หัวหินวันวิสาขบูชา ความฝันยามลืมตา @ เคป นินทรา หัวหิน

หัวหินวันวิสาขบูชา

ดูเหมือนตั้งแต่มีโควิด ผมจะไปหัวหินบ่อยเหลือเกิน 5555
อย่างที่บอกครับ ผมชอบหัวหินมาก ๆ รู้สึกเหมือนบ้านหลังที่ 2
คิดอะไรไม่ออกก็ปุ๊บปั๊บไปนอนที่หัวหินซักคืน

ครั้งนี้ก็เหมือนกันครับ
พอรู้สึกว่ากำลังจะเข้าน่าฝน เลยถือโอกาสแวะไปเช็คอินที่หัวหิวซักหน่อย

ถ้าทางมันชิน หัวหินก็แค่ปากซอย

ไม่อยากบอกว่า ทริปนี้แพลนเยอะมากครับ
เพราะผมมีร้านอาหารเป้าหมายที่ตั้งใจว่าจะไปกิน
และจะปล่อยผี ไม่คุม Carb คุม Cal ใด ๆ ทั้งนั้น

แต่ลืมไปครับว่า......อาทิตย์นี้ชาวบ้านเค้าหยุดกัน 3-4 วัน
มีแค่ผมนี่แหละที่ไม่หยุดเลย มีแค่ เสาร์-อาทิตย์ 2 วันในกระเป๋า
รถเลยเยอะกว่าที่คิดไว้มาก แต่ยังดีครับที่พระราม 2 ไม่ได้ติดมากอย่างที่เคยเจอ
ก็ยิงยาวกันมาจนถึงสมุทรสาคร ผมง่วงๆ เบลอๆ เลยจะแวะซื้อกาแฟ

คือ 1 ชั่วโมง 30 นาที เพิ่งจะพอร์โตชิโน่ พระราม2 !!!!!

ด้วยความที่ต้องบริหารเวลา เลยสั่งแบบ ไดรฟ์ ทรู แทน
แวะเข้าห้องน้ำ 1 รอบ แล้วขับยาวๆ มาจนถึงที่หมายแรกที่ตั้งใจไว้

นั่นคือ
ร้านอาหาร ชมวิว ชะอำ
ไปถึงนี่ลมแทบจับ ไม่ใช่เหนื่อย แต่รถที่ล้นออกมาถึงถนนทางเข้า
แต่ผมก็ยังดันทุรังเข้าไปจนได้ แล้วปล่อยแฟนลงไปจองคิวก่อน
ส่วนผมเอารถไปจอด ซึ่งไกลมาก แล้วเดินแดดร้อนๆ มาหาแฟน
ซึ่งสิ่งที่แฟนพูดมา ฟังแล้วชื่นใจมาก......
"24 คิว นะ"
เจดโด้......24 คิว นี่ไร้อนาคตยิ่งมา คิวบาบิคิวพลาซ่าอีก
"แต่เค้ามีมุมให้รอนะ"
แล้วก็จูงผมไปยืนรอที่หน้าส่วนที่คล้ายคาเฟ่  ก็ดีครับ ถ่ายรูปสวยดี

ก็ให้แฟนนั่งไป ส่วนผมยืน ยืนแบบนับคนลุกเลยครับว่านานเท่าไหร่คนถึงจะลุก 1 โต๊ะ
แต่ดูแล้วน่าจะไม่รอด เลยบอกแฟนว่ามูฟออนเถอะ ไปร้านอื่น
สำหรับผมคือจะเข้าไปกินห้องอาหารโรงแรม
แต่แฟน Search เจอ
ร้านขนมปังฝรั่งเศลที่มีอาหารแนวที่ผมชอบกินด้วย

ดังนั้นร้านแรกที่เราแวะกินจริงๆ คือ
The Baruette
ผมก็งงว่าแฟนไปรู้จักร้านพรรณนี้ได้ยังไง แฟนบอกว่า ดูช่อง เสือร้องไห้ 55555
คนแวะซื้อขนมปัง พาย ขนม กันเยอะมาก
ไปถึงผมสั่งอาหารก่อนเลยครับ

มาเป็นเบอร์เกอร์หมูชีส ข้าวไข่ข้มแฮม ขนมปังหน้าหมู กับสปาเก็ตตี้คาโบนาร่า

เบอร์เกอร์หมูชีส อร่อยมากครับ
นุ่ม รสชาติดี ไม่เลี่ยน ขนมปังนุ่ม หอม
ผมว่าร้านนี้งานเบเกอร์รี่ดีมากจริงๆ
เสียตรง....ใช่ผักกาดหอมนี่แหละ 555555 ผมกินที่ไหน ไหนจะมะเขือเทศอีก
แต่มันก็ได้ฟีล เบอร์เกอร์สมัยก่อนดีครับ อเมริกันสไตล์

ข้าวไข่ข้นแฮม เหมือนที่ร้านป้า กับโรงอาหารกลาง มธ
แต่ราคา 80 บาท 5555555  แต่ถือว่าโอเคครับ ถ้าเรากินที่หัวหิน

ขนมปังหน้าหมู...คือวัตดุดิบดีมากๆ นะครับ
แต่สำหรับผมรสชาติ texture มัน อิหยั่งวะ มาก
คือดีแหละครับ แต่ผิดจาก Traditional หน้าหมูไปหน่อย 555555

นั่งกินกันไม่นานครับ เพราะอยากเข้าโรงแรมเร็ว
ซึ่เราเข้าไปถึงโรงแรมได้ตอน บ่าย 2 ครึ่ง
Good timing มาก

เอาจริงๆ ผมใช้สิทธิ์ เราเที่ยวด้วยกัน ไม่เป็นครับ
งานนี้ก็เลยซื้อ  Voucher  โรงแรมที่ผมตั้งใจจะไปมาตั้งแต่ปี 61
แต่ดันป่วยจนต้องทิ้ง Voucher ใบนั้นไปซะก่อน
ครั้งนี้ขอแก้ตัวด้วยการจองโรงแรมเดิม แต่เปลี่ยนลดเกรดห้องลงครับ 555555
ตอนปี 61 มีตังไงครับ จองห้องใหญ่สุดเอาไว้
แต่ตอนนี้รายได้ทางเดียวเลยเอาแค่เบาๆ ไปก่อน
โรงแรมในฝันในตอนนั้น ที่จะเป็นจริงได้ในตอนนี้ คือ

]-]-]  Cape Nidhra Hotel Hua Hin  [-[-[

เวลาเพื่อนถามว่า อ้าวจะไปหัวหินหรอ พักที่ไหน
ผมจะตอบไปว่า
"พักโรงแรมเล็ก ๆ น่ะ"
เพราะโรมแรมเคป นิทรา หัวหิน คือ Top 5 Small Luxury Hotels
5 ดาว แต่มีแค่ 56 ห้องเท่านั้น
ทันทีที่เลี้ยวรถเข้ามาจอดในโรงแรม ก็เจอกับการต้อนรับที่โคตรอบอุ่น
เจ้าหน้าที่ในลานจอดกล่าวทักทาย แล้วมาช่วยเราโหลดกระเป๋าลง
แล้วพานำทางไปที่ล๊อปปี้

ภาพแรกของโถงล๊อปปี้ เป็นแนวบูติค ตกแต่งด้วยไม้
ทำไมไม่รู้ แต่มันรู้สึก สงบ และเย็นสบายมากๆ ทั้งๆ ที่แดดร้อนจนแทบเผาจนแขนไหม้
ช่วงที่ไปมีครอบครัวใหญ่กำลังเช็คอิน เจ้าหน้าที่เลยพาเข้าไปห้องรับรอง
ห้องสวยมากครับ กระจกบานใหญ่มองเห็นกิจกรรมด้านล่างได้

Welcome Drink เป็นน้ำกระเจี๊ยบ 5555 อันนี้กินไม่หมดนะ ส่วนตัวไม่ค่อยชอบ
ไม่นานเจ้าหน้าที่ก็มานำเราไปที่ห้องพักครับ

งวดนี้ผมจองมาแบบเบาๆ อย่างที่บอกว่าครั้งนี้เบี้ยน้อยหอยน้อย
เลยเอาแค่
Sky Pool Suite ก็แล้วกัน
แต่เอาจริงๆ เปิดมาเจอห้องผมว้าวมากครับ เพราะห้องสวยมากๆ

สวยมากเลยจริงๆ ครับ
ห้อง
Sky Pool suite ห้องนี้ใหญ่มากๆ ในรูปนึกว่าเล็กๆ
เตียงเป็นเตียง King size.... ต้องคิงแหละครับ 55555
มีโซฟาปลายเตียง 1  โซฟาเบดในห้อง 1 โซฟาเบดที่ระเบียงอีก 1
พร้อมสระว่ายน้ำลึก 1.10 เมตรที่ระเบียง ที่มองไปมองเห็นต้นไม้และท้องฟ้า
ระหว่างในห้องกับส่วนสระว่ายน้ำที่ระเบียงถูกกั้นด้วยกระจกบานใหญ่
ที่สามารถดันเปิดได้จนเกือบสุดทั้งบาน

ส่วนห้องน้ำ ใหญ่มว๊ากกกกกกกกกกกก
ใหญ่จนยืนแปรงฟันคนเดียวไม่ได้ 5555555
แต่แต่งตัว เดินเล่น ทำกิจกรรมในห้องน้ำได้สบายมาก ๆ ครับ
ไม่อึดอัด รู้สึกโล่ง สบายมาก ๆ

มินิบาร์ในห้อง ไม่มีอะไรเลย 555555
มีน้ำให้ 4 ขวด ที่จะถูกเติมทุกครั้งที่เราไม่อยู่ห้อง
เรียกว่ากินได้ไม่ต้องกลัวหมดเลยครับ

ส่วนที่เหลือมีน้ำอัดลม  เบียร์  ไวน์แดง ไวน์ขาว Sparkling wine
ซึ่งทั้งหมดนี่เสียตังหมด ไม่มีอะไรฟรี นอกจากน้ำเปล่า กับ Welcome Fruit

วางของตั้งหลักอะไรเส็ด
บอสสั่งบอกว่า มีชุดว่ายน้ำ 3 ชุด ต้องถ่ายรูป
ไปเลยไปสระโรงแรมตอนนี้เลย เดี๋ยวแสงหมด
แล้วแฟนก็ไปเปลี่ยนชุดว่ายน้ำ แต่งหน้า ใส่สร้อย อะไรไป
ส่วนผมก็สูบห่วงยางกลิตเตอร์ให้ ถึงเวลาก็ขนพร๊อพไปถ่ายรูปให้บอส

สระน้ำไม่มีคนเลยครับ 5555555  จริงๆ มีฝรั่ง 1 คู่
แต่ตอนพวกผมมา เค้าก็กำลังขึ้นจากน้ำพอดี
เลยได้ซีนสระว่ายน้ำสวยๆ โล่งๆ เหมือนสระส่วนตัวเลยครับ
นี่แหละครับ ข้อดีของการพักโรงแรมเล็ก ๆ คนน้อย ๆ

สระว่ายน้ำของโรงแรมมีที่เดียวครับ ด้านหน้าติดกับหาด
ตรงนั้นจะมีร้านอาหารหลักของโรงแรมอยู่ด้วย น่าจะชื่อ The Rock มั้ง
แต่คือห้องอาหาร เช้า กลางวัน เย็น เลยครับ ส่วนบาร์จะอยู่ชั้น 2

สระสวยมากครับ แต่คนที่อยู่ริมสระคงต้องสวยกว่า 555555
ไม่มีรูปนางแบบนะครับ อิอิ
รอบนี้ถ่ายด้วย iphone หมดเลยครับ จริงๆ เอากล้องไปด้วย
แต่แค่ขนพล๊อพไปให้บอสก็เยอะแล้วครับ ยังต้องสะพายกล้องไปอีกหรอ
Iphone ก็หยิบฉวยง่าย อยากปั้บ ก็ถ่ายปุ้บ แถมลงน้ำได้ด้วย

เข้าเรื่องหน่อย....สระน้ำสวยมาก ๆ ครับ
ด้วยพื้นปูด้วยสีเทา ทำให้ได้น้ำสีเขียว เล่นระดับด้วยบันได
ตรงนี้นอกจากสวยแล้ว นางแบบเดินถ่ายรูปได้หลายสเตป
ตากล้องก็ถอยหามุมขายาวๆ ให้นางแบบได้ชิลเลยครับ

ที่ข้างสระจะมีผ้าเช็ดตัว กับน้ำดื่มไว้บริการ พร้อมเจ้าหน้าที่ยืนดูแลตลอดเวลา
อีกฝั่งเป็นซุ้มโซฟาเบดที่ไปนอนชิลๆ อ่านหนังสือ ฟังเพลงได้
อ้อ  ใช่ครับ จะมีนักดนตรีเป่าแซ็กเพลงแจ๊สให้ฟังเพลินๆ ด้วย

พนักงานเดินมาบอกว่า
4 โมงครึ่งสามารถไปรับ ไอติมได้ที่หาด
ก็พอดีกับที่ถ่ายรูป เอ้ย! ว่ายน้ำเหนื่อย  ไปรับไอติมแล้วนั่งชิลๆ ที่ริมหาด
บรรยากาศหาดหัวหินยามเย็นคือดีมาก ๆ ครับ
เงาโรงแรมจะบังร่มตรงที่นั่งพอดี บวกกับ
หน้าหาดของเคปนิทราสวยมากๆ
หาดกว้างยาว ทรายขาวสะอาด  ผมว่าน่าจะเป็นจุดที่สวยที่สุดของหัวหินแล้ว
เพราะผมพักมาหลายจุดแล้ว แต่หากตรงนี้สวยที่สุดที่พักโรงแรม 5 ดาวมาเลยครับ

ไม่รู้ว่าจะใช้คำไหนมาอธิบายความรู้สึกตอนนั่งกินไอติมที่ริมหาด
มันสงบมาก ๆ ครับ  ไม่อยากหยิบมือถือขึ้นมา ไม่อยากถ่ายรูปอะไร
แค่อยากนั่งเฉยๆ ฟังเสียงคลื่นเบา ๆ เสียงลมเบาๆ
จริงครับ มันไม่ใช่เสียงคลื่นที่ดังแบบที่อื่นจนพูดกันไม่รู้เรื่อง
แต่ตรงนี้เป็นเรื่องคลื่นเบาๆ พูดกันเบาๆ ก็ได้ยิน ลมทะเลที่ไม่ร้อน ไม่เย็น
แสงแดดที่กำลังอ่อนลง เป็นแสงนวลตา
ในหัวตอนนั้นไม่มีอะไรเลยครับ ว่างๆ โล่งๆ แค่ไอติมหยดลงทรายก็ยิ้มแล้ว
อยากอยู่แบบนี้ตลอดไป.....

รู้ตัวอีกที 5 โมงเย็น
สะดุ้งเลยครับ
เพราะมี Book ร้านอาหารไว้ตอน 6 โมงตรง
แล้วยังไม่ได้อาบน้ำเลย ไหนบอสต้องแต่งหน้าอีกไหม
สรุปวิญญาณเข้าร่างแล้วลุกเดินกลับทันที

แต่ยังไม่ลืมจะไปขอไอติมอีกอัน แล้วเดินกินกลับไปห้องครับ 55555
นี่ยังห่วงกินอีก....

ไปถึงก็ต้องไปนั่งอยู่ริมระเบียง รอบอสอาบน้ำ
พอถึงคิวก็รีบวิ่งผ่านน้ำเลยครับ
ร้านอาหารก็โทรมาว่าคอนเฟิร์มไหมๆ  คอนเฟิร์มครับ กำลังไป
แต่กางเกงยังไม่ได้ใส่เลย หนีบมือถือไปควานหาเสื้อไป 5555555
อ้อ ห้องน้ำมันเปิดประตูมาหยิบของที่ตู้เสื้อผ้าได้เลยครับ ไม่ต้องเดินออกมา
โคตรสะดวก แทบอยากจะเอาไปทำที่บ้านบ้าง แต่กลัวผ้าราขึ้นซะก่อน

ร้านที่เราจองสำหรับมื้อเย็นคือ
The Living Room
เป็น Bar & Bistro ทำเลดี อยู่ถนน เลียบเคหาส
ติดกับชายหาดกว้างครับ จองไว้ 18.00 ร้านบอกรอแค่ 18.15 นะ

เข้....จับเนฯ ได้ 18.16 ไม่ต้องคิดถึงจะมุด เพราะรถเต็มถนนแบบไม่มีรูไหนให้ขยับ
แล้วผมก็ถึงถนนหน้าร้านตอน 18.16 จริงๆ ครับ

แต่....รถนี่รอต่อคิวเข้าร้านกันแสนเศษ....
งานนี้บอสคว้าแมสได้ บอกว่า เดี๋ยวไปเอาโต๊ะเอง แล้วเปิดประตูลงไปเลย
ส่วนผมก็ขับต่อไปหาที่จอด ซึ่ง....ไกลมาก แถมไม่ใช่รถตัวเองอีก
ถอยอยู่นานกะไม่ได้ว่าถอยเข้าหรือไม่เข้า

เดินกลับมานี่กระหืดกระหอบมาเลยครับ เรียกว่าวิ่งมาดีกว่า 5555
เพราะหิวมาก.....

แต่มาถึงไม่ยักสั่งของกินก่อน แต่ทะลึ่งถามพนักงานก่อนเลยว่า

"มีไวน์ไหมครับ"
พนักงานเลยส่งเมนูไวน์มาให้ เลยจัด White Wine มาก่อนเลยแก้เหนื่อย
สั่งไวน์เสร็จ ก็สั่งอาหารต่อ บอกแฟนว่าเบาๆ พอนะ
ไม่ใช่อะไร สั่งมาเยอะนางก็ไม่กินเยอะหรอกครับ
พรุ่งนี้จะใส่บิกินี่ เดี๋ยวพุงจะออก แล้วเดี๋ยวผมก็ต้องเก็บกินอีก......

บรรยากาศจากโต๊ะครับ
ผมจองโต๊ะริมหาดไว้ บรรยากาศโคตรได้ ลมเย็นๆ พัดชิลๆ
กับแสงอาทิตย์ Twilight ที่สะท้อนกับน้ำทะเล
คนเดินเล่นกันตามหาด จูงหมาเดินตามหาด  บรรยากาศโคตรเหมาะกับการดื่มไวน์

ไวน์ขาวใส่แก้วมาเสิร์ฟเย็น ๆ
จิบไปหน่อยนึง ใช่ได้ครับ กับไวน์รสชาติกลางๆ Lightๆ ดื่มง่าย

"น้องครับ....โฮกาเด้น...."
สงสัยจังหวะนั้นจะกลัวของขาด ไวน์ยังไม่ทันครึ่งแก้ว ก็สั่งเบียร์มาเพิ่มอีก
พอดีกับที่อาหารเริ่มมาเสิร์ฟ  บอกเลยว่าไม่ช้าเลยครับ ทั้ง ๆ ที่คนเยอะพอควร

นั่งไปได้ซักทุ่มครึ่ง
ผมเริ่มไอ น้ำมูกไหลนิดหน่อย คาดว่าคงตากลมเยอะไปหน่อย
แฟนเลยบอกว่างั้นกลับเถอะ ไปนั่งดูหนังที่ห้องก็ได้

- - - - - - - - - Let's call it a day - - - - - - - - -

ขอจบไว้ที่สิ้นวันแค่นี้ก่อนครับ
ไว้จะมาต่อห้องอาหารเช้า และร้านอาหารกลางวันใน EP 2 ในบล๊อกหน้าครับ

Bangsaen 21 The Finest Running Event Ever 2023 บางแสน แมวเซาผู้น่าสงสาร
(12 เม.ย. 2567 10:20:55 น.)
คุณปู่ผู้อยู่นิ่งไม่เป็น สวยสุดซอย
(11 เม.ย. 2567 15:42:02 น.)
ep 4 ขับรถบนถนนเริ่มจะประมาท โอพีย์
(10 เม.ย. 2567 05:03:14 น.)
ถนนสายนี้มีตะพาบ กม.ที่ 349 "วันใดที่เธอ...." จันทราน็อคเทิร์น
(8 เม.ย. 2567 14:18:13 น.)

คุณอุ้มสี, คุณเริงฤดีนะ, คุณnonnoiGiwGiw, คุณทนายอ้วน, คุณtanjira, คุณThe Kop Civil, คุณtoor36, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณกะว่าก๋า, คุณmultiple, คุณกิ่งฟ้า, คุณSweet_pills, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณหอมกร, คุณkae+aoe

หิวตามเลย
โดย: อุ้มสี วันที่: 20 พฤษภาคม 2565 เวลา:10:27:21 น.

อ้าว!!
จับพลัดจับผลูได้เจิมแฮะ..
ตามมาเที่ยวหัวหินแบบเรียบแต่หรูด้วยค่ะ
ห้องน้ำ และอ่างในห้องนี่ฟินมากๆ
เป็นพี่อ้อ..คงเตรียมครีมมาอาบน้ำแร่แช่น้ำนม
จนตัวเปื่อย
อยู่ที่ห้องและสระน้ำวนไป..

Dinner on the beach ก็สุดจะว้าว

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 20 พฤษภาคม 2565 เวลา:10:32:22 น.

โหยยยย รร สวยบรรยากาศดีมาก
อิจฉาคนได้ไปสวีทกับแฟนจริงๆ เล้ยยยย
โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 20 พฤษภาคม 2565 เวลา:11:35:56 น.

สวัสดีครับคุณปรินซ์

EP.1 นี่อ่านแล้วสุดเพลิน ต้องปูเสื่อรอ EP.2 เลย
โรงแรมเคปนิทราจากที่คุณปรินซ์รีวิว มันน่าตามรอยจริงๆ
ช่วงปลายเดือนหน้า ผมมีแพลนจะไปเที่ยวหัวหินพอดีเลยครับ
ที่โรงแรมนี้ต้องเป็นหนึ่งในตัวเลือกของผมแน่นอน

ชอบมากครับ สถานที่ดูมีความเป็นส่วนตัวมากๆ
ปกติเวลาผมไปเที่ยว ก็มักจะไปวันธรรมดา
เพราะมีความสะดวกสบายมากกว่าไปเที่ยววันหยุด
ด้วยเหตุผลหลายประการ ตามที่คุณปรินซ์เล่ามา

ร้านอาหาร 24 คิว โอ้มายก้อดดดดด…
ผมจะคิดว่า …นี่เราจะไปกินชิลๆ หรือเราจะไปรับปันส่วนอาหารกันแน่
ผมคงไม่รอแต่แรกแล้วครับ ซื้อของเซเว่นไปกินที่โรงแรมเลย อิอิ

โดย: สีเมจิก (สมาชิกหมายเลข 5106714 ) วันที่: 20 พฤษภาคม 2565 เวลา:11:53:23 น.

ยังไม่ได้อ่านแต่มาตอบอันนี้ก่อน ถูกจริตอันไหนก็ดูอันนั้นละกันครับ จริงๆ ไม่ต้องดูก็ได้เปิดฟังตอนขับรถกลับก็น่าจะได้อะไรเยอะแล้ว แต่ละกันมันยาวเกิน

เอาแค่นี้ก่อนน้ำจิ้ม มันมีเยอะหลายเวที
โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 20 พฤษภาคม 2565 เวลา:12:00:28 น.

ร้าน The Baquette เป็นร้านเก่าแก่ของหัวหิน สาขาดั้งเดิมอยู่ติดๆกับพระราชวังไกลกังวล แต่ไม่มีที่จอดรถมาก ร้านที่น้องปริ๊นซ์ไปกินเป็นสาขาบ่อฝ้าย เป็นสาขาล่าสุด ที่จอดรถก็ยังไม่โอเคแต่นับว่าดีกว่าสาขาดั้งเดิมมากๆ

หลังๆเวลาไปหัวหินพี่จะไปนอนตามคอนโดปล่อยเช่า ไม่ห่วงอาหารเช้าเพราะว่าที่บ้านจะยึดร้าน The Baquette เป็นหลัก ฮ่าๆๆๆๆ แล้วพี่ก็จะซื้อครัวซองต์กลับมากรุงเทพฯ 20-30 อัน ฮ่าๆๆๆๆ ครังซองต์เค้าจะเป็นแบบดั้งเดิม แบบมีเนื้อมีหนัง ไม่ใช่แบบโปร่งๆ กรอบๆ พอตัดลงไปก็แตกละเอียดหมดเหมือนที่ฮิตๆกันตอนนี้ พี่ชอบกลิ่นเนยครัวซองต์อนอบใหม่ๆตอนเช้ามากๆ ได้กลิ่นแล้วอารมณ์ดีที่สุดเลย อิอิอิ
โดย: ทนายอ้วน วันที่: 20 พฤษภาคม 2565 เวลา:12:55:54 น.

พี่ก๋าเคยเกือบจะได้เที่ยวหัวหิน
แต่มีเหตุให้ไม่ลงตัวเรื่องที่จอดรถ
เลยไม่ได้แวะเที่ยวที่หัวหิน
และตั้งแต่นั้นมาก็ไม่เคยเฉียดใกล้ได้ไปหัวหินอีกเลยครับ 555

ดูจากที่น้องปริ๊นซ์เขียนไว้
ทริปนี้น่าจะเป็นทริปที่น่าประทับใจเลยนะครับ
โรงแรมสวยมาก
สระว่ายน่้ำน่าเล่นจริงๆครับ

พี่ก๋าเพิ่งดูคังคุไบจบ
ก็สนุกดี แต่ชอบเรื่อง pk มากกว่าครับ
อาหารอินเดียเมื่อก่อนพี่ก๋าก็ไม่ชอบ
แต่น้องสาวพี่ก๋ามีแฟนเป็นคนอินเดีย
ก็เลยได้กินอาหารอินเดียกันบ่อย
กินไปกินมาก็อร่อยครับ 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 พฤษภาคม 2565 เวลา:14:52:40 น.

สวัสดีครับน้องปริ๊นซ์
ตามมาเที่ยวหัวหินด้วยคนครับ พี่ไปมาหลายครั้งเหมือนกันครับ แต่ส่วนใหญ่ไปสัมมนา ประชุมอะไรพวกนี้ ไม่ค่อยได้ไปแบบส่วนตัวแบบน้องปริ๊นซ์เลย โรงแรมหรูหรา เอ็กซ์คลูซีฟมาก ๆ ชอบตรงสระว่ายน้ำส่วนตัวหลังห้อง ห้องน้ำนี่ใหญ่โตมากด้วย สบายเลย สระว่ายน้ำโรงแรมก็สวยมากนะ ขาดอย่างเดียวนายแบบ กับ นางแบบ 555
ร้าน The Living Room วิวหลักล้านเลยครับ นั่งจิบเบียร์ได้ฟีล แบบนี้พี่นั่งได้ทั้งวันนะ ฟังเสียงคลื่น ลมเย็น ๆ สวรรค์ชัด ๆ เลย
รออ่าน EP.2 นะครับ
โดย: The Kop Civil วันที่: 20 พฤษภาคม 2565 เวลา:15:24:59 น.

สวัสดีค่ะน้องปริ๊น

วาววววว หัวหิน พี่เกือบไปแล้วค่ะเมื่อวันอาทิตย์ที่8
แต่สุดที่ชะอำ ไปต่อไหมไหวพี่เหนื่อย 555
จริงๆคือไม่คิดว่าจะไปถึงชะอำ คืนวันที่7 พักที่อัมพวา
เช้าวันที่ 8 ไปราชบุรี แล้วก็ขับเลยไปชะอำค่ะ พักคืนนึง
แล้วก็ขับกลับ เจอฝนจบเลยชีวิต ไปทั้งที มองทะเลอยู่ในโรงแรม 555

ทริปนี้ของน้องปริ๊นก็ ว๊าวๆ แล้วนะคะ ที่พักหรูเชียวนี่ขนาดดรอปลงมานะคะ
เฮ้ยยย อิจฉาเนาะ มีนางแบบสวยๆ(ของมันแน่อยู่แล้วใช่ไหม)ไปด้วย ขนพร็อพมากแค่ไหนก็ยอม

ชีวิตอะไรจะสุขเท่ากับการไปในที่ที่เราชอบ ไปกับคนรู้ใจ อาหารอร่อย บรรยากาศดีดี
พอล่ะเนาะ ... น่าจะมีรูปนางแบบสักรูปเนาะ แหะๆ

The Baruette อยากไปร้านนี้จัง ทุกเมนูที่น้องปริ๊นสั่ง คือของชอบพี่ค่ะ
กลืนน้ำลายเอื้อกๆๆๆ

ถ้าวันไหนพี่ขับรถไปถึงหัวหิน จะแวะมาบอกนะคะ

แต่เมื่อกี้เพื่อนไลน์มาถาม เมื่อไหร่จะไปชลบุรีสักที รอนานมากแล้ววว
ก็อ้างโควิด อ้างฝนตก จริงๆคือเพื่อนอีกคนยังกักตัวอยู่ ไม่งั้นมีไปชลฯ แน่ๆค่ะ

สงสัยพี่จะ สว แบบมีขับรถแล้วเหนื่อย ถึงที่พัก อาหารคืออะไรก็ได้ล่ะ อยากพักเต็มที่แล้ว

ตายๆฝนตก วิ่งไปเก็บผ้าก่อน เดี๊ยวพี่มาคุยต่อนะคะน้องปริ๊น

โดย: tanjira วันที่: 20 พฤษภาคม 2565 เวลา:15:32:29 น.

หัวหิน แหล่งท่องเที่ยวพักผ่อน แหล่งโรงแรม

ที่นี่ดูหรูหราดีนะ เห็นสระว่ายน้ำแล้วอยากกระโดดลงไปว่ายเล่น

ไปช่วงเทศกาลมันก็จะวุ่นวายๆ แบบนี้แหละครับ ต้องทำใจหน่อย ตากลมเยอะบางทีก็ป่วยได้เลยนะ ต้องระวังหน่อย

ผมไม่ค่อยชอบนั่งด้านนอกเท่าไหร่ ถ้าเป็นช่วงกลางวันมันก็พอไหว แต่กลางคืนมันไม่ไหวครับ ยุงหาม ถึงจะติดทะเลลมแรง แต่มันก็มียุงครับ
โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 20 พฤษภาคม 2565 เวลา:16:14:08 น.

ที่พัก ดูสบาย ๆ น่าไปพัก น่าเล่นน้ำในสระ เอ.. ตรงหาดเขา
เล่น ร่มบินด้วยใช่เปล่าครับ

เคยไปทานอาหารแถวสุขสำราญลึกเข้าไป

วันพฤหัส ฝนตกที่หัวหินหนักมาก ตอนเย็นตรงที่คุณปริ๊นซ์พัก
น้ำท่วมเลยไปถึงเขาตะเกียบ ย้อนไปทางวังไกลกังวลก็ท่วม

ลูกสาวทำงานแถวเคป.. อยู่เคลียงาน 2 ทุ่มออกมา ไม่กล้าขับ
รถกลับเพราะน้ำท่วมมาก ต้องขับผ่านแยก วงพระจันทร์ตรง
นั้นเป็นแอ่งน้ำเพราะน้ำไหลจากเขาด่างลงเต็ม ๆ เลยอยู่ที่
ทำงานต่อเกือบ 4 ทุ่มค่อยขับกลับบ้านบนเขา 555

ส่วนผมกลับ เข้ากท.. ก่อนแล้วสบาย ๆ
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 20 พฤษภาคม 2565 เวลา:16:22:35 น.

ร้าน The Baquette ไม่ได้เป็นร้านโปรดเท่านั้นนะ คือเป็นร้านที่ "ต้องไป" ทุกครั้งที่ไปหัวหิน และ "ต้องไป" ทุกวันด้วย ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

เมื่อ 20 กว่าปีที่แล้วมีคนแนะนำให้รู้จักร้านนี้ เมื่อก่อนมีแต่ฝรั่งกะคนไทยไฮโซเต็มร้านเรย แต่คนไทยนี่นับคนได้เลยนะ น๊าน นาน จะมีเข้ามาทีนึง แต่เข้ามาเราก็จะรู้ว่าไฮโซ แต่งตัวกรุยกรายอะไรงี๊ ...

ที่บ้านพี่ชอบไปเพราะอาหารถูกปากทุกคน คุณนายแม่ชอบกิน pastry คาวๆ ครัวซองต์ ตอนเช้า / หลานชอบขนมปัง ไข่ดาว ครัวซองต์ / คนข้างๆก็ชอบเหมือนหลาน ก็เลยปักหลักอยู่ร้านนี้แหละ กินเสร็จก็ซื้อขนมมาให้คุณนายแม่กินตอนบ่ายๆด้วย เจ็กเปี๊ยะ ไม่ได้เงินพี่หรอก เพราะไม่มีใครกินข้าวต้ม ข้าวมันไก่ ตอนเช้า มันเช้าไป ฮ่าๆๆๆ

ปาท่องโก๋หัวหินก็ไม่ชอบนะ มันแน่ๆ นิ่มๆ บ้านพี่ชอบปาท่องโก๋กรอบๆ เบาๆ ฮ่าๆๆๆ .... ช่างเลือกเนอะ ฮ่าๆๆๆ
โดย: ทนายอ้วน วันที่: 20 พฤษภาคม 2565 เวลา:17:09:13 น.

สวัสดีครับคุณปริ๊นซ์

เนี่ย บล็อกนี้อัพเร็วกว่าเราอีก อิอิ

ถ้าลืมของก็แค่เดินกลับมาเอา หือ.. ไม่นะ ^^

ขอบคุณที่นำมารีวิวนะครับ
ได้อาศัยเปิดหูเปิดตาไปด้วย
คุณปริ๊นซ์ไปเที่ยวหลายๆ ที่ ผมว่าอาจซึมซับเป็นไอเดียแต่งบ้านได้ด้วยนะผมว่า

ชอบผนังห้องน้ำใน เคป นิทรา ครับ ทำยุบเข้าออก เก๋ดี
หนมปังหน้าหมูก็น่ากินอ่ะครับ

ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะครับ
ผีไทยชุดนางรำ ถ้ามาพร้อมเพลงก็น่ากลัวอ่ะ
เรื่องเพลงไทย เมื่อก่อนตอนที่ซื้อดีวีดี โหมโรง มาดู เป็นแบบพ่วงซีดีเพลงด้วย คือไม่กล้าเปิดตอนกลางคืนอ่ะ เพลง ดนตรีเพราะนะครับ แต่กลัวข้างบ้านได้ยินแล้วรู้สึกอีกอย่างนึง แหะๆ

ส่วนอีกแบบที่ว่าน่ากลัวก็แบบผ้าห่อศพมัดตราสังข์แบบในบุปผาราตรีอ่ะ ช่วงนั้นไม่ค่อยกล้าเปิดตู้เสื้อผ้าเลย ...
โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา วันที่: 20 พฤษภาคม 2565 เวลา:21:58:55 น.

สวัสดียามเช้าครับน้องปริ๊นซ์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 พฤษภาคม 2565 เวลา:6:56:50 น.

ปทุมไปหัวหิน น่าจะซัก 3 ชม กว่าๆ อันนี้วันหยุดยาวเลยรถติดมากนะครับ แต่เดินทางปลอดภัยไว้ก่อนดีกว่านะครับ

เรื่องร้านอาหาร คิวยาวๆนี่ ไม่รอถูกต้องแล้วครับ
คนโมโหหิว กินอะไรก็ไม่อร่อยนะครับ555

มาร้าน The Baruette แทน เบอร์เกอร์หมูชีส นี่
อ.เต๊ะ เห็นแล้วตัองสั่งเหมือนกัน แต่ ข้าวไข่ขันแฮมนี่ ร้านป้า โรงอาหาร มธ อร่อยกว่าซะงั้นนะครับ 555

ส่วน Cape Nidhra Hotel, Hua Hin นี่interior สวย เท่ แถมได้รางวัล Best Design Boutique Hotel award2015
ด้วยนะครับ ราคา5000 กว่า ก็สมราคาเค้า

ห้องกว้างขวาง ห้องน้ำใหญ่ มีprivate pool ด้วย
ลงสระพร้อมกัน2คน ช่วยกันถูหลังนี่ ฟินมากเลยนะครับ555

อ.เต๊ะ เคยไป รร. ห้าดาวแบบนี้ แต่ดันทะเลาะกับ กิ๊ก
อยู่แค่ ครึ่ง ชม ต้องกลับ ถือว่า แพงมากเลยละครับ 555

แล้วก็มีนางแบบส่วนตัวมาถ่ายแบบ แต่ไม่มีรูปมาโชว์ อ.เต๊ะ
ต้องตัดคะแนนทันทีเลยนะครับ เย้ย 555

ส่วน dinner ยามเย็น จิบไวน์ขาว ชมแสง Twilightนี่
โรแมนติคมากนะครับ

ปล.ห้องน้ำ ติดกับ walkin closet เรื่องความชื้นแก้ได้นะครับ
เดี๋ยวนี้มี เครื่องดูดความชื้น คุณภาพดีๆขาย
ช่วยแก้ปัญหาเรื่องเสื้อผ้า และดีสำหรับคนเป็นภูมิแพ้ด้วยนะครับ

โดย: multiple วันที่: 21 พฤษภาคม 2565 เวลา:9:38:58 น.

สวัสดีค่ะน้องปริ๊นซ์ อัพบล็อกไวมาก แป๊บเดียวมาเที่ยวหัวหินแล้ว พี่กิ่งรีบตามมาเที่ยวด้งยค่ะ
โห..โรงแรมห้าดาวยังสวยหรูสุดๆ วิวดีห้องสวยห้องน้ำกว้างมากกกสระว่ายน้ำสวยน่าลงอยู่ด้านในเงียบๆดีค่ะคนไม่พลุกพล่าน เหมือนในบ้านตัวเองเลย วิวชายหาดก็น่านั่งนะคะ เป็นการพักผ่อนที่เยี่ยมยอดมากค่ะ มีสาวสวยรู้ใจไปด้วยไม่แนะนำให้รู้จักบ้างเลยน้อ อยากเห็นนางแบบนายแบบจังค่ะ

อ่านแล้วพี่กิ่งเพลินไปด้วยเหมือนได้ตามไปด้วยจริงๆเลยค่ะบรรยายเก่งมากเห็นภาพเลยค่ะ

พี่กิ่งขับรถไม่เก่งและไม่มีคนขับให้จึงต้องไปทัวร์เป็นส่วนมากไปกับเพื่อนๆก็สนุกดีค่ะ วันที่ 27 นี้ก็จะไปทัวร์ระยองกันค่ะแวะไปกินทุเรียนในสวนด้วย

โหวต Travel Blog นะคะ

โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 21 พฤษภาคม 2565 เวลา:15:21:30 น.

สวัสดีครับคุณปริ๊นซ์

สารภาพเลย นี่ผมดูวันผิด
ปกติจะให้เว้นช่วงบล็อกห่างสองวันอย่างต่ำ
นี่เว้นหนึ่งวันแล้วอัพเลย ฮือออ สงสัยทำงานมากไปหน่อย 55
เดี๋ยวแช่น้ำยาปรับผ้านุ่มทิ้งไว้ก่อน .. ผ้าเหรอ 555

ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะครับ
เลยจัดธีมให้มีเรื่องมีราวดู

ว่ากันว่าห้องน้ำเป็นห้องที่แพงสุดในบ้านเลยนะครับ
เพราะทั้งผนังปูกระเบื้อง หรือบางที่หิน สุขภัณฑ์ counter top ตู้ต่างๆ กระจกเอย ถ้าในบ้านมีbathtub ก็ดีนะครับ ไว้แช่ผ่อนคลาย แต่แอบเปลืองน้ำเนาะ ^^

บางบ้านห้องน้ำกว้างเท่าห้องนอนเลย
เห็นแล้วนึกถึงตัวเองตอนท้องเสีย อาหารเป็นพิษ
แทบอยากสิงในนั้นครับ 555

ชัตเตอร์นี่ที่สุดจริงครับ
โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา วันที่: 21 พฤษภาคม 2565 เวลา:22:10:31 น.

โรงแรมดูสวยอบอุ่นดีจังค่ะน้องปริ๊นซ์ บริการสมกับ 5 ดาวเลยนะคะ
ได้ฟังเสียงคลื่น ได้ทานอาหารและเครื่องดื่มถูกใจ
เป็นช่วงเวลาพักผ่อนที่น่ามีความสุขมาก
ชอบสระว่ายน้ำจังค่ะ
โดย: Sweet_pills วันที่: 22 พฤษภาคม 2565 เวลา:1:16:09 น.

มาทักทายก่อน ไปเลือกผู้ว่าให้มาทำงาน เลือกคนทำงานมากกว่าคนที่จะมา "ว่า" 555

เมืองกาญผมชอบไป ไปหลายครั้งหลายอำเภอ... มีญาติทำไร่
ทำร้านอาหารก็เพื่อนบล๊อกแกงค์

ไปทองผาภูมิ ผมเอา อันติ๊ด 555 ไปนั่งสบายหน่อย.. ไปจอด
ไว้ที่ สถานีตำรวจทองผาภูมิ ตำรวจเขาต้อนรับดีมากเชิญให้จอด
เมื่อบอกว่า ขอจอดลงไป รีสอร์ทเหมืองแร ก็อยู่ใกล้ สนง.รีสอร์ทของแหม่มเกล็น... เขานำรถโฟล์วิลมารับขับลง
ไปในเหมืองแร่เก่า ถนนดินลูกรังมีร่องน้ำฝนตื่นเต้นดี รถเก๋ง
ลงไม่ได้แน่นอน

ไปนอนค้างที่นั่นกินอาหารที่แหม่มทำกับลูกน้องหลายมื้อ
เหมาะสำหรับคนรักสงบ ธรรมชาติ นอนฟังเสียงลำห้วยไหล
เสียงฝนตกบ้าง

เมื่อเช็คเอ้าท์วันรุ่งขึ้นสาย ๆ รถโฟล์วิวจะพาเราไปเที่ยวที่อื่น
หลายแห่ง(อยู่ในรายการ) เมื่อครบก็พาเราไปส่งที่ สถานีตำรวจ 555 ไม่ได้ถูกจับนะเออ ไปส่งที่รถเราจอด.. แล่ว
เราค่อยกลับเก๋งไปชายแดนต่อ
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 22 พฤษภาคม 2565 เวลา:8:05:35 น.

ดูจากเมนูอาหารที่รับประทานเข้าไปนี่
คงต้องกลับไปฟิตหุ่นอีกหลายยกจ้าปริ้น

โดย: หอมกร วันที่: 22 พฤษภาคม 2565 เวลา:10:58:12 น.

สวัสดีวันหยุดพักผ่อนของน้องปริ๊นค่ะ

วันก่อนพี่วิ่งไปเก็บผ้าแล้วหายไปเลย 555
วันนี้ไม่ต้องวิ่งล่ะ แต่ยังครึ้มฟ้าครึ้มฝนค่ะ

อาการช่วงนี้กับอากาศไม่ค่อยจะลงรอยกันเลยนะคะ
พี่นี่เริ่มมีกระแอมกระไอล่ะค่ะ โดยฝนปรอยๆ
ประมาณกระหม่อมบางไปนิด โดยอะไรไม่ได้ล่ะค่ะ
ต้องเก็บกักตัวเองอยู่แต่ในบ้าน ห้ามออกไปข้างนอก

น้องปริ๊นดีขึ้นเป็นปกติรึยังคะ
เรื่องยาพ่น พี่พ่นแล้ว เสียงแหบ เสียงหายไปเลยค่ะ
มันคือผลข้างเคียงของยา เลยไม่ได้พ่นค่ะ
ช่วงนี้พี่ก็ห่างหมดสักปีครึ่งได้นะคะ พยายามดูแลตัวเองสุดๆค่ะ

ไปล่ะ ค่อยมาโม้ใหม่ค่ะ
ขอให้น้องปริ๊นมีความสุขกับวันพักผ่อนนะคะ
พรุ่งนี้ก็ทำงานอีกแล้วซินะ ฮึบๆกับวันจันทร์นะคะ

เปิดมานี่ลูกสาวพี่ก็เข้าออฟฟิตล่ะค่ะ
คาดว่าเค้าจะดีใจค่ะ ได้ออกไปโลกกว้างๆแล้ว

โดย: tanjira วันที่: 22 พฤษภาคม 2565 เวลา:14:58:29 น.

ขอบคุณสำหรับกำลังใจให้บล็อก - 3F ผัดถั่วแขกกับเห็ดฟางใส่กุ้ง ด้วยนะครับ
โดย: ทนายอ้วน วันที่: 22 พฤษภาคม 2565 เวลา:19:07:33 น.