YOU are not afraid. You think YOU are afraid. ~Shantimayi~
คุณคงต้องเรียบเรียงเอง

การทำงานควรเป็นไปเพื่อการปฏิบัติธรรม
นั่นหมายถึง การทำงานควรเป็นไป
เพื่อเอื้อต่อการพัฒนาจิตวิญญาณด้านใน

(หนังสือ มณฑลแห่งพลัง)

instant life
instant thought
instant philosophy
instant understanding


รู้แล้วว่าคุณเก่ง
แต่เลิกมองคนอื่นไม่ได้เรื่องเถอะนะ
คุณจะฟังไปทำไม คุณก็รู้อยู่แล้วว่าเราจะพูดอะไร
รู้สึกว่าปัญญาหายไป
จากรอยยิ้มนั้นบนใบหน้าคุณ
มันไม่ใช่ความสุภาพหรือไม่สุภาพ
แต่มันคือ...บางอย่างในแววตา




คุณ...................ว่ามา
พวกเรา..............คืออย่างนี้ค่ะ blah blah blah
(คุณรับโทรศัพท์ เราจึงพูดต่อให้คนอื่นฟัง)
คนอื่น................มันไม่ค่อยดีนะ เรื่องมันเก่าแล้ว คนพูดเยอะแล้ว
พวกเรา..............คนพูดถึงมันในแง่ไหนคะ
คุณ (ที่เพิ่งเดินกลับเข้ามา)....ก็ในแง่ที่พวกคุณพูดนั่นแหละ





รู้แล้วค่ะว่าเก่ง
ขอบคุณสำหรับรอยยิ้มปลอบใจที่ฉันเอียนเอามากๆ
เหตุการณ์นี้มันยิ่งทำให้ฉันแน่ใจว่า
คุณตัดสินพวกเราตั้งแต่ต้นไปแล้ว

ฉันรู้ว่าฉันไม่เก่ง และสู้คุณไม่ได้สักอย่าง
แต่วิธีการอย่างนี้ ฉันรับไม่ได้เช่นกัน
ใช่ ฉันอยู่ในพื้นที่ของคุณ ฉันจึงเคารพคุณ
แต่พื้นที่ของการให้เกียรติซึ่งกันและกันในความเป็นมนุษย์
ฉันคิดว่าบางทีคุณอาจจะเข้าใจอะไรผิดไป

ฉันอาจผิดปกติเองที่ฉันคุ้นชินกับการทำงานกับอีกวัฒนธรรม
ทำให้ฉันรับ "ศักดินา" ในที่แห่งนี้ไม่ค่อยได้
ไม่ต่างกับที่ฉันรับ "ศักดินา" เมื่อตอนเป็นเฟรชชี่ไม่ได้
ฉันกำลังอวดเก่งอยู่รึเปล่า ก็ไม่นี่
ฉันยังยืนยันว่า ฉันยังคงเคารพคุณ และสถานที่แห่งนี้อยู่

ฉันอาจจะเป็นเด็ก (กว่าคุณ)
แต่มันก็ไม่เหมาะสมเท่าไหร่ ที่คุณปฏิบัติกับ "เด็ก" อย่างไร้เกียรติเช่นนี้
แต่ถ้าคุณฟังจริงๆ แล้วด่าออกมาเลย "ทำเหี้ยอะไรของพวกมึง"
มันก็น่าจะดีกว่า การตัดสินโดยไม่ใส่ใจฟังขนาดนี้

ฉันกำลังพยายามมองคุณในแง่ดีอยู่
ฉันกำลังพยายาม
พยายามที่สุด
เพราะฉันกำลังเรียนรู้ตัวเอง


Create Date : 12 เมษายน 2551
Last Update : 12 เมษายน 2551 1:14:54 น. 11 comments
Counter : 978 Pageviews.

 
ใจเย็นนะค้าบน้องเสี้ยว
หลังๆนี่น้องเสี้ยวซีเรียสไปเยอะเรย

ไปเต้นแอโรบิกกันดีกว่า ๆๆๆ


โดย: Nagano วันที่: 12 เมษายน 2551 เวลา:1:30:56 น.  

 
ทำไมมันดูเครียดๆจังอ่ะค่ะ

หายใจเข้าลึกๆหายใจออกยาวๆค่ะ


โดย: b3atnik_mad วันที่: 12 เมษายน 2551 เวลา:2:46:28 น.  

 


โดย: CrackyDong วันที่: 12 เมษายน 2551 เวลา:3:42:24 น.  

 
ใจเยงเยง...คร่า
มีความสุขสงกรานต์นะ
hee hee
ขอบคุณที่แวะไปที่ blog นะคะ


โดย: นักเหงาตัวยง วันที่: 12 เมษายน 2551 เวลา:6:35:57 น.  

 
คนเก่ง คือ คนที่แก้ปัญหาได้ดี

ช่ายว่าคนที่ไม่เคยทำอะไรผิด

เปนกะลังจัยให้ จ๊ะ


โดย: บ้าได้ถ้วย วันที่: 12 เมษายน 2551 เวลา:6:59:57 น.  

 
ฉันกำลังพยายามมองคุณในแง่ดีอยู่
ฉันกำลังพยายาม
พยายามที่สุด
เพราะฉันกำลังเรียนรู้ตัวเอง




โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 12 เมษายน 2551 เวลา:8:34:16 น.  

 
บางทีบทเรียนของชีวิต ก็สอนให้รู้ว่า ทางที่เราเลือกและคิดว่าดีที่สุด มันอาจไม่ใช่ทางที่ถูกและดีที่สุดเสมอไป แต่เมื่อเลือกแล้วทำอย่างไรที่จะอยู่กับสิ่งที่เราเลือกได้อย่างมีความสุขและยอมรับมันในอย่างที่มันเป็น


โดย: กันเกรา IP: 202.149.24.129 วันที่: 12 เมษายน 2551 เวลา:9:27:09 น.  

 


โดย: shame_of_sins วันที่: 12 เมษายน 2551 เวลา:11:08:23 น.  

 
....555+ เคยเป็นเหมือนกัน ไอ้อาการแบบนี้ เบื่อมากมาลเลย ขอ-บอก
คนเราก็งี้เนอะ บางครั้งการทำงานกับพวกที่เขาเรียกกันว่าคนมาก่อน เนี่ย มันยากเย็นจริงๆ
จนบางครั้งอยากจะบอกเหลือเกินว่า งั้น....คุณเอาไปทำเองเลยดีกว่ามั้ย ..เฮ้อ
เอาน่าคุงเสี้ยว สู้ๆ


โดย: ผู้กำกับขยับพุง IP: 58.9.144.228 วันที่: 16 เมษายน 2551 เวลา:10:06:26 น.  

 
ผมคิิดว่า สิ่งที่มีค่าที่สุดสิ่งหนึ่ง ที่คนๆหนึ่งจะมอบให้กับเพื่อนร่วมโลกได้
คือ 'การให้อภัย'

มันอาจจะไม่ไ้ด้ช่วยบรรเทาความเจ็บปวดให้กับใคร
แต่ผมเชื่อว่ามันน่าจะช่วยลดความทุกข์ทรมานในหัวใจ 'ทั้งสองดวง' ลงไ้ด้บ้าง


ให้อภัย 'ใครคนนั้น' เถอะครับ


โดย: Amygdala วันที่: 17 เมษายน 2551 เวลา:21:38:56 น.  

 
น่าจะบอกเขาไปเลยค่ะ แบบที่เขียนในบล็อกนี้(พูดจริง ๆ นะ)


โดย: chinging วันที่: 25 กันยายน 2551 เวลา:16:54:14 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

gluhp
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 16 คน [?]




Here...
I'm on the rooftop

Between...
pavement and stars.

Here's...
hardly no day
nor hardly no night

There're things...
half in shadow
and half way in light

It's where...
I gather my thoughts
and grow my dreams

which...
are scattered
all around

In my words,
my songs,
my dance.

คน นั่งจ้องชีวิต
Group Blog
 
<<
เมษายน 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
12 เมษายน 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add gluhp's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.