YOU are not afraid. You think YOU are afraid. ~Shantimayi~
เพลงเก่าๆ เรื่องเหงาเก่าๆ



เป็นวันที่มีความรู้สึกแปลกๆ นะ

เหงาแปลกๆ

ไอ้คำว่าเหงาเนี่ย มันมีหลายประเภท แต่มีประเภทอะไรบ้างไม่รู้

รู้แต่ประเภทที่เหงาอยู่เนี่ย

เป็นแบบเหงาเนียนๆ คือดูเหมือนไม่เหงา
ดูเฮฮาปาร์ตี้ หาอะไรทำไปได้เรื่อยๆ
แต่คิดถึงเรื่องเก่าๆ คนเก่าๆ
สรุปคือ คิดถึงแฟนเก่า


วันนี้นั่งเย็บผ้าม่านอยู่บ้าน

เปิดเพลงฟังไปเรื่อยๆ

ปกติเวลาเราทำงานผ้าเรามักจะเปิด youtube 

ส่วนใหญ่จะเปิดคลิปนักพูดต่างๆ 

ตั้งแต่เรื่อง business ไปจนถึง philosophy

แล้วไหลเรื่อยไปหา physic จนถึงเรื่องพลังงานเหนือธรรมชาติต่างๆ

แต่วันนี้อารมณ์ไหนไม่รู้ ดันเปิดเพลงไทยฟัง


เพลงไทยยุค 90s

ยุคแก่แดดแก่ลมของเรา 

ฟังเพลงตามพี่สาวไง 

เลยฟังเพลงเก่ากว่าเพื่อนรุ่นเดียวกันหน่อยนึง

รีบโต แล้วเลยแก่เลยไง

ผลคือ เหงาว่ะ

ทั้งๆ ที่เพลงก็ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับชีวิตช่วงนั้น


ช่วงไหน.. ช่วงที่มีแฟนไง

แต่ยิ่งฟังยิ่งคิดถึงแฟนเก่า

แต่เป็นความเหงาที่เราไม่ถอยหนี

มันเศร้าแบบสุขๆ ไม่ได้ทรมานอะไร


ไม่สิ มันก็ทรมาน แต่เราทรมานอย่างสุขใจ

คงเพราะตัวเพลงมันทำให้เรานึกถึงเวลาเก่าๆ

เวลาที่เรายังเด็กกว่านี้

วันที่ยังกล้าฝันถึงวันข้างหน้า

ทุกอย่างดูสวยงามและเป็นไปได้

เราฟังแล้วเราลืมปัจจุบันนะ

เราลืมความเครียดตอนนี้

ไปหวนไปนึกถึงความสุขความเศร้าในวัยนั้นแทน

รวมถึงเรื่องแฟนด้วย

มันเลยไม่ทรมานด้วยมั้ง

เพราะเราใช้มันเพื่อหลบออกจากสิ่งที่เราเผชิญในตอนนี้


ถ้าเราย้อนเวลากลับไปได้

แหวะ ไม่ชอบคำนี้เลย มันดูเพ้อฝัน

แต่ไหนๆ ก็เพ้อมาทั้งวันแล้ว จะเป็นไร

ใช่ ถ้าเราย้อนเวลากลับไปได้

เราจะเลือกทำอย่างที่เราได้เลือกแล้วหรือเปล่า

ก็คงจะทำอย่างที่เราเลือกนั่นแหละ 

ก็คงเข้าฝึกงานกับอะเดย์ ก็คงคบกับแฟนคนแรก

ก็คงคบกับเขา ก็คงไปต่างประเทศกับเพื่อนเรา

ก็คงใช้ชีวิตอยู่ที่สิงคโปร์ ไม่มีจุดไหนที่เราจะไม่เลือกทำเลย

ยกเว้นเรื่องเดียวคือเรื่องสุดท้าย

เรื่องที่เราตัดสินใจกลับบ้าน

เพราะการตัดสินใจนี้มันทำให้ชีวิตเราตันไปหมดเลย

รวมทั้งความรักครั้งที่สองนี้ด้วย

เจ็บปวดชะมัดเลย

มันคงกลับไปเริ่มใหม่ไม่ได้แล้ว

ทั้งการงานและความรัก

ไม่สิ การงานอาจจะเริ่มใหม่ได้

แต่คงไม่ใช่ความรัก 

จบแล้วคงจบเลย

พูดอย่างนี้ก็จริง แต่ก็ยังหวังนะ


พูดถึงก็แอบวางแผนกลับสิงคโปร์นะ

ดูแล้วน่าจะดีกว่า

น่าจะเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง


พักหลังๆ มานี้เพื่อนแต่งงานเยอะ

เพื่อนคือคำรวมๆ

จริงๆ มันยังหมายถึงแฟนเก่า

คนที่เราเคยชอบ คนที่เราแอบปลื้ม

คนที่เคยชอบเรา คนที่เราทิ้งเขา

เพื่อนสนิททั้งผู้หญิงผู้ชาย

พากันแต่งงานมีลูกกันเป็นแถบๆ

มันก็เลยยิ่งเหงา


แต่เหงาๆ ก็ดี งานเสร็จ

ทำไปฟังเพลงไป

ไม่ต้องคิดมากเรื่องปัจจุบัน

เหงาๆ ไปล่ะดีแล้ว

ดูแล้วน่าจะดีกว่า

น่าจะเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง


พักหลังๆ มานี้เพื่อนแต่งงานเยอะ

เพื่อนคือคำรวมๆ

จริงๆ มันยังหมายถึงแฟนเก่า

คนที่เราเคยชอบ คนที่เราแอบปลื้ม

คนที่เคยชอบเรา คนที่เราทิ้งเขา

เพื่อนสนิททั้งผู้หญิงผู้ชาย

พากันแต่งงานมีลูกกันเป็นแถบๆ

มันก็เลยยิ่งเหงา


แต่เหงาๆ ก็ดี งานเสร็จ

ทำไปฟังเพลงไป

ไม่ต้องคิดมากเรื่องปัจจุบัน

เหงาๆ ไปล่ะดีแล้ว

เพลงเก่าๆ มันก็ปลอบประโลมดีนะ

มันอาจจะทำให้เราเหงา

แต่มันก็ทำให้เราจำได้ว่า

เราเคยมีช่วงเวลาที่สวยงาม

มันยิ่งดีใหญ่ถ้าหลุดเข้าไปในมันเลย

ให้เพลงพาเราเข้าไปในความรู้สึกแบบเด็กๆ

แบบที่ไม่ต้องคิดอะไรมาก

ฝันถึงวันข้างหน้า

และฝันว่าชีวิตนี้จะเป็นไปตามที่เราฝันไว้



 

 


















Create Date : 19 มกราคม 2560
Last Update : 19 มกราคม 2560 23:16:32 น. 1 comments
Counter : 893 Pageviews.

 
สวัสดีจ้าา มาทักทายจ้า sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite SculpSure Ultherapy กำจัดไขมัน ร้อยไหม adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้วถาวร สักคิ้ว 6 มิติ Cover Paint สักไรผม 3D Eyebrow ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ


โดย: สมาชิกหมายเลข 4507140 วันที่: 5 พฤษภาคม 2561 เวลา:17:16:57 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

gluhp
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 16 คน [?]




Here...
I'm on the rooftop

Between...
pavement and stars.

Here's...
hardly no day
nor hardly no night

There're things...
half in shadow
and half way in light

It's where...
I gather my thoughts
and grow my dreams

which...
are scattered
all around

In my words,
my songs,
my dance.

คน นั่งจ้องชีวิต
Group Blog
 
 
มกราคม 2560
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
19 มกราคม 2560
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add gluhp's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.