YOU are not afraid. You think YOU are afraid. ~Shantimayi~
+++ โปรดอย่ามองว่า ฉันคือลูกอกตัญญู +++

เมื่อกี้ยืนน้ำตาคลออยู่ที่ระเบียง
เหตุเกิดจากชุด ballet หนึ่งชุด
แต่สาระของสิ่งที่บีบคั้นจิตใจ มันเป็นมากกว่านั้น

ชุด ballet ที่วางอยู่ที่พื้น
ยังไม่ได้ซัก เพราะเจ้าของไม่มีเวลาซัก
ตั้งใจว่าวันนี้ถึงบ้านแล้ว จะซักให้เรียบร้อย
แต่ว่าวันนี้หาไม่เจอ จนไปเห็นว่า
มันได้รับการซัก และตากเรียบร้อยแล้ว
อนิจจา...ชุด ballet ลูกไม้สีฟ้าอ่อนที่เรารักที่สุด
สองครั้งแล้วที่มันถูกแม่โยนเข้าเครื่องซักผ้า
เหตุเกิดจากความที่แม่คิดว่าเราไม่มีความรับผิดชอบตลอดมา
เราเห็นชุด ballet ของเราที่เก่าหมอง
เราเห็นสายตาของแม่ที่มองเราว่าเรามันไม่เรียบร้อย
แม่ที่ไม่เคยเห็นลูกตัวเองโต
แม่ไม่ผิดหรอก...เพียงแต่แม่ไม่เคยเข้าใจ

ผ้าเช็ดตัวสีฟ้าที่เพื่อนสุดที่รักให้
เป็นของขวัญวันเกิดเมื่อ 2 ปีที่แล้ว
แม่บอกว่ามันเก่าแล้ว แม่จะเอาไปทำผ้าเช็ดเท้า
โธ่... แม่ ทำไมแม่ไม่เข้าใจคุณค่าทางจิตใจ

จะว่าไปเราก็ไม่ใช่เด็กเล็กๆ
ที่จะมาร่ำร้องว่าพ่อแม่ไม่เข้าใจฉัน
เพียงแต่บางครั้งมันก็อดน้อยใจไม่ได้
เมื่อไหร่หนอจะไว้ใจเรา และให้เราเป็นตัวของตัวเองสักที
แล้วพ่อกับแม่บอกว่าเด็กสมัยนี้งี่เง่า อ่อนแอ
ไม่รู้จักโต ทำอะไรไม่เป็น
ตอนฉันอายุเท่าพวกเธอฉันไปถึงไหนๆแล้ว

แต่ว่า...นั่นมันเป็นเพราะพวกท่าน....
ไม่เคยมองสิ่งที่เราทำ
ไม่เคยเข้าใจสิ่งที่เราคิด
ไม่เคยฟังสิ่งที่เราพูด
นั่นมันทำให้เราสองคนพี่น้อง
รู้สึกอยู่ตลอดว่าเราไม่ได้เรื่อง เราไม่เก่ง
พ่อกับแม่ไม่ผิดหรอก เพียงแต่ว่า
พ่อกับแม่ไม่เคยมองเราอย่างที่เป็นเราจริงๆ

หลายๆคนในนี้คงเป็นแม่
ไว้ใจลูกคุณนะคะ ว่าลูกคุณดูแลตัวเองได้
ทุกๆคนคิดเป็น และมีวิธีของตัวเอง
เข้าใจลูกของคุณ ฟังพวกเขาพูดหน่อยนะคะ
พยายามมองโลกอย่างที่เขามอง
โดยเฉพาะกับเด็กเล็กๆ
จะว่าไป ตั้งแต่สอนเด็กอนุบาลมาเป็นปีที่ 3
เด็กๆสอนอะไรเราได้มากมายเลย
อย่าดูถูกเด็ก
อย่าดูถูกลูกๆ
ฟังเขาบ้างนะคะ

เราก็ได้แต่ยืนมองชุด ballet
ที่เราพยายามทะนุถนอมมาตลอด
สิ่งหนึ่งที่ผุดขึ้นมาในใจคือ
อยากกลับไปใช้ชีวิต "ของตัวเอง" ที่ฮ่องกงจัง


Create Date : 07 กันยายน 2550
Last Update : 7 กันยายน 2550 18:46:52 น. 11 comments
Counter : 1202 Pageviews.

 
แวะมาทักทายคะ


โดย: แห้วหวาน วันที่: 7 กันยายน 2550 เวลา:18:56:13 น.  

 
ผมกลับมองต่างมุมนะ
เห็นแต่ความรักที่แม่มีต่อลูก

อาจล้ำเส้น....
แต่เป็นการล้ำเส้นด้วยความรัก

แค่คิดเล่นๆว่า
คงมีอีกหลายคนที่อยากมีแม่ที่คอยทำอะไรให้แบบแม่ของคุณ
(แม้แม่จะทำอะไรที่ทำร้ายความรู้สึกไปบ้าง)
แต่ไม่มีแม้แต่โอกาสที่จะได้คิด
เพราะแม่ไม่อยู่แล้ว



ใจเย็นๆนะครับ
ค่อยๆคิดดู






โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 7 กันยายน 2550 เวลา:19:03:23 น.  

 
อื้ม
ไม่รู้จะปลอบใจอย่างไรดี
หรือพูดอย่างไรดีที่จะทำให้คุณรู้สึกดี
มันไม่ใช่คุณคนเดียวหรอกคะ ที่มีปัญหาเรื่อง ' ความไม่เข้าใจกัน '
โดยปกติ ผู้ใหญ่ก็ห่วงเราและรักเรามาก ๆ นะคะ จะผิดก็แต่วิธีที่ท่านแสดงออกมาให้เราเห็นคะ
ถ้าจะดู ดูที่เจตนาดีกว่าคะ แล้วคุณจะรู้และสบายใจว่าแม่คุณรักคุณมาก ๆ นะคะ


โดย: ArmSLavesArxZ วันที่: 7 กันยายน 2550 เวลา:20:14:30 น.  

 
hmm...agree with above na...

and by the way, why dun u left ur stuff somewhere else not on the floor next time? ^^


โดย: KS IP: 158.108.208.69 วันที่: 8 กันยายน 2550 เวลา:0:03:50 น.  

 
เง้อ

คิดถึงแม่ขึ้นมา

น้ำตามันก็ไหล

มีความสุขกับวันหยุดนะครับ

โจ๋วส่านน


โดย: BaNgRaK วันที่: 8 กันยายน 2550 เวลา:4:34:39 น.  

 
ยังมีแม่อยู่ ก็รักแม่ให้มากๆๆนะค๊า มีอารายก็ค่อยๆพูดกันดีๆ อะไรถ้าไม่หนักหนา ยอมได้ก็ยอมเถอะค่ะ หยวนๆๆ นะค๊า โจ๋ ว สั่นนน เหมือนกานนน


โดย: littlecatjung วันที่: 8 กันยายน 2550 เวลา:18:27:12 น.  

 
อยู่คนเดียวมันเหงาเน้อ
อยู่กับครอบครัวกับคนทีรักเราดีกว่าครับ


โดย: เพราะผมไม่มี Time Machine วันที่: 10 กันยายน 2550 เวลา:0:33:06 น.  

 
เราเรียกร้องให้พ่อ แม่เข้าใจเรา
แต่บางที เราก็ลืมที่จะพยายามเข้าใจพ่อ แม่ เหมือนกันนะมี่
ท่านปรมรถนาดีต่อเรา ละทำทุกอย่างเพราะความรัก
ยังไงในสายตาของพวกท่าน
พวกเราก็เป็นเด็กอยู่เสมอนะแหละนะ
เอาใจช่วยจ้า


โดย: Gades IP: 58.8.186.69 วันที่: 10 กันยายน 2550 เวลา:7:48:42 น.  

 
ไม่เปนไรแก ชิวๆ
เจอกานวันหลัง
ชั้นรู้ว่าแกยุ่ง


โดย: บาส IP: 210.4.147.41 วันที่: 11 กันยายน 2550 เวลา:15:54:45 น.  

 
ปัญหาเกิดจากการที่ต่างคนต่างไม่ยอมสื่อสารกัน...



พูดกันมากขึ้น ก็เข้าใจกันมากขึ้นนะ ปัญหาจะหมดไป
ถ้าเราคุยกัน...


โดย: ST.Exsodus วันที่: 12 กันยายน 2550 เวลา:14:29:31 น.  

 
โอ๋ๆๆๆๆๆ พึ่งเข้ามาอ่าน blog นี้ โอ๋ลูกโอ๋


โดย: เนตร IP: 58.136.72.247 วันที่: 27 กันยายน 2550 เวลา:16:55:21 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

gluhp
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 16 คน [?]




Here...
I'm on the rooftop

Between...
pavement and stars.

Here's...
hardly no day
nor hardly no night

There're things...
half in shadow
and half way in light

It's where...
I gather my thoughts
and grow my dreams

which...
are scattered
all around

In my words,
my songs,
my dance.

คน นั่งจ้องชีวิต
Group Blog
 
<<
กันยายน 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
7 กันยายน 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add gluhp's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.