YOU are not afraid. You think YOU are afraid. ~Shantimayi~
ถึงเพื่อนคนหนึ่ง กับเพลงกำลังใจของเราสองคน

เพลงกำลังใจ


มีเพื่อนคนนึง สนิทกันตั้งแต่อยู่ม.2 แล้วก็สนิทกันจนถึงตอนนี้ แก่ๆกันแล้ว
เค้าเป็นพี่สาวของน้องสาวและน้องชายของเขา (ก็แน่ดิ)
เราเลยเรียกเค้าว่าเจ๋ตามน้องเค้า

เจ๋ดุ แต่เจ๋บ้า บ๊องๆด้วย
เจ๋เครียดประจำโดยเฉพาะตอนสอบ
วันนี้คุยโทรศัพท์กับเจ๋ happy birthday
ต่างก็เล่าเรื่องราวชีวิตอันยุ่งเหยิงของตัวเองให้กันและกันฟัง
เจ๋สอบเยอะ เรารายงานเยอะ ไม่ต่างกันเท่าไหร่

วิชาการเรียนของแต่ละคนก็เปลี่ยนไป
ตอนอยู่มัธยมเจ๋ชอบโทร.มาดึกๆให้เราติวสอบให้ทางโทรศัพท์
ตอนนั้นยังใช้โทรศัพท์บ้านโทร.อยู่เลย ก็เลยติวกันได้ทั้งคืน
ตอนนี้เราคงติวให้เจ๋ไม่ได้แล้วล่ะ
เจ๋เรียนเศรษฐศาสตร์ เราเรียนรัฐศาสตร์
ถึงจะต้องทำงานร่วมกัน แต่ก็เป็นคนละเรื่องเดียวกัน

เจ๋ใกล้สอบคราวนี้ เราเลยไม่ได้ติวให้เจ๋
แม้ว่าวิชาที่เราเรียนนั้น ต่างก็เปลี่ยนไป
หากเสียงเดิมๆของเจ๋ไม่เปลี่ยนเลย เสียงหัวเราะก็ยังมากมาย

เรากับเจ๋หัวเราะใส่โทรศัพท์ (มือถือ) เป็นบ้าเป็นหลัง
ไม่รู้ขำอะไรกันนักหนา อาจจะขำชีวิตก็ได้
เราบอกเจ๋ว่าเรานอนดึกมาก โต้รุ่งอยู่บ่อยๆ
เจ๋บอกว่านอนดึกอย่างนี้เป็นร้อนในรึเปล่า
เราบอกว่า เป็นทั้งปากเลย แทบจะหาช่องว่างไม่ได้
เจ๋บอกว่า งั้นถ้าง่วงๆ ก็เอาเกลือทาร้อนใน แล้วจะ.....ซี้ดดดดด

นะ! อีนังเจ๋ ไอ้เราก็นึกว่าเพื่อนจะเป็นห่วงเรา
อย่านอนดึกนะ จะเป็นร้อนใน อะไรเงี้ย

แค่เนี้ยแหละ ขำกันแทบตาย บ้าดี
ได้ยินเสียงเจ๋แล้วก็รู้ว่าเจ๋อารมณ์ดี
ดีใจจัง เพื่อนเราอารมณ์ดี
Happy Birthday นะ (เว้ย) จ๊ะ

(จากเพื่อนที่เคยเอานิ้วชี้เกี่ยวกัน แล้วมองตัวเงินตัวทองที่ท่าน้ำ camp ทิวไผ่งาม....ที่ที่เรากับเจ๋สนิทกันเป็นครั้งแรก)
(จากเพื่อนที่เคยร้องเพลงกำลังใจ แล้วก็ใส่ท่าบ้าๆบอๆ บนรถกระบะเปิดท้ายของครูสมพรที่จังหวัดนครปฐม ตอนครูพาไปตลาด)
(จากเพื่อนเจ๋จ้ะ)




มีพี่ชายอีกหนึ่ง Happy Birthday เช่นกันค่ะ
รู้จักกันได้ไม่นานนัก แต่พี่ชายก็น่ารัก
มองโลกในแง่ดี และก็เป็นที่พึ่งให้เราได้เสมอ
พี่คนนี้อยู่ด้วยแล้วสบายใจ
เพราะพี่มีรังสีเย็นๆสบายๆ ออกมาจากตัวพี่อยู่ตลอด
วันนี้ก็ได้โทร.หาพี่แล้ว
ไม่ได้คุยอะไรกันมาก เพราะไม่รู้พี่ยุ่งอยู่รึเปล่า
แค่อยากให้พี่รุ้ว่า เราจำวันเกิดพี่ได้นะ
ยังระลึกถึงอยู่เสมอ แม้ว่าจะไม่ได้เจอกันเลย




Create Date : 06 กันยายน 2549
Last Update : 6 กันยายน 2549 23:14:10 น. 0 comments
Counter : 1169 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

gluhp
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 16 คน [?]




Here...
I'm on the rooftop

Between...
pavement and stars.

Here's...
hardly no day
nor hardly no night

There're things...
half in shadow
and half way in light

It's where...
I gather my thoughts
and grow my dreams

which...
are scattered
all around

In my words,
my songs,
my dance.

คน นั่งจ้องชีวิต
Group Blog
 
<<
กันยายน 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
6 กันยายน 2549
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add gluhp's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.