YOU are not afraid. You think YOU are afraid. ~Shantimayi~
คงเพราะกำลัง (เพิ่ง) จะโต

ตั้งแต่ต้นปีมานี้รู้สึกทำอะไรก็ติดๆ ขัดๆ ไปเสียหมด
สิ่งต่างๆ ที่วางแผนไว้มีอันต้องสะดุดไม่เป็นไปตามแผน
ไม่ว่าจะวางแผนอย่างดีเท่าไหร่ กะว่าต้องออกมาสมบูรณ์แบบแน่ๆ
แต่แล้วมันก็มีเหตุให้ต้องต้องถูกกระทบไม่ทางใดก็ทางหนึ่งเสียเรื่อย

เฮ้อ.. ทำไมมันเป็นอย่างนี้นะ

เวลามีเรื่องติดขัด และรู้สึกว่าทำไมอุปสรรคมันเยอะจนผิดสังเกต
ก็จะมีคำพูดของพี่คนหนึ่งที่ขอยืมเอามาใช้อยู่บ่อยๆ
..สงสัยพระเจ้ายังไม่อยากให้เราทำสิ่งนี้ในเวลานี้..
แล้วก็จะล้มเลิกความตั้งใจ วางเรื่องที่คิดจะทำลง

อืม.. มันก็เป็นอย่างนี้เสียทุกที

แต่มาปีนี้ รู้สึกว่ามันมีบางอย่างเปลี่ยนแปลงไป
สิ่งที่แวบเข้ามาความคิดตอนนี้ไม่ใช่ประโยคเดิมนั้นแล้ว
คงเพราะกำลัง (เพิ่ง) จะโต มันเลยเปลี่ยนใหม่เป็น

..พระเจ้ากำลังทดสอบเราอยู่ต่างหากว่าเราโตแล้วจริงหรือเปล่า
หรือว่าโตเพียงแค่ขวบปี แต่ความสามารถที่จะจัดการสิ่งต่างๆ ให้ลุล่วง
อย่างตั้งใจจริง และมุ่งมั่นนั้น ยังคงง่อกง่อยเป็นเด็กน้อยอยู่
เพราะฉะนั้นเราต้องทำให้ได้ เราต้องจัดการให้ได้ เพื่อให้เห็นว่าเราโตแล้ว..

อุปสรรคที่มันประเดประดังเข้ามาขัดขวางงานต่างๆ ที่เราคิดเราวางแผนไว้
ก็เลยกลับเป็นสิ่งที่ท้าทายความสามารถ และพิสูจน์ตัวเองว่าเราโตหรือยัง
คิดแบบนี้ได้ (ไม่รู้คิดได้เองหรือ “พระเจ้า” บันดาลให้เราคิดได้ตอนนี้)
มันก็มีสติ ค่อยๆ จัดการปัญหาไปทีละเปลาะ ยิ่งปัญหาเยอะยิ่งสะใจ
และยิ่งพอแก้ได้ มันก็มั่นใจในตัวเอง แล้วก็ยิ่งรู้สึกว่า “เราโตแล้วจริงๆ”

เออ.. มันส์ดีโว้ย!


ป.ล.เราเองก็ยังกำกวมอยู่นะ ว่าสำหรับเรา "พระเจ้า" คืออะไร


Create Date : 06 กุมภาพันธ์ 2553
Last Update : 6 กุมภาพันธ์ 2553 9:48:43 น. 9 comments
Counter : 978 Pageviews.

 


โดย: นนนี่มาแล้ว วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:10:37:50 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

พระเจ้าคือตัวเราเองเน๊าะ
ถ้าทำอะไรสบายใจก็ทำไปเห๊อะ
ถือว่าเป็นบททดสอบความตั้งใจมั่นของเรา
ขอให้สมหวังดั่งที่หวัง
และเป็นไปในสิ่งอยากให้เป็นค่ะ
เอาใจช่วยจ้า


โดย: อุ้มสี วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:10:55:46 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับครูเสี้ยว

ผมชอบคำนึงที่มีคนเคยพูดไว้
เค้าบอกว่า

พระเจ้าท่านะจให้บทเรียนก่อน
แล้วจึงมอบประสบการณ์

สำหรับผม
พระเจ้าก็คือธรรมชาติครับ









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:6:15:10 น.  

 
สวัสดีมีมี่ เราดราฟท์นะ จำได้ป่าว เราก็เขียนบล๊อกเหมือนกันนะ //drafangryman.blogspot.com/
ลองแวะเข้าไปอ่านดูนะจ๊ะ


โดย: ดราฟท์ IP: 125.25.23.129 วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:21:06:32 น.  

 
สวัสดียามบ่ายครับ

ขอให้ครูเสี้ยวมีความสุขมากๆเช่นกันนะครับ








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:13:14:08 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับครูเสี้ยว









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:5:57:28 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับครูเสี้ยว









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:5:22:38 น.  

 
ไม่ใช่กำลังจะโตหรอกครับ
กำลังเริ่มแก่ต่างหาก :P


โดย: เพราะผมไม่มี Time Machine IP: 202.12.74.254 วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:2:37:22 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับครูเสี้ยว









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:6:27:24 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

gluhp
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 16 คน [?]




Here...
I'm on the rooftop

Between...
pavement and stars.

Here's...
hardly no day
nor hardly no night

There're things...
half in shadow
and half way in light

It's where...
I gather my thoughts
and grow my dreams

which...
are scattered
all around

In my words,
my songs,
my dance.

คน นั่งจ้องชีวิต
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28 
 
6 กุมภาพันธ์ 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add gluhp's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.