & Before Sunset , เมื่อความรักเธอเข้ามา ทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส
- The International , เที่ยว(ยุโรป)ไป ลุ้นไป กับ เฮ๊ยไคลฟ์และนาโอมิ
- บุปผาราตรี 3.1 , โถ บุปผา หนูมากับ 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่ เปี่ยมด้วย 'ของดี'
- Fast and Furious (4) , แซงซ้าย แซงขวา ปาดหน้า ชนหลัง อู้ววว ความมันส์กลับมาคืนฟอร์ม
- Spirited away , การเติบโตของจิตวิญญาณ
- Knowing , วินาศภัยในปรัชญา , จิตวิทยา , ศาสนา และ ไซไฟ ( โอ้ววว จะผสมอะไรกันมากมาย)
- 3:10 to Yuma + Before the Devil Knows You're Dead , ทำดีไม่ง่าย / ทำได้ไม่ทำ
- Watchmen , หนังสำหรับคนรักลีลาแบบ Lost ผสมประเด็นแบบ The Dark knight ภายใต้ภาพลักษณ์แบบ Sin city
- จดหมายจาก Watchmen ถึง คนดูเมืองไทย และ กองเซ็นเซ่อร์ (ควรเปิดอ่านก่อนไปรับชม + ไม่สปอยล์)
- ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- โหดหน้าเหี่ยว 966 , ถ้าชอบ ตลกส่ายหน้า ก็คุ้มค่าที่จะดู
- จาก หน้ากระดาษ สู่ หน้าจอ , 'ความสุขของกะทิ' ให้อะไรเรา ?
- 5 หนังไม่ชอบ + 50 อันดับหนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 50 หนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: สัปดาห์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ :::::
- Australia , หนังดีที่(ผิดหวัง แต่ก็ยัง)เชียร์ให้ตีตั๋วไปรับชมในโรงภาพยนตร์ + Madagascar 2 (ดูเอาฮา)
- ฝัน-หวาน-อาย-จูบ , ไม่ถึงกับแย่มากมาย ก็ยังพอเพลิดเพลินได้ แต่ ง่ายไปหน่อยมั้ย
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: 25 - 31 ธันวาคม 2551:::::
- อิคิงามิ:สาส์น-สั่ง-ตาย, จะทำอะไร ใน 24 ชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต
- Happy Birthday , มุมมองของคนคิดมากและไม่อิน
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) [[ 18 - 25 ธันวาคม 2551]]
- The Day The Earth Stood Still , โลกสวยด้วยมือเรา โลกเน่าด้วยมือคุณ
- Tokyo Sonata , จากต้นตอสู่ทางออกของปัญหาครอบครัว ในสังคมระทมทุกข์
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 11-18 ธันวาคม 2551]]
- องค์บาก 2 , จาก 'พระกูอยู่ไหน' 'ช้างกูอยู่ไหน' มาสู่ 'จากูอยู่ไหน' และ ตอนจบอยู่ไหน ?
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 4 - 11 ธันวาคม 2551]]
- Twilight + The Duchess + Teeth , (สัปดาห์หนังพลังหญิง) อาทิตย์นี้ ผู้หญิง ครองโรง
- Teeth , จาก 'จิ๊มิ๊มีฟัน' สู่ พรหมจรรย์ ความบริสุทธิ์ และ กองเซ็นเซ่อร์
- The House Bunny + Mean girls , คุณค่าของคุณ อยู่ตรงที่ใด
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 27 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2551]]
- Traitor , (หนัง)สายลับ ฉบับ หงิมๆ
- Twentieth Century Boys , ลึกลับ ย้อกย้อน ซ่อนเงื่อน 'เพื่อน' ทรยศ + คนใจคดแอบตัดหนังเอง
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 20-27 พฤศจิกายน 2551]]
- มาปฏิวัติ 'James Bond' กันเถอะ
- 007 : Quantum of Solace , ปฏิวัติ 'ความเป็นบอนด์' [แล้วตกลงว่า จะ บอนด์ หรือ ไม่บอนด์ ?]
- โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต , ตัวหนังยังไม่เท่าไหร่ แต่ 'ผีชบา การหลอก และ ตกใจ' แจ่มๆ
- ชวนมาเลือกหนัง 5 เรื่องต้อนรับวันฮัลโลวีน กับ 'เทศกาลหนังหัวใจวาย'
- จาก ปืนใหญ่จอมสลัด สู่ บุหงาปารี , ความน่าเสียดาย ความน่าผิดหวัง กับ หนัง(สือ)ดี
- ผมอยู่ข้างหลังคุณ"ขอหยิบหน้าม้ามาสวมใส่ เพื่อเชียร์ Son of rambow หนังอิ่มอุ่นที่ดีที่สุดของปีนี้
- 8 เหตุผลที่ ผมฯ เชียร์ให้ไปดู Tropic thunder หนังฮาอารมณ์ดีที่สนุกชะมัด
- City of ember + Max payne , ภาวะศรัทธาหน้ามืด กับ ความเท่ที่มาช้าเกินไป
- Body of lies , Talking thriller ที่ว่าด้วยแผนซ้อนแผนซ้อนแผนซ้อน....
- อีติ๋มตายแน่ , มันเป็นฝันร้ายของคนธรรมดาๆ และ มันเป็นปัญหาของทัศนคติกับคุณค่าในตัวเอง
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Desperate Housewives , สงครามแม่บ้าน กับ งานเขียนบทชั้นเลิศ
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Greys anatomy , สงครามคุณหมอ
- American Gangster , โลกนี้ไม่ได้มีแค่สีขาวกับดำ / [ + กำหนดพบปะเพื่อนผู้อ่านในงานมหกรรมหนังสือ ]
- Eagle Eye , ตื่นเต้น เร้าใจ ไม่ใหม่ ไม่โดน จบแล้ว จบกัน
- Taken , Die Hard เวอร์ชั่น สู้เพื่อลูก (หนังแอคชั่นดีๆที่เชียร์ให้ไปดู)
- Wanted , โอ้ว่าด้วยแอคชั่นปรัชญา และ ความตื่นตาในระดับ 'แม่เจ้าประคุณรุนช่องเอ๊ย'
- รัก|สาม|เศร้า , เมื่อ รัก|สาม|เศร้า ทำข้าพเจ้าน้ำตาซึม
- เชียร์ให้ไปดู หมาแพนดี้ ตีลังกา ใน Kung fu panda (หนุกมากกก) + The Incredible Hulk ดูเอามันส์
- The Happening , จดหมายถึงมาโนช (มาโนช นะ มาโนช)
- The Chronicles of Narnia: Prince Caspian , อัสลานใจร้าย - เจ้าชายอารมณ์เสีย - นาร์เนียอัพเกรด
- Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull , งานคืนสู่เหย้า ของ เรา และ คนทำหนัง
- คนขับ ( Speed racer) Vs. คนเหล็ก ( Iron man) / Vegas(21) Vs. Vegas (What happen in vegas)
- Penelope , จาก 'สวยหน้าหมู' สู่ เกราะสองชั้นที่ปิดกั้น 'คุณค่าในตัวคุณ'
- Knocked up & Juno , หนังประเมินทัศนคติสังคม + กองเซ็นเซ่อร์และเจ้ากระทรวงวัฒนธรรม
- สี่แพร่ง , แพร่งหนึ่งเงียบสยอง แพร่งสองบ้าพลังเกินงาม แพร่งสามง่ายแต่ดี แพร่งสี่เชยสะดุ้ง
- Horton Hears a Who! ,เสียงที่มองไม่เห็น เชื่อผู้นำชาติพ้นภัย ประชานิยมหมักหมมปัญหา ปิดหูปิดตาประชาชน
- The Forbidden Kingdom , เมื่อฝรั่งมาทำหนังกังฟู
- ตำรวจชั่ว (Street kings) + รักอหิวาต์ (Love in the Time of Cholera) + ความสุขของเฮอจินโฮ(Happiness)
- ดรีมทีม , เรื่องของเด็ก เรื่องของผู้ใหญ่ และ มนต์มายาของ 'ความน่ารัก'
- Vantage point , ฉลาดขยัก(ความลับ) ฉลาดคาย(ความจริง) (ตกม้า)ตายตอนจบ
- ลองของ 2 , ศึกชิงเทพสามตา อูรากำเปรยสเคอเทลอาเดบายอร์ ครูพนอ รีเทิร์นส์
- Doomsday , หนังบู๊แซ่บแกล้มลาบเลือดประจำปี
- Always: Sunset on Third Street 2 , บางสิ่งที่ไม่สามารถซื้อหา และ มีคุณค่ามากกว่าเงินทอง
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น , อีกหนึ่งหนังไทยวัยรุ่นดีๆ ที่ว่าด้วย 'ความรักของวัยรุ่น'
- My Blueberry Nights , การเดินทางของหญิงสาวที่เป็นพายบลูเบอรี่
- Rambo 4 (+3+2+1) , เปิดตำนานจาก 'พี่โบ้' สู่ 'ลุงโบ้' (โอ้มายก๊อด ลุงบึกตายยาก)
- หนังครอบครัวชั้นดี หนังแฟนตาซีชั้นเยี่ยม >>>> The Spiderwick Chronicles <<<< สนุกเหลือล้น
- สองหนังรักน่าประทับใจ , Once & Dan in real life , เธอคือคนที่ใช่(ในวันที่ผิด)
- 10,000 B.C. , ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ + History Channel + Animal Planet
- อ๊ากกกกกกกก ตอนจบ The Mist + วิเคราะห์ แปดวัน แปลกคน หนังไรว้า
- กอด , เพราะ การกอด ทำให้รู้ว่า เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในโลก
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (2) , There will be blood
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (1) , No Country for Old Men
- Jumper , ช่วงเวลาที่สนุกที่สุดของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ 'หนังตัวอย่าง'
- P.S. I Love You ,ชีวิตต้องเดินต่อไป ในวันที่ไม่มีเธอ
- Charlie Wilson's War , เราร่วมล้มล้างศัตรูคนเก่า แล้วเราก็ดันสร้างศัตรูใหม่(ที่ร้ายกว่าเก่า)
- 27 dresses , ผลลัพธ์ของผู้กำกับที่'ฉลาดปรุง'
- ขอสวมหน้าม้ามาอาสาเชียร์ >> Atonement << หนังดีๆที่แพรวพราวและงดงาม
- ช็อคโกแลต , กลมกล่อมกว่า ต้มยำกุ้ง แต่ไม่แซ่บไม่ติดใจ
- Enchanted , ในวันที่ไม่รู้จะยิ้มให้กับใคร ในวันที่ไม่มีใครยิ้มให้กับเรา
- The Flock , Internal affairs+ Infernal affairs = สองคนไม่คม
- Saw IV , โดนหลอกอีกแว้ววววว
- 36 ข้อของ Cloverfield กับผมฯ ( โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายยยยย แอวะ)
- Hitman , ไม่ได้ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่น่าจะ ฮิต
- หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยม หัวแหลม , หนังตลกไทยไร้มลพิษที่ ดูได้ แต่ยังไม่ ดูดี
- Movie and me (Final) , 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ + บทสรุป ประจำปี 2007 ของ "ผม" และ คุณ
- Movie and Me (3) : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- ถึงแฟนานุแฟน The Beatles ... "Hey Jude , Lets come together to Across the Universe at ลิโด้ "
- Movie and Me (2) : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- Movie and Me : 10(+1) หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2007 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Feast of love , รักสุดใจตัวอยู่ใกล้แต่ไฉน มองไม่เห็น
- National Treasure: Book of Secrets , สนุกดี (แต่เคยมี สนุกกว่า)
- The Warlords & Blood Brothers & กอดคอกันไว้ อย่าให้ใครเจาะกะโหลก = เพื่อนกู(ไม่)รักมึงวะ
- I Am Legend , ในวันที่มืดมน ขอมนุษย์ทุกคนจงอย่าสูญสิ้นความหวัง จงอย่าหมดสิ้นศรัทธา
- Lust , caution , สายลับ กับ บ้านเล็ก
- The Golden Compass , ง๊ายง่าย เด๊กเด็ก
- โปงลางสะดิ้ง ฯ, นั่งนิ่งๆแล้วส่ายหน้า
- รักแห่งสยาม , ทุกชีวิตเติบโตได้ด้วยความรัก
- Michael Clayton , ชีวิตของทนายภารโรง
- ต้องสามมิติเท่านั้น >>> Beowulf <<< "ข้าจะยื่นข้อเสนอที่เจ้ามิอาจปฏิเสธได้"
- Secret , เริ่มต้นที่ ความลับ จบลงที่ ความรัก
- Lions for Lambs , ส่งเสริมสิงโต ตรวจสอบแกะ และ ลงมือทำ
- ไม่ชอบ ไม่ชวน ไม่เชียร์ >>> Captivity <<< ตัวเต็ง 1 ใน 5 หนังไม่ปลื้มแห่งปี
- เชิญชวนเชียร์ให้ไปดู Surfs Up : แอนิเมชั่นแสนสนุกสุดน่ารักของปี (และ ผมฯชอบมากกว่า Ratatouille)
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 2. โธ่ โอปปาติก
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 1. โถ วิดิโอคลิป
- เวียนเฮดกับแฮนด์เฮลด์ ใน The Kingdom + สัจธรรมของความกร่าง
- Stardust , เพราะเหตุใดดวงดาวจึงเปล่งประกายบนท้องฟ้า เพราะเหตุใดมนุษย์จึงควรค่าแก่การเฝ้ามอง
- บอดี้ ศพ #19 , ภาพสวยหลอกตา เนื้อหาหลอกดี CGหลอกเกิน
- ซอมบี้ที่ผมฯรัก + คุยกันเล็กน้อยกับ Resident evil 3
- ขออาสาเป็นหน้าม้าเชียร์ >>> Children of Glory <<< หนังดีที่โดดเดี่ยวอยู่สกาล่า
- Shoot 'Em Up , น้องๆ ยิงแม่งเลย สอง
- คืนนี้เราจะค้างกันที่ไหนดี ... Vacancy หรือ 1408
- จาก ไลท์ DeathNote สู่ เอริก้า เบน <<< The Brave one >>> ศาลเตี้ยจงเจริญ ?
- Vacancy , ไม่มีอะไรในกอไผ่(นอกจากการลุ้น)
- Bug , เข้าคลาสจิตเวชกับ แอชลี่ จัดด์ และ แมลงของเธอ
- สายลับจับบ้านเล็ก , จาก "เพื่อนสนิท" มาสู่ "เมียน้อย"
- ไม่ใช่ไข่เค็ม ไม่ใช่ต้มยำกุ้ง ไม่ใช่หนังชกมวย ( ไม่สปอยล์ ) <--- ไชยา --> หนังดีที่น่าชื่นชม
- Premonition , แซนดรา บูลล็อค ในภาวะวังน้ำวน
- หนังดี(VD)ที่ผมฯเชียร์ - We are marshall
- Downfall --> The Invasion , จาก ฮิตเลอร์ โกอินเตอร์มาเป็น มนุษย์ต่างดาว
- The Condemned , Battle royale ฉบับถอดชุดนักเรียน (เปลี่ยนเป็นนักมวยปล้ำและนักบอล)
- 24 : ชีวิตบัดซบของ แจ๊ค บาวเออร์ + คู่มือเอาตัวรอดเมื่อคุณหลุดเข้าไปอยู่ใน 24
- Rush hour 3 , สนุกขำๆแบบย่ำอยู่กับที่
- Ratatouille < < บนทางเดินของความฝัน - ในสังคมแห่งอคติ >> Hairspray
- Planet Terror + The Simpsons Movie , สองกวน
- Because I Said So , รู้ว่าแม่รัก แต่ลูก "อึดอัดนะแม่"
- สุดยอด ห้ามพลาด ฉลาด สมจริง << The Bourne Ultimatum >> หนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของปี
- Grindhouse: Death Proof =โชเฟอร์ตีนผีไล่บี้สาว+ เก๋าเกรดบี + หนังเควนติน = ห้ามพลาด มันป๋ามากกกกก
- Paris, je t'aime - ปารีสฉันรักเธอ ... แล้วเธอละ รักตอนไหนใน 'ปารีสเฌอแตม'
- The Page turner , แค้นฝังคอร์ด
- เหตุผลที่ แฮรี่ 5 เป็น 'หนังแฮรี่' ที่ผมชอบมากที่สุด
- Harry Potterหลบไป Die Hardโปรดหลีกทาง Transformerอย่าขวาง >> Hula Girls... หนังที่ทำจะทำให้คุณอิ่มใจ
- Transformers , โอ้ว ไมเคิล เบย์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆเลย
- Fantastic Four: Rise of The Silver Surfer + Ocean's Thirteen , หนังของพ่อครัวที่รู้ตัวว่าทำอะไรอร่อย
- คุยไม่สปอยล์ : สวยลากไส้ = คลับ F ฉบับเลือดสาด
- พลอย , คุยเรื่องรัก+ ชวนคิดลึก กับ "พลอย"
- คุยไม่สปอยล์ : "พลอย" - (งานของ)เป็นเอกที่ผมรัก [ แถม 'คู่มือการดู พลอย 'ให้สนุกและเข้าใจใน Blog]
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ , เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย
- Pirates of the Caribbean: At World's End , มากคน ก็ มากความ
- ไขปริศนารัก Pirates of the Caribbean , ฉันคนหนึ่ง เธอคนหนึ่ง เราสามคน
- !!!! ประกาศ : "บล็อก" หายยก Group + ขอปิด "บล็อก" ชั่วคราว !!!!
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
|
|
|
|
|
|
|
|