Movie and Me :: 10 ฉากประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
... จาก Blog ที่แล้วอันว่าด้วย
8 ตัวสำรอง หนังดี(วีดี)ถูกใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" //www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=13-01-2010&group=14&gblog=188
10 ตัวละครประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" //www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=14-01-2010&group=14&gblog=189
Blog นี้ก็เป็นหนึ่งใน การรวบรวมความประทับใจจากหนังที่ได้ดูในปีที่ผ่านมา และ เป็นทีของ ฉากประทับใจประจำปี ครับ
... อันดับที่เลือกมา คือ ฉากจากหนังที่ได้ดู ซึ่งไม่ใช่จำเพาะแค่ ซีนใดซีนหนึ่ง แต่ รวมถึงช่วงเวลาสั้นๆที่มีในหนัง
เกณฑ์การตัดสินต่างจาก กรรมการทั่วโลก เพราะ ไม่ได้เลือกจาก คุณภาพเป็นแต่ประการใด มาจาก ความประทับใจของเจ้าของบล็อกล้วนๆ
และต่อไปนี้คือ ฉากประทับใจ จากหนังที่ได้ดูในปีที่ผ่านมา
อันดับสำรอง
คำตอบสุดท้ายใน Slumdog millianiare
การตัดต่อสลับกันไปมา ได้เพลงประกอบที่เร้าใจ ทำให้ คำตอบสุดท้ายในหนังบิวต์อารมณ์ให้ขึ้นพีคได้ดีเหลือเกิน
ปู่คลินท์ไปเคลียร์กับแก๊งแว้นตอนจบ Gran torino
แมนโคตรและโคตรแมน
ในตึกนั้นตอนปิดฉากซีซั่น 1 ของ Fringe
เป็นซีรี่ย์ที่ใช้เวลาวอร์มความสนุก นานมาก คือ กว่าจะสนุกก็รอถึงแผ่น 4 แต่หลังจากนั้นก็ หยุดไม่ลงจริงๆ และ การโผล่ไปอยู่ในตึกนั้นในฉากจบของซีซั่น 1 เป็น หนึ่งฉากที่น่าทึ่งและอลังการมากจากที่เคยดูมาในหนังซีรี่ย์
และต่อไปนี้คือ
10 ฉาก หรือ ช่วงเวลาประทับใจของ ผมฯ จากหนังในรอบปีที่ผ่านมา
อันดับ 10
ฉากลิฟต์บอกรักใน Greys anatomy Season 5
เป็นฉากที่ตอนดูยิ้มปากฉีกอยู่คนเดียวในบ้าน
คงบอกรายละเอียดมากๆไม่ได้ มิเช่นนั้นอาจทำลายอรรถรสของคนที่ยังไม่ได้ดู แต่เอาเป็นว่า เป็นการบอกรักที่สุดแสนจะโรแมนติกแบบหมอๆ ความวิชาการที่บ่งบอกถึงความใส่ใจจากคนรักในฉากนี้ แปรเปลี่ยนเป็นความหวานแทบละลาย
อันดับ 9
สารคดี Home
ผมไม่ใช่คนชอบดูหนังสารคดี ดูกี่ทีกี่ที ก็หลับ สารคดีเรื่องนี้ยิ่งแล้วใหญ่ เนื้อหาก็ไม่ได้น่าตื่นเต้นอะไร ชวนให้เปลือกตาปิดแต่หัววัน
แต่
การถ่ายภาพทุกฉากทุกช็อต ทำเอาตาค้าง ในความงามและความยิ่งใหญ่ของโลกที่เราอาศัย ด้วยมุมมองจากที่สูงที่สะกดสายตาให้ตาไม่กระพริบเลยจริงๆ
อันดับ 8
ฉากหยอกล้อประวัติศาสตร์เปิดเรื่อง Watchmen
(เครดิตภาพจากใน google)
สามารถสรุปเรื่องสำคัญๆ ความเป็นมาในอดีตได้รวบรัด + ช่างคิดสุดสร้างสรรค์ + เลือกเพลงประกอบดี (The Times They Are A-Changin)
ที่ชอบเป็นพิเศษก็ตรง ใช้ตัวละครในหนัง ไปมีส่วนร่วมในประวัติศาสตร์แล้วเปลี่ยนประวัติศาสตร์หน้านั้นเสียใหม่ โดย เป็น การคิดใหม่ทำใหม่ที่ต้องปรบมือให้ เพราะ ฉากเหล่านี้ก็ไม่ได้มีอยู่ใน นิยายภาพต้นฉบับเสียด้วย
อันดับ 7
ฉากมหันตภัยใน Knowing
ฉากเครื่องบินแล้วตามด้วยลองเทค + ฉากรถไฟใต้ดิน ทำเอาผมตกใจในโรงได้ทั้งสองฉาก
ดูจากรายละเอียดแล้วเป็น การทุ่มใช้ CG ได้อย่างอลังการ และผลที่ออกมาคุ้มค่าน่ากลัว ประเภท ทุ่มมากได้มากจริงๆ
Knowing , วินาศภัยในปรัชญา , จิตวิทยา , ศาสนา และ ไซไฟ ( โอ้ววว จะผสมอะไรกันมากมาย) //www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=31-03-2009&group=14&gblog=147
อันดับ 6
เผาไฟให้วายวอด กับ หนังหน้านังหน้ายักษ์ Inglourious Basterds
มันมีหลายอารมณ์ผสมกัน และ แต่ละส่วนนั้นก็ทำได้ถึง
เริ่มตั้งแต่ เหตุการณ์ในห้องฉายหนัง ที่มีโมเมนต์สั้นๆเป็นอารมณ์โรมานซ์ซึ่งไม่ค่อยพบได้ในหนังของเควนติน ก่อนจะปิดฉากด้วยความตายและเริ่มต้นความบ้าคลั่งในโรงหนัง
เป็นการทวงแค้นที่ดูแล้วสะใจ และ สวยงามกับเปลวไฟที่เผาประวัติศาสตร์แบบไม่คาดคิด
Inglourious Basterds , ความเด็ด 7 ประการที่ผมปลื้ม ก๊วนไอ้ตัวแสบ กับ นักล่ายิว //www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=24-08-2009&group=14&gblog=176
อันดับ 5
ฉากเปิดเรื่อง ขาว-ดำ ใน Antichrist
โดยส่วนตัวก็ไม่ได้ชอบหนังเรื่องนี้เท่าไหร่ แต่ ฉากเปิดเรื่องของหนังเรื่องนี้ แจ่มจริง
ในหนังมีฉากแรงๆหลายฉากอาทิ ฉากเฉือนต่อมรัญจวน หรือ การปลดปล่อยน้ำพุเลือด ฯลฯ แต่ความแรงและหดหู่ ยังไม่ทรงพลังเท่าฉากเปิดเรื่อง
เพลงคลาสสิค Handel aria / ภาพขาว-ดำ / โศกนาฎกรรมของลูกที่เกิดพร้อมเซ็กส์ของพ่อแม่ สามองค์ประกอบนี้ร้อยเรียงเป็น ฉากเปิดเรื่องที่ทรงพลังและมีอิทธิพลต่อหนังช่วงที่เหลืออย่างมาก
ชอบความเห็นของนักวิจารณ์คนหนึ่ง (Dana Stevens )ที่เลือก Antichrist เป็นหนังห่วยแห่งปี แล้วสรุปถึงความเกลียดหนังเรื่องนี้สั้นๆแต่แสบว่า
Fuck you, Lars von Trier, for ruining my favorite Handel aria forever.
ซึ่งน่าจะจริงตรงที่ว่า หลังจากดูฉากนี้ไปแล้ว ทุกครั้งที่ได้ยิน Handel aria ฉากเปิดเรื่องของหนังเรื่องนี้คงจะโผล่ขึ้นมาอัตโนมัติ
อันดับ 4
Chapter 1 ใน Inglourious Basterds
เป็นช่วงเวลาที่ เควนติ๊น เควนติน ไม่ว่าจะเป็น เทคนิกการเล่าเรื่องที่มีลูกล่อลูกชน (ฉากคุยกันแล้วกล้องค่อยๆย้ายจากบนลงใต้ถุน เด็ดมาก) , ลุ้นไปกับสถานการณ์ที่เดาไม่ได้ , บทสนทนาเข้าข่ายพล่ามแต่ฉลาดและยียวนกวนประสาทเหลือร้าย
จัดได้ว่า เป็น ช่วงเวลา เควนติน ที่มาสเตอร์พีซเสียเหลือเกิน
นอกจากนี้ยัง เป็นการเปิดตัว นายพันนักล่ายิว ได้อย่างเห็นภาพ และ ส่งผลให้ ตัวละครตัวนี้ใน Chapter ที่เหลือมาพร้อมกับ รังสีอำมหิต โดยไม่ต้องบรรยายให้มากความ
Inglourious Basterds , ความเด็ด 7 ประการที่ผมปลื้ม ก๊วนไอ้ตัวแสบ กับ นักล่ายิว //www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=24-08-2009&group=14&gblog=176
อันดับ 3
ป่าแพนโดร่า จาก Avatar
ต้องขอระบุด้วยว่า เป็นเวอร์ชั่น 3 มิติและ Imax
เพราะ ด้วยเทคโนโลยีสามมิติที่ดีที่สุดเท่าที่เคยดูมา ร่วมกับ จอขนาดยักษ์ และ จินตนาการของผู้สร้าง ผลลัพธ์ที่ออกมา มันไม่ใช่แค่ อะไรที่นูนๆเว้าๆทิ่มแทงกระแทกตา และ ให้ความรู้สึกต่างจากการดูหนังธรรมดาๆทั่วไป
มันเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ใหม่ที่น่าตื่นเต้นในโรงภาพยนตร์ และ รู้สึกเหมือนถูกดึงไปอยู่ในโลกอีกใบ ชนิดแทบจะสัมผัสละอองดอกไม้ที่ปลิวลอยมาใกล้ตัว
มหัศจรรย์
Avatar , นาวีที่รอคอย + แพนโดร่า มาหานะเธอ //www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=24-12-2009&group=14&gblog=185
อันดับ 2
หลายๆฉากสำคัญ ใน Episode สุดท้ายของ Lost ซีซั่น 5
ไม่ว่าจะเป็น ระเบิดในมือเธอ , อนุสาวรีย์ริมหาด , ล็อครีเทิร์น , ปริศนาจาค๊อบ ฯลฯ แต่ละฉากที่มี เซอร์ไพรส์ปรากฎ ทำให้ผมได้แต่พึมพำว่า คิดได้ไงอะพี่ คิดได้ไง
เพราะทุกฉากล้วนสร้างความ อึ้ง อึ้ง ทึ่ง ในความเทพของคนเขียนบท แต่ละเหตุการณ์สร้างความช็อค หายใจไม่ทั่วท้อง และ ลุ้นเหลือเกินว่า จะมีอะไรโผล่มาให้ประหลาดใจอีก
Episode สุดท้ายนี้ ช่างสร้างความ ทุรนทุรายอยากดูซีซั่น 6 แทบทนไม่ไหวใจจะขาด
อันดับ 1
จากแรกรักสู่วันลา 10 นาทีหนังเงียบ ของ Up
จากจุดเริ่มต้นของคนที่มีความฝันเหมือนๆกัน พัฒนาไปเป็นความรักที่สวยงาม แล้วเติบโตไปพร้อมๆกันไปสู่จุดของการจากลา
เป็นการเล่าเรื่องได้อย่างน่าอัศจรรย์ตรงที่ไม่มีคำพูดหรือบทบรรยายเหมือนหนังเงียบ แถมใช้แค่ช่วงเวลาสั้นๆ แต่ สามารถเล่าเรื่องราวหนึ่งชั่วชีวิตของคนสองคน แล้ว เข้าถึงอารมณ์คนดูได้อย่างอิ่มอุ่นกินใจ
เป็น ฉากที่ดูกี่รอบๆ ก็ ยิ้มทั้งน้ำตา ทุกครั้งไป
ไม่ขอบรรยายมาก นอกจากจะบอกว่าเป็น สิบนาทีที่ เรียบง่ายและงดงาม
Partly cloudy + Up , ว่าด้วย ชีวิต , ความทุกข์ , ความรัก และ การเดินทางของ ปู่ซ่า กับ ด.ช.ฮะโหน่ง //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&month=06-2009&date=16&group=14&gblog=166
รายชื่อข้างต้น เป็นความประทับใจของผม
แล้วสำหรับ คุณ
ปีที่ผ่านมา มีฉากไหนที่ประทับใจ ชวนมาแบ่งปันกันครับ
แล้ว
Blog หน้า มาว่ากันต่อด้วย
50 หนังประทับใจประจำปี 2009 ตอน (ขอแบ่งเป็น 2 ตอน 2 blog)
และ ปิดท้ายด้วย Blog พิเศษที่ขอบ้าเห่อตามคนอื่นๆกับ
20 อันดับหนัง จี๊ดดด อู้ววว ว้าววว ประจำทศวรรษ
ป.ล. เนื่องด้วยระยะหลังไม่ค่อยได้เขียน blog ยาวๆได้ครบทุกเรื่องที่ดู เลยชวนอ่าน ชวนคุย ผ่านทาง twitter "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" ได้ที่ //twitter.com/ibehindu เน้อ
Link 10 ฉากประทับใจประจำปี ของปีที่ผ่านๆมา
10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2008
10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2007
10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2006
10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2005
Create Date : 18 มกราคม 2553 |
Last Update : 18 มกราคม 2553 20:25:13 น. |
|
13 comments
|
Counter : 7455 Pageviews. |
|
|
|
โดย: ไอซ์คุง (ปีศาจความฝัน ) วันที่: 18 มกราคม 2553 เวลา:21:08:21 น. |
|
|
|
โดย: nonamesaur IP: 66.222.31.150 วันที่: 19 มกราคม 2553 เวลา:9:24:32 น. |
|
|
|
โดย: jubu IP: 110.169.41.204 วันที่: 19 มกราคม 2553 เวลา:12:29:31 น. |
|
|
|
โดย: Pattokung IP: 58.10.137.41 วันที่: 19 มกราคม 2553 เวลา:16:51:22 น. |
|
|
|
โดย: เอกเช้า IP: 115.87.71.89 วันที่: 19 มกราคม 2553 เวลา:21:36:31 น. |
|
|
|
โดย: Ghoeby วันที่: 19 มกราคม 2553 เวลา:22:43:57 น. |
|
|
|
โดย: Jane IP: 58.64.123.17 วันที่: 19 มกราคม 2553 เวลา:23:33:29 น. |
|
|
|
โดย: เต๋า IP: 58.11.65.100 วันที่: 20 มกราคม 2553 เวลา:17:35:41 น. |
|
|
|
โดย: alwaystong IP: 58.11.24.161 วันที่: 23 มกราคม 2553 เวลา:22:24:26 น. |
|
|
|
โดย: jeda IP: 222.123.52.73 วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:1:41:47 น. |
|
|
|
โดย: I_Feel_control IP: 203.185.131.233 วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:13:02:25 น. |
|
|
|
โดย: กระดาษสีฝุ่น IP: 203.144.144.164 วันที่: 5 มีนาคม 2553 เวลา:15:53:57 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
| 1 | 2 |
3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 |
10 | 11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 |
17 | 18 | 19 | 20 | 21 | 22 | 23 |
24 | 25 | 26 | 27 | 28 | 29 | 30 |
31 | |
|
|
|
|
- ลัดดาแลนด์ , ความหมายที่มากกว่าคำว่า'บ้าน' และ ความทะเยอทะยานของผีตุ้งแช่
- Scream 4 - หวีดไปยิ้มไป แล้วจำให้ขึ้นใจว่า "Don't **** with the ******** "
- 5 หนังตัวอย่างกระชากใจ+ 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Tron Legacy (3D) คุณป๋านั่งสมาธิ พิชิต โลกดิจิตอล
- Easy A - บทเรียนจากเด็กสาวที่ใครๆก็พูดถึงเธอว่า 'อีนี่ ... แร๊งงงส์'
- The Social Network - 10 ความในใจที่อยากเขียนถึงหนังของ น้องมาร์คช่างซัก(เกอร์เบิก)
- 7 ข้อ ที่มักเกิ้ลอย่างข้าพเจ้าขอ ปลื้มบ้าง บ่นบ้าง อะไรบ้าง กับ Harry Potter ภาค 7.1
- Let me in - จาก อีลี่ สู่ แอ๊บบี่ [รีเมคเปลี่ยนอารมณ์แต่เราชม(แล้ว)ชอบ]
- 9 ข้อ ที่ขอชมบ้างบ่นบ้างอะไรบ้างถึง อินทรีแดง
- น้ำตาลแดง + Piranha 3-D , ภาพยนตร์อุดมโปรตีนที่สะท้อนปัญหา เรตหนัง ของบ้านเรา
- Day & Night & Toy Story 3 คืนวันที่ผันผ่าน กับ วันวานและความผูกพัน
- บุญชู จะอยู๋ในใจเสมอ + สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า...รัก - งานชิ้นแรกของผกก.(ซูโม่+เสนา)ที่น่าจับตามอง
- Salt , ยอดหญิงชื่อ สินเธาว์ (ฉลาดเป็นกรด - อดทนเป็นคนเหล็ก - เซ็กซี่เป็นหลัก - รักสามียิ่งชีพ )
- The Girl with the Dragon Tattoo , ฆาตกรอยู่ในหมู่พวกเรา ขอเอา'รอยสักมังกร'เป็นเดิมพัน
- The Last Airbender - ความในใจถึงมาโนช
- The Sorcerer's Apprentice , พ่อมด + ดิสนี่ย์ + เบย์ = สนุกดีแต่ก็เบๆ
- คู่มือดูหนัง : Inception (ฉบับตะกอนฝัน) + Memento (วิธีใช้รีโมทเพื่อถอดรหัส)
- The Science of Sleep + Mulholland Dr. , สุขใจแต่ในฝัน (เกาะกระแส Inception)
- Inception , โลกลวงที่งดงาม หรือ ความจริงที่เจ็บปวด (ฉบับ ฝันชั้นสอง )
- Predators - การกลับมาของ ไอ้หนุ่มผมยาว
- เมื่อข้าพเจ้าขอคุยถึง (หนัง)โนแลน และ Inception
- เรื่องรักของน้องหล้า ใน Eclipse และ 11 ประการที่อยากพูดถึง Twilight 3
- The Karate Kid - อีกหนึ่งหนังสูตรสำเร็จที่ประสบความสำเร็จในความสนุก
- StreetDance 3D - หนังเต้นเมืองผู้ดี เต้นๆสนุกดี สามดีเนียนตาจริง
- ลุงบุญมีระลึกชาติ - เมื่อข้าพเจ้าไปเยี่ยม ลุงบุญมีฯ ที่โรงหนัง
- Knight & Day - อีธาน ฮันต์ เวอร์ชั่น กระโดดบนโซฟาโอปร่าห์ & นางฟ้าชาร์ลี เวอร์ชั่น รั่ว
- The Message หนังสืบสวนดีๆ สำหรับคอคินดะ โคนัน อกาธ่า มาสืบหาว่าใครคือคนทำ
- The A-team - มันโคตรจะเว่อร์ เว่อร์โคตรจะมันส์
- Prince of Persia ความสนุกพอไปได้สไตล์ดีสนีย์ ของ เจ้าหญิงวุ่นวายและเจ้าชายชอบกระโดด
- The Ghost writer - ยวน 'เคนโนบี' VS. เพียซ 'บอนด์'แน่น by โปลันสกี้
- Sex and the city 2 - ความในใจ 10 ข้อเกี่ยวกับ sex และ ข้าพเจ้า
- Killers - กึ๊กๆกั๊กๆยึกๆยักๆ กับ เรื่องรักของนักฆ่า
- โป๊ะแตกฯ - จุดอ่อนจากการที่ไว้ใจ(หม่ำ) คือโดนทำร้ายให้เสียเงิน
- I Love You Phillip Morris
- จากใจคนรักหนัง ถึงโรงหนังสยาม
- The Losers
- SHREK 4 (3D)
- Ip Man + Ip Man 2 , ฮึกเหิม เร้าอารมณ์ ผสม ความมันส์แบบยิบๆ
- Robin Hood , จากหนังแอคชั่นฮีโร่ สู่ หนังประวัติศาสตร์การเมืองและเรื่องเล่าของชายชื่อโรบิ้น
- A Nightmare on Elm Street , การกลับมาของพี่นิ้ว
- จาก Hotel Rwanda ถึง Agora , หนังดีที่คนไทย(ตอนนี้)ควรดู
- Gran Torino , เก๋าแค่ไหนก็เจ็บเป็น
- Chloe
- Kick Ass , 5 ข้อ ที่ขอเชียร์หนังเรื่องนี้
- Shutter Island
- Date night
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน(พ่อสอนไว้) , หนังครอบครัว(ของไทย)ที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- Green Zone , หนังแอคชั่นที่ยืนยันว่า "พอล กรีนกราสส์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ !!!!!"
- Alice in Wonderland , อลิซในดินแดน'ทิม เบอร์ตั้น' เวอร์ชั่น เมายา
- เกาะกระแส ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์ 2009) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- WHO ARE YOU? , ขึ้นต้นดูดีเป็นมะลิซ้อน พอแตกใบอ่อนตอนจบก็หมดกัน
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอนจบ)
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me :: 10 ฉากประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 10 ตัวละครประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 8 ตัวสำรอง หนังดี(วีดี)ถูกใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Bolt + Marley and Me , เรื่องของ คนรักน้องหมา
- Chuck + Duplicity , Partnership is Trust
- Avatar , นาวีที่รอคอย + แพนโดร่า มาหานะเธอ
- 2 ข้อที่ว่าด้วย 'ปรากฎการณ์ ทไวไลท์ อะไรกันนักหนา ?' + 8 ข้อที่อยากพูดถึง New Moon
- 2012 , 12 + 1 ข้อที่อยากพูดถึง 2012
- เฉือน , ว่าด้วย โศกนาฏ-ฆาตกรรม ในหนังไทยที่ดีที่สุดของปี + 3 เคล็ดลับเพิ่มรายรับให้ 'เฉือน'
- Pandorum , ความจำสั้น แต่ ฝันร้ายยาว
- A Prophet , ตามติดชีวิตคนคุก(จากเมือง)คานส์
- ฝันโคตรโคตร , จากซิกส์แพ็คและหน้าตา มาสู่ ก้าวที่กล้า กับ ความกล้าที่สร้างสรรค์ของ'หนังพิง'
- 5 แพร่ง , 3 แพร่งที่ชอบ กับ 2 แพร่งที่เฉย
- The Final Destination (4) , สิ่งเดียวที่คุ้มค่า คือ เนื้อสันในตับไตไส้พุงพุ่งเข้าตา
- Inglourious Basterds , ความเด็ด 7 ประการที่ผมปลื้ม ก๊วนไอ้ตัวแสบ กับ นักล่ายิว
- บุปผาราตรี 3.2 , โถ บุปผา หนูปิดฉากลาไปพร้อม 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่หนูมี 'ของดี'
- จีจ้า ดื้อสวยดุ , ว่าด้วยความจั๊กจี้และผิดหวังของหนังจีจ้า
- Changeling + Taken , ลูกฉันอยู่ไหน ?
- สามชุก , ไม่ได้น่าดูเพราะ'เจตนาดี-มีบทเรียน แต่น่าดูเพราะ 'หนังดี-กินใจ-เข้าใจคน'
- The Hangover , สนุกเฮฮาบ้าบอลามกสะบักสะบอม
- The Taking of Pelham 1 2 3 , เร่งเครื่องสะใจ แต่แผ่วปลายง่ายเหลือเกิน
- หนีตามกาลิเลโอ , ถึงภาพรวมจะผิดหวัง แต่ก็ยังมีหลายอย่างที่ชื่นชม
- Public Enemies , ขวัญใจประชาชน โจรปล้นธนาคาร ไมเคิล มานน์ (เจ้าพ่อหนังอาชญากรรม)
- Harry Potter and the Half Blood Prince , โลกใบใหม่ของ 'หนังแฮรี่'
- Partly cloudy + Up , ว่าด้วย ชีวิต , ความทุกข์ , ความรัก และ การเดินทางของ ปู่ซ่า กับ ด.ช.ฮะโหน่ง
- Wall-E , เมื่อ หุ่นยนต์ สอน คน ให้มี หัวใจ
- Evil dead + Drag me to hell , ไปๆ ไปลงนรกเสียเถิดที่รัก
- Terminator Salvation , คนเหล็กภาคเฉพาะกิจ กับ ภารกิจ 'พ่อตรูอยู่ไหน + ฉันเป็นใครเมื่อในอดีต'
- Night at the Museum 2 , ภาคสองที่ไม่ค่อยมีอะไร แต่ 'เอมี่ อดัมส์' สดใสเป็นอย่างยิ่ง
- Secret Sunshine + Reign over me , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (2)
- Winged creatures , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (1)
- Angels and Demons + Let the right one in , แดน บราวน์ ห้าวเป้ง ปะทะ แวมไพร์เจ๋งเป้ง
- The Horsemen + Thick as Thieves + Righteous Kill + K-20 , ว่าด้วยความผิดหวังกับ 4 หนังอาชญากรรม
- Star trek (2009) , จากใจคนที่ไม่ใช่ Trekkie --> สุดยอด - Excellent - #$$@% - สุโค่ย - il_lli
- X-Men Origins: Wolverine , ปุกปุยตะลุยเดี่ยว + ภาพสะท้อนความแตกแยกในสังคมจาก 'ความแตกต่าง'
- สาระแน ห้าวเป้ง!!! , สนุกดี มีดีกว่าที่คิด (เพราะคิดว่าหนังจะไม่มีอะไรมากไปกว่ารายการทีวีขึ้นจอใหญ่)
- Last Chance Harvey , โอกาสของความรัก โอกาสของชีวิต
- Before Sunrise & Before Sunset , เมื่อความรักเธอเข้ามา ทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส
- The International , เที่ยว(ยุโรป)ไป ลุ้นไป กับ เฮ๊ยไคลฟ์และนาโอมิ
- บุปผาราตรี 3.1 , โถ บุปผา หนูมากับ 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่ เปี่ยมด้วย 'ของดี'
- Fast and Furious (4) , แซงซ้าย แซงขวา ปาดหน้า ชนหลัง อู้ววว ความมันส์กลับมาคืนฟอร์ม
- Spirited away , การเติบโตของจิตวิญญาณ
- Knowing , วินาศภัยในปรัชญา , จิตวิทยา , ศาสนา และ ไซไฟ ( โอ้ววว จะผสมอะไรกันมากมาย)
- 3:10 to Yuma + Before the Devil Knows You're Dead , ทำดีไม่ง่าย / ทำได้ไม่ทำ
- Watchmen , หนังสำหรับคนรักลีลาแบบ Lost ผสมประเด็นแบบ The Dark knight ภายใต้ภาพลักษณ์แบบ Sin city
- จดหมายจาก Watchmen ถึง คนดูเมืองไทย และ กองเซ็นเซ่อร์ (ควรเปิดอ่านก่อนไปรับชม + ไม่สปอยล์)
- ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- โหดหน้าเหี่ยว 966 , ถ้าชอบ ตลกส่ายหน้า ก็คุ้มค่าที่จะดู
- จาก หน้ากระดาษ สู่ หน้าจอ , 'ความสุขของกะทิ' ให้อะไรเรา ?
- 5 หนังไม่ชอบ + 50 อันดับหนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 50 หนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: สัปดาห์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ :::::
- Australia , หนังดีที่(ผิดหวัง แต่ก็ยัง)เชียร์ให้ตีตั๋วไปรับชมในโรงภาพยนตร์ + Madagascar 2 (ดูเอาฮา)
- ฝัน-หวาน-อาย-จูบ , ไม่ถึงกับแย่มากมาย ก็ยังพอเพลิดเพลินได้ แต่ ง่ายไปหน่อยมั้ย
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: 25 - 31 ธันวาคม 2551:::::
- อิคิงามิ:สาส์น-สั่ง-ตาย, จะทำอะไร ใน 24 ชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต
- Happy Birthday , มุมมองของคนคิดมากและไม่อิน
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) [[ 18 - 25 ธันวาคม 2551]]
- The Day The Earth Stood Still , โลกสวยด้วยมือเรา โลกเน่าด้วยมือคุณ
- Tokyo Sonata , จากต้นตอสู่ทางออกของปัญหาครอบครัว ในสังคมระทมทุกข์
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 11-18 ธันวาคม 2551]]
- องค์บาก 2 , จาก 'พระกูอยู่ไหน' 'ช้างกูอยู่ไหน' มาสู่ 'จากูอยู่ไหน' และ ตอนจบอยู่ไหน ?
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 4 - 11 ธันวาคม 2551]]
- Twilight + The Duchess + Teeth , (สัปดาห์หนังพลังหญิง) อาทิตย์นี้ ผู้หญิง ครองโรง
- Teeth , จาก 'จิ๊มิ๊มีฟัน' สู่ พรหมจรรย์ ความบริสุทธิ์ และ กองเซ็นเซ่อร์
- The House Bunny + Mean girls , คุณค่าของคุณ อยู่ตรงที่ใด
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 27 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2551]]
- Traitor , (หนัง)สายลับ ฉบับ หงิมๆ
- Twentieth Century Boys , ลึกลับ ย้อกย้อน ซ่อนเงื่อน 'เพื่อน' ทรยศ + คนใจคดแอบตัดหนังเอง
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 20-27 พฤศจิกายน 2551]]
- มาปฏิวัติ 'James Bond' กันเถอะ
- 007 : Quantum of Solace , ปฏิวัติ 'ความเป็นบอนด์' [แล้วตกลงว่า จะ บอนด์ หรือ ไม่บอนด์ ?]
- โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต , ตัวหนังยังไม่เท่าไหร่ แต่ 'ผีชบา การหลอก และ ตกใจ' แจ่มๆ
- ชวนมาเลือกหนัง 5 เรื่องต้อนรับวันฮัลโลวีน กับ 'เทศกาลหนังหัวใจวาย'
- จาก ปืนใหญ่จอมสลัด สู่ บุหงาปารี , ความน่าเสียดาย ความน่าผิดหวัง กับ หนัง(สือ)ดี
- ผมอยู่ข้างหลังคุณ"ขอหยิบหน้าม้ามาสวมใส่ เพื่อเชียร์ Son of rambow หนังอิ่มอุ่นที่ดีที่สุดของปีนี้
- 8 เหตุผลที่ ผมฯ เชียร์ให้ไปดู Tropic thunder หนังฮาอารมณ์ดีที่สนุกชะมัด
- City of ember + Max payne , ภาวะศรัทธาหน้ามืด กับ ความเท่ที่มาช้าเกินไป
- Body of lies , Talking thriller ที่ว่าด้วยแผนซ้อนแผนซ้อนแผนซ้อน....
- อีติ๋มตายแน่ , มันเป็นฝันร้ายของคนธรรมดาๆ และ มันเป็นปัญหาของทัศนคติกับคุณค่าในตัวเอง
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Desperate Housewives , สงครามแม่บ้าน กับ งานเขียนบทชั้นเลิศ
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Greys anatomy , สงครามคุณหมอ
- American Gangster , โลกนี้ไม่ได้มีแค่สีขาวกับดำ / [ + กำหนดพบปะเพื่อนผู้อ่านในงานมหกรรมหนังสือ ]
- Eagle Eye , ตื่นเต้น เร้าใจ ไม่ใหม่ ไม่โดน จบแล้ว จบกัน
- Taken , Die Hard เวอร์ชั่น สู้เพื่อลูก (หนังแอคชั่นดีๆที่เชียร์ให้ไปดู)
- Wanted , โอ้ว่าด้วยแอคชั่นปรัชญา และ ความตื่นตาในระดับ 'แม่เจ้าประคุณรุนช่องเอ๊ย'
- รัก|สาม|เศร้า , เมื่อ รัก|สาม|เศร้า ทำข้าพเจ้าน้ำตาซึม
- เชียร์ให้ไปดู หมาแพนดี้ ตีลังกา ใน Kung fu panda (หนุกมากกก) + The Incredible Hulk ดูเอามันส์
- The Happening , จดหมายถึงมาโนช (มาโนช นะ มาโนช)
- The Chronicles of Narnia: Prince Caspian , อัสลานใจร้าย - เจ้าชายอารมณ์เสีย - นาร์เนียอัพเกรด
- Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull , งานคืนสู่เหย้า ของ เรา และ คนทำหนัง
- คนขับ ( Speed racer) Vs. คนเหล็ก ( Iron man) / Vegas(21) Vs. Vegas (What happen in vegas)
- Penelope , จาก 'สวยหน้าหมู' สู่ เกราะสองชั้นที่ปิดกั้น 'คุณค่าในตัวคุณ'
- Knocked up & Juno , หนังประเมินทัศนคติสังคม + กองเซ็นเซ่อร์และเจ้ากระทรวงวัฒนธรรม
- สี่แพร่ง , แพร่งหนึ่งเงียบสยอง แพร่งสองบ้าพลังเกินงาม แพร่งสามง่ายแต่ดี แพร่งสี่เชยสะดุ้ง
- Horton Hears a Who! ,เสียงที่มองไม่เห็น เชื่อผู้นำชาติพ้นภัย ประชานิยมหมักหมมปัญหา ปิดหูปิดตาประชาชน
- The Forbidden Kingdom , เมื่อฝรั่งมาทำหนังกังฟู
- ตำรวจชั่ว (Street kings) + รักอหิวาต์ (Love in the Time of Cholera) + ความสุขของเฮอจินโฮ(Happiness)
- ดรีมทีม , เรื่องของเด็ก เรื่องของผู้ใหญ่ และ มนต์มายาของ 'ความน่ารัก'
- Vantage point , ฉลาดขยัก(ความลับ) ฉลาดคาย(ความจริง) (ตกม้า)ตายตอนจบ
- ลองของ 2 , ศึกชิงเทพสามตา อูรากำเปรยสเคอเทลอาเดบายอร์ ครูพนอ รีเทิร์นส์
- Doomsday , หนังบู๊แซ่บแกล้มลาบเลือดประจำปี
- Always: Sunset on Third Street 2 , บางสิ่งที่ไม่สามารถซื้อหา และ มีคุณค่ามากกว่าเงินทอง
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น , อีกหนึ่งหนังไทยวัยรุ่นดีๆ ที่ว่าด้วย 'ความรักของวัยรุ่น'
- My Blueberry Nights , การเดินทางของหญิงสาวที่เป็นพายบลูเบอรี่
- Rambo 4 (+3+2+1) , เปิดตำนานจาก 'พี่โบ้' สู่ 'ลุงโบ้' (โอ้มายก๊อด ลุงบึกตายยาก)
- หนังครอบครัวชั้นดี หนังแฟนตาซีชั้นเยี่ยม >>>> The Spiderwick Chronicles <<<< สนุกเหลือล้น
- สองหนังรักน่าประทับใจ , Once & Dan in real life , เธอคือคนที่ใช่(ในวันที่ผิด)
- 10,000 B.C. , ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ + History Channel + Animal Planet
- อ๊ากกกกกกกก ตอนจบ The Mist + วิเคราะห์ แปดวัน แปลกคน หนังไรว้า
- กอด , เพราะ การกอด ทำให้รู้ว่า เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในโลก
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (2) , There will be blood
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (1) , No Country for Old Men
- Jumper , ช่วงเวลาที่สนุกที่สุดของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ 'หนังตัวอย่าง'
- P.S. I Love You ,ชีวิตต้องเดินต่อไป ในวันที่ไม่มีเธอ
- Charlie Wilson's War , เราร่วมล้มล้างศัตรูคนเก่า แล้วเราก็ดันสร้างศัตรูใหม่(ที่ร้ายกว่าเก่า)
- 27 dresses , ผลลัพธ์ของผู้กำกับที่'ฉลาดปรุง'
- ขอสวมหน้าม้ามาอาสาเชียร์ >> Atonement << หนังดีๆที่แพรวพราวและงดงาม
- ช็อคโกแลต , กลมกล่อมกว่า ต้มยำกุ้ง แต่ไม่แซ่บไม่ติดใจ
- Enchanted , ในวันที่ไม่รู้จะยิ้มให้กับใคร ในวันที่ไม่มีใครยิ้มให้กับเรา
- The Flock , Internal affairs+ Infernal affairs = สองคนไม่คม
- Saw IV , โดนหลอกอีกแว้ววววว
- 36 ข้อของ Cloverfield กับผมฯ ( โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายยยยย แอวะ)
- Hitman , ไม่ได้ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่น่าจะ ฮิต
- หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยม หัวแหลม , หนังตลกไทยไร้มลพิษที่ ดูได้ แต่ยังไม่ ดูดี
- Movie and me (Final) , 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ + บทสรุป ประจำปี 2007 ของ "ผม" และ คุณ
- Movie and Me (3) : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- ถึงแฟนานุแฟน The Beatles ... "Hey Jude , Lets come together to Across the Universe at ลิโด้ "
- Movie and Me (2) : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- Movie and Me : 10(+1) หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2007 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Feast of love , รักสุดใจตัวอยู่ใกล้แต่ไฉน มองไม่เห็น
- National Treasure: Book of Secrets , สนุกดี (แต่เคยมี สนุกกว่า)
- The Warlords & Blood Brothers & กอดคอกันไว้ อย่าให้ใครเจาะกะโหลก = เพื่อนกู(ไม่)รักมึงวะ
- I Am Legend , ในวันที่มืดมน ขอมนุษย์ทุกคนจงอย่าสูญสิ้นความหวัง จงอย่าหมดสิ้นศรัทธา
- Lust , caution , สายลับ กับ บ้านเล็ก
- The Golden Compass , ง๊ายง่าย เด๊กเด็ก
- โปงลางสะดิ้ง ฯ, นั่งนิ่งๆแล้วส่ายหน้า
- รักแห่งสยาม , ทุกชีวิตเติบโตได้ด้วยความรัก
- Michael Clayton , ชีวิตของทนายภารโรง
- ต้องสามมิติเท่านั้น >>> Beowulf <<< "ข้าจะยื่นข้อเสนอที่เจ้ามิอาจปฏิเสธได้"
- Secret , เริ่มต้นที่ ความลับ จบลงที่ ความรัก
- Lions for Lambs , ส่งเสริมสิงโต ตรวจสอบแกะ และ ลงมือทำ
- ไม่ชอบ ไม่ชวน ไม่เชียร์ >>> Captivity <<< ตัวเต็ง 1 ใน 5 หนังไม่ปลื้มแห่งปี
- เชิญชวนเชียร์ให้ไปดู Surfs Up : แอนิเมชั่นแสนสนุกสุดน่ารักของปี (และ ผมฯชอบมากกว่า Ratatouille)
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 2. โธ่ โอปปาติก
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 1. โถ วิดิโอคลิป
- เวียนเฮดกับแฮนด์เฮลด์ ใน The Kingdom + สัจธรรมของความกร่าง
- Stardust , เพราะเหตุใดดวงดาวจึงเปล่งประกายบนท้องฟ้า เพราะเหตุใดมนุษย์จึงควรค่าแก่การเฝ้ามอง
- บอดี้ ศพ #19 , ภาพสวยหลอกตา เนื้อหาหลอกดี CGหลอกเกิน
- ซอมบี้ที่ผมฯรัก + คุยกันเล็กน้อยกับ Resident evil 3
- ขออาสาเป็นหน้าม้าเชียร์ >>> Children of Glory <<< หนังดีที่โดดเดี่ยวอยู่สกาล่า
- Shoot 'Em Up , น้องๆ ยิงแม่งเลย สอง
- คืนนี้เราจะค้างกันที่ไหนดี ... Vacancy หรือ 1408
- จาก ไลท์ DeathNote สู่ เอริก้า เบน <<< The Brave one >>> ศาลเตี้ยจงเจริญ ?
- Vacancy , ไม่มีอะไรในกอไผ่(นอกจากการลุ้น)
- Bug , เข้าคลาสจิตเวชกับ แอชลี่ จัดด์ และ แมลงของเธอ
- สายลับจับบ้านเล็ก , จาก "เพื่อนสนิท" มาสู่ "เมียน้อย"
- ไม่ใช่ไข่เค็ม ไม่ใช่ต้มยำกุ้ง ไม่ใช่หนังชกมวย ( ไม่สปอยล์ ) <--- ไชยา --> หนังดีที่น่าชื่นชม
- Premonition , แซนดรา บูลล็อค ในภาวะวังน้ำวน
- หนังดี(VD)ที่ผมฯเชียร์ - We are marshall
- Downfall --> The Invasion , จาก ฮิตเลอร์ โกอินเตอร์มาเป็น มนุษย์ต่างดาว
- The Condemned , Battle royale ฉบับถอดชุดนักเรียน (เปลี่ยนเป็นนักมวยปล้ำและนักบอล)
- 24 : ชีวิตบัดซบของ แจ๊ค บาวเออร์ + คู่มือเอาตัวรอดเมื่อคุณหลุดเข้าไปอยู่ใน 24
- Rush hour 3 , สนุกขำๆแบบย่ำอยู่กับที่
- Ratatouille < < บนทางเดินของความฝัน - ในสังคมแห่งอคติ >> Hairspray
- Planet Terror + The Simpsons Movie , สองกวน
- Because I Said So , รู้ว่าแม่รัก แต่ลูก "อึดอัดนะแม่"
- สุดยอด ห้ามพลาด ฉลาด สมจริง << The Bourne Ultimatum >> หนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของปี
- Grindhouse: Death Proof =โชเฟอร์ตีนผีไล่บี้สาว+ เก๋าเกรดบี + หนังเควนติน = ห้ามพลาด มันป๋ามากกกกก
- Paris, je t'aime - ปารีสฉันรักเธอ ... แล้วเธอละ รักตอนไหนใน 'ปารีสเฌอแตม'
- The Page turner , แค้นฝังคอร์ด
- เหตุผลที่ แฮรี่ 5 เป็น 'หนังแฮรี่' ที่ผมชอบมากที่สุด
- Harry Potterหลบไป Die Hardโปรดหลีกทาง Transformerอย่าขวาง >> Hula Girls... หนังที่ทำจะทำให้คุณอิ่มใจ
- Transformers , โอ้ว ไมเคิล เบย์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆเลย
- Fantastic Four: Rise of The Silver Surfer + Ocean's Thirteen , หนังของพ่อครัวที่รู้ตัวว่าทำอะไรอร่อย
- คุยไม่สปอยล์ : สวยลากไส้ = คลับ F ฉบับเลือดสาด
- พลอย , คุยเรื่องรัก+ ชวนคิดลึก กับ "พลอย"
- คุยไม่สปอยล์ : "พลอย" - (งานของ)เป็นเอกที่ผมรัก [ แถม 'คู่มือการดู พลอย 'ให้สนุกและเข้าใจใน Blog]
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ , เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย
- Pirates of the Caribbean: At World's End , มากคน ก็ มากความ
- ไขปริศนารัก Pirates of the Caribbean , ฉันคนหนึ่ง เธอคนหนึ่ง เราสามคน
- !!!! ประกาศ : "บล็อก" หายยก Group + ขอปิด "บล็อก" ชั่วคราว !!!!
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
|
|
|
|
|
|
|
|