YOU are not afraid. You think YOU are afraid. ~Shantimayi~

วันอาทิตย์ของคน 60 กับ 20

วันอาทิตย์
พ่อนอนอ่านหนังสืออยู่บนเตียง
มันเป็นเวลาพักผ่อนของคนทั่วๆไป

ในวัย 60 กว่า
พ่อควรจะได้พักผ่อน
ทำในสิ่งที่ตัวเองอยากจะทำ - ตีกอล์ฟ ไปเที่ยว

...

วันอาทิตย์
ฉันนั่งทำงานอยู่หน้าคอมเหมือนทุกวัน
เวลางานกับเวลาพักผ่อน บางทีมันคือเวลาเดียวกัน

ในวัย 20 กว่า
ฉันควรจะต้องทำงาน
ทำงานที่ตัวเองอยากจะทำ

...

วันอาทิตย์
พ่อนอนอ่านหนังสืออยู่บนเตียง
หนังสือเล่มนั้นชื่อว่า เจาะตลาดเวียดนามผ่านกูรู

ในวัย 60 กว่า
พ่อควรจะได้พักผ่อน
น่าจะถึงเวลาวางมือจากธุรกิจ แล้วใช้ชีวิตสบายๆ

...

วันอาทิตย์
ฉันนั่งทำงานอยู่หน้าคอมเหมือนทุกวัน
งานที่ยังล่องลอย และยังได้ชื่อว่าเกาะพ่อแม่กิน

ในวัย 20 กว่า
ฉันควรจะต้องทำงาน
งานที่สามารถเลี้ยงดูพ่อและแม่ในยามนี้ได้ – ทิ้งความฝันตัวเองเสีย

...ดีไหม




 

Create Date : 22 มิถุนายน 2551
9 comments
Last Update : 22 มิถุนายน 2551 11:43:15 น.
Counter : 1146 Pageviews.

 

อย่าเพิ่งไปคิดมากสิจ๊ะ..

เราเอง ถึงจะทำงานแล้วก็เถอะ..
แต่ก็ยังทำให้พ่อแม่พอใจไม่ได้..
เพราะพ่อแม่เราอยากให้เราทำงานที่บ้านน่ะ..
แต่เรายังไม่อยากหยุดอยู่แค่ที่บ้านเรา.. ไปตลอดชีวิต..

 

โดย: nods 22 มิถุนายน 2551 13:23:06 น.  

 

ขอสารภาพว่า หากมองกันอย่างตรงไปตรงมา เราเป็นคนที่ทำงานเพื่อตอบสนองตัวเอง มากกว่าคิดถึงคนอื่น (ในตอนนี้)

คิดเข้าข้างตัวเองว่า อย่างน้อยก็ควรเลี้ยงดูตัวเองให้ได้ ก่อนที่จะดูเเลคนอื่น

เเละหากได้ทำงานที่ตอบฝันของตัวเอง ก็เป็นน้ำเลี้ยงหัวใจเราได้ดี มันคือการดูเเลตัวเองในรูปเเบบหนึ่ง

ไม่ได้เเปลว่าไม่รักครอบครัว เเต่ปัจจัยที่มีอยู่ยังไม่เอื้ออำนวย สิ่งที่ทำได้คือจริงจังกับการงานของเราที่อยู่ตรงหน้าให้ดีที่สุด

ดูเป็นคำตอบสูตรๆ ไปหน่อย เเต่มันคือสิ่งที่เรายึดมั่นกับมันได้

อย่างน้อยก็ในตอนนี้

 

โดย: เอี่ยว IP: 124.120.206.57 22 มิถุนายน 2551 14:01:06 น.  

 

เป็นอีกคนนึงคะ ที่ทำงานเพื่อความมั่นคงของชีวิต

แต่ไม่ใช่งานที่อยากทำในตอนแรก

แต่ตอนนี้ก็มีความสุขดีคะ

 

โดย: จอมมารขาวดำ 22 มิถุนายน 2551 17:31:25 น.  

 

วันนี้ไปถ่ายรูปกับไอ้แป๋มไม่เห็นมีคนขาเป๋
อ๊ะหรือว่าหายแล้ว
ไม่รู้
ไม่เดาดีกว่า

อ้อวันนี้เห็นคุณทักษิณด้วยนะฮือฮาๆป๊ะล่ะ

 

โดย: ปุ๊กกู่ IP: 58.8.181.51 23 มิถุนายน 2551 0:58:00 น.  

 

 

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) 23 มิถุนายน 2551 8:07:44 น.  

 

สวัสดีครับ คุณ gluhp

ขอบคุณ ที่ได้กรุณาไปเยี่ยมบล้อคของน้องโรส นะครับ ตอนนี้ น้องอยู่ที่หาดหญ่ ส่วนครอบครัวเราอยู่ที่สงขลา ห่างกัน ประมาณ 40 กิโลเมตร น้องโรสจะกลับมา ประมาณเดือนละ2 ครั้ง ผมเลยขอตอบแทนน้องโรสก่อนครับ

อ่านบันทึกเาื่องของคุณแล้ว ผมอยากให้กำลังใจครับ ตอนนี้ผมกำลังพิมพ์ เรื่องราวต่างๆ จากหนังสือ a day เพื่อจะนำมาเผยแพร่ต่อ เป็นกำลังใจให้กับคนตาดี ที่กำลังท้อแท้ จะด้วยอะไรก็ตามแต่ ผมพิมพืไม่เก่ง ก็็้จิ้มเอาเรื่อยๆ วันนี้ไม่เสร็จ พรุ่งนี้ก็เสร็จ จริงใหมครับ

ผมไม่อยากให้คุณ ทิ้งความฝันของตัวเอง เลยครับ

คนเราอยู่ใด้ เพราะมีความฝัน หล่อเลี้ยงจิตใจ ทำให้เข้มแข็ง
ผมเองตอนนี้ก็แก่แล้ว เกือบจะ 60 เหมือนกัน แต่ผมก้ยังมีความฝันอยู่ อยากมีบ้านที่เป็น ป่าในเมือง ครับ ตอนนี้เลยระดมปลูกต้นไม้เป็นการใหญ่ ผมกับแฟน ฝันเหมือนกัน พอว่างก็เลยหาต้นไม้ ปลูก ปลูกแล้ว ได้อยู่กับธรรมชาติ สบายใจดี

อย่าทิ้งความฝันนะครับ ขอร้อง



 

โดย: ทวีศักดิื ถาวรรัตน์ (คนตาพิการ ) 23 มิถุนายน 2551 12:32:09 น.  

 

ไม่อยากให้จขบคิดมากค่ะ วิธีทดแทนพระคุณพ่อแม่นั้นทำได้หลายอย่างค่ะ

เลือกที่แต่สิ่งดีๆ เป็นคนดี แค่นี้พ่อแม่ก็ภูมิใจแระค่ะ

 

โดย: พูษรี 23 มิถุนายน 2551 22:43:12 น.  

 



: )

 

โดย: Amygdala 25 มิถุนายน 2551 4:24:51 น.  

 

สู้ต่อไป ตราบใดที่ยังมีลมหายใจ

อากาศ

 

โดย: yonongi IP: 118.174.34.52 26 มิถุนายน 2551 14:42:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


gluhp
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 16 คน [?]




Here...
I'm on the rooftop

Between...
pavement and stars.

Here's...
hardly no day
nor hardly no night

There're things...
half in shadow
and half way in light

It's where...
I gather my thoughts
and grow my dreams

which...
are scattered
all around

In my words,
my songs,
my dance.

คน นั่งจ้องชีวิต
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2551
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
22 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add gluhp's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.