Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
17 ธันวาคม 2551
 
All Blogs
 
สัมภาษณ์ริชชี่เกี่ยวกับ concert ที่ฮาร์บิน (2)



โพสโดย Lydia ที่ Tea's House

Clip วีดีโอที่สัมภาษณ์ ยาวประมาณ 35 นาที

//61.167.35.144/video/2008/20081206-3587661.wmv

Happy แปลมาให้จนจบแล้วจ้า..

เริ่มจากนาทีที่ 17.10 นาที



เกี่ยวกับเรื่องการเตรียม concert

ใน concert ครั้งนี้ ผมเตรียมไว้หลายอย่าง แต่ว่าผมเต้นไม่เก่งนัก เลยต้องเตรียมตัวแต่เนิ่นๆ ผมเรียนตามกฎที่ว่า…..นกต้องเรียนรู้ที่จะบินก่อนเป็นอันดับแรก concert วันนี้จริงๆ เราเตรียมมาตั้งแต่สองปีก่อนแล้ว จากเพลงและเครื่องแต่งกาย ผมต้องมาตัดสินใจว่าเต้นแบบไหนถึงจะเหมาะ แล้วผมก็จ้างครูมาสอน หลังจากนั้นผมเริ่มเรียนขั้นพื้นฐาน เพราะร่างกายของแต่ละคนแตกต่างกัน การเคลื่อนไหวบางอันดี บางอันยังไม่ดี ครูฝึกจะเลือกที่ดีๆ ไว้และคัดที่ไม่ดีออก ใส่ความตั้งใจลงไปแล้วคุณก็จะสร้างสรรค์การเต้นที่ดีขึ้นมาได้



เกี่ยวกับเรื่องการเตรียม concert (ต่อ)

ผมไม่แน่ใจเท่าไหร่.....ส่วนใหญ่ผมจะพยายามจำเนื้อเพลง สเต็ปการเต้น และลำดับของทำนอง จนกระทั่งจำได้คล่อง เพื่อที่เวลาแสดงจะได้ไม่ต้องจำสิ่งเหล่านี้อีก แล้วคุณก็จะเป็นธรรมชาติและแสดงได้ดี และเมื่อคนดูเห็นก็จะรู้สึกมั่นใจและแสดงได้อย่างไร้กังวล นั่นค่อนข้างจะสำคัญ และเป็นเหตุว่าทำไม concert ในวันนี้ ผมถึงต้องเตรียมตัวล่วงหน้า 1-2 ปี เพื่อที่ผมจะได้มีความมั่นใจและเตรียมพร้อมที่จะแสดงโชว์




บางอย่างเกี่ยวกับภาพลักษณ์

ผมรู้สึกว่า....พ่อผมเคยสอนผมมาก่อน (เพื่อนไม่แน่ใจว่าอะไร) แน่นอนว่าผมมักจะแหกกฎ ช่วงวัยรุ่น ผมไม่ค่อยเชื่อฟังเท่าไรนัก พ่อมักจะพูดว่ามันมีขอบเขตอยู่ตรงนั้น ตรงนี้ แต่ถ้าผมคิดว่าผมไปทางอื่นได้ผมก็จะทำ ผมเลยค่อนข้างเป็นเด็กมีปัญหาที่โรงเรียน เมื่อก่อนพวกเราต้องใส่เครื่องแบบ ถุงเท้าก็ต้องดำ ผมถามว่าทำไมต้องใส่ดำด้วยหล่ะ แล้วผมก็เลยใส่สีขาวซะเลย ผมของผมก็ยาว ในสายตาของคนอื่นผมเป็นเด็กไม่ดี แต่ผมรู้สึกว่าไอ้ที่ทำมันไม่ได้กระทบการเรียนนี่ ทำไมจะทำไม่ได้หล่ะ นี่เป็นมุมมองของผมในการทำเรื่องต่างๆ แต่เมื่อผมกลายเป็นคนของประชาชน สื่อแทบจะวัดคุณด้วยไม้บรรทัด ผมจะทำตัวแบบเมื่อก่อนไปเรื่อยก็ได้....แต่ไม่ช้าคุณก็จะตระหนักได้ว่าคุณต้องมีรับผิดชอบต่อสังคมด้วย ผมเคยถูกถ่ายรูปตอนสูบบุหรี่ มันดูไม่ดีนัก บางคนพูด (อะไรซักอย่าง เพื่อนฟังไม่ทัน) ผมรู้สึกว่านี่มันเป็นเรื่องและนิสัยส่วนตัวของผม แต่ผมก็คิดได้ว่าผมอาจจะมีอิทธิพลต่อเหล่าคนที่ชอบผม นั่นมันก็ไม่ดีนัก สุดท้ายผมก็เลิกนิสัยนี้ ผมจะพยายามลองอย่างอื่นแทน อีกเรื่องก็คือเมื่อก่อนผมชอบแข่งรถมาก แบบผิดกฎนะ แต่ผมก็ต้องเลิกทำอย่างนั้นเมื่อกลายเป็นคนสาธารณะ ถึงมันจะไม่ใช่สิ่งที่แย่นัก แต่ความรู้สึกรับผิดชอบและความต้องการของตัวเองมีมากขึ้น แต่ผมไม่เปลี่ยนสไตล์ตัวเองมากเกินไปหรอก ผมยังคงชอบเสี่ยงอันตรายและไม่แน่ไม่นอน แต่เฉพาะที่ไม่ผิดกฎหมายนะ ผู้คนจะบ่นว่าว่าทำไมต้องทำแบบนั้น มันอันตรายนะ ผมก็จะถามกลับว่า ทำไมไม่ได้หล่ะ มันเป็นสิ่งที่ผมอยากทำนี่ ผมชอบความท้าทาย จากมุมมองนี้ ผมยังคงมีวิถีทางของตัวเอง ตราบเท่าที่ผมอยากจะทำและไม่ผิดกฎ ผมก็จะทำต่อ แต่ก็มีนิสัยแย่ๆ บางอย่าง ที่ผมไม่พูดออกมา และจะเก็บมันไว้ในห้องของตัวเองหรือที่บ้าน




บางอย่างเกี่ยวกับฉายาที่คนตั้งให้

ก่อนหน้านี้เค้าเรียกผมว่าเป็น Asian New Heavenly King ผมไม่ค่อยชอบชื่อนั้นหรอก (ตอนที่เค้าบอกว่าเป็น หนุ่มแสนดี ก็ไม่ชอบ สรุปแล้วเฮียไม่ชอบฉายาที่คนอื่นตั้งซักกะอันเลยใช่มั๊ยเนี่ย ) แต่พวกเขาบอกว่าผมเป็นคิงของคนทั่วไป เหมือนกับข้าราชการ ไม่ว่าจะเป็นคนระดับไหน ผมก็เป็นเพื่อนที่ดีกับพวกเค้า ผมเคารพทุกคนที่เอาจริงเอาจังในการทำงาน ผมไม่ได้ยิ่งใหญ่มาจากไหน ผมคบพวกเค้าแบบปกติ ผมชอบเป็นนักร้องธรรมดาๆ มากกว่า ผมสามารถแบ่งปับกับพวกเขาได้ไม่ว่าจะขึ้นหรือลง ผมตั้งกับตัวเองไว้ว่าต้องมีความสามารถระดับ heavenly king งานของผมต้องทำให้ได้มาตรฐานแต่ผมไม่ต้องการจะมีทัศนคติแบบคิงหรืออารมณ์บูด ผมรู้สึกว่ามีความรับผิดชอบที่ต้องดูแลคนอื่นมากขึ้น นี่เป็นหลักการของผม ไม่คิดโน่นคิดนี่มากไป แต่ก็ไม่เหลาะแหละมากไป



เกี่ยวกับ...คุณมีมุมมองเรื่องรักและการแต่งงานยังไง?

ผมไม่แน่ใจนัก…. ขึ้นอยู่กับทัศนคติของแต่ละคน ถ้าแต่งงานแต่คุณไม่เคารพมัน กระดาษแผ่นนั้นก็ไม่มีประโยชน์ ดังนั้นผมรู้สึกว่ามันขึ้นอยู่กับวิธีที่คุณมองสิ่งนั้น ทุกคนก็เผชิญความรักที่แตกต่างกันไป ปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างความสัมพันธ์ที่มีก็แตกต่างกัน บางครั้งมันทำให้มีความสุข อ่อนหวาน บางครั้งทำให้เจ็บปวด มันขึ้นอยู่กับวิธีที่ที่คุณปฏิบัติต่อความสัมพันธ์นั้น บางคนต้องการรักครั้งเดียวในชีวิต นั่นก็พอแล้ว แต่บางคนอาจจะต้องการความรักนับพันครั้ง มันขึ้นอยู่กับวิธีของคุณเอง มันเป็นแบบไหนก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณต้องการแบบไหนจากมัน ดังนั้นในมุมนี้ผมไม่สามารถให้คำแนะนำได้มาก สิ่งที่สำคัญที่สุดคือคุณจริงจังที่จะเผชิญกับมันแค่ไหน คุณชื่มชมและชื่นชอบมันรึเปล่า เนื้อเพลง Heart Too Soft เตือนผมได้ดีในเรื่องนี้ 相愛總是簡單 相處太難 (ความรักมันง่าย อยู่ด้วยกันนั้นยากกว่า) เมื่อคุณตกหลุมรักโลกของคุณจะกลับตาลปัตร ทุกอย่างดูสวยงาม แต่เมื่อความรู้สึกนั้นหมดลงและความเป็นจริงเข้ามาแทนที่ นั่นแหล่ะถึงจะเป็นจุดเริ่มต้นที่แท้จริง คุณจะเผชิญหน้ากับความสัมพันธ์ต่อไปยังไง ผมรู้สึกว่ารักและขนมปัง ("ขนมปัง" ในที่นี่น่าจะหมายถึงพวกปัจจัย เงินทองหน่ะ) เป็นสิ่งสำคัญ แต่เหตุเพราะความรัก คุณจะยินดีทำงานหนักเพื่อหาขนมปังรึเปล่า?



บางอย่างเกี่ยวกับความสำคัญของการจดทะเบียน

การจดทะเบียนก็แค่กระดาษชิ้นนึง มันเป็นข้อตกลงทางด้านกฎหมาย ข้อตกลงระหว่างคนทั้งคู่ แน่นอนว่าหัวใจคุณไม่ได้อยู่ที่นั่นหรอก....กระดาษแบบไหนก็ไม่มีประโยชน์ทั้งนั้นแหล่ะ แต่มันช่วยรับประกันความมั่นคงทางการเงินของคุณได้ พูดอีกอย่างก็คือ ถ้าคุณต้องการจะหักสัญญาทิ้ง คุณก็ต้องจ่ายค่าชดเชย เพราะงั้นถ้าการเงินคุณไม่ดีนัก กระดาษนี่ก็ช่วยป้องกันคุณจากการถูกข่มเหง แล้วคุณก็จะได้รับการปกป้อง ถ้าคุณต้องการ มันก็จะสำคัญมาก เพราะถึงคุณจะเชื่อในความรักแต่ถ้าคนอื่นมาหลอกคุณ คุณก็จะไม่เหลืออะไรเลย ดังนั้นคุณต้องปกป้องตัวเอง มันก็ตามกฎหมาย มันดีที่จะมีหลักประกัน เมื่อเราเซ็นเอกสารครั้งแรก (จดทะเบียน) ทุกอย่าง ok แต่เมื่อต้องเซ็นครั้งที่สอง (จดหมายหย่า) ทุกอย่างมันจะไม่ ok แล้ว



เกี่ยวกับความสนใจในการแข่งรถ

ผมรู้สึกว่าการแข่งรถก็เหมือนชีวิต ทิศทางอยู่ในมือเรา คุณอยากจะไปไหนหล่ะ? คุณอยากจะไปเร็วแค่ไหน? (บางอย่างที่เพื่อนฟังไม่ทันเกี่ยวกับการฝึกซ้อม) คู่หูแบบไหนที่คุณเลือก? วิธีที่คุณควบคุมเบรก ครัช และอื่นๆ บวกกับ ทัศนวิสัยและความกล้า เหนือกว่าสิ่งนั้นคือความแข็งแรงของคุณเอง การแข่งมันเหนื่อยมาก ภายใต้ความร้อนนั้น คุณต้องทำให้ครบรอบ คุณต้องใช้พลังงานอย่างมาก นั่นเป็นสาเหตุที่พวกเค้าส่วนใหญ่น้ำหนักลด 1-2 กิโลหลังการแข่ง น้ำหนักทั้งหมดถูกเผาพลาญด้วยหยาดเหงื่อ สำหรับผมแล้ว การแข่งรถเป็นการท้าทายชีวิตอีกอย่างนึง เช่นเดียวกับวงการบันเทิง มันเป็นการแข่งขัน แต่คู่แข่งที่ยิ่งใหญ่ไม่ใช่ใครอื่นแต่คือตัวคุณเอง คำถามก็คือคุณอยากจะยอมแพ้รึเปล่า มันไม่มีพรหมแดน ตราบเท่าที่คุณทำงานหนัก คุณก็มีโอกาสจะก้าวผ่านคนอื่นได้



หลังจาก concert มีแผนอะไรให้แฟนๆ ติดตามต่อ

ที่จริง 2 ปีที่ผ่านมาผมถ่ายหนังมาตลอด หนังที่ผมถ่ายเมื่อปีที่แล้วยังไม่ได้ออกฉาย (Sniper ที่โดนดองเพราะข่าวฉาวของน้องเอ๊ด กับมีฉากรุนแรงเยอะ....ซึ่งประเด็นหลังน่าจะตัดไปแล้ว เพราะหนังเรื่องอื่นที่มีฉากรุนแรงกว่ายังได้ออกฉายไปแล้วเลย เพราะงั้นคิดว่าก็อยู่ที่ประเด็นแรกอ่ะ เห็นว่ามีหนังบางเรื่องเค้าถ่ายซ่อมฉากที่เอดิสันออกใหม่หมด เพื่อที่จะได้ออกฉายเลยนะ แต่เรื่องนี้ผู้กำกับยังไม่ตัดสินใจ จริงๆ คงเพราะบทเอดิสันเยอะหน่ะ..) อีกเรื่องนึงก็ใช้เวลาถ่ายเป็นปี ตอนที่ผมถ่ายหนัง ผมจะไม่ทำอย่างอื่นเพราะผมต้องเข้าให้ถึงบท พวกคุณจะไม่ได้เห็นผมและผมเองก็จะไม่ให้สัมภาษณ์ ตอนนี้ผมกำลังยุ่งกับทัวร์ concert นอกจากนั้น...ระหว่างที่ถ่ายหนัง ผมได้เขียนเพลงและอัดเพลงด้วย หวังว่าจะออกอัลบั้มใหม่ได้ช่วงต้นปีหน้า แน่นอนว่าหนังที่เราทุ่มเทอย่างหนักจะได้ออกฉายไวๆ และได้เจอพวกคุณทุกคน สำหรับหนังเรื่องใหม่ ไม่แน่ใจว่าจะเริ่มถ่ายเมื่อไร แต่ผมชอบถ่ายหนังนะ การถ่ายหนังทำให้ผมเขียนเพลงประกอบได้ มันสนุกมาก ผมมักจะทำงานนี้ซ้ำๆ (อย่างพวก ร้องเพลงแล้วก็ถ่ายหนัง) แต่ผมเน้นที่คุณภาพมากกว่าปริมาณ ไม่แน่ใจว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป ไม่แน่ใจว่าจะรับงานมากขึ้นหรือน้อยลง แต่ไม่ว่ายังไงก็ตาม หวังว่างานของผมในอนาคตจะทำให้ทุกคนชอบและได้รับเสียงตอบรับที่ดี

ขอบคุณริชชี่สำหรับการสัมภาษณ์ครั้งนี้ และขอให้ประสบความสำเร็จในทุกๆ ด้าน

ขอบคุณ ขอบคุณที่สัมภาษณ์ผมเช่นกัน













Create Date : 17 ธันวาคม 2551
Last Update : 17 ธันวาคม 2551 12:28:42 น. 15 comments
Counter : 1186 Pageviews.

 
ช่วงนี้นอนดึกทุกคืนเลยเรา ว่าจะเลิกเช่าการ์ตูนมาอ่านละ อ่านทีไรเพลินทุกที

ว่าแล้วก็หวัดดีเพื่อนๆ ทุกท่านล่วงหน้า พรุ่งนี้แดดส่อง แล้วเจอกัน


โดย: กวางตุ้งหวาน วันที่: 17 ธันวาคม 2551 เวลา:0:21:48 น.  

 
Asian New Heavenly King ...
สุดยอดเลยอะ


โดย: แพนด้ามหาภัย วันที่: 17 ธันวาคม 2551 เวลา:0:37:51 น.  

 
คือว่าฉายาอันนี้ ตุ้งแปลเป็นไทยออกมาไม่ถูกเลยอ่ะพี่หมี มันฟังตลกๆ ยังไงไม่รู้

สมัยก่อนโน้น หลายปีแล้วหล่ะ เวลาดูรายการที่เฮียไปออก ก็เห็นเค้าใช้คำนี้ขึ้นมาบ่อยๆ ยังคิดเลย ว่าระดับเฮียใช้กะเค้าได้ด้วยเหรอเนี่ย


โดย: กวางตุ้งหวาน วันที่: 17 ธันวาคม 2551 เวลา:0:48:50 น.  

 
เข้ามาโหวตบล๊อค fanclubให้คุณตุ้งฮ่ะ
ถึงไม่ค่อยได้เข้ามาเม้าท์
แต่เดี๋ยนว่าบล๊อคคุณตุ้งสมควรได้รางวัลแฟนคลับดีเด่นต่อปายยยย



โดย: wanna923 วันที่: 17 ธันวาคม 2551 เวลา:10:20:29 น.  

 

เราว่าน่าจะสาขามิวสิคดีเด่นมากกว่านะ
เพราะฉะนั้นพี่อุ้มเข้าบ๊อกตุ้งเมื่อไหร่
จะโหวตแต่มิวสิคอย่างเดียวนะน้อง


โดย: อุ้มสี วันที่: 17 ธันวาคม 2551 เวลา:11:16:46 น.  

 
เฮียเป็นนักร้องที่ให้ใจกะคุณภาพของงานจริงๆนะ ไม่ว่าร้องเพลง แต่งเพลง หรือขึ้นคอนเสิร์ต ขนาดต้องเตรียมตัวก่อนออกคอนเสิร์ตมาเป็นปีเลย นับถือ นับถือ

"หมือนกับคิงคอยรับใช้ "...อ่านประโยคนี้ทีแรกแล้วฮากลิ้งเพราะอ่านผิด นึกว่าเฮียว่าตัวเองเป็นคิงคอง 555

แวะมาหาตุ้งก่อนหายแว่บยาวสักอาทิตย์ กลับมาแล้วจะแวะมาหาจ๊ะ


โดย: haiku วันที่: 17 ธันวาคม 2551 เวลา:12:12:26 น.  

 
^
^
ตอนแปลเบลอไปหน่อย ไม่ได้เปิดดิกฯ คิดว่าคำนั้นน่าจะหมายถึง ข้าราชการ หรือ ข้าหลวงมากกว่า....เลยแก้ละ...

นั่งอ่านแล้วแอบขำเหมือนกัน..


โดย: กวางตุ้งหวาน วันที่: 17 ธันวาคม 2551 เวลา:12:32:27 น.  

 


โดย: คุณย่า วันที่: 17 ธันวาคม 2551 เวลา:14:02:37 น.  

 
เป็นโป๊ยเซียนที่โดนดร็อปสีครับน้องตุ้ง อิอิอิ

พี่ก๋าลดสีจนเหลือแค่ 20 % เองครับ



โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 17 ธันวาคม 2551 เวลา:15:09:05 น.  

 
ขอบคุณที่แปลมาให้อ่านนะคะพี่ตุ้ง

สงสัยมานานแล้วเกี่ยวกับประโยค love or bread ตั้งแต่ตอนที่เป็นชื่อซีรีส์ที่ joe กับ arial ว่าความรักมันเกี่ยวอะไรกับขนมปังหว่า? ที่แท้มันหมายถึงเงินทองน่ะเอง

ปล.ยังติดการ์ตูนไม่หายอีกเหรอ นอกเหนือจากการดูอนิเมะ 555
ช่วงนี้มินนี่มุ่งมั่นกับการทำ flash และ photoshop ไปซื้อหนังสือ แผ่นโปรแกรมมาเรียนด้วยตัวเอง แต่ไม่ค่อยรุ่งเท่าไหร่
เดี๋ยวช่วงปีใหม่คงได้กลับเมืองกรุงล่ะ


โดย: minnie_RR IP: 125.26.81.142 วันที่: 17 ธันวาคม 2551 เวลา:15:26:15 น.  

 
พี่มินนี่ - พยายามเข้านะ ถ้าทำได้แล้วจะรู้ว่าชีวิตยังมีอะไรให้ทำอีกเยอะ learning by doing เนี่ยแหละ สำคัญ

แวะเอาผู้ชายมาขอบคุณพี่ตุ้งค่า


โดย: ข้าวสวยหุงไม่สุก วันที่: 17 ธันวาคม 2551 เวลา:15:53:16 น.  

 
พูดเรื่องการเตรียมตัวของเฮียเวลาเค้าจะขึ้นคอนเสิร์ท
ฟังแล้วก็ทำให้คิดถึงป้าเบิร์ดเลยนะ .. เหมือนว่าจะไม่ยาก
แต่หูยยย พอมาฟังเค้าพูดว่าต้องเตรียมซ้อมอะไรบ้าง
มันเหนื่อยแสนเหนื่อย เพราะต้องจำไปหมดเลยไม่ว่าเรื่องเล็ก
เรื่องใหญ่ เหนื่อยแทนจัง


โดย: JewNid วันที่: 17 ธันวาคม 2551 เวลา:22:05:20 น.  

 


เฮียแกเป็นดาราแล้วทำตัวเป็นแบบอย่างที่ดีนะ
อย่างไม่สูบบุหรี่หรือแข่งรถหน่ะ ฟังแล้วเฮียแกรับผิดชอบดี
ฟังเฮียแกพูดถึงนกแล้ว คนจีนเค้าคงสั่งสอนกันมา
เพราะเคยคุยกับเจ้าสัวชื่อดังของเมืองไทยคนหนึ่ง
เค้าก็เคยพูดกับลิตช์ว่า "นกไม่มีขน คนไม่มีความรู้ ขึ้นสู่ที่สูงไม่ได้"...


โดย: ลิตช์ (Litchi ) วันที่: 18 ธันวาคม 2551 เวลา:2:33:41 น.  

 
มาโหวตให้คุณตุ้ง เผื่อจะเป็นนางงามมิตรภาพ 2 สมัยฮ่ะ


โดย: pukpui_s วันที่: 19 ธันวาคม 2551 เวลา:10:38:50 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับน้องตุ้ง







โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 20 ธันวาคม 2551 เวลา:7:00:37 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กวางตุ้งหวาน
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]













ริชชี่ออกงาน BMW
ริชชี่บนเส้นทางสายไหม
ริชชี่โปรโมตหนังเรื่อง《龙凤店》
MV เพลง 《龙凤店》
Happy Birthday to Richie Jen
อัลบั้มใหม่ : Music Traveller
ข่าวคราวหนังเรื่องใหม่
ข่าวคราวเดือนมกรา
ประมวลข่าวช่วงปลายปี (2)
ประมวลข่าวช่วงปลายปี















Friends' blogs
[Add กวางตุ้งหวาน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.