YOU are not afraid. You think YOU are afraid. ~Shantimayi~
ตะกอนเหงา และความงมงายหลังตื่นนอน

มันเหงา
ทำไมถึงเหงา
มีหลายๆคนเคยถาม
บางคนถามครั้งเดียว บางคนถามหลายครั้ง
ส่วนคนตอบ...
คำตอบไม่เคยเหมือนเดิมสักที

มันเหงา
ความเหงามันเหมือนตะกอน
นอนอยู่ในก้นบึ้งของความรู้สึก
มีเหตุผลร้อยแปด
อันจะทำให้บ่อน้ำแห่งความรู้สึกนี้
หมุนวนจนตะกอนลอยขึ้นมาขุ่นคลั่ก

อย่าถามเลยว่าเหงาเพราะอะไร
ตอบยากนะ




เรื่องบางเรื่องที่ไม่เกี่ยวกับความเหงา
แต่มีส่วนที่เหมือนกันอยู่อย่างหนึ่งคือ
ความที่ไม่รู้ว่ามันเกิดจากอะไร
นั่นคือ...
ความฝัน ฝันถึงอะไรอย่างหนึ่ง

ทำไมถึงฝัน บอกตัวเองไมได้หมือนกัน
และทุกครั้งที่ฝันเกี่ยวกับสิ่งนี้
ทำไมถึงจำความฝันได้แม่นยำ
ทั้งๆที่ปกติแล้ว พอตื่น ก็ลืม
แต่ทุกทีที่ฝันอย่างนี้
มันจะจำได้แม้กระทั่งความรู้สึกที่เกิดขึ้นในนั้น
ราวกับว่า ประสาทสัมผัสทั้งหมดนั้น
ได้เดินทางไปสัมผัสกับสิ่งนั้นจริงๆ

เป็นครั้งที่ 3 แล้วสินะ
ที่สิ่งนี้มาเยี่ยมเยือนในความฝัน
ชัดเจนแจ่มชัด ตราตรึงยิ่งนัก




ทบทวนเรื่องราวต่างๆ ทุกๆ ครั้งที่ฉันตื่นนอน


บทกวีไม่มีความหมาย ฉันงมงายสวดมนต์ขอพร


หากจะมีโอกาสอีกหน จะร่ายมนต์กับสายน้ำจันทน์


เพื่อจะได้หลับตาลงสักครั้ง แล้วพบกับเธอผู้เป็นนิรันดร์







Create Date : 19 มกราคม 2551
Last Update : 19 มกราคม 2551 21:51:27 น. 9 comments
Counter : 1277 Pageviews.

 
หายเหงาเร็วๆนะ คะ เป็นกำลังใจให้ อย่าไปเขย่าทำให้มันขุ่นขึ้นมาซิ ยิ้มเข้าไว้ค่ะ สู้ ๆ


โดย: ชินโจมายุ วันที่: 19 มกราคม 2551 เวลา:9:14:49 น.  

 
รุสโซ่คงไม่กล้าบอกว่า ความเหงาทำให้เกิดสังคม


โดย: ชาวโลกพฤหัส IP: 125.27.118.117 วันที่: 19 มกราคม 2551 เวลา:22:27:01 น.  

 
hope u'll feel better soon..

^^


โดย: KS IP: 213.123.205.2 วันที่: 20 มกราคม 2551 เวลา:8:13:05 น.  

 
ผมเหงาจนลืมไปแล้วว่าอะไรคือ "เหงา"

พอเริ่มเคยชินกับความรู้สึกนี้ วันนึงเราก็จะไม่เหงา
ปัญหาจึงไม่ได้อยู่ที่ความเหงา แต่อยู่ที่ตัวเราเอง
พร้อมที่จะเผชิญกับความเหงารึเปล่ามากกว่า...

เพียงแต่ อย่าเคยชินจนลืมความอบอุ่นจากคนรอบข้าง
อย่าเคยชินจนปิดใจปิดกั้นความอบอุ่นความสัมพันธ์
....ทั้งเก่าและใหม่

ไม่รู้ว่าคุณเสี้ยวฝันแบบไหนนะ แต่ผมเคยฝันลักษณะนึง
และชอบมากๆด้วย

ผมชอบเวลาที่ฝันถึงคนที่เราไม่เคยพบ ไม่เคยเห็น
และไม่เคยรู้จักมาก่อนในชีวิตนะ มันทำให้คิดไปได้ว่า
เค้าอาจจะเป็นใครสักคนบนโลกนี้ที่มีตัวตนอยู่จริง
อาจจะเป็นใครสักคนที่มีความผูกพันธ์กับเรามากๆ
มากพอที่จะมาพบเจอกันได้ในความฝัน เค้าอาจจะ
มีตัวตนจริงๆในภพนี้ หรือภพไหนๆก็ตามแต่
แต่อย่างน้อยที่สุด คนดีๆที่เราเจอในฝัน ก็เป็นเหมือน
กำลังใจเล็กๆให้หัวใจชุ่มฉ่ำได้เหมือนกัน...



โดย: ST.Exsodus วันที่: 20 มกราคม 2551 เวลา:14:33:20 น.  

 
ผมเข้าใจว่า
เรารู้สึกเหงา เวลาที่บางอย่างในชีวิตมันขาดหาย
เวลาที่ความรักความเข้าใจ มันขาดแคลน
และเราก็่เฝ้ารอ ให้ 'ใครสักคน' มา 'เติม' มัน

รอไป เหงาไป
แต่ 'ใครคนนั้น' ไม่มาสักที
คนที่มาแล้ว ก็ยังไม่ใช่

บางที อาจจะถึงเวลาต้องเลือก
เลือกว่าจะรอต่อไป แล้วก็เหงาต่อไป
หรือว่าเลือกที่จะเติมสิ่งที่ขาดหายไปนั้น ด้วยตัวเอง

เรียนรู้ที่จะรักและเข้าใจเพื่อนมนุษย ์ที่อาจจะไม่ดีพร้อม แต่ก็ดีพอ
เริ่มจากเพื่อนที่ใกล้ชิดที่สุด เริ่มจาก 'ตัวเอง' ก่อน

หากบ่อน้ำของเรา มีตะกอนขุ่นข้นและกำลังจะเน่า
ที่เราต้องการจริงๆคือ 'ออกซิเจน' ครับ ไม่ใช่ 'คน' ที่จะมาเติม


โดย: Amygdala IP: 76.19.96.242 วันที่: 20 มกราคม 2551 เวลา:19:12:30 น.  

 
หวัดดียามเช้าครับครูเสี้ยว

ผมมีพัฒนาการกับความเหงาอยู่ 2 ครั้ง

ครั้งแรก--ผมบอกกับตัวเองว่า
จะเป็นเพื่อนกับความเหงา
ความรู้สึกนี้เกิดขึ้นสมัยเรียนมหาวิทยาลัย

ครั้งที่สอง --- ผมบอกกับตัวเองว่า
จะเคี้ยวกลืนความเหงา
นั่นเป็นตอนที่ผมตัดสินใจคบหากับมาดาม


ตอนนี้มันไม่อยู่กับชีวิตของผมแล้ว
ด้วยเหตุผลเดียว
ก็คือ ผมไม่ต้องการมันอีกแล้ว



โดย: กะก๋า ศักดาพิกุล (กะว่าก๋า ) วันที่: 21 มกราคม 2551 เวลา:8:08:45 น.  

 
***เป็นคนหนึ่งที่มีความเหงาเป็นเพื่อนเสมอ
บางครั้งแม้ว่ามันจะดูเงียบ
ว่างเปล่า,เดียวดาย แต่ในความเงียบเหงานั้น จินตนาการ ความคิด วิ่งโลดเล่นอยู่ไม่คลาย
มันจึงกลายเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดกับคำว่าเหงา


โดย: ผู้กำกับขยับพุง IP: 58.9.135.25 วันที่: 21 มกราคม 2551 เวลา:9:37:33 น.  

 
เหงาเหรอ? คงต้องใช้คำว่าเคยชินกับสิ่งที่เป้นอยู่มากกว่าค่ะ มันชินและกลายเป็นส่วนหนึงของชีวิต
จนทำให้เราไม่รู้สึกอะไรไปแล้วในบางครั้ง

แต่ในทางกลับกันในบางครั้งก็กลับรู้สึกเหงาจับใจ อาจจะเป็นเพราะใจยังคงยึดติดกับอะไรเดิมๆ
ที่รู้อยู่เสมอว่า ไม่มีจริง ไม่มีทางเป็นไปได้ ใจก็ยังคงเฝ้าหวังความหวังลมๆ

เมื่อวันเสาร์ ไปงานแต่งงานของญาติมา ก็รับรู้ถึงความเหงาที่เพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว เห็นคนเค้ารักกัน เราก็ดีใจกับเค้านะ แค่แอบเหงาและรู้สึกเสียใจกับตัวเองที่รู้ว่าคงไม่มีวันมีวันนี้แน่นอน

ใครๆ ก็บอกว่าเราไม่น่าเหงาหรอก น่าจะมีคนเข้ามามากมายในชีวิต มันก็คงถูกอย่างเค้าว่า แต่จะทำไงได้ในเมื่อคนที่เรารอคอย และใจยึดมั่นอยู่นั้น มีอยู่เพียงคนเดียว

และเพียงวันนี้ เฝ้าบอกกับตัวเองซ้ำๆว่าอย่าไปคิดถึงใครบางคนมาก เพราะพอคิดไป เราก้คิดไปถึงความสุขที่เค้าอยู่กับใครที่ไม่ใช่เรา และไม่มีทางเป็นเราแน่นอน พยายามใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ให้มีความสุขและเกิดประโยชน์มากที่สุด

หวังว่าสิ่งที่พยายามทำ จะให้ใครบางคนมีความสุขได้บ้างไม่มากก็น้อย

อย่าคิดมากเลยค่ะ คุณไม่ได้เหงาเพียงคนเดียวแน่นอน เป็นกำลังใจให้นะค่ะ

ปล. วันนี้คุณยิ้มรึยังค่ะ..........

ปล2. อากาศ = yonongi ค่ะ


โดย: yonongi IP: 203.144.211.242 วันที่: 21 มกราคม 2551 เวลา:9:45:26 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ยามเช้าวันอังคารคะ เป็นธรรมดาของความเหงา ที่ชอบแวะมาทักทายเราเสมอคะ


โดย: sawkitty วันที่: 22 มกราคม 2551 เวลา:6:33:11 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

gluhp
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 16 คน [?]




Here...
I'm on the rooftop

Between...
pavement and stars.

Here's...
hardly no day
nor hardly no night

There're things...
half in shadow
and half way in light

It's where...
I gather my thoughts
and grow my dreams

which...
are scattered
all around

In my words,
my songs,
my dance.

คน นั่งจ้องชีวิต
Group Blog
 
<<
มกราคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
19 มกราคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add gluhp's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.