Group Blog
ธันวาคม 2553

 
 
 
1
2
4
5
7
8
9
10
11
14
17
18
19
20
21
23
25
26
27
29
30
31
 
 
All Blog
เมนูโปรดของผมสวย
fashion




• อาหารที่มีธาตุซิลิคอน คือ ข้าวที่ไม่ได้ขัดสี ข้าวกล้อง ข้าวแดง รองลงมาได้แก่ แตงกวา สตรอเบอรี่ หน่อไม้ฝรั่ง กะหล่ำปลี ผักกาดหอม ผักโขม


• โปรตีนในเนื้อสัตว์ ปลา ไข่ นม โยเกิร์ต ตับ ผักที่มีสีเหลือง แครอท ผักใบเขียว ผักบุ้ง กุยช่าย และถั่วทุกชนิด ที่อุดมด้วยวิตามิน B12 ธาตุเหล็ก แคลเซียม ช่วยให้เส้นผมแข็งแรง


• อาหารที่มีสารไอโดอีนมากและหาง่ายในบ้านเรา ได้แก่ อาหารทะเลต่าง ๆ เช่น ปลา กุ้ง และอาหารที่ปรุงด้วยเกลือเสริมไอโอดีน


• ส่วนอาหารที่มีธาตุกำมะถัน ได้แก่ กะหล่ำปลี หัวผักกาดขาว หัวหอมใหญ่ หัวหอมแดง กะหล่ำดอก ผักกาดแดง แอปเปิ้ล และสามารถกินได้ทั้งสดและใช้ประกอบอาหารเป็นเมนูที่ชื่นชอบได้


• อาหารที่มีไบโอติน ช่วยลดปัญหาการเกิดรังแค ช่วยบำรุงรากผม และลดอาการหลุดร่วงให้ดีขึ้น มีมากใน ตับ ถั่วต่างๆ และจมูกข้าว


• อาหารที่มีวิตามินอี ช่วยชะลอการเสื่อมของเซลล์ผิว รวมทั้งบริเวณหนังศีรษะ ทำให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น และมีผลช่วยลดคอลเลสเตอรอลในเลือด พบมากในเมล็ดทานตะวัน ถั่วลิสง ปลาซาดีน น้ำมันตับปลา น้ำมันงา และไข่แดง


สำหรับสาวๆ ที่พบกับปัญหาผมร่วง ซึ่งอาจมีสาเหตุมาจากการเปลี่ยนแปลงทางด้านร่างกายตามธรรมชาติ เช่น การขาดสารอาหารที่จำเป็นต่อผม การใช้ยาผิดประเภท เป็นไข้ไทฟอยด์ ความเครียด หรืออาจจะเกิดจากการผิดปกติของเส้นผมเอง ในกรณีที่พบปัญหาเส้นผมขาดร่วงมากผิดปกติควรรีบพบแพทย์เพื่อขอคำแนะนำอย่างถูกต้องทันที นอกจากนี้การเลือกใช้แชมพู และครีมนวดผมให้เหมาะกับสภาพเส้นผมของสาวๆ ก็เป็นเรื่องที่ควรเอาใจใส่ด้วยเช่นกัน เพราะถือเป็นการถนอมเส้นผมอีกทางหนึ่งด้วย หลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีในการดัดผม ยืดผม ทำสีผม ไดร์หรือหนีบผมบ่อยจนเกินไป เพียงเท่านี้สาวๆ ก็จะได้เส้นผมที่แข็งแรง เงางามไปอีกนานเท่านานค่ะ




ที่มา 24haircare.com



Create Date : 22 ธันวาคม 2553
Last Update : 22 ธันวาคม 2553 15:44:31 น.
Counter : 2135 Pageviews.

0 comments

Mimi-jaiko
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 28 คน [?]