Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2557
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
232425262728 
 
20 กุมภาพันธ์ 2557
 
All Blogs
 

กล้วยไม้ 5 ปีบานแล้วเต็มที่



เมื่อตอนเย็น เห็นว่ากำลังแย้มกะจะภาพ แต่เกรงว่าไม่สวย
เช้าตื่นมาออกไปทำงานกะเย็นกลับมาคงทัน(ตอนที่กำลังแย้มอยู่)
ที่ไหนได้ฮ่าๆ... เต็มที่เลย....

ภาพนี้ด้านข้าง....



ขอเล่านิดว่า... ก้านของกล้วยไม้เราเล็กมากๆ ออกดอกมาเพียงดอกเดียว
รองรับน้ำหนักดอกไม่ไหว เราเลยเอากิ่งตายของดอกไม้ชนิดอื่นมาค้ำไว้...
จะว่าในภาพมีอะไรเหี่ยวๆ....



ภาพหันหน้ามาให้ดูชัดๆ ... เพื่อนๆอาจจะงง สำหรับท่านที่เพิ่งเข้ามาอ่านครั้งแรก
คือว่ากล้วยไม้ก่อนี้เราแอบนำมาจากเมืองไทย และปีนี้อเมริกาหนาวมากๆ
แต่กล้วยไม้เราออกดอกมาเฉยเลยมันฮ่าอย่างแรง.. อายุมันก็ราว 5-6 ปี



เรารู้สึกดีใจมากๆ ค้ำไม้ไว้แต่ไม่กล้าไปเล่นกะมันมากได้แต่ชมและเก็บภาพ
อ้อเรานำกระถางดอกไม้ประมาณ สี่-ห้าชนิดมาไว้ในบ้าน เพราะอย่างว่าด้านนอกหิมะเต็มไปหมด



ที่เห็นขอบดำๆไม่ชัดนะ เป็นกระถางต้นมะกรูด เพื่อนชาวลาวให้หน่อมาอีกที่ ....ขอเล่าต่อว่า...


เรามีกุหลาบ กำลังดอกตูม ราว สาม-สี่ ดอก .. และเก็บต้นตายของดอกชนิดหนึ่งไว้
มันมีเม็ดเยอะ เราลองเอาโปรยลงดินดู มันงอกแต่ไม่โต คือไม้ชนิดนี้ดอกหอมมากๆ
ลืมชื่อมันกะไว้ปลูกช่วงหน้าร้อน เราเคยลงบล็อก ไว้ว่างๆจะไปหาชื่อมันดูอีกที....




 

Create Date : 20 กุมภาพันธ์ 2557
0 comments
Last Update : 20 กุมภาพันธ์ 2557 9:24:09 น.
Counter : 1488 Pageviews.


โอพีย์
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 39 คน [?]




Occupation A Certified Nursing Assistant(CNA)@ USA
and Blogger at Bloggang Thailand.




BlogGang Popular Award #10

BlogGang Popular Award #11

Free counters!
Friends' blogs
[Add โอพีย์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.