YOU are not afraid. You think YOU are afraid. ~Shantimayi~
ความรู้สึกในวันนี้ วันที่รู้สึกว่าตัวเองโตแล้ว

เคยไหม อยู่ๆ เหตุผลอะไรสักอย่าง ก็ทำให้เราลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงอะไรต่อมิอะไร
คุณเคยรู้สึกว่าตัวเองต้อง "เปลี่ยนแปลง" เพื่ออะไรสักอย่างไหม
มันเป็นอะไรที่แปลกมากเลยล่ะ ..กับอารมณ์ตัวเองในช่วงนี้
เราเคยเป็นคนที่ดื้อ ดื้อมากๆ เลย เรื่องขับรถเนี่ย
ดื้อหัวชนฝามาตลอด ไม่ยอมขับรถ
เพราะถือว่าตัวเอง ทั้งบ้าน ทั้งที่ทำงานก็อยู่ในเส้นรถไฟฟ้าหมด
โลกนี้ก็ร้อนจะแย่อยู่แล้ว ในกรุงเทพฯ รถก็ติดสุดจะทน
แล้วเราจะขับรถไปทำไมเล่า ...ก็เชื่ออย่างนี้มาตลอด
แต่ในที่สุด เราก็ไปสมัครเรียนขับรถแล้วล่ะ
เพราะคิดไปคิดมา ขับเป็นไว้ก่อนแหละดี
อะไรบางอย่างทำให้เรารู้สึกว่า การขับรถไม่เป็นนั้น
มันเป็นคุณสมบัติด้อยสำหรับการมีชีวิตทุกวันนี้
เราอยากจะเปลี่ยนแปลงตัวเองแล้วล่ะ

เคยเข้าเรียนป.โท แล้วก็ออกมาเพราะไม่ชอบแนวการสอน
เราปฏิเสธระบบมหาวิทยาลัย ปฏิเสธการบูชาใบปริญญา
แต่ถึงตอนนี้ เราอยากจะทำเป็นลืมสิ่งที่เราคิดๆ มาทั้งหมด
เราอยากจะเป็นคนที่มีคุณสมบัติพร้อม เหมือนเพื่ออะไรสักอย่าง
มีบางสิ่งบางอย่างทำให้เราเปลี่ยนแปลงไปได้จริงๆ ไม่น่าเชื่อเลย

เคยหยิบหนังสือของท่านพุทธทาสมาอ่าน แล้ววาง หลายต่อหลายรอบ
เพราะไม่ชอบแนวการเขียนของท่าน รู้สึกอ่านไม่รู้เรื่อง
เปิดพลิกผ่านๆ เจอแต่ภาษาบาลี ไมชอบ ไม่เอา หลายครั้งแล้ว
ทั้งๆ ที่ใครหลายคนแนะนำให้เราอ่านงานของท่านพุทธทาส
เขาบอกว่าเราต้องชอบ แต่หลายครั้งที่พยายามอ่านก็พบว่าไม่ชอบๆ อยู่นั่นเอง
แต่งานหนังสือคราวนี้ เราแวะเข้าบูธสุขภาพใจ เปิดดูหนังสือของท่านพุทธทาส
เล่มเล็กๆ ปกสวยๆ น่ะ ไปพลิกๆ เกิดอยากอ่านขึ้นมา
ก็เลยซื้อกลับบ้านมาห้าเล่ม เขาขายห้าเล่มร้อยน่ะ
ตอนนี้ก็ค้นพบตัวเองว่า อยากอ่านงานของท่านพุทธทาสอีก
แปลกดี อยู่ๆ ก็อ่านได้ ก็เป็นอีกอย่างที่ตัวเราเปลี่ยนไปแบบกะทันหัน

ตอนนี้เราตั้งใจทำงานมากเลย คิดจริงจังเรื่องการสร้างเนื้อสร้างตัว
แปลกมั้ย จบมาแล้วตั้ง 2 ปี ทำไมเพิ่งจะมาคิด
เราเริ่มคิดถึงอนาคต เราคิดถึงงานการ คิดถึงช่องทางทำมาหากิน
คิดถึงฐานะ คิดถึงการยืนอยู่บนขาของตัวเองให้ได้
คิดถึงว่าการเป็นผู้ใหญ่สักคน ที่พร้อมจะรับผิดชอบกับชีวิตในภายภาคหน้านั้น
มันควรจะเป็นอย่างไร ควรมีอะไร ควรหยุดอะไร เราเตรียมตัวเพื่อมัน

ความคิดอย่างนี้ ที่ว่ารู้สึกว่าเราโตแล้วเนี่ย
มันดีหรือไม่ดีก็ไม่รู้ แต่รู้ว่ามันเกิดขึ้นแล้ว
เหมือนเตรียมตัว ... เตรียมตัวสำหรับชีวิตในช่วงต่อไป

โตแล้วสินะ
การเป็นผู้ใหญ่ก็มีความสุขและท้าทายดีเหมือนกัน
ขอบคุณ "อะไรสักอย่าง" นั้นนะ




Create Date : 01 เมษายน 2553
Last Update : 1 เมษายน 2553 18:40:43 น. 7 comments
Counter : 981 Pageviews.

 
มันเป็นไปเพราะกรรมค่ะ กรรมกำหนดได้แม้กระทั่งใจคน พี่มีประสบการณ์เองตรงๆเลย


โดย: Chulapinan วันที่: 1 เมษายน 2553 เวลา:19:00:33 น.  

 
ดีใจด้วยค่ะ ที่หาทางเจอ รู้สึกอะไรดีๆ กับชีวิตข้างหน้า สู้ๆ กับเส้นทางชีวิตต่อไปด้วยดีนะคะ


โดย: บ้านหวานเย็น วันที่: 1 เมษายน 2553 เวลา:19:10:48 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

เวลาได้ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในชีวิต
ได้หลายๆ อย่างเลยนะคะ
แวะมาอ่านจ้า


โดย: อุ้มสี วันที่: 1 เมษายน 2553 เวลา:20:07:49 น.  

 


โดย: จีนี่ในกระจกแก้ว วันที่: 1 เมษายน 2553 เวลา:21:13:53 น.  

 
เคยคะ
เคยบ่อยด้วยระยะหลังๆ
เริ่มรู้ว่า อุดมการณ์มันกินไม่ได้แบบที่เค้าว่าจริงๆ
เริ่มเรียนรู้ว่าทำไงถึงจะเอาตัวรอดในระบบ
ทำไงถึงจะอยู่ได้โดยที่ถูกแทงข้างหลังแล้วไม่เจ็บ
อยู่ไงให้ยืนได้โดยไม่ล้ม
เพราะล้มแล้วโดนเหยียบคงไม่สวย

อยากเป็นคนไทยดีค่ะ
แต่บางทีเราคนเดียวตัวเล็กคงแก้ระบบที่เคยเป็นมานานนมยากคะ

ไม่รู้บ่นไร...ยาวเลย
จริงๆ เราว่าอยากเป็นแบบเดิมนะคะ
มีอุดมการณ์...เท่แต่กินไม่ได้..


โดย: mutcha_nu วันที่: 1 เมษายน 2553 เวลา:21:16:24 น.  

 
แวะมายกมือบอกว่าเราก็เป็นค่ะ
และมารู้สึกว่าเราโตขึ้นและมีอะไรดีขึ้น
ก็เพราะว่าเจอกับปัญหาและก็อุปสรรค
หลายๆ อย่างค่ะ มันเลยทำให้เรา
เกิดการเปลี่ยนแปลง แบบที่ว่าตัวเอง
ก็ไม่ทันตั้งตัวเหมือนกัน ...


การเปลี่ยนแปลง ถ้ามันเป็นเรื่องดี ทางบวก
ก็เป็นเรื่องน่ายินดีด้วยนะค่ะ


โดย: JewNid วันที่: 1 เมษายน 2553 เวลา:23:30:28 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับครูเสี้ยว



ผีเสื้อกรีดรังไหม
เพื่อโบยบิน
และเติบโต



อ่านบล็อกครูเสี้ยงจบ
ผมก็นึกถึงประโยคนี้ครับ








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 เมษายน 2553 เวลา:6:55:46 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

gluhp
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 16 คน [?]




Here...
I'm on the rooftop

Between...
pavement and stars.

Here's...
hardly no day
nor hardly no night

There're things...
half in shadow
and half way in light

It's where...
I gather my thoughts
and grow my dreams

which...
are scattered
all around

In my words,
my songs,
my dance.

คน นั่งจ้องชีวิต
Group Blog
 
<<
เมษายน 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
1 เมษายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add gluhp's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.