I AM SOMEONE
<<
กุมภาพันธ์ 2557
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
232425262728 
13 กุมภาพันธ์ 2557

เรียนผู้ปกครอง...

ช่วงนี้เป็นเทศกาลตรวจงาน ตรวจไปก็ต้องสงบจิตสงบใจไป เพราะจะเกิดโมหะ โทสะอยู่เรื่อยๆ พาลให้ขี้เกียจตรวจ มันบั่นทอนสุขภาพจิตพอสมควร

มีลูกศิษย์รายหนึ่ง มันเพี้ยนๆ หน่อย โลกส่วนตัวสูง คิดว่าตัวเองเป็นคนอินดี้ จะเรียนจบแหล่ไม่จบแหล่แล้ว ไม่เข้าเรียน ไม่ส่งงาน วันนี้เข้ามาของานชิ้นสุดท้าย เราเลยว่าไปรอบหนึ่ง บอกว่าอย่ามาใช้ความสัมพันธ์ส่วนบุคคล จะให้ f จริงๆ ด้วย มันก็ทำเป็นหัวเราะ ไม่สำนึก

พอสักพักส่งข้อความมาทาง fb ต่อรองว่ามาส่งงานไม่ทัน ขอส่งช้า เราเลยแกล้งบอกไปว่าเราจะกลับบ้านแล้ว จะเอามาส่งที่หออีก เราว่าอยู่หอไม่ตรวจแล้ว เราหมั่นไส้จึงด่าไปชุดใหญ่ เจ็บเลยทีนี้ เกิดสำนึกขึ้นมา "ขอโทษครับอาจารย์" อยู่นั่นล่ะ

เราเลยบอกว่า อนุญาตให้ส่งช้าได้ ถ้าเอาเบอร์พ่อมา มันยอมแฮะ จริงๆ เราก็ไม่คิดจะโทรหาหรอก เพราะไม่มีธุระจะคุยด้วย ไม่มีสคริปต์ แต่พอมันให้มา เราก็เลยโทรเลย ฟ้องๆๆๆ ว่า "คุณพ่อทำใจไว้เลยนะคะ ลูกชายอาจจะติดโปรครั้งที่สอง และอาจจะเรียนไม่จบ เพราะความขี้เกียจของเขา ฝากคุณพ่อพิจารณาด้วยว่าจะให้เรียนต่อ หรือลาออก บางทีมันก็เสียเวลาที่จะปล่อยไว้อย่างนี้"

แล้วเราก็กลับมาพิมพ์บอกลูกศิษย์ว่า "บอกพ่อแล้วว่า ลูกชายไม่เรียนหนังสือ" ทีนี้เงียบไปเลยค่ะ... สงสัยไปเศร้าอยู่ แล้วก็ขึ้นสเตตัสใน fb ตามสไตล์ว่า "ลาออกไปเลี้ยงควาย"

เราก็เลยเขียนคอมเม้นต์ว่า "อย่าไปทำนานะ จำนำข้าวไม่ได้เงิน!!!"

หลังจากนั้น มันก็ปิด fb ไปเลย...




 

Create Date : 13 กุมภาพันธ์ 2557
0 comments
Last Update : 13 กุมภาพันธ์ 2557 19:52:34 น.
Counter : 1464 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]