Rambo 4 (+3+2+1) , เปิดตำนานจาก 'พี่โบ้' สู่ 'ลุงโบ้' (โอ้มายก๊อด ลุงบึกตายยาก)
...เมื่อมีปัญหาก่อการร้ายในเมืองใหญ่ โปรดเรียกใช้ แจ๊ค บาวเออร์
เมื่อมีปัญหาโจรฉลาดๆวางแผนอาละวาดระเบิดเมือง โปรดตาม จอห์น แมคเคลน
แต่
หากมีสงครามในป่าในเขา ต้องเข้าช่วยคนที่ถูกทหารทั้งกองทัพกักขังไว้ หรือ ต้องการตะลุยเหล่าร้ายประเภทชอบระเบิดภูเขาเผากระท่อมตามหนังของลุงฉลอง โปรดจองตัว จอห์น แรมโบ้
ปี 1982
...ผู้กำกับชื่อแปลก Ted Kotcheff แนะนำให้คนดูรู้จักกับ พี่โบ้ ผ่านหนังชื่อ First Blood อันมีที่มาจากประโยคสนทนาที่ พี่โบ้บอกว่า ก็พวกมันเป็นคนเริ่มหลั่งเลือด (First Blood ) ก่อน
ทั้งที่ พี่โบ้ เองเพิ่งกลับจากสงครามเวียดนาม แล้วแวะไปเยี่ยมเพื่อนในเมืองเล็กๆ เพียงเพราะพี่โบ้ใส่ชุดโทรมๆเสื่อมๆเลยถูกนายอำเภอไล่ออกจากเมือง พอพี่โบ้ไม่ยอม ก็เลยถูกจับแล้วรุมสะกรำโดยเจ้าหน้าที่คนอื่นๆโดยไม่ฟังอีร้าคารมหรือเหตุผลใดๆ ภาพที่โดนทำร้ายซ้อนทับสมัยทำสงครามทำให้ พี่โบ้คลั่ง โต้ตอบกลับแล้วหนีเข้าเขตป่าใกล้ๆเมือง
ฝั่งเจ้าหน้าที่อยู่ดีไม่ว่าดี ยังอยากลองของ ก็ตามเข้าป่าไล่ล่าพี่โบ้
แน่นอน เมื่อเข้าป่า ก็เท่ากับ พี่โบ้ คืนถิ่น เมื่อเหล่าตำรวจตามมารังควาน จึงต้องเสร็จพี่โบ้อย่างแน่นอน
ชีวิตของพี่โบ้ในภาคนี้ สะท้อนภาพวีรบุรุษสงคราม ที่ ความเป็นวีรบุรุษ แทบไม่มีความหมายใดๆ เมื่อ สงครามสงบ และ ตัวสงครามก็ทำลายความเป็นคนในตัวจนหมดสิ้น ครั้นกลับมาใช้ชีวิตปกติเฉกเช่นคนธรรมดา ก็ยังตามถูกรุมยำโดยกฎหมู่ของผู้มีอำนาจในมือ
พอจะกล่าวได้ว่า พี่โบ้ โดนกระทำจากสงคราม และ โดนกระทำชำเราซ้ำจากทางรัฐและสังคมที่มองเขาเป็นแค่หมากตัวหนึ่งในสงครามเวียดนาม
ความรู้สึกพี่โบ้ในภาคนี้เจ็บปวดจับใจ เมื่อเขาเปลือยความรู้สึกให้ฟังว่า ตอนอยู่ในสงครามเขาเป็นได้ทุกอย่าง ทำได้ทุกอย่าง มีเพื่อนพ้อง ขับรถถัง คุมอาวุธยุทโธปกรณ์ราคาเป็นล้าน แต่พอกลับมาสู่สังคมปกติกลับทำไม่ได้แม้แต่ล้างรถ
ตอนท้ายภาคแรกพี่โบ้มีดราม่าน้ำตากระจายกับชีวิตรันทดยิ่งกว่าแอร์กี่ จึงทำให้ ภาคนี้เป็นจุดเริ่มต้นของหนังดราม่าแอคชั่นสะท้อนสังคม ที่ดูกี่ครั้งก็ยังสนุก จะดูซ้ำในตอนนี้ก็ยังไม่รู้สึกว่าเชย
ปี 1985
...ชีวิตพี่โบ้อยู่ในมือผู้กำกับคนใหม่ George P. Cosmatos ซึ่งได้กำกับลุงสไลใน Cobra ไม่กี่ปีถัดมา และ เคยได้รับการยกย่องชื่นชมในหนังคาวบอยเรื่อง Tombstone
ภาคนี้ พี่โบ้ ออกมาจากคุกหลังไปพังเมืองเละเทะในภาคแรก เขาได้รับมอบหมายไปถ่ายรูปค่ายที่อาจกักกันทหารอเมริกัน แต่ชะรอยว่า พี่โบ้ จะไม่ได้เกิดมาเพื่อถ่ายรูป แต่ พระเจ้า จอร์จ พี่โบ้เกิดมาเพื่อสิ่งนี้ นั่นคือ สงคราม
ทำให้แทนที่จะถ่ายรูปดีๆพี่โบ้ดันทะลึ่งตกเครื่องบิน สุดท้ายเลยได้ไปลุยที่เวียดนามช่วยเชลยศึกสมความปรารถนา
พี่โบ้ในภาคนี้มีนางเอก แถมมี first kiss ให้ฉ่ำชื่นหัวใจ แต่มีไปก็เท่านั้น สุดท้าย พี่โบ้ถูกกระทำย่ำยีซ้ำจากรัฐบาล ซึ่งศัตรูคนไหนก็ไม่ทำให้เสียอารมณ์เท่าพวกเดียวกันที่มาแทงข้างหลังทะลุถึงหัวใจ
จนทำให้เขากลั้นใจประกาศวาทะดีๆให้ท่านผู้พันผู้เสมือนพ่อคนเดียวให้ฟัง ด้วยอารมณ์เจ็บปวดเสียใจราวกับต้องการประกาศให้คนในชาติได้ยิน กับประโยคดีๆที่ผมชอบมากเมื่อออกจากปากพี่โบ้ว่า
ขอแค่ให้ประเทศชาติรักเรา เหมือนที่เรารักชาติบ้างจะได้ไหม
ปี 1988
... Peter MacDonald มาจากไหนไม่มีใครรู้ รู้แต่พอพี่แกมากำกับพี่โบ้ภาคนี้แล้วอนาคตบนจอใหญ่ก็ดับวูบไปเลย
ในภาคนี้ พี่โบ้หนีมาพึ่งทางธรรม อยู่เมืองไทยช่วยสร้างวัดสร้างเจดีย์ แล้ว ท่านผู้พันก็มาชวนให้ไปช่วยรบที่อัฟกานิสถาน พี่โบ้ บอกผ่านเพราะคิดจากลาการฆ่าฟัน แต่ท่านผู้พันบอกว่า คนเราหนีสิ่งที่ตัวเองเป็นไม่พ้น พี่โบ้ทำหน้าเหมือนคิดว่า โอ้มันช่างเป็นปรัชญาเซนเหลือเกิน แต่ก็ยังนั่งโบกปูนต่อไป ต่อมา ท่านผู้พันดันทำซวยเพราะโดนจับ พี่โบ้จึงต้องกลับเข้าสู่สมรภูมิ
ภาคนี้มีส่วนสำคัญในการสร้าง แบรนด์ 'แรมโบ้' ให้เป็นตัวละครบ้าระห่ำในหนังแอคชั่นบ้าดีเดือด เพราะ ตัวหนัง ไม่มีอะไรมากไปกว่าการระเบิดภูเขาเผากระท่อม และทำให้คนดูรุ่นใหม่ที่มาดูหนังภาคนี้ อาจเข้าใจผิดว่า หนังพี่โบ้ คือ หนังไมเคิล เบย์แบบเชยๆ
ฉากเด็ดๆที่ทำให้พี่โบ้ยังคงความเป็นพี่โบ้ นอกจากช็อตเด็ดเอาผ้าคาดหัว คือตอนที่ พี่โบ้กับท่านผู้พันหนีมาเจอกองทัพอัฟกานิสถานนับร้อย ท่านผู้พันถามพี่โบ้ ว่าเอาไงดี พี่โบ้ตอบว่า เราตีล้อมพวกมันดีกว่า ท่านผู้พันบอกว่า ฮาฮาฮา ขำผิดเวลาเว้ย
พี่โบ้เลยเปลี่ยนคำตอบว่า ยิงแม่มมมมเลย แล้วก็ทำตามนั้น ลุยถั่วเข้าไป สองต่อร้อย ทำไปได้
20 ปีต่อมา (2008)
... พี่โบ้ ย่อมหนีสังขารไม่พ้น เพราะไม่ยอมเปลี่ยนคนเล่น ครั้งนี้จึงต้องกลายมาเป็น ลุงโบ้ อีกทั้ง ลุงโบ้ คงคิดว่าตัวเองผ่านร้อนผ่านหนาวมามาก ลุงโบ้เลยกำกับตัวเองเสียเลย น่าเสียดายที่ ภาคนี้ไม่มีท่านผู้พัน เพราะท่านขึ้นสวรรค์ไปเมื่อห้าหกปีก่อน ตัวละครเก่าๆจึงเหลือลุงโบ้คนเดียว
ลุงโบ้ หนีมาต่อเรือจับงูเห่าอยู่บนเขา มีกลุ่มมิชชันนารีหวังให้ลุงโบ้ขับเรือพาไปส่งแนวชายแดนพม่าที่ใกล้หมู่บ้านในช่วงเวลาที่แผ่นดินพม่าร้อนเป็นไฟ พวกเขาตั้งใจไปช่วยกะเหรี่ยงชาวบ้าน แต่ ลุงโบ้ไม่ใช่คนที่กล่อมง่ายๆเขาย้อนให้กลุ่มมิชชันนารีกลับบ้านไปเสียเถิด เพราะ เข้าไปแบบไม่มีอาวุธ มันไม่สามารถเปลี่ยนอะไรได้หรอก
แต่ กลุ่มมิชชันนารีไม่ฟัง เลยหาทางกล่อมลุงโบ้ตามสูตร วัวแก่เคี้ยวหญ้าอ่อน นั่นคือ สาวงามในกลุ่มเข้ามาอ้อนลุงโบ้ พยายามเปลี่ยนการมองโลกของลุงโบ้ เราจึงจะได้เห็น การมีชีวิตที่มองโลกแตกต่างกัน
ระหว่างลุงโบ้ ที่มอง มนุษย์เป็นสีดำอยางไร้ความหวัง อยู่ในโลกที่สิ้นศรัทธา ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจหากมองย้อนไปในสิ่งที่เขาโดนกระทำจากผู้คนตั้งแต่ภาคแรก ครั้นเมื่อ คนสวยถามว่าไม่เคยคิดกลับบ้านเลยหรือ ไม่แปลกเลยถ้าเธอเคยดู แรมโบ้ ภาคแรก ที่แค่กลับมาเยี่ยมเพื่อนยังโดนต้อนเข้าป่าขนาดนั้น
อีกมุมหนึ่งคือ การมองโลกของสาวงามและพวกพ้องที่เชื่อมั่นว่า โลกนี้เปลี่ยนแปลงได้และไม่จำเป็นต้องใช้ความรุนแรง แถมคนในกลุ่มยังทะเร่อทะร่าโวยวายตอนลุงโบ้ช่วยฆ่าโจร แถมยังจะบอกว่าจะไปฟ้องตำรวจเพราะพี่โบ้ทำผิดกฎหมาย
...ภาพตัวละครทั้งสองฝั่งเหมือนอาศัยอยู่ในโลกอุดมคติสีขาวกับดำ ซึ่งสุดท้ายทั้งสองฝั่งก็พบว่า ในความเป็นจริง ไม่มีสีขาวล้วนหรือดำสนิท โลกยังเปลี่ยนแปลงได้ มนุษย์ยังเปลี่ยนแปลงได้ หากเรามีความเชื่อมั่นและมองจากความเป็นจริงมิใช่ฝังตัวเองในความเป็นอุดมคติจนเกินไป
...ต้องเข้าใจตรงกันก่อนว่า แรมโบ้ ไม่ใช่หนังแอคชั่นประเภท 'ลับสมองประลองปัญญา'
ลุงโบ้ ไม่ได้โด่งดังมาจากหนังแอคชั่นประเภทระเบิดตูมตาม เพราะภาคแรก แทบจะไม่ได้มีระเบิดมากมายอะไร และ สาระสำคัญก็สะท้อนภาพสังคมที่ไล่ต้อนคนนอกให้เข้ามุมอับ การใช้งานคนเป็นแค่เครื่องมือของหน่วยงานรัฐ และ เปิดประเด็นภาพความโหดร้ายที่รัฐบาลสร้างให้คนธรรมดา กลายเป็น วีรบุรุษ ที่ไม่มีแผ่นดินให้หยัดยืน
เสียตรงภาคสองกับภาคสาม พี่โบ้ ออกแนว แอคชั่นโม้แหลก จนหาสาระไม่ค่อยเจอ คนเลยติดตาจากสองภาคหลัง
...ภาคนี้ ถือเป็นการกลับมาที่ทำได้ดี มีกลิ่นอายของทั้งสามภาคมายำรวมกัน บทหนังมีแง่มุมให้ขบคิดเล็กๆน้อยๆไม่ใช่ปล่อยทหารมายิงกันอย่างเดียว ส่วน 'ฉากโชว์ความเป็นแรมโบ้' ก็ไม่ทำให้แฟนเก่าต้องผิดหวัง อาทิเช่น ฉากโผล่มาข้างหลังช้าๆแล้วจับภาพนิ่งก่อนเชือด และ ฉากแอคชั่นประเภทม้ามกระจายไตกระจุย สาแก่ใจคอหนังแอคชั่นที่โหยหาความมันส์เหมือนสมัยก่อน
ฉากแอคชั่นทำได้ดีทีเดียว ไม่ทันสมัยวูบวาบเกินเหตุเหมือนหนังสมัยใหม่และก็ไม่ได้เชยสะบัดชวนหน่ายหนี อีกทั้งการสร้างภาพเหล่าทหารพม่าก็ทำได้เลวร้ายต่ำทราม เช่นเดียวกับ บรรยากาศในพม่าที่โหดเหี้ยมเหมือนแอฟริกาใน Blood diamond จนไม่แปลกใจหากพม่าจะเลือกแบนหนังเรื่องนี้
...คงต้องชม ลุงสไลที่กลับมากำกับหนังตัวเองทั้งสองเรื่องไม่ว่าจะเป็นเรื่องของนักมวยหรือนักรบได้ดีพอสมควร ในฐานะแฟนพี่โบ้คนหนึ่ง ถือว่า เป็นการกลับมาที่น่าพึงพอใจ ส่วนตัวแล้วชอบที่สุดรองจากภาคแรก (และแปลกแต่จริงที่ แรมโบ้ภาคแรกไม่ได้มีชื่อหนังว่า Rambo แต่ชื่อนี้คือชื่อของภาค 4 ที่กำลังฉายอยู่ เพราะภาคแรกหนังใช้ชื่อว่า First Blood แต่บังเอิญชื่อตัวละครกลับดังเกินชื่อหนัง)
สรุป ... จอห์น แมคเคลน กลับมาแล้ว น่าประทับใจ
จอห์น แรมโบ้ ก็กลับมา ไม่น่าผิดหวัง
เหลือคนเดียว ที่ปีนี้คนดูหนังส่วนรอได้พิสูจน์ว่า ปู่อินดี้ จะกลับมาเหวี่ยงแส้ได้พ้นตัวหรือเปล่า
แจ้งข่าวครับ :
1. เชิญชวนเพื่อนผู้อ่านทั้งใน Blog และ ใน Book มาพบปะพูดคุยและบังคับแจกลายเซ็น ที่ บูธซีเอ็ด ใน งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ วันอาทิตย์ที่ 6 เมษายน เที่ยงครึ่งถึงบ่ายสองโมง จ้า (อย่าปล่อยข้าพเจ้านั่งหง่าวเพียงลำพังเลย)
2. "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" ได้รับคำชวนจาก www.yarisme.com มาเป็นพันธมิตรร่วมกัน แต่ ผมเองคนเดียวคงไม่สามารถจะมีเวลาให้มากพอ ผมจึงเกิดไอเดียชวนเพื่อนร่วม blog อีกห้าท่านที่เป็นคนรักหนังและสนุกกับการเขียนเหมือนๆกัน อันได้แก่ คุณบลูยอชต์ + Nanoguy + renton_renton + OncE UPoN'-'a MaN + เทพบุตรตบะแตก มาเปิด blog ร่วมกันที่ใช้ชื่อว่า
//vreview.yarisme.com
Vreview = We review = การรวมบทความรีวิวเกี่ยวกับหนังของแต่ละคน อาทิเช่น อัพเดตรีวิวสั้นๆถึงหนังโรงที่ได้ดูพร้อมคะแนนเพื่อช่วยตัดสินใจ พร้อม link ไปอ่านฉบับเต็มของแต่ละคน หรือ รีวิวเต็มๆตามสไตล์ใครสไตล์มัน
ซึ่งนั่นจะทำให้เพื่อนผู้อ่าน มีตัวช่วยในการเลือกดูหนังมากขึ้น เพราะด้วยตัวเองแล้วไม่มีเวลาสามารถพอที่จะเขียนถึงหนังได้ครบทุกเรื่อง
ด้วยความหลากหลายของแต่ละคน คาดว่า ถ้าเว็บไม่บอกลาเราไปเสียก่อน น่าจะเป็น blog ที่รวบรวมรีวิวหนังไว้ได้มากพอสมควร จึงเชิญชวนแวะมาเยี่ยมเยือนพร้อมติดตามเรื่องรางวัลได้ที่ blog นั้นคู่กันไปครับ
องศาที่ 361 คลอดอย่างเป็นทางการแล้ววววว
อ่านเบื้องหลัง ที่มาที่ไป ไขเบื้องหลังของหนังสือ คลิกได้ที่นี่เลยครับ
เบื้องหลัง 'องศาที่ 361' - พ็อกเก็ตบุ้คเล่มที่ 2 ของ ผมอยู่ข้างหลังคุณ
อ่านจบเมื่อใด ขอเชิญชวนมาพูดคุยแสดงความเห็นเกี่ยวกับหนังสือ คลิกที่ลิงค์ข้างล่างนี้เลยครับ
อ่านแล้วมาคุยกัน ... "องศาที่ 361
ขอฝาก"หนังสือรัก" พ็อกเก็ตบุ้คที่ไม่ใช่ หนังสือวิจารณ์หนัง แต่เป็นการหยิบยกความรักและความสัมพันธ์ในภาพยนตร์ มาช่วยให้คุณเข้าใจตัวเองและคนรอบข้าง ได้มากขึ้นและลึกซึ้งกว่าเดิม
เพื่อนๆที่หาซื้อตามร้านไม่ได้ "หนังสือรัก"เข้าไปสั่งได้จากเว็บของสนพ.เลยจ้าที่ //www.bynatureonline.com/store/bookstore.php ส่วน องศาที่ 361 สั่งได้จากเว็บของซีเอ็ดครับผม
ชวนไปอ่านบทความเรื่องอื่นๆ คลิก >> หน้าสารบัญ
ชวนคลิก ชวนคุยกับเจ้าของ Blog ที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
Create Date : 17 มีนาคม 2551 |
Last Update : 17 มีนาคม 2551 11:35:30 น. |
|
17 comments
|
Counter : 6235 Pageviews. |
|
|
|
|
โดย: หัวใจสีชมพู วันที่: 17 มีนาคม 2551 เวลา:15:07:04 น. |
|
|
|
โดย: Wabbit IP: 213.46.219.179 วันที่: 17 มีนาคม 2551 เวลา:16:24:32 น. |
|
|
|
โดย: katoy วันที่: 17 มีนาคม 2551 เวลา:17:13:40 น. |
|
|
|
โดย: ppp IP: 58.9.80.23 วันที่: 17 มีนาคม 2551 เวลา:21:27:12 น. |
|
|
|
โดย: the red IP: 203.155.247.54 วันที่: 17 มีนาคม 2551 เวลา:21:34:50 น. |
|
|
|
โดย: bassethound IP: 77.66.167.137 วันที่: 17 มีนาคม 2551 เวลา:22:35:00 น. |
|
|
|
โดย: adente IP: 124.121.212.242 วันที่: 17 มีนาคม 2551 เวลา:23:48:11 น. |
|
|
|
โดย: YoiChi_KunG วันที่: 18 มีนาคม 2551 เวลา:12:38:29 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ วันที่: 18 มีนาคม 2551 เวลา:13:19:44 น. |
|
|
|
โดย: latexmans IP: 124.120.34.213 วันที่: 19 มีนาคม 2551 เวลา:10:56:06 น. |
|
|
|
โดย: AronSun IP: 124.120.238.65 วันที่: 19 มีนาคม 2551 เวลา:11:16:04 น. |
|
|
|
โดย: ติดใจ IP: 203.125.64.226 วันที่: 19 มีนาคม 2551 เวลา:17:38:41 น. |
|
|
|
โดย: น้ำใส IP: 118.174.12.186 วันที่: 19 มีนาคม 2551 เวลา:18:28:20 น. |
|
|
|
โดย: ป๋องแป๋ง IP: 124.120.0.136 วันที่: 24 มีนาคม 2551 เวลา:17:31:16 น. |
|
|
|
โดย: redchocolate IP: 124.121.91.34 วันที่: 24 มีนาคม 2551 เวลา:20:36:22 น. |
|
|
|
โดย: เมื่อฟ้าเริ่มเปลี่ยนสี IP: 124.120.70.7 วันที่: 25 มีนาคม 2551 เวลา:14:00:39 น. |
|
|
|
โดย: ทหารแก่ IP: 58.136.210.29 วันที่: 30 มีนาคม 2551 เวลา:12:11:45 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- ลัดดาแลนด์ , ความหมายที่มากกว่าคำว่า'บ้าน' และ ความทะเยอทะยานของผีตุ้งแช่
- Scream 4 - หวีดไปยิ้มไป แล้วจำให้ขึ้นใจว่า "Don't **** with the ******** "
- 5 หนังตัวอย่างกระชากใจ+ 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Tron Legacy (3D) คุณป๋านั่งสมาธิ พิชิต โลกดิจิตอล
- Easy A - บทเรียนจากเด็กสาวที่ใครๆก็พูดถึงเธอว่า 'อีนี่ ... แร๊งงงส์'
- The Social Network - 10 ความในใจที่อยากเขียนถึงหนังของ น้องมาร์คช่างซัก(เกอร์เบิก)
- 7 ข้อ ที่มักเกิ้ลอย่างข้าพเจ้าขอ ปลื้มบ้าง บ่นบ้าง อะไรบ้าง กับ Harry Potter ภาค 7.1
- Let me in - จาก อีลี่ สู่ แอ๊บบี่ [รีเมคเปลี่ยนอารมณ์แต่เราชม(แล้ว)ชอบ]
- 9 ข้อ ที่ขอชมบ้างบ่นบ้างอะไรบ้างถึง อินทรีแดง
- น้ำตาลแดง + Piranha 3-D , ภาพยนตร์อุดมโปรตีนที่สะท้อนปัญหา เรตหนัง ของบ้านเรา
- Day & Night & Toy Story 3 คืนวันที่ผันผ่าน กับ วันวานและความผูกพัน
- บุญชู จะอยู๋ในใจเสมอ + สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า...รัก - งานชิ้นแรกของผกก.(ซูโม่+เสนา)ที่น่าจับตามอง
- Salt , ยอดหญิงชื่อ สินเธาว์ (ฉลาดเป็นกรด - อดทนเป็นคนเหล็ก - เซ็กซี่เป็นหลัก - รักสามียิ่งชีพ )
- The Girl with the Dragon Tattoo , ฆาตกรอยู่ในหมู่พวกเรา ขอเอา'รอยสักมังกร'เป็นเดิมพัน
- The Last Airbender - ความในใจถึงมาโนช
- The Sorcerer's Apprentice , พ่อมด + ดิสนี่ย์ + เบย์ = สนุกดีแต่ก็เบๆ
- คู่มือดูหนัง : Inception (ฉบับตะกอนฝัน) + Memento (วิธีใช้รีโมทเพื่อถอดรหัส)
- The Science of Sleep + Mulholland Dr. , สุขใจแต่ในฝัน (เกาะกระแส Inception)
- Inception , โลกลวงที่งดงาม หรือ ความจริงที่เจ็บปวด (ฉบับ ฝันชั้นสอง )
- Predators - การกลับมาของ ไอ้หนุ่มผมยาว
- เมื่อข้าพเจ้าขอคุยถึง (หนัง)โนแลน และ Inception
- เรื่องรักของน้องหล้า ใน Eclipse และ 11 ประการที่อยากพูดถึง Twilight 3
- The Karate Kid - อีกหนึ่งหนังสูตรสำเร็จที่ประสบความสำเร็จในความสนุก
- StreetDance 3D - หนังเต้นเมืองผู้ดี เต้นๆสนุกดี สามดีเนียนตาจริง
- ลุงบุญมีระลึกชาติ - เมื่อข้าพเจ้าไปเยี่ยม ลุงบุญมีฯ ที่โรงหนัง
- Knight & Day - อีธาน ฮันต์ เวอร์ชั่น กระโดดบนโซฟาโอปร่าห์ & นางฟ้าชาร์ลี เวอร์ชั่น รั่ว
- The Message หนังสืบสวนดีๆ สำหรับคอคินดะ โคนัน อกาธ่า มาสืบหาว่าใครคือคนทำ
- The A-team - มันโคตรจะเว่อร์ เว่อร์โคตรจะมันส์
- Prince of Persia ความสนุกพอไปได้สไตล์ดีสนีย์ ของ เจ้าหญิงวุ่นวายและเจ้าชายชอบกระโดด
- The Ghost writer - ยวน 'เคนโนบี' VS. เพียซ 'บอนด์'แน่น by โปลันสกี้
- Sex and the city 2 - ความในใจ 10 ข้อเกี่ยวกับ sex และ ข้าพเจ้า
- Killers - กึ๊กๆกั๊กๆยึกๆยักๆ กับ เรื่องรักของนักฆ่า
- โป๊ะแตกฯ - จุดอ่อนจากการที่ไว้ใจ(หม่ำ) คือโดนทำร้ายให้เสียเงิน
- I Love You Phillip Morris
- จากใจคนรักหนัง ถึงโรงหนังสยาม
- The Losers
- SHREK 4 (3D)
- Ip Man + Ip Man 2 , ฮึกเหิม เร้าอารมณ์ ผสม ความมันส์แบบยิบๆ
- Robin Hood , จากหนังแอคชั่นฮีโร่ สู่ หนังประวัติศาสตร์การเมืองและเรื่องเล่าของชายชื่อโรบิ้น
- A Nightmare on Elm Street , การกลับมาของพี่นิ้ว
- จาก Hotel Rwanda ถึง Agora , หนังดีที่คนไทย(ตอนนี้)ควรดู
- Gran Torino , เก๋าแค่ไหนก็เจ็บเป็น
- Chloe
- Kick Ass , 5 ข้อ ที่ขอเชียร์หนังเรื่องนี้
- Shutter Island
- Date night
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน(พ่อสอนไว้) , หนังครอบครัว(ของไทย)ที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- Green Zone , หนังแอคชั่นที่ยืนยันว่า "พอล กรีนกราสส์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ !!!!!"
- Alice in Wonderland , อลิซในดินแดน'ทิม เบอร์ตั้น' เวอร์ชั่น เมายา
- เกาะกระแส ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์ 2009) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- WHO ARE YOU? , ขึ้นต้นดูดีเป็นมะลิซ้อน พอแตกใบอ่อนตอนจบก็หมดกัน
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอนจบ)
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me :: 10 ฉากประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 10 ตัวละครประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 8 ตัวสำรอง หนังดี(วีดี)ถูกใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Bolt + Marley and Me , เรื่องของ คนรักน้องหมา
- Chuck + Duplicity , Partnership is Trust
- Avatar , นาวีที่รอคอย + แพนโดร่า มาหานะเธอ
- 2 ข้อที่ว่าด้วย 'ปรากฎการณ์ ทไวไลท์ อะไรกันนักหนา ?' + 8 ข้อที่อยากพูดถึง New Moon
- 2012 , 12 + 1 ข้อที่อยากพูดถึง 2012
- เฉือน , ว่าด้วย โศกนาฏ-ฆาตกรรม ในหนังไทยที่ดีที่สุดของปี + 3 เคล็ดลับเพิ่มรายรับให้ 'เฉือน'
- Pandorum , ความจำสั้น แต่ ฝันร้ายยาว
- A Prophet , ตามติดชีวิตคนคุก(จากเมือง)คานส์
- ฝันโคตรโคตร , จากซิกส์แพ็คและหน้าตา มาสู่ ก้าวที่กล้า กับ ความกล้าที่สร้างสรรค์ของ'หนังพิง'
- 5 แพร่ง , 3 แพร่งที่ชอบ กับ 2 แพร่งที่เฉย
- The Final Destination (4) , สิ่งเดียวที่คุ้มค่า คือ เนื้อสันในตับไตไส้พุงพุ่งเข้าตา
- Inglourious Basterds , ความเด็ด 7 ประการที่ผมปลื้ม ก๊วนไอ้ตัวแสบ กับ นักล่ายิว
- บุปผาราตรี 3.2 , โถ บุปผา หนูปิดฉากลาไปพร้อม 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่หนูมี 'ของดี'
- จีจ้า ดื้อสวยดุ , ว่าด้วยความจั๊กจี้และผิดหวังของหนังจีจ้า
- Changeling + Taken , ลูกฉันอยู่ไหน ?
- สามชุก , ไม่ได้น่าดูเพราะ'เจตนาดี-มีบทเรียน แต่น่าดูเพราะ 'หนังดี-กินใจ-เข้าใจคน'
- The Hangover , สนุกเฮฮาบ้าบอลามกสะบักสะบอม
- The Taking of Pelham 1 2 3 , เร่งเครื่องสะใจ แต่แผ่วปลายง่ายเหลือเกิน
- หนีตามกาลิเลโอ , ถึงภาพรวมจะผิดหวัง แต่ก็ยังมีหลายอย่างที่ชื่นชม
- Public Enemies , ขวัญใจประชาชน โจรปล้นธนาคาร ไมเคิล มานน์ (เจ้าพ่อหนังอาชญากรรม)
- Harry Potter and the Half Blood Prince , โลกใบใหม่ของ 'หนังแฮรี่'
- Partly cloudy + Up , ว่าด้วย ชีวิต , ความทุกข์ , ความรัก และ การเดินทางของ ปู่ซ่า กับ ด.ช.ฮะโหน่ง
- Wall-E , เมื่อ หุ่นยนต์ สอน คน ให้มี หัวใจ
- Evil dead + Drag me to hell , ไปๆ ไปลงนรกเสียเถิดที่รัก
- Terminator Salvation , คนเหล็กภาคเฉพาะกิจ กับ ภารกิจ 'พ่อตรูอยู่ไหน + ฉันเป็นใครเมื่อในอดีต'
- Night at the Museum 2 , ภาคสองที่ไม่ค่อยมีอะไร แต่ 'เอมี่ อดัมส์' สดใสเป็นอย่างยิ่ง
- Secret Sunshine + Reign over me , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (2)
- Winged creatures , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (1)
- Angels and Demons + Let the right one in , แดน บราวน์ ห้าวเป้ง ปะทะ แวมไพร์เจ๋งเป้ง
- The Horsemen + Thick as Thieves + Righteous Kill + K-20 , ว่าด้วยความผิดหวังกับ 4 หนังอาชญากรรม
- Star trek (2009) , จากใจคนที่ไม่ใช่ Trekkie --> สุดยอด - Excellent - #$$@% - สุโค่ย - il_lli
- X-Men Origins: Wolverine , ปุกปุยตะลุยเดี่ยว + ภาพสะท้อนความแตกแยกในสังคมจาก 'ความแตกต่าง'
- สาระแน ห้าวเป้ง!!! , สนุกดี มีดีกว่าที่คิด (เพราะคิดว่าหนังจะไม่มีอะไรมากไปกว่ารายการทีวีขึ้นจอใหญ่)
- Last Chance Harvey , โอกาสของความรัก โอกาสของชีวิต
- Before Sunrise & Before Sunset , เมื่อความรักเธอเข้ามา ทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส
- The International , เที่ยว(ยุโรป)ไป ลุ้นไป กับ เฮ๊ยไคลฟ์และนาโอมิ
- บุปผาราตรี 3.1 , โถ บุปผา หนูมากับ 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่ เปี่ยมด้วย 'ของดี'
- Fast and Furious (4) , แซงซ้าย แซงขวา ปาดหน้า ชนหลัง อู้ววว ความมันส์กลับมาคืนฟอร์ม
- Spirited away , การเติบโตของจิตวิญญาณ
- Knowing , วินาศภัยในปรัชญา , จิตวิทยา , ศาสนา และ ไซไฟ ( โอ้ววว จะผสมอะไรกันมากมาย)
- 3:10 to Yuma + Before the Devil Knows You're Dead , ทำดีไม่ง่าย / ทำได้ไม่ทำ
- Watchmen , หนังสำหรับคนรักลีลาแบบ Lost ผสมประเด็นแบบ The Dark knight ภายใต้ภาพลักษณ์แบบ Sin city
- จดหมายจาก Watchmen ถึง คนดูเมืองไทย และ กองเซ็นเซ่อร์ (ควรเปิดอ่านก่อนไปรับชม + ไม่สปอยล์)
- ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- โหดหน้าเหี่ยว 966 , ถ้าชอบ ตลกส่ายหน้า ก็คุ้มค่าที่จะดู
- จาก หน้ากระดาษ สู่ หน้าจอ , 'ความสุขของกะทิ' ให้อะไรเรา ?
- 5 หนังไม่ชอบ + 50 อันดับหนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 50 หนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: สัปดาห์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ :::::
- Australia , หนังดีที่(ผิดหวัง แต่ก็ยัง)เชียร์ให้ตีตั๋วไปรับชมในโรงภาพยนตร์ + Madagascar 2 (ดูเอาฮา)
- ฝัน-หวาน-อาย-จูบ , ไม่ถึงกับแย่มากมาย ก็ยังพอเพลิดเพลินได้ แต่ ง่ายไปหน่อยมั้ย
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: 25 - 31 ธันวาคม 2551:::::
- อิคิงามิ:สาส์น-สั่ง-ตาย, จะทำอะไร ใน 24 ชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต
- Happy Birthday , มุมมองของคนคิดมากและไม่อิน
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) [[ 18 - 25 ธันวาคม 2551]]
- The Day The Earth Stood Still , โลกสวยด้วยมือเรา โลกเน่าด้วยมือคุณ
- Tokyo Sonata , จากต้นตอสู่ทางออกของปัญหาครอบครัว ในสังคมระทมทุกข์
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 11-18 ธันวาคม 2551]]
- องค์บาก 2 , จาก 'พระกูอยู่ไหน' 'ช้างกูอยู่ไหน' มาสู่ 'จากูอยู่ไหน' และ ตอนจบอยู่ไหน ?
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 4 - 11 ธันวาคม 2551]]
- Twilight + The Duchess + Teeth , (สัปดาห์หนังพลังหญิง) อาทิตย์นี้ ผู้หญิง ครองโรง
- Teeth , จาก 'จิ๊มิ๊มีฟัน' สู่ พรหมจรรย์ ความบริสุทธิ์ และ กองเซ็นเซ่อร์
- The House Bunny + Mean girls , คุณค่าของคุณ อยู่ตรงที่ใด
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 27 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2551]]
- Traitor , (หนัง)สายลับ ฉบับ หงิมๆ
- Twentieth Century Boys , ลึกลับ ย้อกย้อน ซ่อนเงื่อน 'เพื่อน' ทรยศ + คนใจคดแอบตัดหนังเอง
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 20-27 พฤศจิกายน 2551]]
- มาปฏิวัติ 'James Bond' กันเถอะ
- 007 : Quantum of Solace , ปฏิวัติ 'ความเป็นบอนด์' [แล้วตกลงว่า จะ บอนด์ หรือ ไม่บอนด์ ?]
- โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต , ตัวหนังยังไม่เท่าไหร่ แต่ 'ผีชบา การหลอก และ ตกใจ' แจ่มๆ
- ชวนมาเลือกหนัง 5 เรื่องต้อนรับวันฮัลโลวีน กับ 'เทศกาลหนังหัวใจวาย'
- จาก ปืนใหญ่จอมสลัด สู่ บุหงาปารี , ความน่าเสียดาย ความน่าผิดหวัง กับ หนัง(สือ)ดี
- ผมอยู่ข้างหลังคุณ"ขอหยิบหน้าม้ามาสวมใส่ เพื่อเชียร์ Son of rambow หนังอิ่มอุ่นที่ดีที่สุดของปีนี้
- 8 เหตุผลที่ ผมฯ เชียร์ให้ไปดู Tropic thunder หนังฮาอารมณ์ดีที่สนุกชะมัด
- City of ember + Max payne , ภาวะศรัทธาหน้ามืด กับ ความเท่ที่มาช้าเกินไป
- Body of lies , Talking thriller ที่ว่าด้วยแผนซ้อนแผนซ้อนแผนซ้อน....
- อีติ๋มตายแน่ , มันเป็นฝันร้ายของคนธรรมดาๆ และ มันเป็นปัญหาของทัศนคติกับคุณค่าในตัวเอง
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Desperate Housewives , สงครามแม่บ้าน กับ งานเขียนบทชั้นเลิศ
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Greys anatomy , สงครามคุณหมอ
- American Gangster , โลกนี้ไม่ได้มีแค่สีขาวกับดำ / [ + กำหนดพบปะเพื่อนผู้อ่านในงานมหกรรมหนังสือ ]
- Eagle Eye , ตื่นเต้น เร้าใจ ไม่ใหม่ ไม่โดน จบแล้ว จบกัน
- Taken , Die Hard เวอร์ชั่น สู้เพื่อลูก (หนังแอคชั่นดีๆที่เชียร์ให้ไปดู)
- Wanted , โอ้ว่าด้วยแอคชั่นปรัชญา และ ความตื่นตาในระดับ 'แม่เจ้าประคุณรุนช่องเอ๊ย'
- รัก|สาม|เศร้า , เมื่อ รัก|สาม|เศร้า ทำข้าพเจ้าน้ำตาซึม
- เชียร์ให้ไปดู หมาแพนดี้ ตีลังกา ใน Kung fu panda (หนุกมากกก) + The Incredible Hulk ดูเอามันส์
- The Happening , จดหมายถึงมาโนช (มาโนช นะ มาโนช)
- The Chronicles of Narnia: Prince Caspian , อัสลานใจร้าย - เจ้าชายอารมณ์เสีย - นาร์เนียอัพเกรด
- Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull , งานคืนสู่เหย้า ของ เรา และ คนทำหนัง
- คนขับ ( Speed racer) Vs. คนเหล็ก ( Iron man) / Vegas(21) Vs. Vegas (What happen in vegas)
- Penelope , จาก 'สวยหน้าหมู' สู่ เกราะสองชั้นที่ปิดกั้น 'คุณค่าในตัวคุณ'
- Knocked up & Juno , หนังประเมินทัศนคติสังคม + กองเซ็นเซ่อร์และเจ้ากระทรวงวัฒนธรรม
- สี่แพร่ง , แพร่งหนึ่งเงียบสยอง แพร่งสองบ้าพลังเกินงาม แพร่งสามง่ายแต่ดี แพร่งสี่เชยสะดุ้ง
- Horton Hears a Who! ,เสียงที่มองไม่เห็น เชื่อผู้นำชาติพ้นภัย ประชานิยมหมักหมมปัญหา ปิดหูปิดตาประชาชน
- The Forbidden Kingdom , เมื่อฝรั่งมาทำหนังกังฟู
- ตำรวจชั่ว (Street kings) + รักอหิวาต์ (Love in the Time of Cholera) + ความสุขของเฮอจินโฮ(Happiness)
- ดรีมทีม , เรื่องของเด็ก เรื่องของผู้ใหญ่ และ มนต์มายาของ 'ความน่ารัก'
- Vantage point , ฉลาดขยัก(ความลับ) ฉลาดคาย(ความจริง) (ตกม้า)ตายตอนจบ
- ลองของ 2 , ศึกชิงเทพสามตา อูรากำเปรยสเคอเทลอาเดบายอร์ ครูพนอ รีเทิร์นส์
- Doomsday , หนังบู๊แซ่บแกล้มลาบเลือดประจำปี
- Always: Sunset on Third Street 2 , บางสิ่งที่ไม่สามารถซื้อหา และ มีคุณค่ามากกว่าเงินทอง
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น , อีกหนึ่งหนังไทยวัยรุ่นดีๆ ที่ว่าด้วย 'ความรักของวัยรุ่น'
- My Blueberry Nights , การเดินทางของหญิงสาวที่เป็นพายบลูเบอรี่
- Rambo 4 (+3+2+1) , เปิดตำนานจาก 'พี่โบ้' สู่ 'ลุงโบ้' (โอ้มายก๊อด ลุงบึกตายยาก)
- หนังครอบครัวชั้นดี หนังแฟนตาซีชั้นเยี่ยม >>>> The Spiderwick Chronicles <<<< สนุกเหลือล้น
- สองหนังรักน่าประทับใจ , Once & Dan in real life , เธอคือคนที่ใช่(ในวันที่ผิด)
- 10,000 B.C. , ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ + History Channel + Animal Planet
- อ๊ากกกกกกกก ตอนจบ The Mist + วิเคราะห์ แปดวัน แปลกคน หนังไรว้า
- กอด , เพราะ การกอด ทำให้รู้ว่า เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในโลก
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (2) , There will be blood
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (1) , No Country for Old Men
- Jumper , ช่วงเวลาที่สนุกที่สุดของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ 'หนังตัวอย่าง'
- P.S. I Love You ,ชีวิตต้องเดินต่อไป ในวันที่ไม่มีเธอ
- Charlie Wilson's War , เราร่วมล้มล้างศัตรูคนเก่า แล้วเราก็ดันสร้างศัตรูใหม่(ที่ร้ายกว่าเก่า)
- 27 dresses , ผลลัพธ์ของผู้กำกับที่'ฉลาดปรุง'
- ขอสวมหน้าม้ามาอาสาเชียร์ >> Atonement << หนังดีๆที่แพรวพราวและงดงาม
- ช็อคโกแลต , กลมกล่อมกว่า ต้มยำกุ้ง แต่ไม่แซ่บไม่ติดใจ
- Enchanted , ในวันที่ไม่รู้จะยิ้มให้กับใคร ในวันที่ไม่มีใครยิ้มให้กับเรา
- The Flock , Internal affairs+ Infernal affairs = สองคนไม่คม
- Saw IV , โดนหลอกอีกแว้ววววว
- 36 ข้อของ Cloverfield กับผมฯ ( โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายยยยย แอวะ)
- Hitman , ไม่ได้ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่น่าจะ ฮิต
- หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยม หัวแหลม , หนังตลกไทยไร้มลพิษที่ ดูได้ แต่ยังไม่ ดูดี
- Movie and me (Final) , 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ + บทสรุป ประจำปี 2007 ของ "ผม" และ คุณ
- Movie and Me (3) : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- ถึงแฟนานุแฟน The Beatles ... "Hey Jude , Lets come together to Across the Universe at ลิโด้ "
- Movie and Me (2) : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- Movie and Me : 10(+1) หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2007 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Feast of love , รักสุดใจตัวอยู่ใกล้แต่ไฉน มองไม่เห็น
- National Treasure: Book of Secrets , สนุกดี (แต่เคยมี สนุกกว่า)
- The Warlords & Blood Brothers & กอดคอกันไว้ อย่าให้ใครเจาะกะโหลก = เพื่อนกู(ไม่)รักมึงวะ
- I Am Legend , ในวันที่มืดมน ขอมนุษย์ทุกคนจงอย่าสูญสิ้นความหวัง จงอย่าหมดสิ้นศรัทธา
- Lust , caution , สายลับ กับ บ้านเล็ก
- The Golden Compass , ง๊ายง่าย เด๊กเด็ก
- โปงลางสะดิ้ง ฯ, นั่งนิ่งๆแล้วส่ายหน้า
- รักแห่งสยาม , ทุกชีวิตเติบโตได้ด้วยความรัก
- Michael Clayton , ชีวิตของทนายภารโรง
- ต้องสามมิติเท่านั้น >>> Beowulf <<< "ข้าจะยื่นข้อเสนอที่เจ้ามิอาจปฏิเสธได้"
- Secret , เริ่มต้นที่ ความลับ จบลงที่ ความรัก
- Lions for Lambs , ส่งเสริมสิงโต ตรวจสอบแกะ และ ลงมือทำ
- ไม่ชอบ ไม่ชวน ไม่เชียร์ >>> Captivity <<< ตัวเต็ง 1 ใน 5 หนังไม่ปลื้มแห่งปี
- เชิญชวนเชียร์ให้ไปดู Surfs Up : แอนิเมชั่นแสนสนุกสุดน่ารักของปี (และ ผมฯชอบมากกว่า Ratatouille)
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 2. โธ่ โอปปาติก
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 1. โถ วิดิโอคลิป
- เวียนเฮดกับแฮนด์เฮลด์ ใน The Kingdom + สัจธรรมของความกร่าง
- Stardust , เพราะเหตุใดดวงดาวจึงเปล่งประกายบนท้องฟ้า เพราะเหตุใดมนุษย์จึงควรค่าแก่การเฝ้ามอง
- บอดี้ ศพ #19 , ภาพสวยหลอกตา เนื้อหาหลอกดี CGหลอกเกิน
- ซอมบี้ที่ผมฯรัก + คุยกันเล็กน้อยกับ Resident evil 3
- ขออาสาเป็นหน้าม้าเชียร์ >>> Children of Glory <<< หนังดีที่โดดเดี่ยวอยู่สกาล่า
- Shoot 'Em Up , น้องๆ ยิงแม่งเลย สอง
- คืนนี้เราจะค้างกันที่ไหนดี ... Vacancy หรือ 1408
- จาก ไลท์ DeathNote สู่ เอริก้า เบน <<< The Brave one >>> ศาลเตี้ยจงเจริญ ?
- Vacancy , ไม่มีอะไรในกอไผ่(นอกจากการลุ้น)
- Bug , เข้าคลาสจิตเวชกับ แอชลี่ จัดด์ และ แมลงของเธอ
- สายลับจับบ้านเล็ก , จาก "เพื่อนสนิท" มาสู่ "เมียน้อย"
- ไม่ใช่ไข่เค็ม ไม่ใช่ต้มยำกุ้ง ไม่ใช่หนังชกมวย ( ไม่สปอยล์ ) <--- ไชยา --> หนังดีที่น่าชื่นชม
- Premonition , แซนดรา บูลล็อค ในภาวะวังน้ำวน
- หนังดี(VD)ที่ผมฯเชียร์ - We are marshall
- Downfall --> The Invasion , จาก ฮิตเลอร์ โกอินเตอร์มาเป็น มนุษย์ต่างดาว
- The Condemned , Battle royale ฉบับถอดชุดนักเรียน (เปลี่ยนเป็นนักมวยปล้ำและนักบอล)
- 24 : ชีวิตบัดซบของ แจ๊ค บาวเออร์ + คู่มือเอาตัวรอดเมื่อคุณหลุดเข้าไปอยู่ใน 24
- Rush hour 3 , สนุกขำๆแบบย่ำอยู่กับที่
- Ratatouille < < บนทางเดินของความฝัน - ในสังคมแห่งอคติ >> Hairspray
- Planet Terror + The Simpsons Movie , สองกวน
- Because I Said So , รู้ว่าแม่รัก แต่ลูก "อึดอัดนะแม่"
- สุดยอด ห้ามพลาด ฉลาด สมจริง << The Bourne Ultimatum >> หนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของปี
- Grindhouse: Death Proof =โชเฟอร์ตีนผีไล่บี้สาว+ เก๋าเกรดบี + หนังเควนติน = ห้ามพลาด มันป๋ามากกกกก
- Paris, je t'aime - ปารีสฉันรักเธอ ... แล้วเธอละ รักตอนไหนใน 'ปารีสเฌอแตม'
- The Page turner , แค้นฝังคอร์ด
- เหตุผลที่ แฮรี่ 5 เป็น 'หนังแฮรี่' ที่ผมชอบมากที่สุด
- Harry Potterหลบไป Die Hardโปรดหลีกทาง Transformerอย่าขวาง >> Hula Girls... หนังที่ทำจะทำให้คุณอิ่มใจ
- Transformers , โอ้ว ไมเคิล เบย์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆเลย
- Fantastic Four: Rise of The Silver Surfer + Ocean's Thirteen , หนังของพ่อครัวที่รู้ตัวว่าทำอะไรอร่อย
- คุยไม่สปอยล์ : สวยลากไส้ = คลับ F ฉบับเลือดสาด
- พลอย , คุยเรื่องรัก+ ชวนคิดลึก กับ "พลอย"
- คุยไม่สปอยล์ : "พลอย" - (งานของ)เป็นเอกที่ผมรัก [ แถม 'คู่มือการดู พลอย 'ให้สนุกและเข้าใจใน Blog]
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ , เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย
- Pirates of the Caribbean: At World's End , มากคน ก็ มากความ
- ไขปริศนารัก Pirates of the Caribbean , ฉันคนหนึ่ง เธอคนหนึ่ง เราสามคน
- !!!! ประกาศ : "บล็อก" หายยก Group + ขอปิด "บล็อก" ชั่วคราว !!!!
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
|
|
|
|
|
|
|
|
ชอบลุงสไลมานานแล้ว