เกาะล้าน(อีก)ซักครั้ง พังไม่เป็นท่า

เคยมีไหมครับ เพื่อนที่บ้านโคตรจะใกล้กัน เหงาๆ นัดกินข้าวกันได้อย่างบ่อย
แต่พออยากจะไปเที่ยวต่างจังหวัด กลับว่างตรงกันโคตรยาก
นั่นแหละครับ แก๊งเพื่อนมัธยมของผม

นัดเท่าไหร่ นัดล่วงหน้านานแค่ไหน ก็พัง...ก็ล้มไม่เป็นท่า
จนตัวตั้งตัวดีชวนประกาศว่า "กูไม่เอาแล้ว! กูเบื่อ!"

แล้วอยู่ไม่รู้ผีที่ไหนเข้า ไลน์กรุ๊ปลั่นรั่วๆ แต่เช้า
และได้ข้อสรุปว่า...เสาร์นี้เราจะไปเกาะล้านกัน แบบเกือบครบทีม คือ 7  คน
ซึ่งนั้นเป็นปรากฎการณ์หายากมากครับ
และไอ้คนชวนก็รีบเก็บตังคนละพันมัดจำการเดินทางทันที
มัดจำอะไร กลัวพวกเมิง cancel นั่นแหละ 55555
แต่ก็เก็บไว้เป็นกองกลางสำหรับค่าอาหาร เครื่องดื่มที่จะขนไปกินกันบนเกาะ
เพราะ...เราไม่ได้ค้างคืนครับ แต่จะเช้าไปเย็นกลับ เนื่องจากเพื่อนอีกคนต้องเข้าเวรวันอาทิตย์

เอาจริงๆ นะ เกาะล้านเนี้ย ถ้าไม่ใช้ไปเฮฮากับเพื่อนผมไม่ไปแล้วนะ
รวมๆ น่าจะเคยไปมา 4-5 รอบแล้ว

และผม...ป่วยครับ....เป็นภูมิแพ้มาตั้งแต่อาทิตย์ก่อน
บวกกับงานหนัก พักผ่อนน้อยเลยไปกันใหญ่ ไม่หายซักที
ก่อนไปแฟนบ่นอยู่เป็นชั่วโมงว่ายังจะไปเที่ยวอีก ติดเพื่อน
เลยบอกเพื่อนว่า มารับกุที่คอนโดเถอะ...วีซ่ายังไม่ผ่าน...
เพื่อนก็ดีครับ มาโดนบ่นเป็นเพื่อนกันอีกรอบ  5555
,มันมากันตั้งแต่ 7 โมงเช้า ด้วยอีโค้คาร์ ซึ่งคันเราต้องนั่ง 4 คน
หน้าก็ยับเพราะเพื่อนไปบวกกับรถกระบะมาเมื่ออาทิตย์ก่อนนี่เอง
ไม่ต้องเลือกเยอะครับ...ผมหยิบกุญแจรถตัวเองทันที แล้วยื่นให้เพื่อน "เมิงขับนะ"
แต่ไม่มีเพื่อนยอมขับรถผมครับ อ้างว่า กุไม่ชิน เมิงขับเองเถอะ  - -''
สรุป...ผมต้องขับ

เปิดเพลงบิ้วกันหน่อยจะได้ไม่หลับ

แต่.....
เพื่อนแม่งหลับกันตลอดทาง เหลือเพื่อนชื่อเทป นั่งคุยเป็นเพื่อนตลอดทาง
มันก็ดีนะ มันพูดหลายรอบมากกว่า เมิงไหวไหม แวะปั้มให้กุลองขับวนๆดูเผื่อขับได้
แต่...มันเตี้ยกว่าผมเยอะ ประกอบกับรถเบาะเตี้ย มันเลยมองไม่เห็นหน้ารถ
ยังมีหน้ามาถามว่า นี่เมิงกะระยะหน้ารถยังไง....อ๋อ...กุมองเห็น...แปลกตรงไหนวะ
สรุป ผมก็ขับอยู่ดี

มาถึงท่าเรือก็ราวๆ 9 โมงกว่าๆ ครับ รถอีกคันขับตามกันมาจาก  กทม ก็ถึงพร้อมๆ กัน
ผมกับเพื่อนอีก 2 คนยืนรอเอารถเข้าจอด ส่วนที่เหลือไปซื้อเสบียง
ซัก 20 นาที เพื่อนก็กลับมาเจอกันที่ศาลา พร้อมเครื่องดื่ม เหล้า เบียร์ ขนม
เราตัดสินใจไม่ซื้อตั๋วล่วงหน้าแล้วจะไปซื้อหน้าเรือ
พอใกล้เวลาก็เริ่มเคลื่อนพล
เดินไปเดินมา ผมรั้งท้ายเฉย มันร้อนมากครับ
ซึ่งเทป เพื่อนสายเทรล เอาของผมไปถือทั้งหมด แล้วให้ผมเอาตัวเองให้รอด
เพื่อนชื่ออ้น ยืนนับคนรอเราอยู่หน้าเรือว่าจ่ายตังหมดแล้ว แล้วเดินนำไปที่นั่ง

ขึ้นเรือมาได้ คือผมสุดมากอ่ะครับ เหนื่อย ร้อนมาก หมดแรง
ภาพที่เห็น คือ เทปเดินเข้ามาหา ส่วนกานยืนพูดอะไรไม่รู้อยู่ที่ทางเดินแล้วยื่นมือมาให้
แต่ผมไม่ได้ยินที่มันพูดนะ พอเทปเดินมาถึงตัว ผมหันไปคว้ามันก่อนครับ
ก่อนภาพตัดคือเห็น กานพุ่งเข้ามาชาร์ตอย่างไว อีกทีก็มานั่งอยู่ที่ที่นั่งริมทางเดิน
พอได้กินน้ำ ได้นั่งพัก โดนลม โดนน้ำเย็น ก็โอเคแล้วครับ
ดีนะได้น้ำแข็งจากแก้ว yeti ของเพื่อน ที่มันซื้อมาจากเซเว่นกะจะมาเทเบียร์กินบนเรือ

พวก call of duty  บนเรือนี่ สุดท้ายเมาเรือนะครับ พอๆ กับเล่นโทรสับบนรถ
ท้ายเรือนี่เดินกันวุ่นวายมาก

ถึงเกาะก็ขนของหาที่หมายต่อไป
ระหว่างเพื่อนคุยกันเรื่องการเดินทาง ผมก็ไปแอบนั่งท้ายมอร์ไซด์ขายน้ำหลบแดด
ก็นั่งชวนแม่ค้าคุยเนียนๆ อยู่ๆ ได้น้ำเก็กฮวยฟรีมาแก้วนึง 5555
แต่มันไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ครับ เพราะผมสู้อากาศร้อนไม่ไหว
ต้องไปนั่งสูดป๊วยเซียนข้างทางอยู่หลายรอบ ยังดีมีพัดลมชาร์ตของเพื่อนใช้
จนเราคิดว่าต้องไปหาที่เย็นๆ นั่งที่
Maharak cafe

ร้านนี้รีวิวเยอะมากครับ ใครมาเกาะล้านก็ชอบมานั่งชิลๆ ริมทะเลกันที่นี่
เพื่อนผมเคยอกหักก็มานั่งกินเบียร์ที่นี่คนเดียวครับ โคตรเหงา

หลังจากออกจากคาเฟ่ ก็ไปหาเก้าอี้ชายหาดนั่งกัน
ตอนนี้คือโคตรสนุก คุยไปกินไปสนุกมาก ผลานเสบียงหมดอย่างไว
แล้วผมก็หลับ ส่วนเพื่อนๆไปเล่นน้ำ เหลือไอ่กานนั่งอยู่เป็นเพื่อน
หลังจากหลับมาหลายตื่น กินโค้กไปหลายแก้ว
ผมก็เริ่มเอาเสื้อเพื่อนไปกางกันแดดแล้วนั่งเล่นทรายอยู่ที่หาด
แล้วสลับกับกานกันออกมาเดินเล่น

เอาจริงๆ นะ สำหรับผม เกาะล้านมันไม่มีอะไรทำเลยครับ
ปกติคือต้องค้างคืน แล้วปาร์ตี้ปิ้งย่าง เมาหลับกันอยู่ในที่พักถึงสายๆ
แล้วแวะเที่ยวพัทยาต่อขากลับ เช้าไปเย็นกลับนี่เคยมากับแฟนแค่ครั้งเดียว
....อันนั้นเค้าแค่อยากมาใส่ชุดว่ายน้ำสวยๆ ถ่ายรูป ตัวแทบไม่เปียก แล้วกลับ...

เรือรอบสุดท้ายมีตอน 5 โมง
4 โมงก็ไล่กันไปล้างตัวเปลี่ยนชุด ส่วนผมกับK ก็เก็บของเก็บขยะ
ประกาศไว้ว่า พวกเมิงเร็วๆ นะ กุไม่วิ่งตามเรือนะ
4 โมงครึ่งก็เริ่มเดินครับ สบายๆ แต่ขึ้นเรือกันท้ายๆ เหมือนเดิม
เพราะมัวแต่เล่นกัน จนเรือเปิดหวูดเร่งหลายรอบ

ขากลับก็สลับเพื่อนอีกคนมาขับรถผมแทน
แวะกินอาหารทะเล คนละพันที่วางเงินไว้ ไม่พอครับ 5555
ตั้งใจว่าจะแวะตลาดซื้อปลาหมึกกลับไปทอดกิน กว่าจะเสด็จกันจากร้านอาหารก็ตลาดวาย
ถึงคอนโดผมก็ราวๆ 4 ทุ่ม ที่เหลือน่าจะถึงบ้านใกล้ๆ เที่ยงคืน

จบทริปนี้...นอกจากคุยกับเพื่อน ดูเพื่อนเล่นกัน
ทริปนี้สำหรับผมไม่สนุกครับ เหมือนไปทรมาน 5555
นอกจากคำว่าพัง ผมไม่มีคำอื่นเลย

กลับมาห้อง แฟนหายงอนแล้ว เลยชวนไปดูหนังรอบดึกกันหน่อยดีกว่า
จัด "
จอมขมังเวทย์" รอบสุดท้ายที่โรงหนังเล็ก ๆ ใกล้ๆ ไปครับ
อยากจะบอกว่าหนังสนุกมากกกกกกกกก
ส่วนตัวผมชอบมาก production ดีมาก ภาพ ฉาก เสียงอาจล้นๆ แต่พอได้อยู่
ฉากยิงกันต้นเรืองคือพีคครับ เท่มากๆ
ผมดูภาคพี่นก ฉัตรชัยมาก่อน ภาคนี้พี่นกก็ยังเท่เหมือนเดิม
ฉากเปิดตัวในคุกนี่...ผมชอบมากเลยครับ อยากให้ไปดูกัน
ออกจากโรงมายังอินอยู่เลย ฝันร้ายเลยครับ 5555

Last Update : 18 พฤศจิกายน 2562 17:17:49 น.

เติมให้ความมี เติมให้ความไม่มี ปัญญา Dh
(14 เม.ย. 2567 20:54:29 น.)
สุขสันต์วันปีใหม่ไทย ๒๕๖๗ haiku
(13 เม.ย. 2567 10:13:33 น.)
โจทย์ตะพาบ ... วันใดที่เธอรู้สึกเหมือนไม่มีใคร โปรดมองมาทางนี้ เธอจะเห็นใครคนหนึ่งที่รอเธอ ... tanjira
(9 เม.ย. 2567 14:13:50 น.)
come from away พุดดิ้งรสกาแฟ
(7 เม.ย. 2567 19:24:46 น.)

คุณnonnoiGiwGiw, คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณThe Kop Civil, คุณหอมกร, คุณสาวไกด์ใจซื่อ, คุณคนผ่านทางมาเจอ, คุณอุ้มสี, คุณJinnyTent, คุณกะว่าก๋า, คุณKavanich96, คุณเริงฤดีนะ, คุณตะลีกีปัส, คุณtoor36, คุณlife for eat and travel

ชั้นก็นึกว่าบอสไปกะแกรด้วย .. กะแล้วว่ามันต้องมีชอตภาพตัดสิน่า
หลังจากนี้ พักยาวๆ เลยนะแกร งดห้าวววววว..

ปล. เรื่องความอร่อย มันก็คงแล้วแต่ใครแต่ใครจริงๆ นั่นแหละ
โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 18 พฤศจิกายน 2562 เวลา:17:37:13 น.

OK พักผ่อนเยอะๆ
โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 18 พฤศจิกายน 2562 เวลา:17:38:06 น.

วอดก้า เพื่อนพี่ มันไม่มีใครกินเยอะได้เลย เพราะว่า พอมันเมา
แล้วพวกมันจะหลับ ก็จิเหลือพี่อยู่คนเดียวเว่ยยยยย
โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 18 พฤศจิกายน 2562 เวลา:17:39:17 น.

โว้ยยยยยยยยยยยยยยยยยย ควรพักสิฟระะะะะะะะะะ ชั้นเป็นบอสแก ชั้นจะเอาแส้เฆี่ยน ไอ้พวกเพื่อนนี่ก็กระไร เว้ยยยยยยยยยยยย (อีกรอบ)

เกาะล้านยังไม่เคยไปเที่ยว เคยแต่ไปทำงานเมื่อน้านนานมาแล้ว

จอมขมังเวทย์หนุกเหรอ กว่าจะว่างอาทิตย์หน้าเลย จะได้ดูไหมเนี่ย

โควต้าวันนี้หมดเด้อ พรุ่งนี้มาใหม่

อัพร้านที่บอกว่าชอบกว่าอิลฟูโม่แล้วนะ ลองไปอ่านดูจ้า
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 18 พฤศจิกายน 2562 เวลา:17:57:13 น.

เดี๋ยวพี่มา จัดการลูกๆอาหารเย็นก่อนนะจ๊ะน้องปริ๊นซ์
โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 18 พฤศจิกายน 2562 เวลา:18:12:52 น.

พรุ่งนี้ค่อยกลับมาจ้อด้วยนะคะ
วันนี้คอมงอแงมาก ปวดหัวกะมันทั้งวัน
เหตุน่าจะเกิดจากการที่ทรูมาเปลี่ยนเร้าเตอร์
ไม่แน่ใจหรอก เดาเอาว่า คอมยังไม่คุ้น
กับความเปลี่ยนแปลงนี้ อย่าบอกว่า
เดาไปด๊ายยยนะ ก็พี่คิดได้แค่นี้จ้า

โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า วันที่: 18 พฤศจิกายน 2562 เวลา:20:00:38 น.

เขียนได้สนุกอีกเช่นเคย แม้ความจริงจะไม่ค่อยสนุกเท่าไหร่
ไม่สบายแล้วยังหนีเที่ยวอีกแน่ะ
โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 18 พฤศจิกายน 2562 เวลา:20:12:47 น.

พักผ่อนเยอะๆ ไม่ต้องห่วงเลยจ้า พี่อัพเล่นปกติอยู่แล้ว

ฝันดีนะจ๊ะน้องปริ๊นซ์
โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 18 พฤศจิกายน 2562 เวลา:21:14:42 น.

แวะมาตอนดึก ๆ เลยครับ ดูเดอะว๊อยซ์เพิ่งจบ 555
น้องปรินซ์เขียนบล็อกนี้ ทำให้คิดถึงเพื่อน ๆ สมัยมัธยม กับป.ตรี เลยครับ ไปเที่ยวกับเพื่อน ๆ นี่สนุกสุด ๆ จริง ๆ นะ ขนาดป่วยยังไม่ยอมทิ้งเพื่อน 555 เพื่อนกันตลอดไป
เกาะล้านพี่ยังไม่เคยไปเลยครับ เคยจะไปตั้งหลายครั้งแต่ดันไปเกาะอื่นเสียก่อน
จอมขมังเวทย์ โปรดัคชั่นดีจริง ๆ ชอบ ๆ ก็อตนี่ตีบทแตกกระจุย จิตหน่อย ๆ พี่นกไม่ต้องพูดถึงฉากเปิดตัวในคุกยังนั่งคิดว่าแกจะออกมายังงัย หมากก็เอาอยู่ พอละเดี๋ยวจะหลุดสปอยล์อีก 555
โดย: The Kop Civil วันที่: 18 พฤศจิกายน 2562 เวลา:22:29:56 น.

จันทราน็อคเทิร์น Diarist ดู Blog
ขอดูหนังฝรั่งก่อน ถ้าว่างค่อยไปดูนะ
ป.ล. รักษาสุขภาพให้มากกว่านี้เน้อ

โดย: หอมกร วันที่: 19 พฤศจิกายน 2562 เวลา:8:07:51 น.

จะขับรถยังมาเมนท์ให้ 555555

ว่างค่อยไปก็ได้เฟ้ยย แต่ร้านนี้เชียร์จริงๆ นะ
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 19 พฤศจิกายน 2562 เวลา:9:03:52 น.

ขับรถมันต้อง Concentrate มากๆกับการที่ไม่ชินทาง
แล้วสายพัทยา..รถเยอะและวิ่งเร็วมากๆ

เลยเป็นลมง่าย
ดีไม่มี Heat storke เอา
ผ่านมาแล้วก้ผ่านไปด้วยดี
(แม้ไม่สบอารมณ์)
ปิดบล็อกด้วยการไปดูหนังอีก
ทำกิจกรรมเพื่อเพื่อนเพื่อแฟนครบภาระกิจคนของสังคม

สุดยอด ค่ะ

โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 19 พฤศจิกายน 2562 เวลา:12:22:54 น.

Rinsa Yoyolive Review Travel Blog ดู Blog
JinnyTent Diarist ดู Blog
เรียวรุ้ง Literature Blog ดู Blog
mariabamboo Photo Blog ดู Blog
The Kop Civil Sports Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog
โอน่าจอมซ่าส์ Food Blog ดู Blog

ช่วงนี้ไม่สบายถี่เลยเนาะน้อง
โดย: อุ้มสี วันที่: 19 พฤศจิกายน 2562 เวลา:12:23:33 น.

เข้าใจเลยค่ะ
ที่เล่ามาให้ฟังทั้งหมด
เขียนได้ขำมาก และคุณปริ๊นซ์ทำหน้าที่เพื่อนที่ดีมาก 55
ถ้าไม่ไปด้วยทริปนี้ เป็นเรื่องนะ เจอหมายหัวแน่
อุตส่าห์หาเวลาว่างตรงกันขนาดนี้ได้ ยิ่งกว่าถูกหวย

กลุ่มก๊วนก็น่ารักกันมาก ๆ ขอชื่นชมค่ะ
กว่าจะนัดกันได้เนอะ อุตส่าห์พร้อมหน้าทั้งที
เราจะไม่ไปก็ยังไงอยู่ เอาวะ..
ไปทั้งที่ร่างกายไม่พร้อม แต่ใจพร้อม
กล้าขัดใจคนที่บ้าน กล้ามากนะเนี่ย 5555

เพื่อน ๆ ก็คงห่วง แต่ในเพื่อนอยากให้ลากสังขารไปด้วย
ไม่ว่ายัง เมริงก็ต้องไหว ไม่รู้ละ เด่วกรุดูแลเมริงเอง ประมาณนั้น 555

เป็นกลุ่มก๊วนที่แน่นแฟ้นกันมากค่ะ ไปกิน เที่ยวด้วยกัน
ถ้าไม่สนิทกันจริง ๆ เชื่อว่า คุณปริ๊นซ์ไม่ฝืนสังขารไปแน่

เอาใจเพื่อน ๆ แล้ว
(แม้จะร่างพังก็ตาม ดีใจที่ใจไม่พัง อิอิ)
ยังกลับมาเอาใจที่รักที่บ้านได้อิ๊ก
สุดยอดทั้งเพื่อนที่ดีสามีที่น่ารักจริง ๆ ค่า

จอมขมังเวทย์ น่ากลัวค่ะ
ไม่กล้าดูหนังแนวนี้อ่ะ ยิ่งฉากหลอนติดตา นี่ไม่เอาเด็ดขาด
เพราะเป็นคนกลัวผีมาก แม้จะไม่เคยเจอก็ตาม
มโนตัวเองมักจะเตลิดไปก่อนก่อนเสมอ 5555+

โดย: JinnyTent วันที่: 19 พฤศจิกายน 2562 เวลา:13:13:07 น.

ของพี่เพื่อนมหาฯลัย มีสัญญากันไว้เลี้ยงรุ่นปีละครั้ง เรียงกันไปเป็นเจ้าภาพแต่ละภาค สลับกันทุกปี
ส่วนเพื่อนมัธยมแต่ก่อนในกรุงเทพฯ จะนัดกันเดือนละครั้ง หลัง ๆ เพื่อน ๆ ย้ายกลับสุราษฏร์ฯกันเกือบหมด ส่วนใหญ่จะนัดรวมตัวกันที่สุราษฏร์ฯ กลุ่มย่อย ๆ นะ มิตรภาพยังคงอยู่ตลอดไป

ช่วงนี้ของพี่ทั้งซ้อมปั่นจักรยาน วิ่ง ตีแบด สลับกันไป อีรุงตุงนังกันไปหมด เดือนหน้าจะมีแข่งกีฬาสีกรมฯนะ
น้องปรินซ์รักษาสุขภาพด้วยเด้อ
โดย: The Kop Civil วันที่: 19 พฤศจิกายน 2562 เวลา:13:34:55 น.

อ่านแล้วจะเป็นลม แทน ฮ่า.....

ผมก็กลัวร้อนเหมือนกัน ยังงง.. ไปเกาะหลายเกาะเจอร้อน
ทั้งนั้น เกาะล้าน เสม็ด สีชังร้อนจริง แต่เกาะล้านไม่ได้ไปนาน
แล้ว

มีเกาะที่เย็น เกาะช้าง กับเกาะกูด เกาะกระดาษ

นัดกันเที่ยว ยาก เหมือนกันล้มแล้วล้มอีก ที่บล๊อกแก๊งเรานี่แหละ
ยังต่อกันไม่ติด

ระยะนี้แพ้อากาศกันเยอะ วันเสาร์อาทิตย์ก่อนเตรียมจะไป
ปั่นจักรยานสวนน้ำบึงหนองบอน ไม่ไหวครับ จาม น้ำมูกไหล
ตอนบ่าย เห็นคนโพสต์บึงหนองบอน ขมุกขมัวตั้งแต่ตอนเช้า
ในกท. ค่า pm คงจะสูง
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 19 พฤศจิกายน 2562 เวลา:13:55:32 น.

ไม่ถึง21.7แล้วจ๊ะ​ จากตอนนี้น่าจะเหลือสิบห้าได้มังนะ​ พอครบแล้วคราวนี้​ ก็พร้อมออกแรดได้ละ​ ฮ่าาาาา555555555+
โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 19 พฤศจิกายน 2562 เวลา:19:10:02 น.

ขึ้นต้นบล็อก
ไปเที่ยวกับเพื่อน
(แม้จะเหนื่อย)
ปิดท้ายดูหนังกับแฟน

สนุกไปคนละแบบนะครับ 555

พี่ก๋าไม่เจอเพื่อนนานมากแล้ว
ล่าสุดเพื่อนชวนไปงานเลี้ยงรุ่น
ก็บอกเพื่อนแล้วว่าไม่ไป 555
พี่ก๋ารู้สึกไม่สนุกกับงานเลี้ยงรุ่นแล้วครับ
ไม่กินเหล้า ไม่นอนดึก
สองปีที่แล้วไปแล้วรู้สึกไม่สนุกจริงๆ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 พฤศจิกายน 2562 เวลา:23:11:48 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 20 พฤศจิกายน 2562 เวลา:3:14:45 น.

สวัสดียามเช้าครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 พฤศจิกายน 2562 เวลา:6:12:16 น.

เสาร์อาทิตย์หน้ามันจะยังอยู่เหรอ? ถ้ายังอยู่น่าจะได้ดู แฮร่...

ซันเดย์บรั้นช์ 2499 นี่พี่ว่าคุ้มมาก แต่ว่าพี่รอเพื่อนไปก่อนแล้วมารายงานกันอีกทีว่าน่าไปไหม ถ้าดี หลังปีใหม่จัดแน่ๆ 555
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 20 พฤศจิกายน 2562 เวลา:9:53:10 น.

โอ้โห....เป็นประสบการณ์ที่ระทึกขวัญมากเลยนะครับ
อันตรายมากจริงๆ

โชคดีมากครับที่น้องปรินซ์ผ่านมันมาได้โดยปลอดภัย

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 พฤศจิกายน 2562 เวลา:11:15:56 น.

เกลียด!!
โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 20 พฤศจิกายน 2562 เวลา:11:43:02 น.

บางเรื่อง . . ลืมๆ บ้างก๊ะด้ายยยย
โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 20 พฤศจิกายน 2562 เวลา:11:55:54 น.

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมและให้กำลังใจพี่ค่ะ คุณปริ๊นซ์
ใช้คอมได้โอเคแล้วค่ะ ตอนนี้ เหตุเกิดเพราะ
antivirus ของพี่มันไม่ยอมรับเร้าเต้อร์ใหม่
ช่างคอมของพี่ให้ฝ่าเข้าไปเพราะพี่เอาเครื่องหรือ
ให้ทรูมาเช็คก็ทำอะไรไม่ได้ อะไรประมาณนี้แหละ
พี่ยิ่งเก่งคอมอยู่ แหะๆ

ไว้มาใหม่นะคะ

โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า วันที่: 20 พฤศจิกายน 2562 เวลา:16:53:28 น.

สวัสดีมีสุขค่ะ

ขอบคุณกำลังใจให้ตะพาบชืรอแปลกค่ะ
"ตดหมูตดหมา" ขยำขยี้ใบดมดู
ก็จะรู้ว่ากลิ่น...ใช้ได้..แฮ่ะ
แบบต้องปิดจมูกแน่น แล้วครวญเพลง..ให้ฉันตายเสียยังดีกว่า.

งานรวมรุ่นมัธยมนี่สนุกมาก
แต่น้องปริ้นซ์ทนไป เลยไม่สนุกนะคะ
คิดว่าเป็นประสบการณ์ค่ะ

เพิ่งกลับมาจากงานศิษย์เก่าค่ะ
มัธยมต้นและปลาย เฮฮากันเหมือนเดิม
แต่ละคนก็มีอะไรขำๆดีค่ะ
โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 20 พฤศจิกายน 2562 เวลา:17:40:56 น.

มันเป็นโอกาสที่หายาก ถ้าไปได้ยังไงก็น่าไปครับ คุณแฟนน่าจะเข้าใจแหละ นานๆ ที ไม่ได้บ่อย (หรือว่าบ่อยหว่า)

ไปแบบนี้เหนื่อยนะครับ ดีที่ขากลับเพื่อนอีกคนขับ ไม่งั้นเหนื่อยกว่านี้แน่นอน พันนึงงบไม่พอแน่นอน ค่าน้ำมันก็กินไปเท่าไหร่แล้ว ค่ากินนี่ก็ตัวดีเลย
โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 20 พฤศจิกายน 2562 เวลา:23:41:59 น.

สวัสดียามเช้าครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 พฤศจิกายน 2562 เวลา:6:17:13 น.

พี่เคยโดนตมเรียกเข้าห้องเย็นเพราะจะเอากล้วย(เละ)​เจ้าลังกาวี​ คือหอบกล้วยไปแก้บน​ อย่างฮา
โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 21 พฤศจิกายน 2562 เวลา:13:10:13 น.

พังไม่เป็นท่าแบบที่น่าจดจำไว้เลยค่ะ
ได้รู้ใจเพื่อนรักที่ร่วมก๊วนกันมายาวนาน
เอาใจเพื่อนๆแล้วก็กลับมาเอาใจคนที่บ้าน
มีโอกาสทำได้ดีทั้งสองอย่างนี้แล้ว
ก็ไม่มีอะไรต้องเสียใจนะคะ
อย่าทำบ่อยก็แล้วกัน ไม่ดีกับสุขภาพ
ที่ปกติก็งอแงบ่อยๆอยู่แล้ว

โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า วันที่: 21 พฤศจิกายน 2562 เวลา:14:35:14 น.

โหวตค่ะ เกาะล้านไปครั้งแรกกับเพื่อนๆ แล้วก็ไม่ได้ไปอีกเลย เห็นแล้วอยากพาลูกไปจังค่ะ
โดย: life for eat and travel วันที่: 21 พฤศจิกายน 2562 เวลา:22:00:29 น.