I AM SOMEONE
<<
มกราคม 2565
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
13 มกราคม 2565

ทำไมอยากมีแฟน

วัยรุ่นหญิงคนหนึ่งที่รำพันในเฟซบุ๊กบ่อยๆ ทำนองว่า "อยากมีแฟน" Magnolia จึงถามเธอเล่นๆ ว่า “ทำไมถึงอยากมีแฟน”
เธอตอบว่า “อยากมีคนคุยด้วย อยากมีคนที่สามารถรับฟังปัญหาหรือความทุกข์ของเรา และสามารถระบายให้เขาฟังได้ทุกเรื่อง”
เราถามว่า “เพื่อนล่ะ เพื่อนไม่พอเหรอ” เธอสวนว่า “เพื่อนก็คือเพื่อน ไม่เหมือนแฟน เพื่อนฟังแล้วมันก็ด่า”
เราจึงถามต่ออีกว่า “แฟนจะไม่ด่าเหรอ” เธอตอบว่า “ไม่ด่า”
นั่นเป็นเหตุผลความอยากมีแฟนของสาวมหาวิทยาลัย
"ต้องการคนคุยที่เข้าใจและไม่ด่ากัน"

ก่อนหน้านี้เราก็เคยคิดเช่นเดียวกับเธอ แค่อยากมีใครสักคน คนที่พร้อมจะรับฟังเราทุกเรื่อง
แต่ในความเป็นจริงเมื่อเราเจอคนๆ นั้นคนที่เราชอบเขา และหากเขาชอบเราด้วย เขาจะอยากฟัง อยากคุย อยากรู้เรื่องของเราทุกเรื่องในช่วงแรกเท่านั้น ไม่ใช่ตลอดเวลา

เพราะต่างคนต่างก็มีเรื่องให้คิดมากมาย ยิ่งโตยิ่งมีปัญหาถ่าโถมเข้ามามากขึ้น น้อยคนนักที่จะรับฟังทุกอย่างจากเราได้ 24 ชั่วโมงหรือทุกๆ วัน ถามตัวเองดูก็ได้ว่า เราอยากฟังคนอื่นระบายความทุกข์ตลอดเวลาหรือเปล่า ขนาดจิตแพทย์ยังต้องทำงานเป็นเวลาเลย

และไม่มีทางที่แฟนจะไม่ด่าเรา ถ้าเรางี่เง่ามากก็สมควรโดนด่าบ้าง แฟนที่ดีควรด่าถ้าเราคิดหรือทำอะไรไม่ถูกต้อง หากไม่ด่าเลย แค่ฟังอย่างเดียว อ่านไลน์แล้วไม่ตอบ เพราะไม่รู้จะตอบอะไร หรือตอบแค่ “ครับ” คนๆ นั้นอาจจะไม่พร้อมที่จะเป็นที่พึ่งทางใจหรือเป็นคู่คิดของเรา เป็นแค่คนผ่านมาฟังเรื่องเราเท่านั้น แม้คุยกันฟังกันจะทะเลาะกันบ้าง แต่เป็นการจูนความคิดให้ตรงกัน หากเริ่มจูนไม่ตรงกันหรือไม่อยากฟังแล้วนั่นแหละ ถึงรู้แล้วว่าไม่ใช่!

ถึงเวลานั้น เราจะพบว่าจริงๆ แล้ว “เพื่อน” ต่างหาก คือคนที่ฟังเราบ่นได้ ด่าเราแบบที่เราโกรธเพื่อนไม่ลง หรือเข้าข้างเราไม่ลืมหูลืมตาไปเลย อาจจะงอนเพื่อนบ้าง แต่เพื่อนก็ไม่รู้อยู่ดีว่าเรางอน เพราะเพื่อนไม่ต้องคุยกันทุกวัน ไม่คุยกันไม่อ่านไลน์ไม่ตอบไลน์บ้างก็ไม่เห็นเป็นไร
เพื่อนไม่จำเป็นต้องมีคนเดียวนี่นา แบ่งๆ ให้เพื่อนหลายคนรับฟังเรื่องเราก็ได้ โดยเราจะรู้ได้ด้วยเซ้นส์ว่า เพื่อนคนไหนเหมาะที่จะฟังเรื่องอะไร คนนี้เล่าเรื่องนั้น คนนั้นบ่นเรื่องนี้ เพื่อนมีหลายคนได้ แต่แฟนมีได้แค่คนเดียว เราจะให้คนๆ เดียวมารับฟังทุกอย่างในชีวิตของเราเหรอ คงไม่แฟร์กับเขาสักเท่าไรนะ

หากวันหนึ่งเขาคนนั้นที่เรียกว่า “แฟน” มีปัญหา มีความทุกข์ เขาจะเล่าใครได้บ้าง ให้เขาฟังแต่เรื่องเรา แล้วเราพร้อมจะฟังเรื่องของเขาบ้างไหมล่ะ

Podcast ฟังเพลินสำหรับคนไม่ชอบอ่านแต่ชอบฟัง 
ติดตามเพจ https://facebook.com/magnoliadiary



 




 

Create Date : 13 มกราคม 2565
0 comments
Last Update : 20 สิงหาคม 2565 14:41:47 น.
Counter : 534 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]