Group Blog
 
<<
เมษายน 2567
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
18 เมษายน 2567
 
All Blogs
 

นุดเบาหวานรายงานตัว ครบ 1 เดือนแล้วจร้า

 18 / 04 / 2024 

การโกรธคือสิ่งที่เสียเวลามากที่สุด
เราไม่ได้อะไรกลับมาเลย นอกจากเสียสุขภาพจิต

ความสุขเริ่มต้นจากตัวของเราเอง แค่กินอาหารอร่อย
ได้ดูคลิปตลก แค่นี้เราก็มีความสุขได้แล้ว

อย่าเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับใคร
เรามีชีวิตที่ดีได้ในแบบของเราเอง

ชีวิตจะมีความสุขมากขึ้น เมื่อเราโกรธน้อยลง

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - 

เมื่อเราคิดบวกอย่างสม่ำเสมอ กฎแรงดึงดูด
จะดึงดูดและนำพาสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิตของเราเอง

รู้จักให้อภัยในความผิดพลาด โอบกอดตัวเอง
ในวันที่รู้สึกท้อแท้ และบอกรักตัวเองอย่างสม่ำเสมอ

ยอมรับในความไม่สมบูรณ์แบบ เราจะใช้ชีวิตอยู่กับปัจจุบัน
และรักตัวเองอย่างไม่มีเงื่อนไข


- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - 

ใช้ชีวิตเหมือนคุณจะอยู่ถึงแค่วันพรุ่งนี้
และเรียนรู้เหมือนคุณจะมีชีวิตอยู่ตลอดไป

 รักษาเฉพาะความสัมพันธ์ที่เป็นพลังบวกกับเราจริงๆ
เราควบคุมทุกอย่างบนโลกนี้ไม่ได้ ปล่อยวางให้เป็น
แล้วใจเย็นให้ได้ จะช่วยให้มีความสุขกับชีวิตได้มากขึ้น


- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - 

 เปลี่ยนมุมมองการใช้ชีวิต แล้วเราจะมีความสุขมากขึ้น
ยิ่งเรารักตัวเองมากเท่าไหร่ ชีวิตเราจะดึงดูดความสุขมากเท่านั้น
 หยุดคิดลบและหยุดด้อยค่าตัวเอง จงอนุญาตให้ตัวเองมีความสุข
และ ยินดีโอบรับความสุขที่เข้ามาในชีวิต


- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - 

 ความสำเร็จไม่ได้เกิดขึ้นจาก การลงมือทำแค่ครั้งเดียว
แต่เกิดขึ้นจากการลงมือทำอย่างสม่ำเสมอ
 อยากเป็นคนแบบไหน
ให้พาตัวเองไปอยู่ท่ามกลางคนแบบนั้น 
รักตัวเองให้มากขึ้น
เท่าที่เราจะรักใครคนนึงได้ และ
ใช้ชีวิตอยู่กับปัจจุบัน
อนาคตอะไรจะเกิดขึ้น เราจะผ่านมันไปได้เสมอ


Cr. หนังสือ "เป็นเราในเวอร์ชั่นที่มีความสุข"













บางครั้ง. เราก็ต้องเลือกที่จะปล่อยผ่านกับสิ่งที่เราควบคุมไม่ได้
แล้วใช้ชีวิตต่อไป . . เพราะเมื่อไม่โฟกัส เราก็ไม่คาดหวัง และ
เมื่อไม่คาดหวัง จึงไม่ผิดหวัง ความสงบสุขจากภายในจึงเป็น
สิ่งที่ดูยั่งยืนที่สุดในอายุวัยนี้  ไม่รู้ว่าเราจะตายจากโรคภัย
ไข้เจ็บเมื่อไร  ชีวิตก็ยังมีหลายสิ่งให้เลือกทำอีกมากมาย
ดังนั้น . .  จงใช้เวลาที่เหลืออยู่ให้คุ้มและสนุกไปกับมันเถอะนะ


ครบหนึ่งเดือนแล้ว กับการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินแบบ

Low Carb Good Fat + IF  เหมือนว่าจะผ่านไปไวเหมือนกันเนอะ
ไอ้สิ่งที่เรียกว่าเวลาเนี่ยะ . . ในสามสิบวันที่ผ่านมา ทุกสิ่งอย่าง
ผ่านไปด้วยดี . . หรืออาจจะเป็นเพราะเราไม่ได้กะเกณฑ์
อะไรกับมัน ไม่ได้กดดัน หรือตั้งเป้าโน้นนี้ เวลามีปัญหาเกิดขึ้น
เราก็เลยไม่รู้สึกว่ามัน เป็นปัญหาสักเท่าไร 
สุดท้าย เราก็ผ่านทุกอย่างมาได้แบบ งงๆ 55+



ผลที่ได้จากการคุมอาหารแบบนี้ ซึ่งเราชอบเรียกมันว่าการเข้าเผ่า
ที่เห็นชัดเจนเลยก็คือ ตัวหลวมขึ้น เรารู้สึกคล่องตัวขึ้น น้ำหนัก
ลงไป 7 กิโลกรัม แต่ก็มีสวิง บวกลบหนึ่งกิโล แล้วแต่การกินในช่วงนั้นๆ
สัดส่วนเป็นต้นขาที่ลดลงมากที่สุด ที่เหลือลงเล็กน้อย ผลการเจาะ
น้ำตาลปลายนิ้ว . . ยังสวิงอยู่ในช่วง  130 - 145 mg/dl แต่ถ้านับ
จากจุดเริ่มต้นก็ถือว่า ค่ากราฟอยู่ในเกณฑ์ดิ่งลงเป็นที่น่าพอใจแล้ว
อย่างไรก็ตาม เรายังต้องเจาะน้ำตาลเช็คตัวเองทุกระยะ เพราะเรา
เรียกไอ้สิ่งที่เราทำอยู่นี่ว่า 
การย้อนกระบวนการรักษาเบาหวาน
โดยไม่ใช้ยา
เมื่อไม่ใช้ยา ดังนั้น จึงต้องเช็คเลือดทุกระยะ . .
เพื่อวิเคราะห์ว่า สิ่งที่เรากินเข้าร่างกายนั้นถูกต้องแน่นอนแล้วใช่ไหม




จากการสังเกตุผลการเจาะน้ำตาลของตัวเองมาครบหนึ่งเดือน
สังเกตุได้ว่า . . เรามีเอฟเฟคกับ
ปรากฎการณ์ DAWNphenomenon
เป็นอย่างมาก ปรากฎการณ์ดาวฟีโนเมนอน หรือภาษาไทยเรียกว่า
ปรากฎการรุ่งอรุณ คือ ภาวะที่น้ำตาลตอนเช้าก่อนกินอาหารสูง
มากกว่าปกติในคนไข้เบาหวานที่ยังมีภาวะดื้ออินซูลิน จากการที่ไปฟังๆ
ที่คุณหมอเค้าคุยกัน เหมือนจะไม่ได้มีทางแก้ใดๆ เค้าแค่บอกให้เรา
ควบคุมการกินแบบ LCGF และ IF ต่อไป เมื่อการดื้ออินซูลินลดลง
ค่าน้ำตาลตรงนี้จะกลับมาเป็นปกติเอง . . ดังนั้น ถ้าเป็นไปได้เราจะ
พยายามไม่เจาะเลือดตอนเช้า เพราะค่า Fasting Blood Sugar
อาจคลาดเคลื่อนได้ ซึ่งค่าน้ำตาลหลังกินอาหารเช้าสองชั่วโมง
ของเราตอนนี้ ยังน้อยกว่า ค่าน้ำตาลที่วัดก่อนกินอาหารตอน
แปดโมงเช้าอีกจ๊ะ ท่าทางเราจะดื้ออินซูลินหนักมาก



จะว่าไปแล้ว เราไม่เคยด่าตัวเองเลยนะ ที่ปล่อยให้เลือดของตัวเอง
มีค่าน้ำตาลที่สูงขนาดนั้น เราว่าทุกสิ่งที่อย่างที่เกิดขึ้นมันไม่มีอะไร
ที่ไร้ประโยชน์หรอก ทุกสิ่งอย่างต่างก็เป็นบทเรียนสอนตัวเราทั้งนั้น
แต่ก็ยังดีอะนะ . . ดีที่ไม่ตาย ต้องขอบคุณแม่เราที่มาหาลูกวันแรก
ก็จับลูกสาวตรวจน้ำตาลเลย . . เดาไม่ถูกเลยว่าถ้าช้ากว่านั้น
เราอาจถูกหามเข้า รพ. ไปแล้วก็ได้ เหอๆ . .


มีสิ่งหนึ่งที่เรารู้สึกว่ามันดีมว๊ากกกกก คือ เราเข็นตัวเอง
เข้าครัว(จริงจัง)สำเร็จแล้ว . . หลังจากที่ ปีที่แล้วเราพยายาม
ทั้งผลักทั้งดันตัวเองมาครึ่งค่อนปี ก็ยังไม่สำเร็จ ปีนี้ผ่านไปแค่
เกือบๆ 4 เดือน เราทำได้แล้ว เย้ . . แต่ว่านะ ก็ต้องมาลองดูกัน
ว่าจะทำต่อเนื่องได้นานแค่ไหน ก็ไม่กดดันตัวเองนะ แค่ทำวนๆไป


อาหารที่ทำส่วนใหญ่ เราจะเน้นเมนูลาวๆ มีเมนูที่ไม่เคยทำด้วย
ก็เปิดยูทูปดูเช่นพวกเมนูน้ำพริกผักทั้งหลาย แม่เราก็ดูพอใจกับสิ่งนี้
เพราะนางเน้นกินน้ำพริกผักต้ม แต่คือ นางยังไม่ลดขนมเลยจร้า
แล้วบ้านตรงข้ามก็เอาทุเรียนฟรีมาให้สามรอบแล้ว ที่ทำงานก็เอา
ขนมมาฝาก แม่ก็ไม่ปล่อยวางสักอย่างเลย นางรับหมด นางบอก
ห้ามอุ๊บอิ๊บไม่บอกแม่นะ นางสัญญาว่าจะฟรีสไว้ แล้วค่อยๆ กิน 145





ความจริง เราก็อยากกินอาหารจืดๆ ที่มันช่วยลดความดันเหมือนกันนะ
แต่ดันเป็นคนติดอาหารรสจัด สุดท้ายยย เมนูที่ทำส่วนใหญ่เลย
ไม่ได้เป็นเมนูจืดสักที กะว่าเดือนหน้าจะพยายามทำต้มจืดเยอะๆเอา
แต่จะว่าไปแล้วเมนูลาวๆ พวกเนี่ยะ ก็เป็นเมนูที่เราชอบมากเหมือนกันนะ
กินแล้วมันก็สดชื่นดี ยังดีที่มันมีปลาร้า ชาวเผ่าขายอยู่ไม่งั้นคงได้
กินปลาร้าปนเปื้อนผงชูรสหนักแน่ๆ . . 





ส่วนแม่ที่ยังอยู่ในวังวนผักน้ำพริกแต่ยังกินขนมอยู่
เดือนหน้า เราว่าจะจำกัดการกินขนมของนางแล้ว คิดดูว่า
ตอนเริ่มต้นแม่เราน้ำตาลน้อยกว่าเราอีก แต่ตอนนี้เราน้อยกว่าแล้ว
แถมนางยังกินยาอยู่ด้วยนะ ยังลดไม่ได้เท่าเราเลย ไม่ไหวนะแบบนี้
เราได้แต่พยายาม ขิง นางทุกวัน อย่างไรก็ตามนางก็ดูโนสนโนแคร์
ก็ยังกินขนมต่อไป เนี่ยะ นุดป้าาาา มาก ลูกพูดไรก็ไม่ฟัง






ทำกับข้าวทุกวัน บางทีก็คิดไม่ออกบ้าง แต่เราต้องชมตัวเอง
ณ จุดนี้ เลยว่า . . ดีที่เราเป็นคนกินง่าย เพราะไม่ว่าเราจะ
ทำเมนูเอามาผสมกันมั่วมากแค่ไหน เราก็ยังกินมันอย่างเอร็ดอร่อยอยู่ดี




ความสุขของคนเราไม่เหมือนกัน ของเราเนี่ยะเราว่าน่าจะ
สุขจากการได้กินของอร่อยสดใหม่นี่แหละ . . อย่างไรก็ตาม
อาหารบางอย่างแม่เราก็ไม่อร่อยตามเรานะ นางบอกว่า
เราชอบทำจืดไป และนี่ก็เป็นปัญหาของสองแม่ลูกอย่างหนึ่ง
คือคนนึงกินกับเล่น ไม่กินข้าว แต่อีกคนกันกับข้าวเป็นจานๆ
ม๊านนนน จะไปเข้มข้นดังใจนางได้อย่างไร ใดๆ คือก็กินจืด
บ้างเหอะนะ ความดันมันจะได้ไม่พุ่งสูงไปมากกว่านี้




จบเรื่องอาหารคาว ข้ามมาอาหารหวานกันบ้าง 1 เดือนที่ไม่ได้
กินขนมเลย รู้สึกเหมือนนานมว๊ากกกกกก . . 55+ แต่ก็ไม่ได้
อยากหรือลงแดงอะไรขนาดนั้นนะ เพียงแค่ พอเพื่อนบ้าน
ซื้อขนมคีโตฯ มาฝากในคืนหนึ่ง เราก็รู้สึกได้ว่า จริงๆ แล้ว
เราก็คิดถึงขนมเหมือนกันนะเนี่ยะ . .



เพื่อนบ้านซื้อลูกชุบของร้านปั้นคำหอมมาให้กิน เราไปหาดู
ราคาในเน๊ต เฮ้ยยย กล่องละ 65 บาท มี 6 เม็ด  OMG!!



รีบเปิดยูทูปอย่างไว ไปหาดูว่าลูกชุปคีโตฯ ทำยังไง
เฮ้ยย มันก็ไม่ได้ยากนี่นา แค่เอาแป้งอัลมอนด์ไปกวนกับ
น้ำตาลหล่อฮังก้วยกับกะทิ กวนแล้วก็เอาไปปั้นแล้วก็ไปชุบวุ้น
แค่นี้เอง . . ไอเดียเลยบรรเจิด . . เริ่มมีความอยากทำขนมขึ้นมา




เริ่มคิดที่จะสอยวัสดุอุปกรณ์ทำขนมขึ้นมา . . 



เอาแหร่วๆ เอาแหร่วๆ  555+ 



แม่บอกว่า . . ตั้งแต่เข้าเผ่าเนี่ยะ
ก็ยังไม่เห็นแกรประหยัดเลยนะ   ก็ตามนั้น. . 555+
ยังคงเข้าเผ่าต่อไปไว้จะมารายงานตัวเรื่อยๆ นะครัช
เข้าเผ่าแบบกินๆ นอนๆ ก็จะเป็นประมาณนี้


ไปละ . . 


บั น ทึ ก   D i a r y   โ ด ย   ตั ว ห น อ น กิ๊ ว ๆ




 

Create Date : 18 เมษายน 2567
14 comments
Last Update : 18 เมษายน 2567 16:43:22 น.
Counter : 270 Pageviews.
(โหวต blog นี้) 

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณThe Kop Civil, คุณkae+aoe, คุณหอมกร, คุณทนายอ้วน, คุณโฮมสเตย์ริมน้ำ, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณmultiple, คุณกะว่าก๋า, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณtoor36, คุณสองแผ่นดิน, คุณสมาชิกหมายเลข 3902534, คุณอุ้มสี

 

Congrats ครับที่มีวินัยกับเรื่องอาหารได้ขนาดนี้ ^^

ผมก็เป็นคนคิดบวกนะครับ....บวกแม่นเลย! 5555

การตั้งเป้าหมายโดยไม่กดดันตังเองทำแล้วมีความสุขถือว่าเป็นการตั้งเป้าที่เหมาะมาก ๆ ครับ
มีแรงกระตุ้นเป็นตัวเอง ไม่ใช่ปัจจัยภายนอก


ดีแล้วครับที่ไม่ด่าตัวเอง เพราะอะไรที่เกิดขึ้นแล้วย่อมดีเสมอ
อยากน้อยๆ ตอนนั้นสิ่งที่ได้คือความสุข ตอนนี้ก็เป็นอีกความสุขที่หันกลับมาดูแลตัวเอง หาความรู้ซึ่งถ้าไม่เกิดปัญหาก็อาจไม่ได้สนใจหาความรู้ด้วยซ้ำ ถือว่าไม่มีอะไรขาดทุนครับ

หยุดไปหลายวันผมน้ำหนักขึ้น 555555 ทั้งกิน ทั้งดื่ม ไม่ได้ออกกำลังกาย เพราะอากาศร้อน ไม่มีอารมณ์ออก 555 ดีที่ไม่มีปัจจัยอะไรที่ต้องจำกัดน้ำหนัก หรือ%ไขมัน เลยช่างแม่น กลับมาดูแลเรื่องอาหารกินแค่พอดีเอา

แต่....ทุเรียนก็ออกแล้วอ่ะเนอะ ......

เม้นแค่นี้ก่อนนะครับ ลาบ่ายไว้ไปทำธุระนิดนึง

 

โดย: จันทราน็อคเทิร์น 18 เมษายน 2567 12:20:08 น.  

 

ชีวิตชาวเผ่านี่อะไร ๆ ก็แพงไปหมด แม่จะให้ประหยัดคงทำยากแหละ
ใด ๆ คือ ตัวเลขค่าน้ำตาลลดลงอย่างมีนัยสำคัญ ชื่นชมจ้า

แอบส่องเครื่องทำขนมปังกับจานใบใหม่ ได้แต่เดา ๆ 555
เมื่อวานไปรื้อตู้ดู เจอจานชามที่เก็บไว้ ใช้ไม่ถึงเต็มไปหมด
บางใบยังงงว่ามีกับเขาด้วยเหรอ

 

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ 18 เมษายน 2567 14:20:09 น.  

 

ผมก็เอาวิธีการคิดบวกมาใช้เหมือนกันครับ มันดีมาก ๆ เลย เราสามารถปล่อยผ่านเรื่องราวต่าง ๆ ไปได้เกือบหมดเลย
โอวว ลดไปตั้ง 7 โล สุดยอดเลยครับคุณหนอน ของผมนี่เหมือนน้ำหนักทรง ๆ ขึ้นมานิดหน่อย ต้องลดอีกละครับ
เห็นอาหารแล้วน่ากินไปหมดเลยครับ หิวอีกละ 555

 

โดย: The Kop Civil 18 เมษายน 2567 15:11:56 น.  

 

ยอดเยี่ยมไปเลยค่ะคุณหนอน
สุขภาพดีไม่มีขายนะคะต้องทำเอง

 

โดย: หอมกร 18 เมษายน 2567 15:52:23 น.  

 

ดีใจด้วยคราบ


คุณนายแม่ชอบชิฟฟ่อนร้านปั้นคำหอมมากครับ

 

โดย: ทนายอ้วน 18 เมษายน 2567 16:33:20 น.  

 

555ไปรื้อ ๆ ตู้ดูบ้างก็ดีนะ จะประหลาดใจมากเลย
จะพบว่ามีเยอะเกินคาด บางใบก็ใช้ไม่ถึง แถมบางใบก็ซื้อซ้ำด้วย

 

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ 18 เมษายน 2567 17:40:18 น.  

 

มาแล้วจ้าๆๆๆ น้องหนอนเอวสับ555

โอ้ ตอนวัดน้ำตาลครั้งนู้น ที่ได้ 309 นี่ คงจะตกใจมากเลยเนอะ ของอ.เต๊ะ นี่ ตอนที่ไปหาหมอวัดได้ 200 นี่
หมอก็แทบจะโดดกัดหัวกิน อยู่แล้ว555

แต่ตอนนี้ก็ผ่านมาได้ เดือนนึง ระมัดระวังเรื่องอาหาร
อย่างดี จนผอมลงมาได้ตั้ง 7โล แสดงว่าอาหารที่กินมาถูกทางแล้วละ ส่วนน้ำตาลยังสวิงไปมา
ร่างกายน่าจะกำลังปรับตัวอยู่

ถ้าได้ไปเจาะเลือด ที่รพ ดูค่าน้ำตาลสะสม ถึงจะ ชัวร์นะ แต่หมอเคยบอกว่า เม็ดเลือดจะสร้างใหม่ทุก 3เดือน
รออีกหน่อยค่อยไปเจาะดู น่าจะดีกว่าเนอะ

แล้วรูปอาหารที่เชฟน้องหนอน ทำนี่ น่ากินทุกจานเลย
อยากจะย้ายบ้านไปอยู่ข้างๆ ถือกาละมังไปขอชิมมั่ง
โดยเฉพาะ กระเพราเนื้อ+เอ็นแก้วกับ ต้มเปรอะใส่น้ำปลาร้านี่ น่ากินฝุดๆ

ส่วนคุณแม่ที่ยังติดหวานนี่ น้องหนอนทำขนมคีโตกินเองก็ดีนะให้คุณแม่กินด้วย ก็ยังดีกว่า ให้คุณแม่ไปกินขนมน้ำตาลแท้ๆ หวานเจี๊ยบ
ถึงวัตถุดิบ+อุปกรณ์จะแพงหน่อย
แต่ก็ดีต่อสุขภาพในระยะยาวน้า
พึ่งได้โบนัสมาแยะ จัดไปเลยจ้า อย่าไปเสียดาย
บงบ้าน ยังไม่ต้องไปโปะหรอก ดูแลสุขภาพก่อนนะจ๊ะ

ส่วนเรื่อง ปู้ชายนี่ อ.เต๊ะ ขอไลน์ คุณแม่เพื่อจะได้ไปช่วยยืนยันกับคุณแม่ ว่า น้องหนอน เป็นสาวแกร่ง ไม่ต้องมีปู้ชาย แค่ได้กินขนมอร่อยๆก็อยู่ได้แล้วเนอะๆๆๆ

อ.เต๊ะ เม้นท์ไปดูรูปอาหารไป ต้องร้องเพลงพี่เบนหน่อย โอ๊ย โอ๊ย หิวจังเลย 555

 

โดย: multiple 18 เมษายน 2567 20:41:14 น.  

 

พ่อพี่ก๋าเป็นเบาหวาน
ก็ต้องระวังเรื่องอาหารก่อนเลยครับ

ถ้าตื่นมาแล้วมีเครื่องมือควบคุมน้ำตาลก็น่าจะดีนะครับ
แปะไว้ที่แขนแล้วน้ำตาลก็ลดเลย 555

น้องหนอนทำอาหารเก่งมาก
ทำอะไรก็ออกมาหน้าตาน่ากินครับ

ห้องพี่ก๋าก็เต็มไปด้วยหนังสือครับ
วางเต็มโต๊ะทำงานเลย
ของที่เยอะที่สุดในบ้าน
ก็เป็นหนังสือพี่ก๋านี่ล่ะครับ

Pm 2.5 ที่เชียงใหม่ก็ยังมีเหมือนกันนะครับ
เมื่อคืนดอยสุเทพมีไฟป่า
เช้านี้ค่าก็พุ่งพรวดเลย

 

โดย: กะว่าก๋า 18 เมษายน 2567 20:46:10 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับน้องหนอน

 

โดย: กะว่าก๋า 19 เมษายน 2567 5:21:40 น.  

 

สวัสดียามสายค่ะ น้องหนอน

เก่งมากค่ะ นน.ลงไป7โลแล้ว ปรบมืออออ
ถ้าคุมเรื่องอาหารได้ นน.ลดจริงๆเนอะ
เมนูน้องแต่ละเมนู ชวนผอมจริงๆค่ะ

พี่ไม่เคยเจาะน้ำตาลรายวันดูเลยนะคะ
ตรวจก็ทีเดียวตอนไปหาหมอ

สงกรานต์พี่ไปช่วยงานศพพี่สาวถึงวันที่14ค่ะ กินยับเลยค่ะ
แล้วไปหาเพื่อนกลับมาวันที่18 กินไม่แผ่วเช่นกัน
วันนี้19 ชั่งน้ำหนักเมื่อเช้า สิริรวมขึ้นไป3โลค่ะ 55555
วันนี้เริ่มเข้าที่เข้าทางแล้วค่ะ ชีวิตเข้าสู่โหมดปดติ กลับมาคุมใหม่ค่ะ

ส่งกำลังใจ สู้ไปด้วยกันค่ะน้อง

 

โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ 19 เมษายน 2567 9:21:44 น.  

 

อ่านเม้นท์น้องหนอน
แล้วนึกถึงจิตแพทย์เลยครับ
รับฟังปัญหาคนไข้มากๆ
จนต้องบำบัดเช่นกัน

เรื่องราวความรัก
ยากมักจะมีคำตอบเดียว
มันซับซ้อนเสมอนะครับ

สมัยพี่ก๋ายังหนุ่มๆ
เพื่อนก็ชอบมานั่งปรึกษา
ส่วนใหญ่พี่ก๋าก็รับฟังอย่างเดียว
ไม่ค่อยสรุปคำตอบ
เพราะรู้เลยว่าความรักมันไม่เคยมีคำตอบเดียว
บางครั้งเราบอกไปแบบนึง
เค้าก็ไปทำแบบนึง 555

แต่ให้นั่งรับฟังนี่รับฟังได้ครับ
ถือว่าช่วยเพื่อนไป

 

โดย: กะว่าก๋า 19 เมษายน 2567 11:48:32 น.  

 

จากบล๊อก

เจ๊เพ็ญคงเบื่อผมมากเครื่องโค้กแช่ฟรีซ....
แต่พี่เพ็ญบอกว่า คุณพ่อผมก็เป็นครับ 5555

บางเลนใกล้บางใหญ่ครับ ผมขับงงๆ ก็โผล่บางใหญ่แล้ว
หลานกำลังโต และชอบเรียนรู้อะไรใหม่ๆ ครับ ไปไหนด้วยกันสนุกดี เค้าเรียบร้อย พูดง่าย

สีผมตอนนี้ไม่ทองครับ.....เทาควันบุหรี่ สุดกว่าอีก 55555
ไม่แปลกหรอกครับที่คุณยายจะตกใจ วันนี้มาเจอลูกค้า ลูกค้ายังตกใจเลยครับ แต่บอกว่าเกาหลีดี

ดอยหวายร้อนมากครับ ไม่แปลกที่คุณแม่พี่จะไม่ชอบเดิน ผมก็ไม่ได้ชอบเดิน ก็เดินแบบรีบๆ แล้วไปขึ้นเรือ


ดีแล้วที่อายุเยอะแล้วจะลดการดื่มลงครับ
นี่พูดถึงเมื่อก่อนว่าพี่ดื่มทีดื่มเยอะกว่าผมเยอะ ผมดื่มไม่ได้เก่ง ก็จะดื่มไม่เยอะ อาจจะดูถี่ ดูบ่อย แต่ไม่เยอะครับ

นี่ก็ไม่รู้ว่าเพราะว่าดื่มถี่ไป หรือว่าพักผ่อนน้อย เพราะระยะนี้นอนดึกหน่อย ต้องตัดงานกลางคืนตลอด เลยรู้สึกมีอาการภูมิแพ้

สงกรานต์น้ำหนักไม่ขึ้นคือเก่งมากครับ
ผมยังไม่มีแรงกระตุ้นว่าน้ำหนักที่ขึ้นมาต้องรีบลด ก็ช่างแม่นไป จำเป็นมีงานเมื่อไหร่ค่อยว่ากันใกล้ๆ

หาดลุงดำหรอครับ โน้ตไว้ก่อน
หมี่เหลืองก็บะหมี่นะ 555555 มาม่าก็มาม่า
ตลกคือตอนหลานซักขวบนิด ๆ พูดมาม่าได้จากการออกไปซื้อมาม่าเซเว่น อาม่า(ย่า) ดีใจกว่าเรียกม่า (อาม่า)ได้แบบไม่ต้องมีใครสอน ปรากฎเค้าหมายถึงมาม่า เพราะหลานบอกว่า หมี่..... 555555


น้ำตาลนี่ต้องระวังหน่อยนะครับพี่ ลืมที่เจาะนี่ไม่รู้น้ำตาลสูงหรือต่ำเลยนะ
เวลาน้ำตาลสูงปวดหัวหรอครับ

วันก่อนผมปวดหัว เวียนหัวเหมือนเมารถมาก จนคิดว่า น้ำตาลในเลือดสูงรึป่าว เพราะดื่มชาเขียวไปหมดแก้วเลย แต่พี่สาวบอกว่าผมเมาเรือที่ไปล่องเรือกัน   5555. เพราะผมนั่งเรือไปกินไป แถมนั่งหันหลัง หลานกับพี่หันหน้า กินยาแก้เมารถไปแล้วนอน ก็ดีขึ้นอยู่ครับ น่าจะเมาเรือจริงๆ

 

โดย: จันทราน็อคเทิร์น 19 เมษายน 2567 14:28:34 น.  

 

ดีแล้วครับ เอาใจช่งยนะครับ ทั้งหมดที่ทำมันก็เพื่อตัวเราเองนี่แหละที่ได้ ก็ต้องสู้ๆ กันต่อไป


อีกนิด อาหารที่เพื่อสุขภาพ มักจะราคาแพงครับ พวกผักปลอดสารก็เหมือนกัน ราคาแพง

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 20 เมษายน 2567 23:12:56 น.  

 

สุดยอดเลยจ้า

 

โดย: อุ้มสี 21 เมษายน 2567 1:37:28 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


nonnoiGiwGiw
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 52 คน [?]




Friends' blogs
[Add nonnoiGiwGiw's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.