YOU are not afraid. You think YOU are afraid. ~Shantimayi~
It's a small world after all

เค้าว่ากันว่า
คนเราจะรู้จักกันใน 6 ช่วงรู้จัก ก็แปลว่า
สมมติหยิบคนในโลกนี้ขึ้นมา 2 คน ใครก็ได้
ทั้ง 2 คน จะมีคนรู้จักเป็นคนรู้จักของคนรู้จักของ....
ไป 6 คน แล้วทั้ง 2 คนก็จะรู้จักกัน
ผ่านคนรู้จักของคนรู้จักของคนรู้จัก...
6ทอดด้วยกัน นี่คือหลักทางสถิติ แปลกดีมั้ย ?
ถึงกับมีการทดลองกันทางวิทยาศาสร์เลยทีเดียว



นั่นสินะ
โลกใบนี้มันทั้งเล็ก ทั้งกลม
ไปๆมาๆก็รู้จักกันทั้งโลก

คงจะดีนะ ถ้าทุกคนที่รู้จักเรา
กล่าวถึงเราในทางที่ดี
แล้วคนรู้จักของคนรู้จักของคนรู้จัก......ของคนรู้จัก
ก็จะรู้จักเราในทางที่ดี



เพราะฉะนั้น ถึงเราไม่ได้เป็นคนดัง
ไม่ได้มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก เราก็ต้องเป็นคนดี
เพื่อที่คนรู้จักของเราเค้าจะได้พูดถึงเราในทางที่ดี
แล้วคนที่รู้จักของคนที่รู้จักเรา
เค้าก็จะได้รู้ว่าเราเป็นคนดี
แล้วคนที่รู้จักของคนที่รู้จักเราของคนที่รู้จักเรา
เค้าก็จะได้รู้ว่าเราเป็นคนดี
แล้วคนที่รู้จักของคนที่............ยกกำลังไม่รู้จบ
ก็จะรู้จักเราในทางที่ดี




ดีกว่าให้คนที่รู้จักเราเค้ารู้สึกแย่ๆกับเรา
แล้วเค้าก็เอาไปพูดต่อให้คนรู้จักของเขาฟัง
แล้วคนรู้จักของเขาก็เอาไปพูด
ต่อๆๆๆๆๆๆๆๆๆกันไปไม่รู้จบ
ลมปากคนรุนแรงกว่าทอร์นาโด
คลื่นคำพูดมันใหญ่โตกว่าสึนามิ


อยากให้ใครเค้ารักเรา
เราก็ต้องเป็นคนดีกับทุกคน ทุกเวลา
เพราะ "โลกนี้มันเล็กนิดเดียวเอง"










Create Date : 18 พฤษภาคม 2548
Last Update : 21 พฤษภาคม 2548 1:16:34 น. 2 comments
Counter : 1455 Pageviews.

 
ใช่เลยค่ะ โลกนี้แคบนิดเดียว
บางคนไม่เคยรู้จักพูดคุยกับเราด้วยซ้ำ
แต่มีเรื่องราวของเรามากมายเอาไปพูดคุย

เห็นด้วยในประเด็นที่ว่า เราต้องเป็นคนดี ทำดี
อย่างน้อยคนที่ไม่รู้จักเรา ที่รับข้อมูลของเราก็รับแต่เรื่องดีๆ


แต่ อืมมมมม

บางทีข้าพเจ้าก็ไม่ค่อยสนใจเท่าใดน่ะค่ะ
สำหรับคนที่รู้จักข้าพเจ้าแต่เพียงเรื่องที่ "เขาเล่ามา" หรือ "เขาเล่าว่า"


เพราะคนส่วนหนึ่งไม่ยินดีจะรับรู้เรื่องดีๆ ของใครๆ เท่าไรอยู่แล้ว
ต่อให้คุณเป็นคนดีแค่ไหน บางคนก็หาเรื่องไม่ดีของคุณไปเล่าต่อได้เสมอ

ข้าพเจ้าเลยตั้งปณิธานกับตัวเองแค่ว่า ข้าพเจ้าจะพยายามไม่ทำให้ใครเดือดร้อน

เท่านั้นก็พอแย้ว

อิอิ ดูไม่ค่อยดีนะคะ แต่คิดแบบนี้จริงๆ

=@^_^@=


โดย: มรกตนาคสวาท วันที่: 18 พฤษภาคม 2548 เวลา:10:01:18 น.  

 
****โลกใบนี้ไม่ได้ใหญ่อย่างที่คุณคิด เพราะอย่างน้อยข้างในใจเราก็พบกันที่เรารู้จักได้เสมอ......
แต่ดลกมันก็กลมจริงๆอ่ะนะ(เขียนเกี่ยวกันมั้ยเนี่ย)-*-


โดย: canon Phantom IP: 202.28.77.30 วันที่: 18 พฤษภาคม 2548 เวลา:23:02:25 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

gluhp
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 16 คน [?]




Here...
I'm on the rooftop

Between...
pavement and stars.

Here's...
hardly no day
nor hardly no night

There're things...
half in shadow
and half way in light

It's where...
I gather my thoughts
and grow my dreams

which...
are scattered
all around

In my words,
my songs,
my dance.

คน นั่งจ้องชีวิต
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2548
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
18 พฤษภาคม 2548
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add gluhp's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.