Group Blog
All Blog
นั่งมากระวังอายุสั้น
model





งานวิจัยพบว่าการที่เราใช้เวลาในแต่ละวันหมดไปกับการนั่งเป็นส่วนใหญ่ จะทำให้เราเสี่ยงที่จะเสียชีวิตจากโรคหัวใจ หรือโรคอื่นๆ โดยถ้าเรานั่งดูโทรทัศน์วันละ 4 ชั่วโมงหรือมากกว่านั้น เราจะมีความเสี่ยงที่จะเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจเพิ่มขี้นถึง 80% และเสี่ยงที่จะเสียชีวิตจากโรคอื่นๆ 46%



ส่วนหนึ่งอาจมาจากการนั่งนั้นมีผลต่อระบบการเผาผลาญน้ำตาลและไขมันของร่างกาย ซึ่งถึงแม้เราจะออกกำลังกายวันละ 1 ชั่วโมงเป็นประจำ แต่เวลาที่เหลือส่วนใหญ่ของเรานั้นส่วนใหญ่หมดไปกับการนั่ง



ดังนั้นจึงควรหมั่นเปลี่ยนอิริยาบถลุกขึ้นเดินบ้าง หรืออาจจะลุกขึ้นทำงานบ้างเวลาเบรคโฆษณา อย่าเอาแต่นั่งดูโทรทัศน์เฉยๆนะคะ



Create Date : 29 พฤษภาคม 2554
Last Update : 29 พฤษภาคม 2554 9:52:54 น.
Counter : 958 Pageviews.

0 comments

Mimi-jaiko
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 28 คน [?]