Group Blog
 
<<
เมษายน 2565
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
5 เมษายน 2565
 
All Blogs
 
ภารกิจพิชิตอีป้าวัยทอง::เรื่องของเบาหวานน้ำตาลสูงปริ๊ดดด



  “ความสำเร็จ คือ ผลรวมของความพยายามเล็กๆ
ที่สะสมมาวันแล้ววันเล่า”  



ช่วงนี้.. คำถามส่วนใหญ่ที่เจอในออฟฟิตจะมีประมาณว่า
วันนี้พี่กินอะไร. . คนนึงผ่านไป . . อีกคนก็มาหนอนวันนี้แกรกินอะไรหรือเปล่า
จากนั้นก็. . ส้มกินได้ไหม . . แล้วก็มี . . แล้วๆ วันที่ไม่กินพี่กินไรได้มั่งอ่ะ
แล้วพี่ไม่หิวหรอ . . มีอยากกินโน่นนั่นนี่บ้างไหม อะไรแบบนี้ . .
อาจจะเป็นเพราะว่าระยะเวลาตั้งแต่วันที่เราเริ่มภารกิจนี้รักษาเบาหวาน
ด้วยตนเอง โดยการกินโลวคราบ + ทำ IF จากวันแรกผ่านมาจนถึงวันนี้
นับเวลาได้เกือบ 4  Week แล้วล่ะมัง . . ผองเพื่อนจึงเพิ่มรู้สึกได้ว่า
เฮ้ยย . .  คราวนี้มันน่าจะเอาจริง 555+ หนึ่งเดือนผ่านไปไวเหมือนโกหก
จริงนั้นล่ะนะ . . เลยถือโอกาสครบรอบหนึ่งเดือนนี้ มาบันทึกผล
เรื่องน้ำตาลไว้สักหน่อย เอาจริงๆ ตั้งแต่เริ่มทำภารกิจนี้ . .แม้เรา
จะบอกทุกคนว่าเป็นเบาหวาน แต่เรายังไม่เคยบอกเลยใช่ไหมว่า 
ค่ากลูโคสในเลือดของเรามันคือเท่าไร  อยากจะบอกว่า
เลขมันน่ากลัวมากจริงๆ . . เราเลยไม่อยากบอกใครกลัวโดนด่า . .
แต่ไหนๆ ก็ไหนๆละ วันนี้ได้โอกาสขอสารภาพเลยแล้วกัน



7 มีนาคม 2022  ค่าน้ำตาลในวันที่โดนหมอด่า
ของเราอยู่ที่   FBS 206  HBA1C 10.7  





Fasting Blood Sugar อยู่ที่ 206 น้ำตาลสะสม 10.7 146
ค่านี้คือเยอะมว๊ากกก . . สองเท่าของคนปกติจริงๆ . . และค่านี้
คือหมอให้โอกาสคุมเองมา 6 เดือนแล้ว แต่ . .ก็ไม่รอด . .
โดนสิคะ โดนด่าหนักเลย . . เหอๆ วันนั้น(วันที่โดนหมอด่า)
เราเศร้ามาก . . ลากเพื่อนไปกิน MK บุฟเฟ่ต์ส่งท้ายแล้วบอกกับ
ตัวเองว่า . . พรุ่งนี้ชั้นจะลุกขึ้นมารักษาเบาหวานอย่างจริงจังสักที . .



แล้วทำไม . . ก่อนหน้านี้ หมอให้เวลาตั้งหกเดือนถึงไม่สำเร็จกันล่ะ 
นั่นสิ . . ทำไมอ่ะ . . ตอนนั้น สิ่งที่นักโภชนาการบอกให้ทำคือ
ให้งดโค้กซีโร่ (โอเคได้) และให้เรากินข้าวครบสามมื้อ ห้ามอด
เดี๋ยวน้ำตาลตก(โอเคได้) แต่ . .ให้จำกัดปริมาณข้าวแค่เพียง
มื้อละ 1 ทัพพีพอ ประมาณ 3-4 คำเราลองทำแล้ว แต่ทำไม่ได้ค่ะ
มันหิว 555+ ก็เลยเปลี่ยนมาลองงดมื้อเย็น . . มันก็ทำได้นะ
แต่ทรมานมาก โหยมาก หวิวๆ เหมือนจะเป็นลม พอทนไม่ไหว
สุดท้ายก็ออกไปหาข้าวกินนอกบ้านระเบิดระเบ้อ . . แต่เอาจริงๆ
ไอ้เลขน้ำตาลเนี่ยะ มันก็ยังไม่ท้าทายสามัญสำนึกของเราเท่าไร
เราค่อนข้างดื้อด้าน 55+



แต่สิ่งที่น่ากลัวสำหรับเรา คือ หลังๆ เนี่ยะ . .เรากินอะไรไม่อิ่มเลย
กินข้าวไปจานยังต้องมียำรวมมิตร พอสองอย่างนี้หมด ก็ยัง
จะฟาดต้มเลือดหมูได้อีกหนึ่งถ้วยใหญ่ . . ฟาดต้มเลือดไปถ้วยแล้ว
ก็เหมือนจะยังอยากอะไรอยู่ . . สุดดดด . . นี่มันไม่ปกติแล้ว
เราผู้ดื้อด้านเพิ่งจะตระหนักถึงความจริงเหล่านี้ได้ในวันก่อนพบหมอ
แค่เพียง 1 วัน เพราะงั้น . . เวลาหมอด่า เราก็จะบอกทันทีว่า
ขอกลับไปแก้ตัวใหม่นะคะ หมอก็ด่าต่อ.. เดี๋ยวพี่จะกลับไปแก้ตัว
ยังพูดไม่ทันจบหมอก็ด่าเพิ่มทันที . . คือ เราสำนึกแล้ว แต่ . .
เหมือนว่าหมอจะไม่ค่อยเชื่อหรอก . . 555+ ครั้งล่าสุดที่พบหมอนี้
นักโภชนาการบอกมาว่า . . ถ้ากินข้าว 1 ทัพพีไม่ได้ ก็ให้เปลี่ยน
มากิน 3 ทัพพีต่อมื้อ แต่ให้เพิ่มผักและเนื้อสัตว์เข้าไปเยอะๆ
ซึ่งเราว่ามันไม่ใช่ละ . . แบบนี้มันไม่น่าจะตัวเลือกที่ใช่สำหรับเรา
เราเลยตัดสินใจกลับมาวิธีดั้งเดิมของเราโดยการเข้าเผ่า
แต่รอบนี้ไม่สังกัดเผ่าไหนเลย แค่ตั้งเป้าลดแป้งและน้ำตาล
และกลับมาจริงจังกับการทำไอเอฟอีกครั้ง . . โดยตั้งใจว่า
จะคุม Net Crab ให้อยู่ในปริมาณ 25 กรัม/วัน โดยประมาณ





เช้าวันถัดมา . . เราลุกขึ้นมาเข้าครัวเลย . . จากที่ตอนแรก
คือ ขี้เกียจมาก ขนาดล้างจานอาหารเปียกแมว เรายังล้าง
อ่างในห้องน้ำกลางบ้านเล้ยย คือแทบไม่เหยียบพื้นครัวเลย
วันที่ 2 เราลื้อเครื่องวัดน้ำตาลปลายนิ้วออกมาออกมาจากกรุ
อยากบอกว่า . . ซื้อมาเป็นปีแล้วแต่เอามาเทสไม่ถึงสามครั้ง เหอๆ 



น้ำตาลที่วัดได้ครั้งแรก . . วันที่ 9 มีค.22 ช๊อคมากกก . . 
(ไม่ต้อง งง กับตัวเลขวันที่ในเครื่องนะ . . เราหาวิธีปรับไม่เป็น
เพิ่งจะลองปรับเมื่อครู่นี้เอง55+) น้ำตาลปลายนิ้วอยู่ที่ 295 บ้าเกินไปแล้ว
นี่มันสูงกว่าที่หมอเจาะเลือดเราไปตรวจอีก. . แต่ . . จากที่ไปฟังหมอป๊อบ
นางบอกว่าตอนเช้าร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนที่ทำให้เราตื่นตัว เพราะงั้น
ในตอนรุ่งเช้าตับจะผลิตน้ำตาลมากขึ้นกว่าเดิม ทำให้ค่าน้ำตาลของเรา
ดูสูงกว่าปกติขึ้นไปอีก . . หรือ อาจเป็นเพราะเราไม่กินน้ำตาล
ร่างกายก็เลยสลายไขมันแล้วการสลายไขมันเนี่ยะ มันจะได้ไกลโคเจน
กับกรดไขมันสามตัว ซึ่งร่างกายอาจจะเอาไกลโคเจนไปเปลี่ยนเป็นน้ำตาล
ปล่อยลงสู่กระแสเลือดมัง น้ำตาลที่สูงอยู่แล้วก็เลยเพิ่มมากขึ้นขนาดนี้ (เดา)
แต่ยังไงก็ไม่คิดว่ามันจะสูงขนาดนี้นะ . .โคตรช็อค!!




 11มีค.22  เราวัดน้ำตาลอีกรอบ ตัวเลขอยู่ที่ 255 มันลดลงนะ . .
แต่ก็ยังสูงปริ๊ดเหมือนเดิมแหละ เฮ้ออ . .สามวันที่ผ่านมานี้
จะบอกว่าทรมานมาก อาหารไม่อร่อยเลย ไม่เข้าใจว่าก่อนหน้านี้
เราเคยกินแบบนี้ได้ไงตั้งสองสามเดือน แถมของทอดก็มันและเลี่ยนมาก
แต่ . . เหมือนมันไม่มีทางเลือกแล้วจริงๆ . . น้ำตาลสูงขนาดนี้
หมอบอกว่าคุณจะน๊อควันไหนก็ไม่รู้นะ . . เราถอยไม่ได้แล้วจริงๆ



เอาเป็นว่าอย่าเยอะ . . เลือกคิดและทำเฉพาะสิ่งที่เราทำได้
เราตัดสินใจเพิ่มผักและเครื่องเทศเข้ามาในมื้ออาหาร
เพื่อให้กินง่ายขึ้น บวกกับการทำ IF 23/1 ซึ่งถูกร่างกายปรับเอง
โดยอัตโนมัติ จากการที่เราไม่หิว ใช่สิ . . มันจะไปหิวได้ยังไง
ก็แดรกซะขนาดนั้น 55+ กินมื้อเดียวอิ่มจุกไปทั้งวัน . .


นอกจากการกินแล้ว มีอีกสองสิ่งที่เราจริงจังมาก คือ การกินน้ำและการนอน
กินน้ำต้องห้ามต่ำกว่าสามลิตร โดยวันนึงต้องกินน้ำหรือโซดา
ผสมกับเกลือชมพูวันละ 2 ชช. ในวันฟาสจะมี ACV ด้วย ส่วนมะนาว
ในรูปนั้น งดกินวันฟาสเพราะมันอาจจะทำให้เบรคฟาสได้



ที่เราต้องกินเกลือ 2 ชช. ต่อวันนั้น สาเหตุคือเนื่องจากว่าการกิน
แบบโลวคราบนั้นร่างกายจะอยู่ในสภาวะอินซูลินต่ำเป็นส่วนใหญ่
ซึ่งอาจจะทำให้อัตราการดูดซึมเกลือแร่ลดลง เพราะงั้นเราจึงจำเป็นต้อง
เพิ่มเกลือแร่เข้าไป ไม่อย่างนั้นอาจทำให้เพลียหรือมีเอฟเฟคอื่นๆ ได้ . .




ส่วนการนอน เราตัดสินใจซื้อนาฬิกาเรือนใหม่เพื่อคอยเช็ค
กราฟการนอนและพยายามปรับปรุงคุณภาพการนอนให้ดียิ่งขึ้น





 14มีค.22    วัดน้ำตาลอีกทีได้ต่ำกว่าสองร้อยแล้ว . .
แม้ว่ามันจะยังสูงอยู่ แต่เราก็ดีใจมาก . . ดีใจตรงที่สิ่งเหล่านี้
มันเป็นเหมือนตัวชี้วัดว่าเรามาถูกทางแล้ว . . เราไม่ได้บอกว่า
เราตัดสินใจ เลิกกินยาเบาหวานที่หมอจ่ายให้ตั้งแต่วันที่สอง
ของการทำภารกิจนี้ เนื่องจากว่า . . สิ่งที่เราทำอยู่นี้คือ
การตัดคราบและน้ำตาลเพื่อให้ร่างกายเปลี่ยนโหมดจากการเผาน้ำตาล
มาเป็นพลังงาน ไปใช้ไขมันที่เราสะสมไว้ มาเป็นพลังงานแทน ซึ่ง . .
ร่ายกายจะเข้าสู่กระบวนการนี้ได้ ก็ต่อเมื่อเราสามารถลดระดับ
อินซูลินในเลือดให้ต่ำลง โดยวิธีลดแป้งและน้ำตาล + ทำ IF
เพราะงั้น ถ้าเรายังเติมอินซูลินจากยาเข้าไป แทนที่มันจะไปช่วย
มันกลับไปขัดขวางกระบวนที่ว่าแทน . . เลิกเลยค่ะ . .
ตัดสินใจหยุดยาทันที . . ทั้งนี้ทั้งนั้น ที่เราสามารถทำแบบนี้ได้
ก็เพราะเรามั่นใจว่าอาหารที่เรากินนั้น มันแทบจะไม่มีแป้งและน้ำตาล
เป็นส่วนผสมเลย เอาจริง ถึงจะมี Net Carb ก็แทบจะไม่เกิน 20g หรอก





 18 มีค.22    น้ำตาลค่อยๆ ลดมาทีละนิดๆ ให้พอชื่นใจ
และเราเหมือนจะโอกับอาหารมากขึ้น เอาจริงๆ เหมือนลิ้น
เราถูก Reset ตั้งแต่พ้นจากสามวันแรกมา . . คือแบบเหมือนลิ้นเรา
รับรสได้ง่ายขึ้น  กินขึ้นฉ่ายก็ยังหวานอ่ะคิดดู๊ววว . . 


  เรากลับมา Enjoy Eating อีกครั้งหนึ่ง . .   



อีกอย่างหนึ่งคือ . . เราตัดสินใจเปลี่ยน IF23/1 เป็น ADF แทน
ADF คืออะไร ADF ย่อมาจาก Alternateday Fasting มันคือ
การทำ IF อีกรูปแบบหนึ่ง โดยการกินวันเว้นวัน ซึ่งหมอป๊อบบอกว่า . .
มันเหมาะกับคนที่น้ำหนักมาก เพราะคนน้ำหนักมากมีถังไขมันเก็บอยู่เยอะ
การที่เราเพิ่มเวลาฟาสก็เหมือนเราเพิ่มเวลาให้ร่างกายมันการเผาไขมัน
ได้มากยิ่งขึ้นนั่นแหละ . . เราสงสัย ก็เลยไหนลองซิ . . ปรากฎว่ามันดี เฮ้ย



 22 มีค.22    น้ำตาลเราลดลงเหลือ 179 เรายังคงทำ ADF อยู่
ยกตัวอย่างเช่น วันนี้เรากินมื้อเช้า มื้อกลางวัน ใช่ไหม จากนั้น
เราก็หยุดกิน ข้ามคืนนั้นไป บวกกับอีก 1 วัน แล้วไปกินมื้อเช้า
มื้อกลางวันในวันถัดไปแทน . . เราจะบอกเรา Happy กับการ
ฟาสติ้งแบบ ADF มาก เราว่ามันเหมาะไลฟ์สไตล์แบบของเราสุดๆ 
ในเช้าวันฟาส เรามีเวลาว่างมากที่จะทำโน่นนั่นนี่ แถม . . เราไม่หิวเลย
ไม่หิวระหว่างมื้อ และไม่หิวในวันที่ฟาสด้วย . . โถ่เอ้ยยยย
ไอ้การกินแบบนี้มันเหมือนสูตรโกงเกมชัดๆ เลยจริงๆ . .



 30 มีค.22    ค่าน้ำตาลปลายนิ้วของเราเหลือ 168
เอาจริงๆ หมอป๊อบบอกว่า . . ไอ้ค่าน้ำตาลตอนเช้าเนี่ยะ
 มันแทบจะเป็นตัวชี้วัดตัวสุดท้ายเลยที่หมอเอามาใช้วิเคราะห์
ว่าคนไข้หายจากเบาหวานแล้วหรือยัง  เพราะอะไรน่ะหรอ . .
ก็เพราะตอนนี้คุณไม่กินน้ำตาลเลยไง เพราะงั้น ค่าน้ำตาลที่ได้เหล่านี้
มันจึงเป็นค่าน้ำตาลที่ได้จากการที่ตับเปลี่ยนไกลโคเจ้นออกมาเป็น
น้ำตาลลงสู่กระแสเลือด  ซึ่งในตอนเช้า มันมีฮอร์โมนหลายชนิดเลย
ที่ร่างกายจะหลั่งออกมากระตุ้นให้เราตื่นตัวพร้อมรับวันใหม่
ไอ้ฮอร์โมนดังกล่าวที่ว่าเนี่ยะ มันจะไปกระตุ้นให้ตับหลั่งน้ำตาลมากขึ้น
ให้เราพร้อมใช้พลังงาน ไรแบบนั้น . . เพราะงั้น ค่าน้ำตาลตอนเช้า
มันเลยจะสูงกว่าปกติ ส่วน . . เราจะรู้ได้ยังไงว่าอาการเบาหวานเราดีขึ้น
ดื้ออินซูลินน้อยลง ง่ายๆ ให้สังเกตุว่า น้ำหนักเราลดลงไหม และ
เราเว้นช่วงอาหารได้โดยไม่หิวไหม ถ้าทำได้  แสดงว่า . . .
ร่างกายมันเริ่มเอาไขมัน มาเป็นพลังงานได้แล้ว . . บราโว่!!




แต่ถึงอย่างนั้น เราก็จะยังวัดต่อไป . . 
ก็เรามีเครื่องวัดนี่นะ . .ไม่วัดแล้ว
จะซื้อมาทำแป๊ะอะไรล่ะเนอะ . . 118




ช่วงปลายเดือนมีค. มาต้นเมย.  ADF เราชะงักเนื่องจาก
เรากลายเป็นกลุ่มเสี่ยงว่าจะติดโควิดหรือไม่ เราเลยกลับมากินสามมื้อ
เพื่อกินยาจีนบำรุงปอด แต่ . . ก็ยังคุมแป้งและน้ำตาลเหมือนเดิม





 2 เมย.22    สรุปว่าไม่เป็นโควิดแล้วเราเลยตัดสินใจ
ไปฉีดวัคซีนโควิดเช้าวันนั้นเลย . . เหนื่อยลุ้น ระหว่างฉีด
มีเพื่อนไลน์มาถามอย่างห่วงใยหลายคนว่าเป็นไงบ้าง ได้ฉีดยัง
มีคนนึง ส่งค่าน้ำตาลตัวเองมาให้ดู แล้วถามของเราว่าน้ำตาลเรา
เท่าไรแล้ว เราเลยบอกว่า เดี๋ยวพี่กลับออฟฟิตแล้วจะวัดให้ดูนะ
เนี่ยะ . . . วัดแล้ว ลงมาที่ 159 แล้วจ๊ะ . . เราว่าความเครียด
มีผลต่อระดับน้ำตาลของเราเหมือนกัน เพราะเวลาเราเครียด
ร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนคอติซอลซึ่งอีฮอร์โมนนี้ก็เปนส่วนหนึ่ง
ที่ทำให้ตับสร้างน้ำตาลส่งเข้าเส้นเลือดมากขึ้น . . 




 TODAY 5 เมย.22    เช้าๆ วันสบายๆ ในวันฟาสวันนี้
น้ำตาล เราลงมาอยู่ที่ 148 แล้วแหละ . . เราค่อนข้างพอใจ
ในผลลัพธ์ของตัวเองมาก . . ชั้นมาถูกทางแล้ว ชั้นจะทำต่อไป



บ่ายโมง วันนี้ . . หัดเปลี่ยนวันที่เครื่องวัดและลองเช็คน้ำตาล
ในระยะฟาสอีกรอบ ลงเหลือ 135 ในวันที่ไม่แดรกอะไร
น้ำตาลก็ยังเหวี่ยงไปเหวี่ยงมาเพราะฮอร์โมนน่ะนะ




**ย้ำ ข้อสังเกตุว่าเราค่อยๆ หายจากการดื้ออินซูลินแล้วหรือยัง
คือ หนึ่งน้ำหนักลด และสองไม่หิวระหว่างวัน . . เราว่า
สองอย่างนี้ เราประสบความสำเร็จจริงๆ . . 




ถึงแม้ว่าตอนนี้ .. เรายังไม่หายจากโรคเบาหวาน . . 
แต่เราก็มั่นใจ โคตรๆ ว่า การกินแบบนี้ การเว้นช่วงเวลากินแบบนี้
สำหรับตัวเราเองนั้น ถือว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องจริงๆ . . 
จากคนที่ไม่สามารถลดข้าวให้เหลือ 1 ทัพพีได้ กลายมาเป็น
คนทำ ADF ได้อย่างชิลล์ๆ เลย . . ค่าน้ำตาลก็ลดลงอย่างต่อเนื่อง
ทั้งหมดทั้งมวลเหล่านี้  ต้องขอบคุณร่างกายของเราจริงๆ
ที่ยังไม่ถอดใจและพร้อมที่จะสู้ไปกับเราในทุกสถานการณ์ . .





ยังคง 
  ON  THE WAY  อยู่กับภารกิจพิชิตอีป้าวัยทอง  
ตั้งใจรักษาเบาหวาน โดยการปรับโภชนาการควบคู่กับการทำ IF
เพื่อที่โรคต่างๆ ที่อยู่ในกลุ่ม Metabolic syndrome จะได้หายไปด้วย 
เป้าหมายระยะสั้น . . คือ ปลายเดือน มิย. พบหมอตูจะไม่โดนด่าอีกแล้ว
เป้าหมายระยะยาว น้ำตาลในเลือดจะต้องลด แล้วเราจะต้องกลายมาเป็น
คนปกติที่ไม่เป็นโรคเบาหวานภายในระยะเวลาหนึ่งปีให้ได้ . . 


สู้ๆ จงก้มหน้าก้มตาทำต่อไปนะหนอน . . 




บันทึกภารกิจโดย . . ตัวหนอนกิ๊วๆ



Create Date : 05 เมษายน 2565
Last Update : 5 เมษายน 2565 16:49:20 น. 18 comments
Counter : 748 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณSleepless Sea, คุณThe Kop Civil, คุณmariabamboo, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณmultiple, คุณkatoy, คุณอุ้มสี, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณเริงฤดีนะ, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณกะว่าก๋า, คุณสองแผ่นดิน, คุณhaiku, คุณnewyorknurse, คุณtuk-tuk@korat, คุณหอมกร


 
น้ำตาล 206 นี่จะ 3 เท่าของผมอยู่แล้ว น่ากัวมากพี่ ตัวเลขนี่ยังทำอะไรพี่ไม่ได้อีกหรอ
เอาจริงๆ สำหรับผมตัวเลขที่สูงจากปีที่แล้วแค่ 5 หน่วย ก็กระทบจิตใจแล้วครับ 55555 อ่อนไหวมาก ขนาดความดัน 112 ผมยังเซ็งๆ เลยว่า เฮ้ย!!! หรืออายุมากขึ้นแล้วความดันจะสูง แม่ต้องบอกว่า โอ้ย จะบ้าหรอ

จะด้วยอะไรก็แล้วแต่ไม่ว่าจะพระพุทธพระธรรมพระสงฆ์หรือผีบ้านผีเรือนที่ดลใจให้พี่กลับมาจิงจังในการรักษาสุขภาพ แต่ทุกการเริ่มต้นดีเสมอ
แต่การเจาะปลายนิ้วทุก ๆ วันนี่โคดเจ็บปวดเลยพี่ ผมจะได้ตอนต้องใช้ปากกาเจาะเลือดตัวเองมัน suicide feeling เลยพี่ ยิ่งเห็นเลข 295 เจดดดดดดดดดดเกือบ 300!!!! ดีใจด้วยที่พี่ยังอยู่!!!!! เหมือนพี่ ผจก ที่ คอลเลเตอร์รอล 1200 ก็ยังไม่ตาย - -‘’

ดีใจที่พี่เริ่มต้นครับ และดีใจที่พี่ศึกษาหาความรู้ในสิ่งที่พี่ตั้งใจจะทำ เรียนรู้ทำความรู้จักพร้อมศึกษาตัวเองไปด้วยว่าอะไรที่เหมาะกับเราหรือไม่เหมาะกับเรา เพราะวิธีการของคนหนึ่งอาจจะไม่ match กับอีกคนหนึ่งก็ได้ แค่ตัวเองต้องรู้ตัวเอง

กินข้าวมื้อเดียว แล้วไม่หิวนี่สุดยอดครับพี่ ปรับตัวได้แล้ว ไอ่สิ่งที่เคยทำไม่ได้ตอนนี้ทำได้แล้ว

เรื่องดูดซึมเกลือแร่ลดลง ทำไมบอกช้าจัง ให้ผมต้องไปให้น้ำเกลือแทน - -‘’
แต่เออ วันนึงแม่บ้านมากรอกน้ำที่ชั้นกลับไปกินบ้าน จนหมดตู้ ผมต้องเดินไปซื้อน้ำเซเว่นกิน แล้วเป็นคนติดมองเฟลอ ไม่รู้จริงป่าวนะ แต่พอกินไป 1500 cc ร่างกายมันดีขึ้นมาก ไม่อ่อนเพลีย ไม่ชามือชาเท้า ไม่เจ็บข้อมือข้อเท้า ดีขึ้นมากเลย
นี่ขนาดกินทุกวันนะ ถ้าผมกินวันเว้นวันเหมือนพี่นี่ เป็นลม ไม่ต้องสืบ 55555 นี่ยังหิวอยู่เลย เช้านี่หิวมาก หิวจนเดินไปเดินมารอเที่ยง 55555

วันสุดท้าย น้ำตาลลงมาได้ขนาดนี้จากเกือบ 300ถือว่าเก่งมาก ๆ ประสบความสำเร็จมากครับ แต่อย่าเพิ่งเลิกนะ ทำให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีกับตัวเองก่อน เป็นกำลังใจครับ









โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 5 เมษายน 2565 เวลา:17:15:43 น.  

 
ปรบมือให้คนเก่งจ้า ความสำเร็จอยู่ไม่ไกลแล้ว เย้ ๆ
นี่ก็จิตตกเวลาเห็นคนดูแลสุขภาพจริง ๆ จัง
หันมาดูตัวเอง ไม่ทำอะไรเลย ... เครื่องมือก็ขยันซื้อนะ 555

ตอนนี้เทรนด์ดูแลสุขภาพกำลังมาแรง
ใกล้วันนัดหมอแล้ว จะรอดมั้ยเนี่ย 555



โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 5 เมษายน 2565 เวลา:17:24:00 น.  

 
ส่งกำลังใจครับ ขอให้ภารกิจสำเร็จครับ



โดย: Sleepless Sea วันที่: 5 เมษายน 2565 เวลา:17:35:47 น.  

 
ขอให้ทำสำเร็จนะครับคุณหนอน
ว่าแต่ค่าน้ำตาลสูงจริง ๆ ครับ ผมเคยวัดครั้งนึง หลังจากบอกหมอว่างดดื่มเบียร์ เปลี่ยนมากินเป๊บซี่แทน ของผมน้ำตาลยังปกติอยู่ครับ อาหารเพื่อสุขภาพของคุณหนอนน่ากินทั้งนั้นเลยครับ ผมว่าที่คุณหนอนยังหิวอยู่เพราะโหลดโปรตีนน้อยไปหรือเปล่าครับ
จากบล็อก
ไปทะเลแล้วรู้สึกดีจริง ๆ นะครับ ทั้งบรรยากาศอะไรดีงามไปหมด แถวปราณที่พักสวย ๆ ทั้งนั้นเลยครับ
ผมว่าคุณหนอนลองทำตามที่เพื่อนแนะนำเลยครับ เดิน 5,000 ก้าว แปบเดียวก็ได้แระครับ


โดย: The Kop Civil วันที่: 5 เมษายน 2565 เวลา:17:41:54 น.  

 
รักษาสุขภาพค่ะ


โดย: mariabamboo วันที่: 5 เมษายน 2565 เวลา:18:07:33 น.  

 
เหมือนจะอยู่ยากจังเลยนะคะ น้องหนอน
ขอบคุณที่ไปเยี่ยมพี่และโหวตให้ด้วยค่ะ



โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า วันที่: 5 เมษายน 2565 เวลา:18:56:37 น.  

 
โอ้ ค่าน้ำตาลตอนพบหมอครั้งนั้นนี่ น่าตกใจมาก
โชคดี น้องหนอนยังไม่เป็นไรน้า

ของ อ.เต๊ะ นี่ หมอสุดโหด แค่น้ำตาล 120 hba1c 6 กว่าๆนี่ หมอก็หน้าหงิก บอกน้ำตาลคุณสูงแล้วนะ

ยิ่งถ้าน้ำหนักขึ้นด้วยละก็ โดนชุดใหญ่แน่นอน555

แต่ของน้องหนอน มาปรับเปลี่ยนอาหาร แบบนี้
น่าจะมาถูกทาง เพราะ น้ำตาลลดลงเรื่อยๆ นงนิ้ว พรุน
ไปหมดแล้วมั้งเนี่ย

แต่ถ้าไม่วัดเลยก็ไม่ดี เพราะ ไม่รู้จะดูจากอะไร
ก็ต้องยอมเจ็บหน่อย เพราะอีกหน่อย ถ้ายังคุมน้ำตาลไม่ได้นี่
รับรองหมอสั่ง ให็ฉีดอินซูลิน แน่

ตอนนี้ถือว่าเยี่ยมมากเพราะ น้องหนอนไม่ได้กินยาด้วย
แค่คุมอาหารอย่างเดียว พร้อมออกกำลังแบกน้องเหมียว
ทุกวัน อีกหน่อยก็ต้องกลับมาผอม สวย หมวย อึ๋ม
สุขภาพดีทั้งคนทั้งแมว

ดูแล้วได้ไปเที่ยวเกาหลีแบบสเลนเดอร์แน่ๆ
อ.เต๊ะ คนปากหวาน น้ำตาล 120 เอาใจช่วยจ๊ะ 555



โดย: multiple วันที่: 5 เมษายน 2565 เวลา:19:33:18 น.  

 
เป็นกำลังใจให้จ้า


โดย: อุ้มสี วันที่: 5 เมษายน 2565 เวลา:20:33:24 น.  

 

แอบย่องมาจองที่ไว้ก่อนค่ะน้องหนอน


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 5 เมษายน 2565 เวลา:22:19:45 น.  

 
เป็นเรื่องดีนะครับ
ที่ตัวเลขค่าน้ำตาลค่อยๆลดลงมาเรื่อยๆ
ขอให้ลงมาเรื่อยๆจนถึงจุดที่พอดีนะครับ

ของพี่ก๋าก็ต้องตรวจน้ำตาลทุก 6 เดือน
รอบที่แล้วผ่านฉลุย
แต่ก่อนหน้านั้นปริ่มๆจนคุณหมอเตือนเลย 5555

พี่ก๋าจะดูเรื่องความดันมากกว่าครับ
อาหารนี่ก็มีผลมากกับค่าความดัน และค่าน้ำตาล

พี่ก๋าชอบเดินซุปเปอร์ที่ tops หรือไม่ก็บิ๊กซี
ตลาดสดก็ชอบไปดูผลไม้สดครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 5 เมษายน 2565 เวลา:22:24:53 น.  

 
เข้าโครงการแพทย์ท่านหนึ่ง เกี่ยวกับ ลดน้ำตาลในเลือด
ตรวจสุขภาพประจำปี ค่าน้ำตาล 102
โครงการให้กิน Q10+ขมิ้นชัน เลิกโครงการค่าน้ำตาลอยู่ที่ 85
เลิกโครงการแล้ว ตอนนี้ ก็ยังกินอยู่ หาซื้อกินเอง น้ำตาลค่าอยู่ที่ไม่เกิน 100



โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 5 เมษายน 2565 เวลา:22:59:48 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับน้องหนอน



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 เมษายน 2565 เวลา:6:54:22 น.  

 
น้ำตาลนี่อันตรายมากค่ะคุณหนอน
ของตัวเองนี่ 70 กว่าๆ เอง พูดให้อิจฉาเล่น 55



โดย: หอมกร วันที่: 6 เมษายน 2565 เวลา:8:31:31 น.  

 
จากบล๊อก

เรื่องวัคซีน เอาจริงๆ เค้าบอกว่ากี่เข็มก็ติดอยู่ดี เท่าที่ผมเจอคนที่ตดิๆ กันมาเยอะมากๆ คือ "กินข้าวกับเพื่อน" เกมส์เกือบ 100% ไอ่รอดถือว่าใช้โชคใน๙าตินี้ไปหมดแล้ว - -''
แต่อย่าที่พี่บอกว่าพี่รู้ว่าตัวเองทำอะไร และยอมรับในสิ่งที่จะเกิด 55555

เออ ก็ไม่อยากกินให้ %ไขมันมันขึ้นน่ะ แต่พยายามคิดว่า เอาวะ แค่ 2 วัน แถมยังไม่กินเท่าเดิมด้วย เช่นปกติจะกินเค้กคนเดียวหมด ต่อด้วยโรตีหมดชิ้น เผลอ ๆ 2 ชิ้น นี่ก็กินแค่ครึ่งเดียว

ไขมัน 18 สำหรับผู้ชายไม่ได้น้อย นาจาหนอนน้อย


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 6 เมษายน 2565 เวลา:13:54:34 น.  

 
ถ้าน้องหนอนช็อคหรือเป็นอะไรไป
ใครต้องรับผิดชอบค่าบ้านค่าอะไรต่อ
หรือเขาจะยึดไป..
อย่างนั้นก็ไม่เป็นไร
กลัวว่าแม่จะมารับช่วงต่อ..

หากเบื่อคุมอาหาร..
ต้องมาทานชีวจิต..+ทำสมาธิไปนู่น
เปลี่ยนแนว..ไปทางธรรมะ


เป็นกำลังใจค่ะ...


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 6 เมษายน 2565 เวลา:19:43:06 น.  

 
ยินดีด้วยที่สุดเลยคราบ


โดย: ทนายอ้วน วันที่: 6 เมษายน 2565 เวลา:21:01:41 น.  

 


เป้าหมายระยะยาว น้ำตาลในเลือดจะต้องลด
NonnoiGiwGiw จะประสบความสำเร็จ
Turn to be..คนปกติ
ที่ไม่เป็นโรคเบาหวานภายในระยะเวลาหนึ่งปีนี้

ลูกฮึดของตนเอง..และกำลังใจ พี่ๆน้องๆ เพื่อนblog
จะเป็น Win Beneath Your Wing
ลมใต้ปีกช่วยกันผลักดันค่ะ


Happy วันพฤหัสฯ


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 7 เมษายน 2565 เวลา:5:49:05 น.  

 
ต้องศึกษาและทดลองและวัดผลไปด้วย
ยอดเยี่ยมค่ะ

วันนี้ 7/4/2556 เชียงใหม่ฝนตกลงมาตุ้งแต่ 7 -10.30
ถ้าดีคืออากาศจะเย็นลงได้อีกค่ะ


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 7 เมษายน 2565 เวลา:11:07:05 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

nonnoiGiwGiw
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 52 คน [?]




Friends' blogs
[Add nonnoiGiwGiw's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.