YOU are not afraid. You think YOU are afraid. ~Shantimayi~
จะสู้ไปเพื่ออะไร ฉันเฝ้าแต่ถามตัวเอง

นั่งถามตัวเองอีกครั้งว่า
ทำไมถึงเหงา

เหงาเพราะผิดหวัง...ใช่
สิ่งที่เคยคิด เคยหวัง มันไม่เคยมี
สิ่งที่เคยคิดว่าเห็น เคยคิดว่ามี
จริงๆแล้ว...แค่เคยคิดไปเอง
ก็เลยผิดหวัง แล้วก็เลยเหงา
อย่างนั้นเหรอ
แล้วจริงๆแล้ว อาการอย่างนี้
มันคือเราเหงา หรือว่าเราผิดหวังกันแน่

ก็มีบางครั้งที่รู้สึกว่า
ความเหงาไม่เลวร้าย
แต่ความเหงาจะทำร้าย
ก็ต่อเมื่อเราอยู่กับตัวเองไม่ได้
เราอยู่กับตัวเองไม่ได้
เพราะเราหวังว่าเราจะไม่ต้องอยู่กับตัวเอง
แล้วเมื่อผิดหวัง เราจึง "ว่างเปล่า"
ก็เลยหันเข้าหาสิ่งต่างๆให้ใจยึดเหนี่ยว
เลิกหวังได้ คงเลิกเหงา




2-3 วันนี้รู้สึกไม่ค่อยดี
คงเพราะนอนเช้ามืด ตื่นเช้าตรู่
วันนี้โดดเรียนบัลเล่ต์เพราะมึนตึ้บ
ไปถึงโรงเรียนแล้ว แต่ไม่เรียน
เปลี่ยนใจกลับบ้านเสียดื้อๆ
ถ้าเข้าไปเต้นแล้วเต้นไม่ดี ก็ไม่อยากจะเข้า
ไม่อยากจะเสียกำลังใจมากไปกว่านี้
เลยแบก laptop มาอุ้มต่อ แล้วเดินลากขากลับบ้าน

เคยเป็นไหม เวลาเราร่างกายเหนื่อยๆ หัวใจล้าๆ
เราก็จะยิ่งเห็นความวุ่นวายของสังคมได้ชัดเจนยิ่งขึ้น
และก็ยิ่งเปราะบางต่อรั้วลวดหนามที่กั้นพื้นที่ระหว่างผู้คน
มันยิ่งกว่าทุกๆวัน ยิ่งเดินยิ่งหมดแรง
กว่าจะถึงบ้านก็เกือบหัวทิ่มไปหลายหน
ถึงหน้าบ้านก็ต้องปั้นหน้าระรื่นก่อนเปิดประตูเข้ามา
เพราะบางทีการตอบคำถามว่าเป็นอะไร
มันเหนื่อยเสียยิ่งกว่าการเอารอยยิ้มแปะอยู่บนหน้า

ปิดไฟเข้านอนไปตั้งแต่ตอน 2 ทุ่มกว่าๆ
ทั้งๆที่มึนเหมือนเมาปรัชญามาตั้งแต่ตอนบ่ายๆ
มันดันนอนไม่หลับเอาซะงั้น
หัวคิดนู่นคิดนี่ เรื่องราวค้างคาใจมากมาย
เหมือนแมลงวันมาหวี่ๆในเปลือกตา
นอนไปก็คงเท่านั้น ตื่นขึ้นมาทำงานต่อดีกว่า

แล้วความเงียบรอบๆตัวก็คุกคามจิตใจที่ไร้ภูมิคุ้มกัน
อันเนื่องมาจากความผิดหวังอันรุมเร้า
แล้วก็พบกับความว่างเปล่าเมื่อต้องอยู่กับตัวเอง
เลยมานั่งเขียนอะไรเล่นๆในนี้



จะสู้ไปเพื่ออะไร ฉันเฝ้าแต่ถามตัวเอง

เมื่อฝันที่ฝันไปเอง มันเหมือนบทเพลงที่ฟังเลื่อนลอย

ก็ฟ้าฝั่งนั้นที่เก่า ที่เราเคยมองด้วยกัน

วันนี้เหลือเพียงแต่ฉัน และฟ้าฝั่งนั้นก็หมดความหมาย






Create Date : 22 มกราคม 2551
Last Update : 31 มกราคม 2551 21:07:03 น. 7 comments
Counter : 1179 Pageviews.

 
add oil..


โดย: KS IP: 212.219.118.170 วันที่: 23 มกราคม 2551 เวลา:0:33:31 น.  

 
บางทีคนเราก็เหนื่อยล้า เหมือนร่างกายมันไม่ค่อยอยากจะรับรู้หรือสนใจอะไรเท่าไหร่นัก
สิ่งแวดล้อมรอบตัวดูวุ่นวายไปหมดแม้แต่เสียงคนนั่งพูดอยู่ข้างๆเรา ทำให้เกิดความรู้สึกอยากจะปิดสวิตเสียงรอบข้างแล้วนั่งอยู่กับตัวเองท่ามกลางความเงียบ
ซึ่งในความเป็นจริงนั้นทำได้ยากเหลือเกิน


โดย: ผู้กำกับขยับพุง IP: 58.9.143.172 วันที่: 23 มกราคม 2551 เวลา:9:31:14 น.  

 
อืม เข้าใจอารมณ์เลยแฮะ

เหงากับผิดหวังอะไรเกิดก่อนกันน้า...

คงเป็นคำถามโลกแตก เหมือนไก่กับไข่อะไรเกิดก่อนกันหล่ะมั้ง

ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะจ๊ะ


โดย: The bitter sweet person วันที่: 23 มกราคม 2551 เวลา:12:04:55 น.  

 
เหนื่อยนัก ก็พักก่อนเถอะครับ

หากฟ้าฝั่งนั้นมันหมดความหมายไปจริงๆ
บางทีฟ้าฝั่งนั้น อาจจะไม่ใช่ 'ปลายทาง' ที่อยากจะไปจริงๆ
แต่เป็นเพียงจุดหมายที่(เคย)จะมี 'เพื่อนร่วมทาง' ไปด้วยกัน ก็แค่นั้นเอง


โดย: Amygdala วันที่: 23 มกราคม 2551 เวลา:13:53:49 น.  

 
ขอ 1 คำถามได้ไหมค่ะ คุณเสี้ยว

เมื่อไหร่ที่เราจะตอบตัวเองได้ว่าเราทำดีที่สุดแล้ว..............ลองคิดคำตอบให้ตัวเองดูนะค่ะ

ตอบนะค่ะ.............เดี๋ยวจะกลับมาแสดงความคิดเห็นกับคำตอบค่ะ

ยิ้มๆ หน่อยนะค่ะ มีคนอยากเห็นเรามีความสุขอีกมากมาย


โดย: yonongi IP: 203.144.211.242 วันที่: 24 มกราคม 2551 เวลา:9:30:34 น.  

 
เมื่อไหร่ที่เรารู้สึกว่าตัวเองทำดีที่สุดแล้วน่ะเหรอคะ

อืม...ตอนนี้คิดไม่ออกค่ะ เอาคำตอบแบบไถแถกไปก่อนแล้วกันนะคะ

คำตอบคือ...ตอนฟังเพลง "ที่สุดแล้ว" ของพี่ปุ๊ อัญชลีน่ะค่ะ (จริงๆนะ)


โดย: gluhp_ทำรายงานอยู่คับ IP: 58.8.213.167 วันที่: 24 มกราคม 2551 เวลา:14:25:24 น.  

 
เมื่อไหร่ที่เราจะตอบตัวเองได้ว่าเราทำดีที่สุดแล้ว?

ก็เมื่อถ้าเราย้อนเวลากลับไปได้ เราก็จะยังตอบตัวเองว่าจะทำเหมือนเดิม

งงไหมเอ่ย คำพูดนี้มาจากหนังสือค่ะ อ่านแล้วชอบมาก และก็จำมาจนถึงทุกวันนี้

คุณเสี้ยวไม่ต้องเห็นด้วยกับคำพูดนี้ก็ได้นะค่ะ แค่อยากบอกว่าเขาใช้คำพูดสวยดีค่ะ

และเข้าใจได้ง่ายดี.......อ่านและก็......ชอบค่ะ สั้นๆ

วันนี้ยิ้มรึยังค่ะ ท่าทางจะงานเยอะนะ ไม่ค่อยเข้ามาอัพเลย

ยังไม่มีบล็อคเป็นของตัวเอง เราเลยไม่รู้จักกันมากขึ้น (เกี่ยวรึเปล่าค่ะ)

รายงายเสร็จรึยังค่ะ อย่ามัวแต่เล่นมากนะ

ดูแลตัวเอง และ หัวใจให้ดีนะค่ะ เพราะยังไงมันก็เป็นของเราค่ะ


โดย: yonongi IP: 203.144.211.242 วันที่: 25 มกราคม 2551 เวลา:10:37:16 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

gluhp
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 16 คน [?]




Here...
I'm on the rooftop

Between...
pavement and stars.

Here's...
hardly no day
nor hardly no night

There're things...
half in shadow
and half way in light

It's where...
I gather my thoughts
and grow my dreams

which...
are scattered
all around

In my words,
my songs,
my dance.

คน นั่งจ้องชีวิต
Group Blog
 
<<
มกราคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
22 มกราคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add gluhp's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.