YOU are not afraid. You think YOU are afraid. ~Shantimayi~
ความพิเศษของชีวิตที่....จะไม่มีวันหายไป

ฟ้าสว่างจ้า พระอาทิตย์แสบตา
แต่เดาว่าเย็นนี้ฝนคงตก
รวนเร ไม่แน่นอน ไม่อาจคาดเดา
ฟ้าหนอฟ้า

รำพึงรำพันบ้าอะไรเนี่ย
เป็นอะไร?!!!

เอาล่ะ จะดูแลตัวเอง
ร่างกายที่แข็งแรงเท่านั้น
ที่จิตใจแข็งแรงจะยอมพักพิง

คาดหวังน้อยๆ จะได้สมหวังมากๆ
คาดหวังสูงมากเกินไป
เปอร์เซ็นต์ความผิดหวังก็สูงมากขึ้นไปด้วย
ทุกเรื่องแหละ
ไม่ได้เจาะจงอะไร

ติดค้างบางอย่างอยู่
ถึงแม้ว่าจะกดๆลงไปให้มันนอนก้น
แต่สะกิดนิดสะกิดหน่อย
มันก็ลอยขุ่นขึ้นมาอีก
มันอยู่ที่ต่างแดน เราจะไปแก้คืน

ไม่สามารถทำได้แน่นอนถ้าเรายังไร้วินัยขนาดนี้
คิดถูกรึเปล่านะ ที่ตัดสินใจรับงานประจำ
ก็นะ... ถูกไม่ถูกไม่รู้
ทำหน้าที่ให้ดีที่สุดแล้วกัน

กำหนดความฝัน แล้วดูแลมัน
ก่อนจะดูแลมัน ต้องดูแลตัวเองก่อน
จะดูแลตัวเองได้ ก็ต้องเลิกคิดจะฝากความฝันตัวเอง
เอ่อ... หมายถึง ...ความพิเศษของตัวเอง
ไว้ให้คนอื่นช่วยกำหนดนิยามให้มัน
ทั้งๆที่ตัวเรานี่แหละ ตัวเรา ต้องเข้มแข็งที่สุด

สิ่งเหล่านี้ที่เคยเขียนไว้เมื่อสองปีก่อน

จนมาวันนึงไม่กี่เดือนก่อน
เราปลดความฝันของเราออก แล้วทำชีวิตตัวเองหายไป
ความพิเศษ หรือเอกลักษณ์บางอย่างที่พยายามจะค้นหา
เหมือนมันไม่ใช่สิ่งจำเป็นอีกต่อไป
เหลวไหล โง่เง่า งมงาย และมาตรฐานของชีวิตบางอย่างเปลี่ยนไป
...
เขาเอาความพิเศษของเราไป
ไม่สิ เรามอบความพิเศษของเราให้อยู่ในความรับผิดชอบของเขาต่างหาก


ไม่ จะไม่มีทางเกิดขึ้นอีก
ไม่มีทาง เพราะรู้แล้วว่า

เราต้องทำตัวเองให้พิเศษ ด้วยตัวเราเอง



Create Date : 16 สิงหาคม 2551
Last Update : 16 สิงหาคม 2551 15:47:49 น. 4 comments
Counter : 1115 Pageviews.

 
ยินดีด้วยนะ เติบโต เติบโต


โดย: t_karnya วันที่: 16 สิงหาคม 2551 เวลา:16:55:40 น.  

 
เคยได้ยินคำว่า ชีวิตเราลิขิตเองมั้ย
มันก็จริงอย่างที่เขาว่า เเต่เเค่ส่วนใหญ่น่ะ
บางส่วนเราก็ไปควบคุมมันไม่ได้ ต้องปล่อยไหลไป
เเต่ส่วนที่เราควบคุมได้ จัดการได้ รู้สึกได้ ก็ควรดูเเลมันไว้

ความฝันมันเปราะบาง อย่าให้มันเเตกหักนะ


โดย: เอี่ยว IP: 124.120.207.88 วันที่: 16 สิงหาคม 2551 เวลา:23:34:42 น.  

 
ยังไงก็ชีวิตของเรา


โดย: โยเกิตมะนาว วันที่: 17 สิงหาคม 2551 เวลา:15:10:32 น.  

 
ทำงานที่ไหนค่ะ
หวังว่าจะมีความสุขกับงานใหม่นะค่ะ

และแล้วความจริงของโลกและมนุษย์ก็เกิดขึ้นแล้วค่ะ ในวันที่เราได้สัมผัสกับงานจริงๆ

เก็บความพิเศษของเราไว้นานๆนะค่ะ

อากาศ


โดย: yonongi IP: 58.136.56.28 วันที่: 26 สิงหาคม 2551 เวลา:16:53:44 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

gluhp
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 16 คน [?]




Here...
I'm on the rooftop

Between...
pavement and stars.

Here's...
hardly no day
nor hardly no night

There're things...
half in shadow
and half way in light

It's where...
I gather my thoughts
and grow my dreams

which...
are scattered
all around

In my words,
my songs,
my dance.

คน นั่งจ้องชีวิต
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
16 สิงหาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add gluhp's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.