สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 2. โธ่ โอปปาติก
... โอปปาติก ทำให้หลายๆคนนึกถึงหนังเรื่อง x-men ที่รวมพลคนมีความสามารถพิเศษ ส่วนผมนั้นจะเหมือนกับอีกหลายคนที่นึกถึงการ์ตูนชุด โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ เสียมากกว่า ที่ตัวละครจะมีร่างพิเศษในตัวเองเป็นเหมือนความสามารถพิเศษที่ได้มาหลังจากถูกยิงด้วยลูกศร ซึ่งถ้าไม่ตายก็จะได้มาซึ่งความสามารถพิเศษที่เรียกว่า สแตนด์ เช่น การหยุดเวลาได้ , การอ่านใจได้ ฯลฯ
โอปปาติก คือ อีกชีวิตหนึ่งที่รอดหลังการฆ่าตัวตาย ซึ่งไม่ใช่ว่าทุกคนจะมีตามมา เพราะบางคน(ในหนัง)ก็อาจตายไปจริงๆ อดห่วงไม่ได้ว่า เด็กเล็กๆดูหนังเรื่องนี้ไม่จบหรือดูไปหลับไปขาดการชี้แนะ จะจำๆไปแค่ว่า ถ้าอยากเท่เหมือนพี่เต๋า ก็ไปหยิบปืนพ่อมายิงตัวเองจะได้เป็น โอปฯ ใส่เสื้อหนังเท่ๆ ทั้งที่เจตนาของหนังเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า
การฆ่าตัวตายนั้นหาใช่การหลุดพ้นหรือสามารถสลัดทุกข์ออกไป เพราะในเรื่อง เราจะไม่เห็น โอปปาติก ตนไหนมีความสุขเลยแม้แต่คนเดียว
คนที่มีอำนาจมากมาย มีทรัพย์สมบัติล้นพ้น มีกองทัพในมือ แต่ ต้องทุรนทุรายทุกข์กับการอยากเป็นอมตะ เพราะคิดว่า การเป็นอมตะจะทำให้ชีวิตสมบูรณ์แบบ
คนที่เป็นอมตะ แต่ กลับพบว่า ความเป็นอมตะคือความทุกข์แท้จริงที่แสนทรมาน
คนที่สูญเสียคนรักเพราะการฆาตกรรม แต่ มีชีวิตที่เหลืออยู่ด้วยการฆ่าคนอื่นต่อไป มีชีวิตจมอยู่กับความแค้น รู้จุดตายคนอื่นแต่พอฆ่าคนอื่นตัวเองต้องเจ็บปวดกับบาดแผลที่ทำร้ายเขา
คนที่อยากรู้อยากเห็น แล้วก็ได้มาซึ่งอำนาจที่สามารถรู้เห็นจิตใจคนอื่น แลกกับการสูญเสียการรับรู้ของตัวเองทีละน้อย
คนที่ไม่พอใจในสิ่งที่ตัวเองเป็น พยายามทำตัวร้ายๆเพื่อให้ความชั่วร้ายครอบงำ กับ คนที่กลางวันอ่อนแอแต่กลางคืนโหดร้าย และ สับสนว่าตัวตนใดกันคือส่วนเกินของตัวเอง
...พวกเขาถูกชักนำให้มามีความเกี่ยวข้องกัน โดยมี หนึ่งสาวปริศนาที่เกี่ยวพันกับทุกชีวิต และ หนึ่งคนธรรมดาที่คอยตามล่าโอปปาติก
...สิ่งที่ต้องแยกออกจากกันก่อน ความตั้งใจจริงอันน่าชื่นชมของผู้สร้างที่กล้าจะสร้างหนังให้มีความแตกต่างจากสูตรสำเร็จของตลาดหนังไทยบ้านเรา กล้าที่จะทุ่ม และ อาจจะเรียกว่าเป็นความทะเยอทะยานที่น่าชื่นชมในการหยิบยก คำสอนในพุทธศาสนามาประยุกต์ใช้เป็นความสามารถพิเศษตัวละคร ซึ่งถ้าไม่ลืมกันไปก่อน เราก็เพิ่งมีหนังที่หยิบยกปรัชญาคำสอนจากศาสนามาเป็นหนังไทยดีๆที่ชื่อ อหิงสา จิ๊กโก๋มีกรรม
ความตั้งใจดี คือ สิ่งที่น่าให้กำลังใจ และ เห็นด้วยที่สมควรได้รับการสนับสนุน เพราะ หนังก็มีอะไรดีๆอยู่ไม่ใช่งานที่ทำแบบลวกๆ แต่เมื่อแยกความตั้งใจและจุดดีๆในหนัง ก็ปฎิเสธไม่ได้ว่า หนังเรื่องนี้มีปัญหาอยู่ในตัวมาก ความตั้งใจของผู้สร้างไม่ทำให้ผมสนุกคล้อยตามไปกับหนัง ผมสนุกไปกับหนังแค่ช่วงต้นเรื่อง แต่หลังจากนั้น เมื่อหนังเริ่มวนเวียนอยู่กับการฆ่า ผมเองก็เหนื่อยและปวดหัวกับหลายๆอย่างที่จะกล่าวถัดมา และ นำไปสู่บทสรุปของการเป็นหนังไทยที่น่าผิดหวัง ทั้งที่ ทรัพยากรพื้นฐานหลายๆอย่างในหนังเรื่องนี้ ถ้าฟูมฟักดีๆไม่รีบร้อนสร้างออกมา น่าจะได้เป็น หนังปรัชญาไซไฟชั้นเยี่ยม
...ตัวหนังเรื่องนี้จะว่าไปก็เหมือนเหล่า โอปปาติก ในเรื่อง ที่มี จุดแข็ง แต่ในทุกๆจุดแข็งก็ล้วนมี จุดอ่อน
1.จุดแข็ง ตรงที่บทหนังพยายามใส่ความซับซ้อนล่อหลอกคนดู มีเซอร์ไพรส์หลอกให้ประหลาดใจ แต่ จุดอ่อน คือ การลำดับเรื่องราว เพราะ ผมเข้าใจว่า หนังตั้งใจที่จะพยายามหมกเม็ดซ่อนจุดหักมุมเพื่อเซอร์ไพรส์ถึง สแตนด์ของตัวร้ายในตอนจบ จึงพยายามเลี่ยงๆหรือไม่พูดทิ้งหลายเหตุการณ์ให้เป็นปริศนา สิ่งที่ตามมาคือ ความงุนงงของคนดูในเหตุผลของการกระทำในแต่ละตัวละคร เกือบครึ่งเรื่อง เช่น ทำไมคนนั้นจะฆ่าคนนั้น แล้วทำไมจะฆ่าผู้หญิงคนนี้ทั้งที่เมื่อกี้เพิ่งบอกเหมือนกับให้ปกป้อง ฯลน ไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมถึงจำเป็นต้องมี voice over โดยตัวละครพงพัฒน์แทบตลอด เพราะถ้าไม่มีหนังจะดูไม่รู้เรื่องหนักเข้าไปอีก
หมายเหตุ : ความพยายามหมกไต๋บางอย่างมันก็ดูไม่เนียนนัก เช่น ตอนที่ เต๋า-อมตะ บอกผองเพื่อนเพื่อเฉลยในตอนใกล้จบที่ว่า กรูก็ว่าจะบอกอยู่แล้วแต่มันยากเกินอธิบาย (ผมนั่งคิดในใจราวกับเป็นหนึ่งในโอปปาติกที่อยากตะโกนด่ากลับไปว่า แล้วมรึงทำไมไม่บอกชัดๆซะตั้งแต่ต้น มัวแต่พูดอมพะนำกำกวม แค่บอกว่า ... มันยากตรงไหน ) 2.จุดแข็ง คือ การสร้างตัวละครให้เท่ดูดี เพราะ หนังแนวนี้สร้างผิดเพี้ยนไปมีสิทธิทำให้พวกเขากลายเป็นตัวตลก แต่ จุดอ่อน คือ ความเท่มากเกินไปในเสื้อหนัง ในบุคลิกที่ก๊อปกันมาเหมือนมีอยู่แพทเทิร์นเดียว มันหลุดความเป็นคนทั่วไป หรือจะเป็น ฉากเอาปืนจ่อกันแล้วหมุนตัวสามร้อยหกสิบองศาก็มีจนเฟ้อ หนังทั้งเรื่องแทบไม่มีคนปกติธรรมดา พอจะมี คนธรรมดาอย่างพงษ์พัฒน์ก็ดูไม่เหมือนคนทั่วๆไปอีกต่างหาก โลกในหนังเรื่องนี้หลุดออกไปจากโลกปกติเสียยิ่งกว่า x-men หรือ โจโจ้
3.จุดแข็ง คือ บทหนังพยายามบอกที่มาของตัวละคร แต่ไม่รู้ว่าด้วยเวลาจำกัดหรือเหตุอื่น จุดอ่อน คือ ที่มาของตัวละครกลับมีแค่ของ ชาคริต ที่ดูพอจะมีพื้นหลังให้เราสัมผัสได้ ส่วนคนที่เหลือกลับเป็นเหมือนตัวละครที่แบนราบ ไม่มีที่มาที่ไป และ นั่นทำให้ ฉากที่ อธิป บอก เรย์ ว่า ยังไงชั้นก็ไม่ทิ้งแก คนดูอย่างผมก็ได้แต่งงว่ารักกันมากมาแต่ไหน ให้อารมณ์ประมาณ เพื่อน กูรักมึงวะ คล้ายๆกับความสัมพันธ์ของ นิรุตติ์ และ พงษ์พัฒน์ ในเรื่อง
4.จุดแข็ง หนังเต็มไปด้วยข้อคิดที่แฝงอยู่ในคำพูดตัวละคร แต่ จุดอ่อน คือ มันมากเกินไป เช่น ข้าอยากให้นรกในใจท่าน วันวานที่อดีตนั้นตายจาก บลาๆๆ ฯลฯ คือ ถ้าพูดจาปกติธรรมดาสลับบ้างก็ได้ แต่ แทบทุกคำพูดที่เข้าหูมันอุดมไปด้วยคำสอนและภาษาสวยๆเท่ๆปรัชญามากล้น ดูไปคิดไปจนปวดหัว ลองนึกถึงหนังแอคชั่นไซไฟที่มีปรัชญาจ๋าๆแบบ The Matrix ก็ใช่ว่าพวกเขาจะสนทนาภาษาปรัชญาทั้งเรื่อง (ยกเว้นไว้ตอนคุณลุงเคเอฟซีที่มาพ่นภาษาปรัชญาในฉากใกล้จบภาคสอง)
5.จุดแข็ง หนังวางคาแรคเตอร์ได้ดี สร้างสแตนด์หรือความสามารถพิเศษไว้มีรายละเอียดน่าสนุก แต่ จุดอ่อน พอถึงท้ายที่สุดพวกเขาทั้งหลายก็กลายเป็นแค่สัตว์ร้ายบ้าเลือด แถมดูจะเป็นอมตะพอๆกันแทบทั้งนั้น ความสามารถเฉพาะตัวแต่ละคนที่ร่างไว้ในทีแรกใช้ไม่คุ้มเอาเสียเลย ตัวละครอย่าง เรย์-สองคนในร่างเดียว น่าจะเล่นกับความอ่อนแอที่เป็นจุดอ่อนกับความโหดเหี้ยมได้สนุกกว่านี้ เล่นกับความสับสนในตัวเองได้ดีกว่านี้ จนอดคิดแทนว่า หนังน่าจะสร้างความสามารถให้กับตัวละครที่น่าสนใจแบบ เยียวยาบาดแผลคนอื่นได้ หรือ หยุดเวลาชั่วขณะ เพื่อเล่นกับลูกเล่นเหล่านี้ ไม่ใช่ มีแต่พวกบ้าพลังคลั่งเลือด
6. จุดแข็ง แรกๆผมชมในใจว่า ฉากแอคชั่นทำได้ดี แต่ จุดอ่อน มาจากการเลยเส้นของความพอดี เมื่อหนังพยายามประดังประเดเทเลือดในโกดังออกมาเป็นแกลลอน และ มันก็เริ่มซ้ำๆกับการเชือด แทง ปาด คว้าน เฉือน เร็วๆในมุมมืดๆ จนล้นเอียน เวียนหัว และ เหนื่อยหน่ายกับการฆ่าเป็นว่าเล่นเหมือนผักปลา จนฉากแอคชั่นช่วงหลังๆมันดูธรรมดาน่าเบื่อแทนความปลื้มในตอนต้น
... ผมชอบผลงานของผู้กำกับคนนี้จากเรื่องที่แล้ว(Fake) มากกว่าเรื่องนี้ โอปปาติก เหมือนหนังที่ทีมงาน ใส่ใจในรายละเอียด เช่น ชื่อตัวละครที่มีความหมาย ไดอะล้อคที่แฝงสาระ ความสามารถตัวละครที่น่าสนใจ ฯลฯ มีงานด้านเทคนิกที่สอบผ่านสบายๆ มีงานแสดงที่พอใช้ได้( เรย์ เป็นคนที่เล่นน่าประทับใจที่สุด) แต่ เหมือนทีมงานจะใส่ใจในรายละเอียด โดยไม่มองภาพรวมเมื่อนำทุกๆอย่างมารวมกัน
สรุป ...มีทั้งส่วนที่ชอบและไม่ชอบ แต่โดยรวมแล้ว ไม่สนุกเท่าไหร่ ออกจะเวียนหัวมึนๆ เพราะ คำพูดและฉากฆ่ากันมืดๆทั้งหลาย
คิดว่า ถ้าหนัง
ลดทอนบทพูดเท่ๆ ลดทอนบุคลิกเท่ๆ ลดทอนคำพูดที่ชวนเวียนหัว ลดทอนบทเรียนคำสอนที่อยากจะมอบให้ ลดทอนฉากฆ่ากันแบบบ้าเลือดจนล้นเละเทะ
เพิ่มที่มาที่ไป เพิ่มเหตุผลให้คนดูเข้าใจบ้าง เพิ่มความปกติธรรมดาให้อยู่ในหนังบ้าง
หนังคงจะน่าประทับใจกว่านี้เยอะ
แจ้งข่าวจาก จขบ. : องศาที่ 361 ออกไม่ทันงานมหกรรมหนังสือฯนะครับ คงจะเลื่อนไปเป็นช่วงกลางๆเดือนพฤศจิกาฯ อย่าเพิ่งกระเป๋าแบนจากงานกันไปก่อนเน้อ เหลือซักร้อยกว่าๆรอเจอ องศาที่ 361 ที่ร้านหนังสือใกล้บ้านท่านนะค้าบ
ขอฝาก"หนังสือรัก" พ็อกเก็ตบุ้คที่ไม่ใช่ หนังสือวิจารณ์หนัง แต่เป็นการหยิบยกความรักและความสัมพันธ์ในภาพยนตร์ มาช่วยให้คุณเข้าใจตัวเองและคนรอบข้าง ได้มากขึ้นและลึกซึ้งกว่าเดิม
เพื่อนๆที่หาซื้อตามร้านไม่ได้ เข้าไปสั่งได้จากเว็บของสนพ.เลยจ้าที่ //www.bynatureonline.com/store/bookstore.php
ชวนไปอ่านบทความเรื่องอื่นๆ คลิก >> หน้าสารบัญ
ชวนคลิก ชวนคุยกับเจ้าของ Blog ที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
|
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
Create Date : 25 ตุลาคม 2550 |
Last Update : 26 ตุลาคม 2550 0:07:23 น. |
|
41 comments
|
Counter : 4605 Pageviews. |
|
|
|
โดย: NaiYing วันที่: 25 ตุลาคม 2550 เวลา:5:08:15 น. |
|
|
|
โดย: 9A วันที่: 25 ตุลาคม 2550 เวลา:6:52:34 น. |
|
|
|
โดย: Clear Ice วันที่: 25 ตุลาคม 2550 เวลา:8:10:47 น. |
|
|
|
โดย: Nono IP: 124.120.6.167 วันที่: 25 ตุลาคม 2550 เวลา:9:31:38 น. |
|
|
|
โดย: Kuhonbutsu IP: 58.136.103.202 วันที่: 25 ตุลาคม 2550 เวลา:10:52:19 น. |
|
|
|
โดย: บุ๋ม IP: 203.144.140.250 วันที่: 25 ตุลาคม 2550 เวลา:11:05:34 น. |
|
|
|
โดย: nanoguy วันที่: 25 ตุลาคม 2550 เวลา:11:14:54 น. |
|
|
|
โดย: Story of Winter IP: 58.10.198.253 วันที่: 25 ตุลาคม 2550 เวลา:12:05:31 น. |
|
|
|
โดย: kenmania IP: 58.137.121.130 วันที่: 25 ตุลาคม 2550 เวลา:12:46:02 น. |
|
|
|
โดย: o IP: 124.121.93.96 วันที่: 25 ตุลาคม 2550 เวลา:13:15:12 น. |
|
|
|
โดย: ปิง IP: 203.131.222.4 วันที่: 25 ตุลาคม 2550 เวลา:13:54:59 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ วันที่: 25 ตุลาคม 2550 เวลา:14:09:17 น. |
|
|
|
โดย: แก้ม IP: 203.150.4.68 วันที่: 25 ตุลาคม 2550 เวลา:15:59:43 น. |
|
|
|
โดย: เด็กหัวหอม วันที่: 25 ตุลาคม 2550 เวลา:16:29:22 น. |
|
|
|
โดย: เด็ก..อานะ IP: 61.91.193.25 วันที่: 25 ตุลาคม 2550 เวลา:17:11:59 น. |
|
|
|
โดย: Be the best วันที่: 25 ตุลาคม 2550 เวลา:18:07:48 น. |
|
|
|
โดย: mayhem IP: 58.8.192.34 วันที่: 26 ตุลาคม 2550 เวลา:15:54:42 น. |
|
|
|
โดย: shiro (lalintipn ) วันที่: 26 ตุลาคม 2550 เวลา:18:31:28 น. |
|
|
|
โดย: โปงลางคุง IP: 124.120.101.2 วันที่: 26 ตุลาคม 2550 เวลา:23:14:31 น. |
|
|
|
โดย: D*U*A*N (thisisduan ) วันที่: 27 ตุลาคม 2550 เวลา:20:05:57 น. |
|
|
|
โดย: iyaraj IP: 124.120.34.52 วันที่: 28 ตุลาคม 2550 เวลา:3:05:14 น. |
|
|
|
โดย: =v= IP: 125.27.253.11 วันที่: 28 ตุลาคม 2550 เวลา:22:19:23 น. |
|
|
|
โดย: businet IP: 58.8.22.193 วันที่: 29 ตุลาคม 2550 เวลา:2:40:55 น. |
|
|
|
โดย: Wizards of The Coast IP: 58.8.88.47 วันที่: 29 ตุลาคม 2550 เวลา:11:41:03 น. |
|
|
|
โดย: สายลมที่พริ้วไหว IP: 124.120.102.183 วันที่: 29 ตุลาคม 2550 เวลา:19:08:02 น. |
|
|
|
โดย: ผ่านมาอ่านค่ะ IP: 158.108.2.10 วันที่: 30 ตุลาคม 2550 เวลา:12:56:59 น. |
|
|
|
โดย: amoderndog (amoderndog ) วันที่: 30 ตุลาคม 2550 เวลา:15:31:46 น. |
|
|
|
โดย: lkunl IP: 58.8.211.34 วันที่: 30 ตุลาคม 2550 เวลา:17:52:05 น. |
|
|
|
โดย: ช๊อก IP: 124.157.145.109 วันที่: 2 พฤศจิกายน 2550 เวลา:1:24:15 น. |
|
|
|
โดย: บอลตอนกลางวัน (kanapo ) วันที่: 2 พฤศจิกายน 2550 เวลา:12:32:12 น. |
|
|
|
โดย: Mai IP: 58.10.128.10 วันที่: 2 พฤศจิกายน 2550 เวลา:23:21:17 น. |
|
|
|
โดย: นักวิจารณ์สมัครเล่น IP: 125.24.181.222 วันที่: 3 พฤศจิกายน 2550 เวลา:15:32:01 น. |
|
|
|
โดย: Golfxxjung IP: 125.25.174.9 วันที่: 18 พฤศจิกายน 2550 เวลา:21:46:30 น. |
|
|
|
โดย: Nisai-Maidee@hotmail.com IP: 125.27.102.15 วันที่: 23 พฤศจิกายน 2550 เวลา:19:37:53 น. |
|
|
|
โดย: The SoVo (http://kangalala.spaces.live.com/) IP: 122.18.234.123 วันที่: 1 ธันวาคม 2550 เวลา:14:28:44 น. |
|
|
|
โดย: eiei IP: 125.25.246.187 วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:16:22:40 น. |
|
|
|
โดย: ป๋องแป๋ง IP: 124.120.0.136 วันที่: 24 มีนาคม 2551 เวลา:17:06:44 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
| 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 |
7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 | 13 |
14 | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 | 20 |
21 | 22 | 23 | 24 | 25 | 26 | 27 |
28 | 29 | 30 | 31 | |
|
|
|
|
- ลัดดาแลนด์ , ความหมายที่มากกว่าคำว่า'บ้าน' และ ความทะเยอทะยานของผีตุ้งแช่
- Scream 4 - หวีดไปยิ้มไป แล้วจำให้ขึ้นใจว่า "Don't **** with the ******** "
- 5 หนังตัวอย่างกระชากใจ+ 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Tron Legacy (3D) คุณป๋านั่งสมาธิ พิชิต โลกดิจิตอล
- Easy A - บทเรียนจากเด็กสาวที่ใครๆก็พูดถึงเธอว่า 'อีนี่ ... แร๊งงงส์'
- The Social Network - 10 ความในใจที่อยากเขียนถึงหนังของ น้องมาร์คช่างซัก(เกอร์เบิก)
- 7 ข้อ ที่มักเกิ้ลอย่างข้าพเจ้าขอ ปลื้มบ้าง บ่นบ้าง อะไรบ้าง กับ Harry Potter ภาค 7.1
- Let me in - จาก อีลี่ สู่ แอ๊บบี่ [รีเมคเปลี่ยนอารมณ์แต่เราชม(แล้ว)ชอบ]
- 9 ข้อ ที่ขอชมบ้างบ่นบ้างอะไรบ้างถึง อินทรีแดง
- น้ำตาลแดง + Piranha 3-D , ภาพยนตร์อุดมโปรตีนที่สะท้อนปัญหา เรตหนัง ของบ้านเรา
- Day & Night & Toy Story 3 คืนวันที่ผันผ่าน กับ วันวานและความผูกพัน
- บุญชู จะอยู๋ในใจเสมอ + สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า...รัก - งานชิ้นแรกของผกก.(ซูโม่+เสนา)ที่น่าจับตามอง
- Salt , ยอดหญิงชื่อ สินเธาว์ (ฉลาดเป็นกรด - อดทนเป็นคนเหล็ก - เซ็กซี่เป็นหลัก - รักสามียิ่งชีพ )
- The Girl with the Dragon Tattoo , ฆาตกรอยู่ในหมู่พวกเรา ขอเอา'รอยสักมังกร'เป็นเดิมพัน
- The Last Airbender - ความในใจถึงมาโนช
- The Sorcerer's Apprentice , พ่อมด + ดิสนี่ย์ + เบย์ = สนุกดีแต่ก็เบๆ
- คู่มือดูหนัง : Inception (ฉบับตะกอนฝัน) + Memento (วิธีใช้รีโมทเพื่อถอดรหัส)
- The Science of Sleep + Mulholland Dr. , สุขใจแต่ในฝัน (เกาะกระแส Inception)
- Inception , โลกลวงที่งดงาม หรือ ความจริงที่เจ็บปวด (ฉบับ ฝันชั้นสอง )
- Predators - การกลับมาของ ไอ้หนุ่มผมยาว
- เมื่อข้าพเจ้าขอคุยถึง (หนัง)โนแลน และ Inception
- เรื่องรักของน้องหล้า ใน Eclipse และ 11 ประการที่อยากพูดถึง Twilight 3
- The Karate Kid - อีกหนึ่งหนังสูตรสำเร็จที่ประสบความสำเร็จในความสนุก
- StreetDance 3D - หนังเต้นเมืองผู้ดี เต้นๆสนุกดี สามดีเนียนตาจริง
- ลุงบุญมีระลึกชาติ - เมื่อข้าพเจ้าไปเยี่ยม ลุงบุญมีฯ ที่โรงหนัง
- Knight & Day - อีธาน ฮันต์ เวอร์ชั่น กระโดดบนโซฟาโอปร่าห์ & นางฟ้าชาร์ลี เวอร์ชั่น รั่ว
- The Message หนังสืบสวนดีๆ สำหรับคอคินดะ โคนัน อกาธ่า มาสืบหาว่าใครคือคนทำ
- The A-team - มันโคตรจะเว่อร์ เว่อร์โคตรจะมันส์
- Prince of Persia ความสนุกพอไปได้สไตล์ดีสนีย์ ของ เจ้าหญิงวุ่นวายและเจ้าชายชอบกระโดด
- The Ghost writer - ยวน 'เคนโนบี' VS. เพียซ 'บอนด์'แน่น by โปลันสกี้
- Sex and the city 2 - ความในใจ 10 ข้อเกี่ยวกับ sex และ ข้าพเจ้า
- Killers - กึ๊กๆกั๊กๆยึกๆยักๆ กับ เรื่องรักของนักฆ่า
- โป๊ะแตกฯ - จุดอ่อนจากการที่ไว้ใจ(หม่ำ) คือโดนทำร้ายให้เสียเงิน
- I Love You Phillip Morris
- จากใจคนรักหนัง ถึงโรงหนังสยาม
- The Losers
- SHREK 4 (3D)
- Ip Man + Ip Man 2 , ฮึกเหิม เร้าอารมณ์ ผสม ความมันส์แบบยิบๆ
- Robin Hood , จากหนังแอคชั่นฮีโร่ สู่ หนังประวัติศาสตร์การเมืองและเรื่องเล่าของชายชื่อโรบิ้น
- A Nightmare on Elm Street , การกลับมาของพี่นิ้ว
- จาก Hotel Rwanda ถึง Agora , หนังดีที่คนไทย(ตอนนี้)ควรดู
- Gran Torino , เก๋าแค่ไหนก็เจ็บเป็น
- Chloe
- Kick Ass , 5 ข้อ ที่ขอเชียร์หนังเรื่องนี้
- Shutter Island
- Date night
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน(พ่อสอนไว้) , หนังครอบครัว(ของไทย)ที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- Green Zone , หนังแอคชั่นที่ยืนยันว่า "พอล กรีนกราสส์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ !!!!!"
- Alice in Wonderland , อลิซในดินแดน'ทิม เบอร์ตั้น' เวอร์ชั่น เมายา
- เกาะกระแส ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์ 2009) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- WHO ARE YOU? , ขึ้นต้นดูดีเป็นมะลิซ้อน พอแตกใบอ่อนตอนจบก็หมดกัน
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอนจบ)
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me :: 10 ฉากประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 10 ตัวละครประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 8 ตัวสำรอง หนังดี(วีดี)ถูกใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Bolt + Marley and Me , เรื่องของ คนรักน้องหมา
- Chuck + Duplicity , Partnership is Trust
- Avatar , นาวีที่รอคอย + แพนโดร่า มาหานะเธอ
- 2 ข้อที่ว่าด้วย 'ปรากฎการณ์ ทไวไลท์ อะไรกันนักหนา ?' + 8 ข้อที่อยากพูดถึง New Moon
- 2012 , 12 + 1 ข้อที่อยากพูดถึง 2012
- เฉือน , ว่าด้วย โศกนาฏ-ฆาตกรรม ในหนังไทยที่ดีที่สุดของปี + 3 เคล็ดลับเพิ่มรายรับให้ 'เฉือน'
- Pandorum , ความจำสั้น แต่ ฝันร้ายยาว
- A Prophet , ตามติดชีวิตคนคุก(จากเมือง)คานส์
- ฝันโคตรโคตร , จากซิกส์แพ็คและหน้าตา มาสู่ ก้าวที่กล้า กับ ความกล้าที่สร้างสรรค์ของ'หนังพิง'
- 5 แพร่ง , 3 แพร่งที่ชอบ กับ 2 แพร่งที่เฉย
- The Final Destination (4) , สิ่งเดียวที่คุ้มค่า คือ เนื้อสันในตับไตไส้พุงพุ่งเข้าตา
- Inglourious Basterds , ความเด็ด 7 ประการที่ผมปลื้ม ก๊วนไอ้ตัวแสบ กับ นักล่ายิว
- บุปผาราตรี 3.2 , โถ บุปผา หนูปิดฉากลาไปพร้อม 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่หนูมี 'ของดี'
- จีจ้า ดื้อสวยดุ , ว่าด้วยความจั๊กจี้และผิดหวังของหนังจีจ้า
- Changeling + Taken , ลูกฉันอยู่ไหน ?
- สามชุก , ไม่ได้น่าดูเพราะ'เจตนาดี-มีบทเรียน แต่น่าดูเพราะ 'หนังดี-กินใจ-เข้าใจคน'
- The Hangover , สนุกเฮฮาบ้าบอลามกสะบักสะบอม
- The Taking of Pelham 1 2 3 , เร่งเครื่องสะใจ แต่แผ่วปลายง่ายเหลือเกิน
- หนีตามกาลิเลโอ , ถึงภาพรวมจะผิดหวัง แต่ก็ยังมีหลายอย่างที่ชื่นชม
- Public Enemies , ขวัญใจประชาชน โจรปล้นธนาคาร ไมเคิล มานน์ (เจ้าพ่อหนังอาชญากรรม)
- Harry Potter and the Half Blood Prince , โลกใบใหม่ของ 'หนังแฮรี่'
- Partly cloudy + Up , ว่าด้วย ชีวิต , ความทุกข์ , ความรัก และ การเดินทางของ ปู่ซ่า กับ ด.ช.ฮะโหน่ง
- Wall-E , เมื่อ หุ่นยนต์ สอน คน ให้มี หัวใจ
- Evil dead + Drag me to hell , ไปๆ ไปลงนรกเสียเถิดที่รัก
- Terminator Salvation , คนเหล็กภาคเฉพาะกิจ กับ ภารกิจ 'พ่อตรูอยู่ไหน + ฉันเป็นใครเมื่อในอดีต'
- Night at the Museum 2 , ภาคสองที่ไม่ค่อยมีอะไร แต่ 'เอมี่ อดัมส์' สดใสเป็นอย่างยิ่ง
- Secret Sunshine + Reign over me , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (2)
- Winged creatures , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (1)
- Angels and Demons + Let the right one in , แดน บราวน์ ห้าวเป้ง ปะทะ แวมไพร์เจ๋งเป้ง
- The Horsemen + Thick as Thieves + Righteous Kill + K-20 , ว่าด้วยความผิดหวังกับ 4 หนังอาชญากรรม
- Star trek (2009) , จากใจคนที่ไม่ใช่ Trekkie --> สุดยอด - Excellent - #$$@% - สุโค่ย - il_lli
- X-Men Origins: Wolverine , ปุกปุยตะลุยเดี่ยว + ภาพสะท้อนความแตกแยกในสังคมจาก 'ความแตกต่าง'
- สาระแน ห้าวเป้ง!!! , สนุกดี มีดีกว่าที่คิด (เพราะคิดว่าหนังจะไม่มีอะไรมากไปกว่ารายการทีวีขึ้นจอใหญ่)
- Last Chance Harvey , โอกาสของความรัก โอกาสของชีวิต
- Before Sunrise & Before Sunset , เมื่อความรักเธอเข้ามา ทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส
- The International , เที่ยว(ยุโรป)ไป ลุ้นไป กับ เฮ๊ยไคลฟ์และนาโอมิ
- บุปผาราตรี 3.1 , โถ บุปผา หนูมากับ 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่ เปี่ยมด้วย 'ของดี'
- Fast and Furious (4) , แซงซ้าย แซงขวา ปาดหน้า ชนหลัง อู้ววว ความมันส์กลับมาคืนฟอร์ม
- Spirited away , การเติบโตของจิตวิญญาณ
- Knowing , วินาศภัยในปรัชญา , จิตวิทยา , ศาสนา และ ไซไฟ ( โอ้ววว จะผสมอะไรกันมากมาย)
- 3:10 to Yuma + Before the Devil Knows You're Dead , ทำดีไม่ง่าย / ทำได้ไม่ทำ
- Watchmen , หนังสำหรับคนรักลีลาแบบ Lost ผสมประเด็นแบบ The Dark knight ภายใต้ภาพลักษณ์แบบ Sin city
- จดหมายจาก Watchmen ถึง คนดูเมืองไทย และ กองเซ็นเซ่อร์ (ควรเปิดอ่านก่อนไปรับชม + ไม่สปอยล์)
- ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- โหดหน้าเหี่ยว 966 , ถ้าชอบ ตลกส่ายหน้า ก็คุ้มค่าที่จะดู
- จาก หน้ากระดาษ สู่ หน้าจอ , 'ความสุขของกะทิ' ให้อะไรเรา ?
- 5 หนังไม่ชอบ + 50 อันดับหนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 50 หนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: สัปดาห์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ :::::
- Australia , หนังดีที่(ผิดหวัง แต่ก็ยัง)เชียร์ให้ตีตั๋วไปรับชมในโรงภาพยนตร์ + Madagascar 2 (ดูเอาฮา)
- ฝัน-หวาน-อาย-จูบ , ไม่ถึงกับแย่มากมาย ก็ยังพอเพลิดเพลินได้ แต่ ง่ายไปหน่อยมั้ย
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: 25 - 31 ธันวาคม 2551:::::
- อิคิงามิ:สาส์น-สั่ง-ตาย, จะทำอะไร ใน 24 ชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต
- Happy Birthday , มุมมองของคนคิดมากและไม่อิน
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) [[ 18 - 25 ธันวาคม 2551]]
- The Day The Earth Stood Still , โลกสวยด้วยมือเรา โลกเน่าด้วยมือคุณ
- Tokyo Sonata , จากต้นตอสู่ทางออกของปัญหาครอบครัว ในสังคมระทมทุกข์
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 11-18 ธันวาคม 2551]]
- องค์บาก 2 , จาก 'พระกูอยู่ไหน' 'ช้างกูอยู่ไหน' มาสู่ 'จากูอยู่ไหน' และ ตอนจบอยู่ไหน ?
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 4 - 11 ธันวาคม 2551]]
- Twilight + The Duchess + Teeth , (สัปดาห์หนังพลังหญิง) อาทิตย์นี้ ผู้หญิง ครองโรง
- Teeth , จาก 'จิ๊มิ๊มีฟัน' สู่ พรหมจรรย์ ความบริสุทธิ์ และ กองเซ็นเซ่อร์
- The House Bunny + Mean girls , คุณค่าของคุณ อยู่ตรงที่ใด
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 27 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2551]]
- Traitor , (หนัง)สายลับ ฉบับ หงิมๆ
- Twentieth Century Boys , ลึกลับ ย้อกย้อน ซ่อนเงื่อน 'เพื่อน' ทรยศ + คนใจคดแอบตัดหนังเอง
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 20-27 พฤศจิกายน 2551]]
- มาปฏิวัติ 'James Bond' กันเถอะ
- 007 : Quantum of Solace , ปฏิวัติ 'ความเป็นบอนด์' [แล้วตกลงว่า จะ บอนด์ หรือ ไม่บอนด์ ?]
- โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต , ตัวหนังยังไม่เท่าไหร่ แต่ 'ผีชบา การหลอก และ ตกใจ' แจ่มๆ
- ชวนมาเลือกหนัง 5 เรื่องต้อนรับวันฮัลโลวีน กับ 'เทศกาลหนังหัวใจวาย'
- จาก ปืนใหญ่จอมสลัด สู่ บุหงาปารี , ความน่าเสียดาย ความน่าผิดหวัง กับ หนัง(สือ)ดี
- ผมอยู่ข้างหลังคุณ"ขอหยิบหน้าม้ามาสวมใส่ เพื่อเชียร์ Son of rambow หนังอิ่มอุ่นที่ดีที่สุดของปีนี้
- 8 เหตุผลที่ ผมฯ เชียร์ให้ไปดู Tropic thunder หนังฮาอารมณ์ดีที่สนุกชะมัด
- City of ember + Max payne , ภาวะศรัทธาหน้ามืด กับ ความเท่ที่มาช้าเกินไป
- Body of lies , Talking thriller ที่ว่าด้วยแผนซ้อนแผนซ้อนแผนซ้อน....
- อีติ๋มตายแน่ , มันเป็นฝันร้ายของคนธรรมดาๆ และ มันเป็นปัญหาของทัศนคติกับคุณค่าในตัวเอง
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Desperate Housewives , สงครามแม่บ้าน กับ งานเขียนบทชั้นเลิศ
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Greys anatomy , สงครามคุณหมอ
- American Gangster , โลกนี้ไม่ได้มีแค่สีขาวกับดำ / [ + กำหนดพบปะเพื่อนผู้อ่านในงานมหกรรมหนังสือ ]
- Eagle Eye , ตื่นเต้น เร้าใจ ไม่ใหม่ ไม่โดน จบแล้ว จบกัน
- Taken , Die Hard เวอร์ชั่น สู้เพื่อลูก (หนังแอคชั่นดีๆที่เชียร์ให้ไปดู)
- Wanted , โอ้ว่าด้วยแอคชั่นปรัชญา และ ความตื่นตาในระดับ 'แม่เจ้าประคุณรุนช่องเอ๊ย'
- รัก|สาม|เศร้า , เมื่อ รัก|สาม|เศร้า ทำข้าพเจ้าน้ำตาซึม
- เชียร์ให้ไปดู หมาแพนดี้ ตีลังกา ใน Kung fu panda (หนุกมากกก) + The Incredible Hulk ดูเอามันส์
- The Happening , จดหมายถึงมาโนช (มาโนช นะ มาโนช)
- The Chronicles of Narnia: Prince Caspian , อัสลานใจร้าย - เจ้าชายอารมณ์เสีย - นาร์เนียอัพเกรด
- Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull , งานคืนสู่เหย้า ของ เรา และ คนทำหนัง
- คนขับ ( Speed racer) Vs. คนเหล็ก ( Iron man) / Vegas(21) Vs. Vegas (What happen in vegas)
- Penelope , จาก 'สวยหน้าหมู' สู่ เกราะสองชั้นที่ปิดกั้น 'คุณค่าในตัวคุณ'
- Knocked up & Juno , หนังประเมินทัศนคติสังคม + กองเซ็นเซ่อร์และเจ้ากระทรวงวัฒนธรรม
- สี่แพร่ง , แพร่งหนึ่งเงียบสยอง แพร่งสองบ้าพลังเกินงาม แพร่งสามง่ายแต่ดี แพร่งสี่เชยสะดุ้ง
- Horton Hears a Who! ,เสียงที่มองไม่เห็น เชื่อผู้นำชาติพ้นภัย ประชานิยมหมักหมมปัญหา ปิดหูปิดตาประชาชน
- The Forbidden Kingdom , เมื่อฝรั่งมาทำหนังกังฟู
- ตำรวจชั่ว (Street kings) + รักอหิวาต์ (Love in the Time of Cholera) + ความสุขของเฮอจินโฮ(Happiness)
- ดรีมทีม , เรื่องของเด็ก เรื่องของผู้ใหญ่ และ มนต์มายาของ 'ความน่ารัก'
- Vantage point , ฉลาดขยัก(ความลับ) ฉลาดคาย(ความจริง) (ตกม้า)ตายตอนจบ
- ลองของ 2 , ศึกชิงเทพสามตา อูรากำเปรยสเคอเทลอาเดบายอร์ ครูพนอ รีเทิร์นส์
- Doomsday , หนังบู๊แซ่บแกล้มลาบเลือดประจำปี
- Always: Sunset on Third Street 2 , บางสิ่งที่ไม่สามารถซื้อหา และ มีคุณค่ามากกว่าเงินทอง
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น , อีกหนึ่งหนังไทยวัยรุ่นดีๆ ที่ว่าด้วย 'ความรักของวัยรุ่น'
- My Blueberry Nights , การเดินทางของหญิงสาวที่เป็นพายบลูเบอรี่
- Rambo 4 (+3+2+1) , เปิดตำนานจาก 'พี่โบ้' สู่ 'ลุงโบ้' (โอ้มายก๊อด ลุงบึกตายยาก)
- หนังครอบครัวชั้นดี หนังแฟนตาซีชั้นเยี่ยม >>>> The Spiderwick Chronicles <<<< สนุกเหลือล้น
- สองหนังรักน่าประทับใจ , Once & Dan in real life , เธอคือคนที่ใช่(ในวันที่ผิด)
- 10,000 B.C. , ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ + History Channel + Animal Planet
- อ๊ากกกกกกกก ตอนจบ The Mist + วิเคราะห์ แปดวัน แปลกคน หนังไรว้า
- กอด , เพราะ การกอด ทำให้รู้ว่า เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในโลก
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (2) , There will be blood
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (1) , No Country for Old Men
- Jumper , ช่วงเวลาที่สนุกที่สุดของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ 'หนังตัวอย่าง'
- P.S. I Love You ,ชีวิตต้องเดินต่อไป ในวันที่ไม่มีเธอ
- Charlie Wilson's War , เราร่วมล้มล้างศัตรูคนเก่า แล้วเราก็ดันสร้างศัตรูใหม่(ที่ร้ายกว่าเก่า)
- 27 dresses , ผลลัพธ์ของผู้กำกับที่'ฉลาดปรุง'
- ขอสวมหน้าม้ามาอาสาเชียร์ >> Atonement << หนังดีๆที่แพรวพราวและงดงาม
- ช็อคโกแลต , กลมกล่อมกว่า ต้มยำกุ้ง แต่ไม่แซ่บไม่ติดใจ
- Enchanted , ในวันที่ไม่รู้จะยิ้มให้กับใคร ในวันที่ไม่มีใครยิ้มให้กับเรา
- The Flock , Internal affairs+ Infernal affairs = สองคนไม่คม
- Saw IV , โดนหลอกอีกแว้ววววว
- 36 ข้อของ Cloverfield กับผมฯ ( โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายยยยย แอวะ)
- Hitman , ไม่ได้ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่น่าจะ ฮิต
- หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยม หัวแหลม , หนังตลกไทยไร้มลพิษที่ ดูได้ แต่ยังไม่ ดูดี
- Movie and me (Final) , 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ + บทสรุป ประจำปี 2007 ของ "ผม" และ คุณ
- Movie and Me (3) : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- ถึงแฟนานุแฟน The Beatles ... "Hey Jude , Lets come together to Across the Universe at ลิโด้ "
- Movie and Me (2) : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- Movie and Me : 10(+1) หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2007 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Feast of love , รักสุดใจตัวอยู่ใกล้แต่ไฉน มองไม่เห็น
- National Treasure: Book of Secrets , สนุกดี (แต่เคยมี สนุกกว่า)
- The Warlords & Blood Brothers & กอดคอกันไว้ อย่าให้ใครเจาะกะโหลก = เพื่อนกู(ไม่)รักมึงวะ
- I Am Legend , ในวันที่มืดมน ขอมนุษย์ทุกคนจงอย่าสูญสิ้นความหวัง จงอย่าหมดสิ้นศรัทธา
- Lust , caution , สายลับ กับ บ้านเล็ก
- The Golden Compass , ง๊ายง่าย เด๊กเด็ก
- โปงลางสะดิ้ง ฯ, นั่งนิ่งๆแล้วส่ายหน้า
- รักแห่งสยาม , ทุกชีวิตเติบโตได้ด้วยความรัก
- Michael Clayton , ชีวิตของทนายภารโรง
- ต้องสามมิติเท่านั้น >>> Beowulf <<< "ข้าจะยื่นข้อเสนอที่เจ้ามิอาจปฏิเสธได้"
- Secret , เริ่มต้นที่ ความลับ จบลงที่ ความรัก
- Lions for Lambs , ส่งเสริมสิงโต ตรวจสอบแกะ และ ลงมือทำ
- ไม่ชอบ ไม่ชวน ไม่เชียร์ >>> Captivity <<< ตัวเต็ง 1 ใน 5 หนังไม่ปลื้มแห่งปี
- เชิญชวนเชียร์ให้ไปดู Surfs Up : แอนิเมชั่นแสนสนุกสุดน่ารักของปี (และ ผมฯชอบมากกว่า Ratatouille)
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 2. โธ่ โอปปาติก
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 1. โถ วิดิโอคลิป
- เวียนเฮดกับแฮนด์เฮลด์ ใน The Kingdom + สัจธรรมของความกร่าง
- Stardust , เพราะเหตุใดดวงดาวจึงเปล่งประกายบนท้องฟ้า เพราะเหตุใดมนุษย์จึงควรค่าแก่การเฝ้ามอง
- บอดี้ ศพ #19 , ภาพสวยหลอกตา เนื้อหาหลอกดี CGหลอกเกิน
- ซอมบี้ที่ผมฯรัก + คุยกันเล็กน้อยกับ Resident evil 3
- ขออาสาเป็นหน้าม้าเชียร์ >>> Children of Glory <<< หนังดีที่โดดเดี่ยวอยู่สกาล่า
- Shoot 'Em Up , น้องๆ ยิงแม่งเลย สอง
- คืนนี้เราจะค้างกันที่ไหนดี ... Vacancy หรือ 1408
- จาก ไลท์ DeathNote สู่ เอริก้า เบน <<< The Brave one >>> ศาลเตี้ยจงเจริญ ?
- Vacancy , ไม่มีอะไรในกอไผ่(นอกจากการลุ้น)
- Bug , เข้าคลาสจิตเวชกับ แอชลี่ จัดด์ และ แมลงของเธอ
- สายลับจับบ้านเล็ก , จาก "เพื่อนสนิท" มาสู่ "เมียน้อย"
- ไม่ใช่ไข่เค็ม ไม่ใช่ต้มยำกุ้ง ไม่ใช่หนังชกมวย ( ไม่สปอยล์ ) <--- ไชยา --> หนังดีที่น่าชื่นชม
- Premonition , แซนดรา บูลล็อค ในภาวะวังน้ำวน
- หนังดี(VD)ที่ผมฯเชียร์ - We are marshall
- Downfall --> The Invasion , จาก ฮิตเลอร์ โกอินเตอร์มาเป็น มนุษย์ต่างดาว
- The Condemned , Battle royale ฉบับถอดชุดนักเรียน (เปลี่ยนเป็นนักมวยปล้ำและนักบอล)
- 24 : ชีวิตบัดซบของ แจ๊ค บาวเออร์ + คู่มือเอาตัวรอดเมื่อคุณหลุดเข้าไปอยู่ใน 24
- Rush hour 3 , สนุกขำๆแบบย่ำอยู่กับที่
- Ratatouille < < บนทางเดินของความฝัน - ในสังคมแห่งอคติ >> Hairspray
- Planet Terror + The Simpsons Movie , สองกวน
- Because I Said So , รู้ว่าแม่รัก แต่ลูก "อึดอัดนะแม่"
- สุดยอด ห้ามพลาด ฉลาด สมจริง << The Bourne Ultimatum >> หนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของปี
- Grindhouse: Death Proof =โชเฟอร์ตีนผีไล่บี้สาว+ เก๋าเกรดบี + หนังเควนติน = ห้ามพลาด มันป๋ามากกกกก
- Paris, je t'aime - ปารีสฉันรักเธอ ... แล้วเธอละ รักตอนไหนใน 'ปารีสเฌอแตม'
- The Page turner , แค้นฝังคอร์ด
- เหตุผลที่ แฮรี่ 5 เป็น 'หนังแฮรี่' ที่ผมชอบมากที่สุด
- Harry Potterหลบไป Die Hardโปรดหลีกทาง Transformerอย่าขวาง >> Hula Girls... หนังที่ทำจะทำให้คุณอิ่มใจ
- Transformers , โอ้ว ไมเคิล เบย์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆเลย
- Fantastic Four: Rise of The Silver Surfer + Ocean's Thirteen , หนังของพ่อครัวที่รู้ตัวว่าทำอะไรอร่อย
- คุยไม่สปอยล์ : สวยลากไส้ = คลับ F ฉบับเลือดสาด
- พลอย , คุยเรื่องรัก+ ชวนคิดลึก กับ "พลอย"
- คุยไม่สปอยล์ : "พลอย" - (งานของ)เป็นเอกที่ผมรัก [ แถม 'คู่มือการดู พลอย 'ให้สนุกและเข้าใจใน Blog]
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ , เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย
- Pirates of the Caribbean: At World's End , มากคน ก็ มากความ
- ไขปริศนารัก Pirates of the Caribbean , ฉันคนหนึ่ง เธอคนหนึ่ง เราสามคน
- !!!! ประกาศ : "บล็อก" หายยก Group + ขอปิด "บล็อก" ชั่วคราว !!!!
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
|
|
|
|
|
|
|
|