มึนไปตามใจฝัน
<<
กุมภาพันธ์ 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
5 กุมภาพันธ์ 2551

อยากเล่าให้ฟังเฉยๆ

วันแรก
วันเสาร์ออกไปซื้อของที่คลองถม การจราจรบนสะพานพระปก ยังติดเหมือนเดิมมิเสื่อมคลาย
หลับไปหลายงีบก็กระดึบๆ อยู่กลางสะพาน
จนข้ามฝั่งถึงพาหุรัดแหละ ถึงจะลงจากรถแล้วเดินได้
เห็นเพื่อนบอกว่าคลองถมจะย้ายแล้ว
ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะย้ายไปไหน แล้วที่ตรงนี้จะทำไรกับมันหว่า
ย้ายไปคนเศร้าสุดคงเป็นคุณตำรวจแหละมั้ง -_-'
ช่างแม่งเหอะ รู้สึกไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการมีอยู่ของคลองถมเท่าไหร่แฮะเรา

ปกติที่คลองถมคนจะหนาแน่นมาก
วันนี้รู้สึกบางตาไปเยอะ(แต่ก็ยังเดินลำบากอยู่ดี)
ถ่อมาถึงที่นี่เพราะกะมาซื้อที่ชาร์ตถ่าน
เพราะนึกไม่ว่าท่ีไหนจะมีให้เลือกดูหลายๆ ยี่ห้อ
คือทีบ้านผมไม่เคยใช้มาก่อนด้วย ก็ไม่รู้ว่าแต่ละยี่ห้อมันเป็นไง
มาเจอเจ๊คนขายคนนึงเขาแนะนำยี่ห้อToriyama ฟังดูดีแฮะ
ญี่ปุ๊นญี่ปุ่นดี
แต่ไม่เห็นมีคำว่า made in... คือผลิตที่ไหนก็ไม่บอก
แต่เห็นมันถูกดี หน้าตาก็เหมือนมาตรฐานแท่นชาร์ตทั่วไป
ก็เลยซื้อมา
(มาทราบทีหลังว่าเป็นของคนไทยนะ คุณภาพก็ใช้ได้ไม่เลวร้าย)
จากนั้นก็เดินๆๆ ไปแปลงนาม
ซื้อสายคล้องคอกล้องให้กล้องตัวใหม่ของเรา F90x
และก็ซื้อฟิล์มลัคกี้200 มา 4ม้วน สำหรับฟิล์มราคาถูก ตอนนี้เทใจให้ลัคกี้ครับ ดีมากๆเลย
ร้านนี้เราซื้อบ่อยเหมือนกัน แต่ไม่รู้ว่าคนขายจำเราได้ป่าว
แต่เจ๊เขาใจดี ใส่สายคล้องคอให้กล้องเราด้วย -_-'(คือพยายามจะใส่เองแล้วแกะผิดแกะถูก-_-')
เจ๊เขาเลยใส่ให้เลย
เป็นสายของปลอมอะ สีแปร๋นเชียว แอบคิดอยู่ว่าถ้าเปียกเหงื่อเราสีมันจะตกป่าววะ
จากนั้นก็เดินไปอีกร้านนึง ซื้อฟิล์มยี่ห้อมิตซู400
ซึ่งเป็นร้านเดียวในแปลงนามที่ขายยี่ห้อนี้
แปลกใจเหมือนกัน เราว่ามันเป็นฟิล์ม400ที่ดีที่สุดที่เราใช้มาเลยนะ
เทียบกับ ฟูจิ และโกดัก (เราว่าโกดักแย่สุดนะ) แต่ไม่มีร้านไหนรับมาขายเลย
มีร้านนี้ร้านเดียว แล้วเหมือนกับขายไม่ค่อยออกอีกต่างหาก-_-'
ไอ้เราก็ไม่รู้จะช่วยเชียร์ยังไงเหมือนกัน

ที่ร้านนี้จะขายกระเป๋ากล้องด้วย ก็เลยถามๆ และดูๆไว้
เพราะตอนนี้ของเล่นเริ่มเยอะมากขึ้น-_-'
มีกล้องสองตัว เลนส์ที่ใช้ประจำ 3 ตัว
ซึ่งเราพกได้แค่กล้อง1ตัวกับเลนส์สองตัวอะ เพราะเนื้อที่ในกระเป๋ามันเต็ม
แต่กระเป๋ากล้องใบใหญ่ๆราคามันแพงพอๆ กับซื้อเลนส์ธรรมดาๆได้ตัวนึงเลยนะ
ก็ได้แต่ดูๆ ไว้ คิดไปคิดมาไว้มีเงินเหลือใช้กว่านี้แล้วซื้อใหม่ดีกว่า

เวลามาแปลงนามนอกจากซื้อฟิล์มแล้ว ผมก็ชอบชวนคุยกับเจ้าของร้านนะ
สนุกดี
ร้านเจ๊ที่ผมซื้อฟิล์มลัคกี้ แกจะใจดีๆ คุยแล้วสนุกดี
ส่วนร้านเฮียท่ีขายฟิล์มมิตซู แกจะออกคุยโวๆ แต่ข้อมูลแกก็แน่นกว่าร้านเจ๊นะ
อาจจะเพราะร้านนี้เขาขายกล้องด้วย จะว่าไปร้านนี้มันขายทุกอย่างเลยนี่หว่า!
ขายฟิล์ม ขายอุปกรณ์กล้อง ขายกระเป๋าระดับโปร ขายกล้องดิจิตอล
หนำซำยังรับล้างฟิล์มขาวดำอีก -_-'
เห็นว่าล้างดีด้วยนะ แต่เรามาล้างไม่ไหวแฮะ นานๆจะแวะมาที

ออกจากแปลงนามน่าจะราวๆ 5 โมงครึ่งได้
แสงแดดยังดีอยู่
ผมก็เลยเดินขึ้นไปเยาวราชและก็ถ่ายรูปเล่น
ยอมรับว่าไม่มีอะไรเลย
ไม่ใช่ว่าวิวไม่ดี
แต่เราน่ะ ไม่มีความคิดอะไรเลย รู้สึกสมองมันไม่ปิ๊งๆ ภาวะตีบตันมากๆ
แต่ก็ถ่ายๆไป จะถ่ายให้หมดม้วนด้วย อยากรู้ด้วยว่าม้วนแรกจากกล้องใหม่
มันจะเป็นไงนะ ตื่นเต้นเหมือนกันนะ
ระหว่างเดินไปกลับ เจอสาวนางนึงน่ารักดี
แต่เธอยืนกอดป้ายอะไรสักอย่าง!
งงดิ กอดป้ายทำไมวะ
เดินไปใกล้ๆ ก็อ๋อออออ คือเธอเป็นนางแบบพอร์ทเทรด
มีตากล้อง 3 คน ถ่ายเธออยู่นั่นเอง
แต่มีคนนึงคุ้นๆ หน้าเราแฮะ
ตัวขาวๆ ผอมกะร่อง ผมตั้งๆ
เฮ้ย พี่ต้นเพ่ือนพี่กีบนี่หว่า
(จริงๆคือเราจำชื่อพี่เขาผิดน่ะ จริงๆคือพี่โก้ -_-' ชอบจำชื่อพี่สองคนนี้สลับไปสลับมา)
แต่เขามองเราแบบงงๆ เราก็เลยชักไม่แน่ใจไปด้วย
แต่เราก็คิดว่า ใช้นะ เราไม่น่าจะจำผิด
พี่เขาก็เลยบอกว่า โทษทีจำแทบไม่ได้เลย
ดูอ้วนขึ้นนะ (ทำมือขยายๆกว้างๆออกด้วยอะ)
รู้งี้ไม่ทักดีกว่าเรา ไม่รู้จักฉันไม่รู้จักเธอ-_-'
แต่ก็ดีนะ เจอคนรู้จักที่ไม่คิดว่าจะเจอกันนะ
ก็ทำให้การมาซื้อของและเดินเล่นวันนี้มีสีสันขึ้นมาหน่อย

ที่เยาวราชตอนค่ำๆ สีสันของหลอดไฟและป้ายต่างๆมีชีวิตชีวาและจัดจ้าน
แต่เราก็ไม่รู้ว่าจะถ่ายทอดมันออกมายังไงดี
นึกยังไงก็นึกไม่ค่อยออกนะ
ก็ได้แต่ส่องๆ แต่ก็ไม่ได้กดชัตเตอร์สักที
เดินๆไปเรื่อย รถเมล์ 529 ก็ผ่านมา เราก็เลยขึ้นรถกลับบ้านดื้อๆอย่างงั้นเลย
ไปเก็บกล้องบนรถเอา ดูรุงรังกว่าจากที่รุงรังอยู่แล้วนะ
กลับถึงบ้าน ช่วยงานบ้านนิดๆ หน่อยๆ
ก็ขึ้นมาจัดกระเป๋ากล้อง
เราพบว่าจริงๆ เราก็จัดให้มันใส่เลนส์ได้ 3 ตัวนี่หว่า
ถึงจะอุบาว์ทๆ หน่อย แต่ก็ได้อยู่
เตรียมตัวให้พร้อมกับวันอาทิตย์

วันที่สอง
ตื่นมา ทำกิจกรรมเหมือนๆเคย
ไปบิ๊กซีกับพี่สาวซื้อของเข้าบ้านและก็กินข้าวกัน(อ้อเลี้ยงฮ่าๆ)
กลับมาบ่ายสอง
กะว่าบ่ายสามจะออก
พอบ่ายสามกว่าๆ
นอนดีกว่า
ตื่นมา 5 โมงกว่าๆ
ดีเหมือนกัน เดี๋ยวโทรหาหญิงแล้วว่าจะไปถ่ายรูปแถวสนามหลวง
คุยกับหญิง รู้สึกหญิงจะมีเรื่องกลุ้มใจมากๆ
ก็ได้แต่ห่วงแฮะ เพราะรู้ดีช่วยไรเธอไม่ได้อะ
ขอให้เธอผ่านมันไปด้วยดีนะ

รู้สึกเพลียๆ เลยคิดว่าไม่ออกไปถ่ายรูปดีกว่า
มาคิดๆ แล้วเดือนนี้มีอะไรให้ถ่ายเยอะเหมือนกัน
เสาร์นี้งานของไทเกอร์
อาทิตย์นี้ญาติรับปริญญา รู้สึกอยากตอบแทนอะไรสักอย่างอะ คือเป็นญาติจากใต้
ตอนไปใต้รบกวนเขาหลายๆอย่าง ลูกชายของอารับปริญญาทังที เราก็เลยอยากจะถ่ายรูปให้
ส่วนพฤหัสหน้านู้น งานของ supersub.org อันนี้อยากไปถ่ายมาก
อยากทดสอบฝีมือตัวเองกับการถ่ายงานปาร์ตี้ในผับดู
(ถึงได้ซื้อฟิล์ม400 เตรียมไว้ไง ฮิๆ)

ก็นะ สองวันนี้ไม่มีอะไรเลยใช่ปะ
ชีวิตก็เงี้ยแหละ ฮ่าๆ




 

Create Date : 05 กุมภาพันธ์ 2551
8 comments
Last Update : 5 กุมภาพันธ์ 2551 0:17:51 น.
Counter : 972 Pageviews.

 

คุณ(น้อง)วัชขึ้นรถลงเรือบ่อยเหมือนกันนะครับเนี่ย
ได้อ่านทีไรต้องมีเรื่องไปนั่นไปนี่
เรื่องเจอสาวตามป้ายรถเมล์มั่ง อะไรเงี้ย

ดูเป็นคนหากิจกรรมให้ตัวเองดีคับ
คนเบื่อขึ้นรถอย่างผม วันว่างก็นั่งแช่อยู่ในห้องเนี่ยแหละ

 

โดย: Nagano 5 กุมภาพันธ์ 2551 0:44:48 น.  

 

มานั่งฟังเล่าเรื่องค่ะ
ชอบไปเยาวราชตอนเย็น ไปซื้อเพลงจีน กับทานอาหาร

กลางวันก้ไปไหว้พระวัดมังกรค่ะ

 

โดย: kai (aitai ) 5 กุมภาพันธ์ 2551 0:53:15 น.  

 

ดีครับ เข้ามาเยี่ยมเป็นครั้งแรกครับ ผมไม่เคยไปคลองถมเลยน่ะครับ จะย้ายแล้วหรือเนี้ย

 

โดย: เมื่อตื่นขึ้นมาหัวใจก็ยังมีรัก 5 กุมภาพันธ์ 2551 0:58:12 น.  

 

แวะมาเยี่ยมเฉยๆค่ะ
ไม่ออกความเห็น
ไม่ใข่คนกรุงเตบ...

 

โดย: nikanda 5 กุมภาพันธ์ 2551 6:43:06 น.  

 

แวะมาเยี่ยมเหมือนกันครับ

 

โดย: kulchot61 5 กุมภาพันธ์ 2551 11:41:42 น.  

 

คลองถมนี้เป็นเส้นทางประจำที่ผมต้องผ่านเพื่อไปมหาวิทยาลัยเลย

เมื่อก่อนไปซื้อซีดีบ่อยมาก ของแท้ขายถูก

 

โดย: I will see U in the next life. 5 กุมภาพันธ์ 2551 13:09:56 น.  

 


เคยแต่นั่งรถผ่านตอนไปมหาลัยอ่ะ ไม่เคยเดินเลย แหะๆ

งานของ supersub ไม่รู้ได้ไปมั้ย แต่ว่างานอะไรยังไม่รู้เลยแฮะ

 

โดย: merveillesxx 6 กุมภาพันธ์ 2551 3:07:50 น.  

 

จิงดิพี่วัช ไปมาเหมือนกันอ่ะวันนั้น ไปกินหูฉลามกะก๋วยจั๊บ 55

 

โดย: ิbankiebank IP: 124.120.134.182 7 กุมภาพันธ์ 2551 22:14:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


วัชเจียเหว่ย
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add วัชเจียเหว่ย's blog to your web]