Group Blog
All Blog
วงจรชีวิตของเส้นผม
model





วงจรชีวิตของเส้นผม




ท่านทราบหรือไม่ว่าเส้นผมของคนเราก็มีวงจรเหมือนกันคือ มีการร่วงมีการสร้างใหม่ และมีการหยุดพัก ดังนั้นทำให้เราทราบว่า เส้นขนช่วงที่ทำลายได้ง่ายถาวรที่ดีที่สุด ต้องอยู่ในช่วงที่กำลังเจริญเติบโต (Anagen) ซึ่งจะมีระยะเวลาสร้างตลอดเวลาและอยู่บนศีรษะได้ประมาณ 2-3 ปี



ระยะพัก (Catagen) จะมีเส้นผมประมาณ 1,000 เส้น พักสลับกับการผลัดผมร่วง โดยใช้เวลา 3 อาทิตย์



ระยะหลุดร่วง (Telogen) จะเป็นเส้นผมที่พร้อมจะหลุดออกจากขั้ว มีประมาณ 10,000 เส้น การหลุดร่วงจะค่อยๆร่วงในระยะเวลา 3 เดือนสลับกันไป ฉะนั้น ถ้าเส้นผมบนศีรษะเรามีประมาณ 1 แสนเส้น ก็ไม่ควรที่จะร่วงเกิน 100 เส้นต่อวัน



Create Date : 17 พฤษภาคม 2554
Last Update : 17 พฤษภาคม 2554 17:25:16 น.
Counter : 1275 Pageviews.

0 comments

Mimi-jaiko
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 28 คน [?]