YOU are not afraid. You think YOU are afraid. ~Shantimayi~
ฉันจะผ่านเดือนนี้ไปได้ยังไง

ฉันมองมันอย่างสงสัย
น้ำตาที่ไหลออกมาเรื่อยๆอย่างไม่มีเหตุผล
มันเกิดจากอะไรนะ

มันคือการจากลาที่บีบคั้นหัวใจฉัน
หรือว่ามันคือความเกรงกลัวต่อความเหงากันแน่

อีกหนึ่งเดือนที่โลกแห่งความจริงจะถูกใส่เฝือกเก็บเอาไว้
อีกหนึ่งเดือนที่ฉันจะต้องนั่งเฉยๆ และเฝ้ามองโลกหมุนไปรอบๆตัว
อีกหนึ่งเดือนที่ฉันยังไม่รู้ว่า ฉันจะทำอะไรได้บ้าง
อีกหนึ่งเดือนที่ฉันไม่มีที่ไป และดูเหมือนจะไม่มีประโยชน์กับใครได้เลย
อีกหนึ่งเดือนที่ฉันจะได้พัก ...พยายามจะคิดอย่างนั้นอยู่นะ

ที่แน่ๆ ฉันรู้ว่า เดือนนี้จะยาวนานกว่าเดือนที่แล้ว
เพราะจะไม่มีที่ไหนให้ไปอีกแล้ว ไม่มีบันได้สามชั้นให้กระโดดขึ้นไป
ไม่มีเพื่อนกวนตีนปากหมามาคอยสร้างเสียงหัวเราะ
ไม่มีพี่ๆที่สอนให้ฉันได้รู้จักการ ‘เผื่อที่ว่างในตารางเวลาสำหรับคนที่ไม่ได้นัด’
ไม่มีงานยุ่งๆมาคอยละลายความฟุ้งซ่าน
ไม่มีแมวจอมหยิ่ง กับหมาขี้อ้อนมาเรียกร้องความสนใจ
ฉันจะผ่านเดือนนี้ไปได้ยังไง

เดือนที่แล้ว ฉันผ่านมันมาได้ด้วยเสียงหัวเราะจากผู้คนรอบๆตัว
ฉันทุ่มเทความใส่ใจทั้งหมดลงไปให้งานทั้งหมดที่ฉันต้องรับผิดชอบ
มีผู้คนที่ห่วงใยฉันอยู่รอบๆตัว และไม่มีใครปล่อยให้ฉันสัมผัสกับความเหงา
แต่ละวันผ่านไปอย่ากไม่ยากเย็นเลยแม้แต่น้อย
จริงๆแล้ว มันเหมือนฉันฝันไป และฉันก็ยังไม่อยากตื่นเลย

คงไม่มีใครเป็นเหมือนฉัน
พี่ๆก็คงจะยุ่งกับงานใหม่ๆที่ไหลเข้ามาเรื่อยๆไม่หยุดหย่อน
เพื่อนๆก็คงจะกลับไปสู่ชีวิตของเขา กลับไปสู่การเรียน กลับไปสู่การทำงาน
คงมีแต่ฉันที่ติดอยู่ตรงกึ่งกลาง ระหว่างสิ่งที่เพิ่งพ้นไป กับสิ่งที่ยังมาไม่ถึง
แล้วไม่รู้ด้วยว่าสิ่งนั้นจะเป็นอะไร

แล้วแม่ก็หันมาเห็นว่าฉันกำลังร้องไห้ ซึ่งฉันไม่อยากให้แม่เห็นเลย
แม่หัวเราะ แล้วก็มาพูดๆๆ ในสิ่งที่ฉันไม่อยากฟัง
ฉันไม่ตอบแม่ว่าฉันเป็นอะไร เพราะฉันยังหาคำตอบไม่ได้

เวลาอย่างนี้ ฉันอยากนั่งครุ่นคิดอะไรเงียบๆคนเดียวมากกว่า
ฉันยังแยกเหตุผลไม่ออกว่าอะไรกันแน่ที่ทำให้ฉันร้องไห้
ไม่เคยมีครั้งไหนเลยในชีวิตที่ ‘คำวิงวอน’ มันพัดกระพือรุนแรงเท่าคราวนี้
ฉันร้องไห้จนตาบวม

ฉันคงคิดถึงมาก..มาก







Create Date : 02 มิถุนายน 2551
Last Update : 2 มิถุนายน 2551 20:05:40 น. 10 comments
Counter : 1000 Pageviews.

 
ไม่ว่าชีวิตจะพาคุณไปทางไหน ปะการังเชื่อว่ามีสิ่งสวยงามและสิ่งดีๆรออยู่ อย่ามัวคร่ำครวญกับสิ่งที่ต้องสูญเสียไปหรือสิ่งที่ไม่ถูกใจ มองดูส่วนที่ดีๆรอบๆกายดีกว่าค่ะ

ไม่ว่าอย่างไรก็เอาใจช่วยค่ะ


โดย: ปะการังเรืองแสง วันที่: 2 มิถุนายน 2551 เวลา:20:31:41 น.  

 

อ่านแล้วรู้สึกแปลก ๆ นะ เหงา ๆ หดหู่ จังเลย
เหมือนนั่งอยู่ในบ้านหลังใหญ่ ..ไม่มีคนอยู่เลยมี
เราคนเดียว วังเวงนะ คืออ่านแล้วมีจินตนาการ
ปกติเขียนไม่เก่งแต่ชอบอ่านหนังสือ พอมาอ่าน
เรื่องนี้ คำพูดที่ใช้ไม่ติดขัดอ่านแล้วเนียนนะ(ใช้คำพูดไม่ถูก) คือสรุปว่าเขียนดีมากแต่เหงาเกินไปหรือ
เปล่า ในทุกชีวิตจะมีหลายมุมนะค่ะ แล้วแต่ว่าเราจะ
มองมุมไหนในณ.เวลาใดมากกว่า สู้..สนะค่ะเป็นกำลังใจค่ะ


โดย: familylove วันที่: 2 มิถุนายน 2551 เวลา:20:38:37 น.  

 
เหตุที่ใจแพ้ เพราะเราต่างหากที่แพ้ใจ


โดย: jonykeano วันที่: 2 มิถุนายน 2551 เวลา:22:18:13 น.  

 
susu na. you can do it.


โดย: KS IP: 212.219.118.170 วันที่: 2 มิถุนายน 2551 เวลา:23:40:28 น.  

 
it's just a part of our lives..........

Let it b

b cool

:)



โดย: dogamania วันที่: 2 มิถุนายน 2551 เวลา:23:48:54 น.  

 
เดือนนี้จะผ่านไปได้เพราะ
คุณสามารถก้าวเดินต่อไปด้วยขาของคุณเองครับ


โดย: เพราะผมไม่มี Time Machine วันที่: 3 มิถุนายน 2551 เวลา:2:30:54 น.  

 
รุ้งนั้น
ยังสวยงาม
อยู่เสมอ




โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 3 มิถุนายน 2551 เวลา:8:06:48 น.  

 
พูดคำปลอบไปเยอะเเล้ว ไม่รู้ว่าน้องรู้สึกดีขึ้นมั้ย
ถ้าไม่ดีก็ไม่เเปลก เพราะบ่อยครั้งเราก็เข้มเเข็งขึ้นได้ ด้วยตัวเราเอง



โดย: เอี่ยว IP: 203.146.136.113 วันที่: 3 มิถุนายน 2551 เวลา:21:54:49 น.  

 
เราจะต้องผ่านมันไปได้ ตราบใดที่เรายังคงหายใจได้ด้วยตัวเราเอง ว่าไหม?
เรายังมีขา ที่พร้อมจะก้าวเดินกับลมหายใจของเรา

เราชอบดูละครเรื่องนึงมากเลยค่ะ เรื่อง “บันทึกน้ำตา 1 ลิตร” เป็นหนังญี่ปุ่นค่ะ ช่อง TITV มีวันจัน-อังคาร 20.30 น. ค่ะ วันจันหน้าตอนจบค่ะ เรื่องนี้ดีนะค่ะ ให้กำลังใจดีค่ะ ทำให้เรารู้ว่าเรามีชีวิตอยู่ไปเพื่ออะไร
ดูแล้วเสียน้ำตาให้ทุกทีเลยค่ะ

เวลาทีท้อแท้ เราต้องพยายามนึกถึงสิ่งที่แย่กว่าเรานะค่ะ อย่าไปคิดอะไรมาก ทำวันนี้ให้ดีที่สุด
บางคนไม่มีโอกาส แม้แต่จะคิด เพราะไม่มีชีวิตอยู่แล้ว บางคนมี แต่ไม่คิด เพราะคิดว่ายังไม่ถึงเวลา

เป็นกำลังใจให้นะค่ะ
มีความสุขทุกๆวันค่ะ
อากาศ

ปล.บ้านใหม่สีสวยดีค่ะ


โดย: yonongi IP: 203.144.211.242 วันที่: 4 มิถุนายน 2551 เวลา:14:45:54 น.  

 
คนเกลียดการจากลาเหมือนกัน
ย่อมเข้าใจกันดี

แต่ไม่เป็นไรหรอกนะ
เมื่อพบต้องจากเมื่อพรากต้องเจอ

ยังไงเราก็ยังหัวเราะใส่กันได้ตลอดเวลาเจอ ฮ่าๆๆๆ
อย่าลืมเสียงหัวเราะเราก็แล้วกัน ก๊ากๆๆๆ

ปล. เราคงคิดถึงมาก...เหมือนกัน


โดย: มาย : ) IP: 124.120.76.87 วันที่: 16 มิถุนายน 2551 เวลา:2:40:07 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

gluhp
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 16 คน [?]




Here...
I'm on the rooftop

Between...
pavement and stars.

Here's...
hardly no day
nor hardly no night

There're things...
half in shadow
and half way in light

It's where...
I gather my thoughts
and grow my dreams

which...
are scattered
all around

In my words,
my songs,
my dance.

คน นั่งจ้องชีวิต
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2551
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
2 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add gluhp's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.