YOU are not afraid. You think YOU are afraid. ~Shantimayi~
เสียงดัง

มันเกิดขึ้นอีกแล้วล่ะ
ตอนนั้นประตูห้องฉันปิดอยู่ เพราะต้องการสมาธิในการทำงาน
งานที่ฉันรัก และสนุกกับมัน
ตอนแรก ฉันนึกว่าเป็นเสียงคุณสนธิ ลิ้มทองกุล
ที่แผดออกจาก internet ความเร็วสูงที่พ่อฉันชอบฟัง
ยังแอบนึกในใจว่า ไม่เห็นต้องตะโกนเสียงดังขนาดนั้นเลย
การชุมนุมนี้ ทำท่าจะเปลี่ยนจากการแสวงหาหนทางที่ดี
ไปเป็นการถล่มคู่ต่อสู้เสียแล้ว

ฟังดีๆอีกที มีเสียงผู้หญิงดังแทรกขึ้นมาด้วย
มันคือการโต้เถียงอะไรบางอย่าง
และเสียงนั้นไม่ใช่เสียงคุณสโรชาอย่างแน่นอน
ฉันคิดว่าคงเป็นห้องข้างล่างไม่ก็ห้องข้างๆทะเลาะกัน
เพราะหน้าต่างห้องฉันเปิดอยู่ เสียงอาจจะมาจากข้างนอก

...แต่เปล่า ไม่ใช่เลย
มีเสียงอะไรกระทบกันดังกว่าปกติมาจากนอกห้อง
ฉันพยายามบอกตัวเองให้ทำงานต่อไป
งานที่อาจจะพาฉันไปสู่การงานที่ฉันชอบได้
เสียงนั้น ไม่มีอะไรหรอก วันนี้ทุกคนอารมณ์ดี

เสียงที่ตอนแรกฉันคิดว่าเป็นเสียงคุณสนธินั้นตวาดอะไรขึ้นมาอีกครั้ง
ฉันทนไม่ได้ ต้องทุเรศตัวเองนั่งเก้าอี้เข็นไปเปิดประตูห้อง
ทันที่จะฟังคำพูดที่ว่า
...ไม่ต้องไปห่วงหรอกว่าใครมันจะได้ยิน
โตๆกันแล้ว จบมหาลัยแล้ว แต่งงานแล้ว ไม่ต้องไปแคร์อะไรมันแล้ว...

ฉันไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แล้วก็ไม่อยากจะเดาด้วย
ฉันไม่อยากคิดถึงความรู้สึกใครๆอีก
ฉันตัดภาพพี่สาวที่นอนซมพิษไข้อยู่ตรงโซฟาออก
ฉันตัดภาพแม่ที่ทำกับข้าวรอพ่อกลับบ้าน
ฉันตัดภาพพ่อที่นั่งปวดหลังอยู่หลังพวงมาลัยรถถึงสองชั่วโมง

ฉันปิดประตูเบาที่สุด เพราะไม่อยากให้ใครรู้ว่าฉันได้ยิน
แล้วก็เลื่อนเก้าอี้กลับมานั่งหน้าคอมเพื่อทำงานต่อไป
ฉันยังคงเพลิดเพลินกับงานตรงหน้า
ความรู้สึกฉัน มันด้านชาไปหมดเสียแล้วล่ะมั้ง


Create Date : 09 มิถุนายน 2551
Last Update : 9 มิถุนายน 2551 21:17:44 น. 7 comments
Counter : 1136 Pageviews.

 






โดย: ก.วรกะปัญญา (กะว่าก๋า ) วันที่: 9 มิถุนายน 2551 เวลา:23:00:16 น.  

 
ตอนหัวค่ำเน็ตอืดมากครับครูเสี้ยว
ไม่กล้าเม้นท์ยาว
เพราะเม้นท์แล้ว ส่งไม่ได้ครับ
มันหายหมดเลยครับ 5555

วันนี้นอนดึกเหรอครับ
เดี๋ยวผมก็หลับแล้วครับ

ฝันดีนะครับครูเสี้ยว



โดย: ก๋า เก็กเสียง (กะว่าก๋า ) วันที่: 9 มิถุนายน 2551 เวลา:23:22:19 น.  

 
เสียงบางเสียง ต่อให้เราอุดหูเเน่นเเค่ไหนก็ยังได้ยิน
เสียงบางเสียงเเผ่วเบาราวกระซิบ เเต่ดังทะลุไปถึงหัวใจ
เราไม่สามารถกำหนด ควบคุม อะไรมันได้เลย

เรื่องบางเรื่อง รู้สึกน้อยๆ ล่ะดีเเล้ว อย่าคิดมาก


โดย: เอี่ยว IP: 203.146.136.113 วันที่: 9 มิถุนายน 2551 เวลา:23:42:38 น.  

 
ตราบใดที่ยังมีเสียงอยู่ นั่นก็เป็นสัญญาณที่ดีที่ทำให้เรารู้ว่า ยังมีสิ่งมีชีวิตอยู่รอบๆตัวเรา
หากเราไม่ได้ยินเสียงอะไรเลย เราเองนั่นแหละที่จะอยู่ไม่ได้

เมื่อมีมากกว่า 1 เป็นปกติที่ความขัดแย้งจะเข้ามาก้าวก่าย...

“ไม่อยากเห็นยิ่งต้องดู ไม่อยากรับรู้ยิ่งต้องจำ” มันก็คงน่าจะเป็นอารมณ์ประมาณนี้แหละมั้ง ว่าไหมค่ะ

เจ็บปวดกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า โหยหากับสิ่งที่ไม่มีวันมาถึง

มีสิทธ์เลือกกับไม่มีสิทธิ์เลือก อันไหนที่ดีกว่ากัน

สุดท้ายเราเองก็ยังหาคำตอบให้ตัวเองไม่ได้อยู่ดี

มีความสุขกับสิ่งที่มีอยู่ คงเป็นคำตอบเดียวสำหรับเวลานี้

มีความสุขทุกๆวันนะค่ะ
อากาศ


โดย: yonongi IP: 203.144.211.242 วันที่: 10 มิถุนายน 2551 เวลา:10:44:48 น.  

 
.....เสียงแบบนี้เชื่อว่าไม่มีใครอยากให้มันดังขึ้นมาในบ้าน แต่มันก็มีจนได้สินะ มันเหมือนเป็นอะไรที่ ไม่มาก ไม่บ่อย แต่ไม่หาย
สำหรับเรา,เจ้าเสียงนี้ไม่ได้ยินมานานมากแล้ว แม้เดี๋ยวนี้บางคราจะได้ยินมัน แต่ประตูใบเล็กๆที่เรียกว่าโลกส่วนตัว(ที่เราเชื่อว่าคุณเสี้ยวก็มี) มันจะช่วยปิดทุกอย่างจากรอบข้าง ไม่น่าเชื่อว่ามันจะใช้ได้กับเรื่องนี้
บางคนว่าเราด้านช้า กับเรื่องแบบนี้ แต่มันไม่ใช่หรอก แค่ชินเท่านั้นเอง ....สู้ๆเน้อ เจอกันๆ


โดย: ผู้กำกับขยับพุง IP: 58.9.142.98 วันที่: 10 มิถุนายน 2551 เวลา:17:35:08 น.  

 
มันเป็นเรื่องของการตีความชีวิตล่ะมั้ง

อ้อเราว่าถ้าคนเราใส่ใจกับรายละเอียดเล็กๆน้อยๆในชีวิต มันก็จะไม่มีอะไรเหลือให้เดา(ตีความ)อีกต่อไป

เรื่องไม่ขำ แต่หันไปเห็น "1 คน นั่งจ้องกำแพง" แล้วขำ นี่มันกำแพงจริงๆด้วยนะเพิ่งเห็น!

เฮ้ยอยู่ๆนึกถึงเพลงในหนังเลย live and let die ไม่รู้ทำไม


โดย: ปุ๊กกู่ IP: 58.8.193.177 วันที่: 11 มิถุนายน 2551 เวลา:20:35:16 น.  

 
เฮ้ออออ......

อุเบกขา


โดย: เนตร IP: 58.136.56.49 วันที่: 13 มิถุนายน 2551 เวลา:17:27:51 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

gluhp
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 16 คน [?]




Here...
I'm on the rooftop

Between...
pavement and stars.

Here's...
hardly no day
nor hardly no night

There're things...
half in shadow
and half way in light

It's where...
I gather my thoughts
and grow my dreams

which...
are scattered
all around

In my words,
my songs,
my dance.

คน นั่งจ้องชีวิต
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2551
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
9 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add gluhp's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.