Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
13 ธันวาคม 2551
 
All Blogs
 
สัมภาษณ์ริชชี่เกี่ยวกับ concert ที่ฮาร์บิน (1)



โพสโดย Lydia ที่ Tea's House

Clip วีดีโอที่สัมภาษณ์ ยาวประมาณ 35 นาที

//61.167.35.144/video/2008/20081206-3587661.wmv

Happy แปลมาให้ครึ่งนึงก่อนจ้า..

เริ่มจากนาทีที่ 3.52 ถึง 17.10 นาที



ริชชี่ : มีความสุขมากที่ได้มาจัด concert ที่นี่ มันเป็นความท้าทายที่ต้องคิดถึงเรื่องคำนวณด้วย (คงหมายถึงการเซ็ตทีมงาน เซ็ตเวทีหน่ะ) เพราะมันอยู่เหนือสุด เราต้องขอบคุณทีมงานที่อยู่เบื้องหลัง ดังนั้นพวกเรารู้สึกปลาบปลื้มที่ได้รับโอกาสและจะแสดงให้ดีที่สุดแน่นอน

ทำไมธีมของ concert ครั้งนี้ถึงเป็น ความรัก หล่ะ?

ริชชี่ : พูดไปแล้วก็มีธีมสำหรับ concert หลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น rock&wild แบบเงียบๆ น่าประทับใจ สำหรับผม concert ที่น่าประทับใจควรจะตรึงอยู่ในหัวใจของเราได้นาน ถ้าคุณไม่เอนเตอร์เทนให้ได้อารมณ์ทั้งสี่แบบ มันก็จะเสียเปล่า ที่ผมหวังคือคุณสามารถได้ฟังเพลง ได้ดูและมีส่วนร่วมด้วย สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับ concert ก็คือความรู้สึก และได้มีส่วนร่วมในเวลาเดียวกัน อย่างไรแล้วตอนนี้ concert ของผมดีทีเดียว ส่วนประกอบหลักของ concert ครั้งนี้เริ่มมาจาก concert ที่ฮ่องกงโคลีเซียม เป็น concert เพื่อการกุศลของโรงพยาบาล ดังนั้นผมจึงเลือกธีม ความรัก อีกทั้ง เพลงของผมก็เป็นธีมที่เหมือนกัน เป็นเพลงแนวดูแลและห่วงใย จากตรงนี้ ผมเริ่มขยายธีมออกไป แน่นอนว่าทั้ง concert จะต้องมีทั้งความสนุกสนาน อึกทึก ความสุขและกำลังใจ อบอุ่นไม่ก็ธีมที่น่าประทับใจ แค่หวังว่านั่นจะสามารถทำให้พึงใจได้ จากเริ่มต้นจนจบไม่ว่าจะเป็นดนตรี เครื่องแต่งกายหรือการเต้น มันก็คือการดึงเอาช่วงที่ดีที่สุดมาให้ถูกเวลา




ปกติคุณมีการสื่อสารที่ดีมากกับคนดู แล้วคราวนี้หล่ะ

ริชชี่ : ผู้ชมที่ฮาร์บินอบอุ่นมาก ดังนั้นผมพยายามที่จะผสมผสานความอบอุ่นทั้งในและนอกเวทีเพื่อทำให้ดีที่สุด ที่จริงพวกเรายังศึกษาจิตวิทยาผู้บริโภค และระดับที่พวกเขาจะรับได้ บางเพลงเราจะร้องด้วยกัน ตอนที่จัดเรียงเพลงผมจะทิ้งช่วงต่างไว้ให้พวกเค้าเติม ผมค่อนข้างโชคดีที่มีเพลงฮิตหลายเพลงที่ทุกคนคุ้นเคย ดังนั้นมันจึงสามารถกลายเป็นคาราโอเกะขนาดใหญ่ได้ ในส่วนนี้ผมจะจัดการเรื่องเสื้อผ้า การเต้น (บางอย่าง) เพื่อที่ทั้งในและนอกเวทีจะเป็นหนึ่งเดียวกัน อีกทั้งเสียงตอบรับที่ผ่านมาก็ดีมาก จริงๆ แล้วที่สำคัญที่สุดคือทุกคนได้มีส่วนร่วมและเข้าถึง concert



ริชชี่หัวเราะตอนพิธีกรถาม แต่ไม่แน่ใจว่าเรื่องอะไร

ริชชี่ : แม้ว่า concert ของผมจะเริ่มที่ฮ่องกง แต่ความแตกต่างคือรสนิยมของทางฮ่องกงจะต่างจากจีนนิดหน่อย มีหลายคนที่บอกว่าบุคลิกของผมเหมือนทางจีนมากกว่า เป็นแบบที่มาและไปอย่างที่ตัวเองชอบ (เพื่อนคิดว่าตรงนี้หมายถึงความตรงไปตรงมาหน่ะ) ดังนั้นผมสามารถรู้สึกได้ถึงความอบอุ่นทางวัฒนธรรมที่ยื่นเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นตรงไหนที่เกี่ยวกับเรื่องเพลงผมทำมันซ้ำได้ ให้เป็นด้านที่เปิดกว้างขึ้น ดนตรีสามารถเน้นไปในส่วนของความเป็นฮีโร่และธีมของลุกผู้ชาย ทำนองสามารถไปในอารมณ์ที่เราต้องการจะให้มันเป็นได้ ถึงตอนนี้ผมรู้สึกว่าเราทำได้ดีแล้ว พูดถึงความอบอุ่นของพี่น้องทางตอนเหนือของปักกิ่ง พวกเราสามารถใช้โอกาสนี้เพื่อจะดึงดูดให้เพิ่มขึ้นได้





บางอย่างที่เกี่ยวกับเรื่องที่แฟนๆ ให้ของขวัญ

ริชชี่ : ผมจะดูสถานการณ์ก่อน แน่นอนว่าบางครั้งผมก็มีเหตุผลดีๆ หลายคนชอบให้ของกินผม ไม่ก็ของทำเอง บางคนจะพับของแล้วใส่ในขวดแก้ว เวลาได้รับ ผมรู้สึกซาบซึ้งแต่ในเวลาเดียวกันก็เป็นกังวล เพราะผมไม่ต้องการให้พวกเขาเสียเวลามากเกินไปกับการพับของหรือใช้เงินซื้อของมา อีกเหตุผลนึงก็คือหลายๆที่ ผมต้องทำตามกฎของกรมศุลฯ เค้า อาหารบางอย่างผมก็ถูกบังคับให้เอาออก มันน่าเสียดายนะ บางครั้งผมก็พยายามกินให้ได้เยอะที่สุดเท่าที่จะกินได้ แต่หมอบอกว่าโภชนาของผมมันสูงเกินไปแล้ว (คิดว่าเฮียคงหมายถึง ของกินครบเกินหมู่โภชนาการไปเยอะนะ..) เพราะว่าผมมักได้รับแต่ของกิน เพราะงั้นกระเป๋าของผมก็เยอะขึ้น เยอะขึ้น เยอะขึ้น เยอะขึ้นเรื่อยๆ ผมคิดว่าผมมีกระเป๋าอย่างน้อย 8 ใบที่บ้านตอนนี้นะ เพราะเอาใส่ลงไปทุกอย่างไม่ได้และผมก็ไม่ต้องการซื้อเพิ่มด้วย อีกเรื่องคือผมไม่ใจแข็งพอจะทิ้งของกินไว้ ดังนั้นเลยพยายามใส่ลงไปทุกอย่าง มันค่อนข้างน่าปวดหัวทีเดียว แต่ในการรับของขวัญมันเป็นความจริงใจที่มาจากหัวใจและมันก็เป็นความรู้สึกสนุกสนาน แต่ที่สำคัญคือผมไม่ต้องการให้พวกเขาใช้เงินเยอะเพราะส่วนใหญ่ยังเป็นนักเรียน หวังว่าพวกเค้าจะใช้จ่ายในเรื่องการเรียนนะ ผมรู้สึกว่าที่พวกเขาเขียนการ์ดมาให้ดีกว่าเยอะ คุณจะได้เห็นข้อความที่มาจากหัวใจและได้รับมันเป็นอย่างดี ไม่อยากจะให้กลายเป็นภาระทางการเงินเลย



บางอย่างเกี่ยวกับเรื่องการโต้ตอบแฟนๆ ออนไลน์

ริชชี่ : ส่วนใหญ่ผมจะเข้าไปเช็คนะ ผมมีบล็อกของตัวเอง แต่ผมจะไม่ chat ตรงๆ เพราะผมมักจะรู้สึกอึดอัดและอายเวลาที่มีคนถามเยอะเกินไป ถ้าผมไม่ตอบมันก็จะเสียมารยาท อีกอย่างไม่รู้จะตอบยังไงด้วย แต่ปกติแล้วผมจะอ่านคำแนะนำที่เขียนทั้งหมด โดยทั่วไปความเห็นที่โพสออนไลน์จะตรงไปตรงมากว่า แต่พอพวกเค้ารู้ว่าผมอยู่ด้วยก็จะกลายเป็นเกรงใจไป พอเป็นอย่างนั้นแล้วความคิดเห็นก็อาจจะไม่ได้มาจากใจจริง ดังนั้นผมเลยอยากจะออกมาอยู่เป็นบุคคลที่ 3 ที่คอยดูคนเค้าคุยกันมากกว่า เกี่ยวกับข้อคิดเห็นต่างๆ ผมจะเก็บเอาไปคิด แต่ผมเองก็มีหลักการและความคิดของตัวเอง ผมอาจจะไม่เปลี่ยนเพียงเพราะความเห็นของคนอื่น ความจริงก็คือ คนร้อยคนก็มีความความเห็นร้อยแบบ มันเป็นไปไม่ได้ที่จะทำตามที่ทุกคนหวัง ผมจะยังคงความเป็นตัวเองไว้ แต่ความคิดอันไหนที่ดีๆ ก็จะรับไว้นะ เพียงแต่ถ้าทำไม่ได้ ผมก็จะใช้มันเป็นเหมือนข้อมูลเพิ่ม



บางอย่างเกี่ยวกับ คุณทำพวกนั้นเองทั้งหมดเลยรึเปล่า?

ริชชี่ : ส่วนใหญ่จะมีคนช่วยผมนะ ผมถ่ายรูปไว้เยอะมาก แล้วผมก็จะบอกผู้ช่วยว่าอยากจะพูดยังไงบ้าง ถ้าผมทำเองคงใช้เวลาเป็นชาติเลย ผมพิมพ์ช้ามาก...แย่สุดๆ แต่มันเป็นบล๊อกของผม มันก็ต้องมาจากผมแน่อยู่แล้ว (ถึงจะใช้คนอื่นพิมพ์ให้ก็เต๊อะ..)



เกี่ยวกับเรื่อง update ให้ทุกคนรู้ตารางงานมากขึ้น ....อย่างโพสออนไลน์

ริชชี่ : ที่จริงแล้ว บางครั้ง ผมก็บอกมากเกินไป ผมต้องเคารพการจัดการ อย่างเช่น ถ้าผมถ่ายหนังหรือแต่งเพลงให้ใครซักคน ถ้าพวกเขายังไม่ออกข่าว ผมก็ไม่สามารถประกาศลงลงบล๊อกได้ เพราะผมเกรงว่าจะทำให้งานโปรโมตของพวกเค้าไม่ราบรื่น แม้กระทั่งอัลบั้มของผมเอง บางครั้งบางทีพวกคุณอาจจะไม่รู้ว่าผมกำลังทำงานหรือกำลังทำอะไรอยู่ แต่เมื่อถึงเวลา ผมก็ต้องบอกทุกๆคน แน่หล่ะ



บางอย่างเกี่ยวกับแนวการทำงานของริชชี่ซึ่งสโคปค่อนข้างกว้าง เลยทำให้มีแฟนๆ จากหลายแนวด้วย

ริชชี่ : จริงๆ แล้วผมมีความสนใจในขอบเขตของงานสูงมาก ผมไม่ได้เป็นแค่นักร้องแต่ยังเป็นนักแสดงด้วย และยังทำงานด้านพิธีกรมาก่อน ความรู้ในด้านนี้ค่อนข้างกว้าง งานพิธีกร นักร้อง นักแสดงเป็นงานที่ต่างกัน แต่มันก็เป็นข้อได้เปรียบที่จะรู้งาน ผมจะหาโอกาสเรียนรู้ เมื่อผมเรียนรู้มากพอก็จะทดลองทำดู จากการเป็นนักแสดง ผมได้เล่นซีรี่ย์ ระหว่างนั้นผมยังได้ลองงาน VJ DJ และผมได้พบว่าในความแตกต่างเหล่านี้ มันมีส่วนที่เชื่องโยงกันอยู่ ถ้าคุณทำจนเชี่ยวแล้ว คุณก็จะทำงานได้คล่อง แต่ที่สำคัญที่สุดคือคุณต้องใฝ่เรียนรู้อยู่ตลอด และรู้ถึงความสามารถของตัวเอง ถ้าคุณพยายามถึงที่สุดแล้วยังทำไม่ได้ ไม่มีทักษะ ก็อย่าไปฝืนมันเลย



มีคำแนะนำให้คนที่สนใจด้านนี้มั๊ย งานหนักเบื้องหลังชื่อเสียงของศิลปินเป็นไงบ้าง

ริชชี่ : ที่จริงแล้ว ก่อนหน้า ที่จะมาเป็นนักร้องหรือนักแสดง มีที่ให้เริ่มต้นไม่มากนัก แต่เดี๋ยวนี้ดีกว่าเยอะ แม้กระทั่ง internet คุณก็ยังมีโอกาสพรีเซ้นต์งานตัวเองได้ แต่คนที่ได้รับความสำเร็จทาง internet ก็ยังต้องกลับไปใช้วิธีเก่าที่ต้องไปร้องเพลงกับค่ายเพลง จากตรงนี้เค้ายังคงต้องแข่งขันและผ่านการท้าทายเหมือนอย่างศิลปินทั่วไป นั่นหมายถึงมันก็ยังขึ้นอยู่กับความสามารถที่จะแสดงออกในสไตล์ของตัวเอง หลังจากนั้นจะเป็นส่วนของทีมเวิร์คจากทีมงานหลังฉาก หลายคนชอบงานนี้เพราะมีโอกาสเยอะ แต่คุณสามารถที่จะสละความต้องการหรือยอมรับการเสียหน้าได้มั๊ยหล่ะ คนมากมายไม่เห็นถึงความเสียสละเบื้องหลังความสำเร็จ

มีคำพูดที่ผมเห็นด้วยมากๆ เลยอยู่คำนึง หนึ่งความสำเร็จจากการตายเป็นเบือ คนนึงที่ประสบความสำเร็จ โจวเจี๋ยหลุน (Jay Chou) ….แต่ก็ต้องมีโจวเจี๋ยหลุนเป็นหมื่นๆ ที่ทำไม่สำเร็จ แล้วก็ตายในด้านอื่นๆ มีคนมากมายที่มีความสามารถในการร้องเพลง แต่งเพลงและแสดง แต่คนมากมายเหล่านี้จะออกมาได้ยังไงหล่ะ ถ้าคุณติดอยู่ท่ามกลางคนเหล่านี้ คุณจะเผชิญมันได้รึเปล่า จิตใจของคุณเป็นสิ่งสำคัญมาก บางคนที่ล้มเหลวจะโทษคนอื่น โทษโน่นโทษนี่ บางคนประสบความสำเร็จแต่ยึดติดกับชื่อเสียง ในสนามแห่งนี้ มันสำคัญที่จะรักษาจิตใจที่บริสุทธิ์ รู้การประมาณตน การทำงานหนัก โดยไม่มีเบื่อ กับความสามารถที่มี




(To be continue....)










Create Date : 13 ธันวาคม 2551
Last Update : 13 ธันวาคม 2551 21:40:43 น. 23 comments
Counter : 1172 Pageviews.

 
ว่าจะรอเพื่อนแปลเพลง 《圣诞快来了》ที่เฮียเพิ่งร้องแล้วค่อยลงบล๊อก แต่ตอนนี้เค้ากำลังยุ่งๆ อ่ะ เลยลงเพลงไว้ก่อนละกัน เนื้อเพลงไว้ทีหลัง เดี๋ยวจะเลยเทศกาล X'mas ไป...

ทำนองโดยโจวเจี๋ยหลุนจ้า น่ารักดีเนอะ..


โดย: กวางตุ้งหวาน วันที่: 13 ธันวาคม 2551 เวลา:16:14:12 น.  

 
อิอิ วันนี้เราได้เจิมก่อน

เข้ามาได้ยินเพลงคุ้นๆ ที่แท้ก็เพลงคริสมาสนี่เอง


โดย: Rabbit4JJ วันที่: 13 ธันวาคม 2551 เวลา:18:21:30 น.  

 


เฮียแกแต่งตัวออกแนวเด็กแร๊บนิ...คุณตุ้ง...
แวะมาบอกว่าโหวตคุณตุ้งเป็น Best Fanclub Blog
ต่อจากคุณแองจี้เน๊อ...


โดย: ลิตช์ (Litchi ) วันที่: 13 ธันวาคม 2551 เวลา:18:59:16 น.  

 
ตอนแรกหมิงหมิงก็จะหลับแล้วครับน้องตุ้ง
แต่เห็นพี่ก๋ากับมาดามกินน้ำแข็งใสกัน
เลยตื่นขึ้นมาร้องขอกินด้วยครับ 5555







โดย: ก.วรกะปัญญา (กะว่าก๋า ) วันที่: 13 ธันวาคม 2551 เวลา:21:27:52 น.  

 
เฮียคุยยาวเลย แต่ฟังเพลินเพราะแกคุยสนุกดี เฮียเป็นคนเก่งหลายอย่างจริงๆนะ ทำงานเยอะแยะไปหมด แล้วงี้จะหาเวลาไปใช้เงินได้ไงล่ะเนี่ย

ขอบคุณสำหรับไฮกุที่เขียนไปให้นะจ๊ะ


โดย: haiku วันที่: 13 ธันวาคม 2551 เวลา:21:29:33 น.  

 
รูปแรกเฮียนั่งเท่มากเลย พี่ตุ้ง
อ่านบทสัมภาษณ์แล้ว ก็รู้สึกว่าสิ่งที่ทำให้เค้ายืนหยัดมาได้นาน เพราะความตั้งใจและเป็นมืออาชีพของเค้านี่เองเนาะ


โดย: ป่ามป๊าม วันที่: 13 ธันวาคม 2551 เวลา:21:43:35 น.  

 
ดีจ้ะน้องตุ้ง สบายดีเน้อ เฮียก็คงสบายดีเช่นกัน

เพลงทำนองน่ารักไปป่าว 555


โดย: Anson วันที่: 13 ธันวาคม 2551 เวลา:21:56:55 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

แวะเข้ามาโหวตให้ด้วยความคิดถึง
ทั้งเพลงและทั้งหนังจ๊ะ


โดย: อุ้มสี วันที่: 13 ธันวาคม 2551 เวลา:22:05:54 น.  

 
สวัสดีคร่า
แวะมาเยี่ยมคร่า
เข้ามาอ่านเพลินเลยย
ชอบไสตล์การแต่งตัวเฮียริชมากเลยค่ะ ไม่ยอมแก่สักที น่ารักๆ


โดย: toon IP: 124.120.218.239 วันที่: 13 ธันวาคม 2551 เวลา:22:27:35 น.  

 
เฮียดูหนุ่มตลอดกาลจริงๆ


โดย: ปลายเทียน วันที่: 13 ธันวาคม 2551 เวลา:22:31:49 น.  

 
นั่งได้ป๋ามาก 555




โดย: แพนด้ามหาภัย วันที่: 13 ธันวาคม 2551 เวลา:23:11:04 น.  

 
รูปแรกน๊าตุ้งไม่เหมือนเฮียเลยพี่ว่า แต่ก้อเท่ห์นะ

อ่านแล้วซาบซึ้งใจ เฮียนี่น่ารักสุดๆ ไม่อยากให้เด็กๆ เค้าซื้อของมาให้ อยากให้ทำจากใจดีกว่า แต่ถ้าบางอย่างนานเกินไปเสียเวลาก้อเป็นห่วง

อย่างนี้ไม่รักได้ไงเนอะตุ้งสบายดีน๊าตุ้ง ช่วงนี้พี่ยุ่งๆ กับเด็กๆ หน่ะจ๊ะ เลยไม่ค่อยได้แวะมาทักทาย แต่ถ้าว่างจะรีบแวะมาเลย ไปก่อนนะ วันนี้พี่ไม่อยู่บ้านเลย เพิ่งกลับบ้านมาตอน สี่ทุ่มก่าๆ นี่เอง เหนื่อยจัง

นอนหลับฝันดีนะจ๊ะ พรุ่งนี้วันหยุด happy จริงๆ


โดย: ann_269 วันที่: 13 ธันวาคม 2551 เวลา:23:25:35 น.  

 
เฮียแต่งตัวเก๋ดีอ่ะ
กระชากอายุสุดๆ


โดย: mungkood วันที่: 14 ธันวาคม 2551 เวลา:0:15:41 น.  

 
รูปนี้มาดพี่ท่านก๊วนกวน

^ ^


โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท วันที่: 14 ธันวาคม 2551 เวลา:0:56:07 น.  

 
โห ตุ้ง รักไม่ยอมเปลี่ยนแปลงจริงๆ ฮี่

วันนั้นดูดงบังงานรางวัล MKMF แต่ละคนยังกะป้าแก่ๆ แน่ะ ใส่ขนเฟอร์ด้วยนะแก๊ ไม่เท่ห์แบบเฮียเรยเนอะ

คิดถึงตุ้ง คิดถึงเฮียอ่ะ


โดย: ชิด-ชิด เข้ามาอีกหน่อย วันที่: 14 ธันวาคม 2551 เวลา:1:15:24 น.  

 
หวัดดียามเช้าครับน้องตุ้ง

หนังสือเป็นขาวดำนะครับ
พี่ก๋าบอกไว้ก่อน
เดี๋ยวจะงงว่าทำไมในบล้อกเป็นสี
หนังสือเป็นขาวดำ 5555


ขอบคุณที่ช่วยอุดหนุนนะครับ






โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 14 ธันวาคม 2551 เวลา:7:01:22 น.  

 
เพลงนี้น่ารักดีค่ะ เจี๋ยแต่งทำนองให้หรอกเหรอคะ ชอบความคิดเฮียอ่ะ โดยเฉพาะท่อนสุดท้ายเนี่ย เป็นข้อคิดได้ดีทีเดียวค่ะ


โดย: xinru (Twin dolphin ) วันที่: 14 ธันวาคม 2551 เวลา:9:27:51 น.  

 

ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ


โดย: โสมรัศมี วันที่: 14 ธันวาคม 2551 เวลา:10:15:16 น.  

 
ในที่สุดก็เอาเพลงมาลงจนได้
เพราะน่ารักดีนะ(ยิ้ม)
ชอบที่เฮียบอก...
แต่ที่สำคัญคือผมไม่ต้องการให้พวกเขาใช้เงินเยอะเพราะส่วนใหญ่ยังเป็นนักเรียน หวังว่าพวกเค้าจะใช้จ่ายในเรื่องการเรียนนะ ผมรู้สึกว่าที่พวกเขาเขียนการ์ดมาให้ดีกว่าเยอะ คุณจะได้เห็นข้อความที่มาจากหัวใจและได้รับมันเป็นอย่างดี ไม่อยากจะให้กลายเป็นภาระทางการเงินเลย...
^
^
เห็นด้วยๆ รู้ได้ไงว่าเราแกลบ 555
วันหลังก็ไม่ต้องซื้อของให้เฮีย(ชอบๆ ไม่ต้องเสียตังค์) ทำการ์ดเอาดีกว่า...

ปล.วันก่อนที่พี่ตุ้งบอกว่าเห็นแผ่นเฮียที่มาบุญครองแล้วนึกถึงมินนี่ ขอบคุณมากจ้า แต่พูดก็พูดเถอะ พอบอกว่าเป็นของที่มาจากจีน ก็หวั่นว่าจะเป็นของก๊อปหรือเปล่า ดูไม่เป็น ช่วงนี้อยากได้แบบมีลิขสิทธ์มากกว่า ....อยากอุดหนุนของแท้ (เป็นคนดีขึ้นมาซะงั้น)




โดย: minnie_RR IP: 125.26.83.242 วันที่: 14 ธันวาคม 2551 เวลา:10:46:06 น.  

 
แวะมาทักทายคุณกวางตุ้งหวานครับ หวังว่าคงมีความสุขกับการทำงานและชีวิตดี


โดย: Johann sebastian Bach วันที่: 14 ธันวาคม 2551 เวลา:17:41:54 น.  

 
อ้าว สามี แกเหยียบย่ำมากี่คนเนี่ย กว่าจะเป็นเจี๋ยหลุนอย่างทุกวันนี้ 555
(เอานะ เจี๋ยหลุนคนอื่นน่ะไม่รู้ แต่เจี๋ยหลุนคนเนี้ย born to be ไม่ใช่ try to be)

เฮียให้สัมภาษณ์ดีจัง มิน่าล่ะ แฟนๆล้นหลาม

สรุปที่เฮียอ้วนขึ้น เพราะแฟนๆซื้อของกินให้ แล้วเฮียก็เสียดายไม่ยอมทิ้งใช่มะ

แล้วจะรอคำแปลนะคะ


โดย: ข้าวสวยหุงไม่สุก วันที่: 14 ธันวาคม 2551 เวลา:21:41:46 น.  

 
หนูเก็ตแล้วค่ะ คุณพี่ แต่หนูก็เล่นมุขไปงั้นแหละ ขำๆ

แต่ชอบจริงๆนะ มันดูเป็นข้อคิดในการดำเนินชีวิตดี ตามประสาผู้ผ่านร้อนผ่านหนาวมามาก 555
-----
กำลังเอาเพลง X'mas เฮียไปแปะใน ฮิ5 ค่ะ จะได้ได้ฟังบ่อยๆ ยาวไปจนปีใหม่เลย


โดย: ข้าวสวยหุงไม่สุก วันที่: 15 ธันวาคม 2551 เวลา:0:01:58 น.  

 
เข้าบล๊อควันนี้ช้าไปหน่อย เลยแวะไปหาเพื่อนได้ไม่กี่คน มาหาตุ้งก็ได้เวลานอนพอดี

ไปนอนแระ


โดย: haiku วันที่: 15 ธันวาคม 2551 เวลา:23:29:48 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กวางตุ้งหวาน
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]













ริชชี่ออกงาน BMW
ริชชี่บนเส้นทางสายไหม
ริชชี่โปรโมตหนังเรื่อง《龙凤店》
MV เพลง 《龙凤店》
Happy Birthday to Richie Jen
อัลบั้มใหม่ : Music Traveller
ข่าวคราวหนังเรื่องใหม่
ข่าวคราวเดือนมกรา
ประมวลข่าวช่วงปลายปี (2)
ประมวลข่าวช่วงปลายปี















Friends' blogs
[Add กวางตุ้งหวาน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.