ลุย! ล่า! ท้าเขียน "ยามที่ท้อ พบเจออุปสรรคในชีวิต คุณให้กำลังใจตัวเองอย่างไรบ้าง"



สวัสดีค่ะเพื่อนๆ


หากถามฉันว่า ในยามที่ท้อ พบเจออุปสรรคในชีวิตนั้น ฉันให้กำลังใจตัวเองอย่างไรบ้างน่ะหรือ?  อืมมมมมม  คงไม่มีใครที่ไม่เคยรู้สึกท้อแท้หมดกำลังใจ คงไม่มีใครที่ทั้งชีวิตเดินบนทางที่โปรยไว้ด้วยกลีบกุหลาบ แน่ล่ะ ทุกคนคงต้องเคยผ่านอุปสรรคในชีวิตมาด้วยกันทั้งนั้น และเมื่อผ่านมาได้ จะทำให้ก้าวต่อไปมั่นคงขึ้น แข็งแกร่งขึ้น


ทุกครั้งที่ฉันพบเจออุปสรรค และรู้สึกท้อถอย ฉันจะบอกกับตัวเองว่า เหนื่อยได้ ท้อได้ แต่อย่าหมดกำลังใจ วันนี้หาทางออกไม่ได้ไม่เป็นไร พรุ่งนี้ก็ยังมีเวลา ทุกปัญหามีทางออกเสมอ ถ้าจนปัญญาจริงๆก็ต้องนำปัญหานั้นปรึกษาบุคคลอื่น คนที่มีคำตอบให้เสมอคือพ่อและแม่ค่ะ บางครั้งคำตอบที่ได้ก็ไม่ช่วยแก้ปัญหา หากแต่คำตอบนั้นนำกำลังใจมาสู่ฉัน จากที่คิดท้อ จากที่หมดหวัง ก็มีพลังที่จะลุกขึ้นสู้อีกครั้ง


หากเรารู้ว่าทุกครั้งที่เราล้ม จะมีสองมือคอยประคับประคอง จะมีสายตาคอยห่วงใย ยามทุกข์จะมีหัวใจสองดวงร่วมทุกข์ไปกับเรา เมื่อรู้อย่างนี้แล้ว จะปล่อยให้ความท้อ และอุปสรรคขวางทางอยู่นานได้อย่างไร จะยังไงก็ต้องหาทางฟันฝ่าไปให้ได้ค่ะ


พ่อมักสอนเสมอยามทุกข์ ยามท้อแท้ ให้มองคนที่ต่ำกว่าเราแล้วพิจารณาว่า เราโชคดีกว่าพวกเขาเหล่านั้นตั้งเท่าไหร่ ที่เกิดมาก็มีต้นทุนที่สูงกว่า ทำไมไม่ใช้โอกาสที่ได้มาให้เต็มที่ ทุกอย่างแก้ไขได้ก็ด้วยสมองและสองมือ แต่ถ้ามัวคิดว่าทำไม่ได้ ทำไม่ได้ ไม่มีทางออก เจอทางตัน เช่นนั้นแล้วอะไรก็ทำไม่ได้ ชีวิตก็ไม่มีวันพบกับคำว่าสำเร็จ


และยามใดที่เราต้องการพลังใจในการขับเคลื่อน ให้มองดูคนที่อยู่สูงกว่าเรา จะเห็นได้ว่าจุดที่เรายืนอยู่นั้นไม่ได้ดีสักเท่าไหร่เลย ยังมีหลายคนที่อยู่เหนือกว่าเรา เขาเหล่านั้นประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน นั่นจะเป็นแรงผลักดันให้เราก้าวไปข้างหน้าค่ะ


สังคมก็เหมือนรูปปิรามิด คนที่เป็นฐานปิรามิดมีจำนวนมากมายนับไม่ถ้วน หากแต่คนที่ยืนอยู่บนยอดปิรามิดจะมีสักกี่คน


ขอบคุณเพื่อนๆที่แวะเข้ามาอ่านนะคะ

จากฉันคนเดิม









Create Date : 21 พฤศจิกายน 2559
Last Update : 21 พฤศจิกายน 2559 21:44:25 น. 0 comments
Counter : 445 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เรียวรุ้ง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 30 คน [?]




...ดอกไม้แห่งมิตรภาพ...
ไม่เคยเลือก
ชั้นหรือวรรณะในการก่อกำเนิดเมล็ดพันธุ์
ไม่เคยเลือก
น้ำใจในการรินรดให้ต้นกล้าเติบโต
ไม่เคยเลือก
สถานที่ในการเบ่งบาน งอกงาม

“กาลเวลา”
จะเป็นผู้พิสูจน์ว่า
“ดอกไม้แห่งมิตรภาพ”
จะเจริญงดงามนานเพียงใด

“ความจริงใจ”
จะเป็นผู้หล่อเลี้ยงให้
“ดอกไม้แห่งมิตรภาพ”
ไม่มีวันโรยรา แม้กาลเวลาจะล่วงผ่านเลย








...ขอบคุณ ณ ที่นี้...
BG จากคุณดอกหญ้าเมืองเลย
กล่อง Comment จากป้าเก๋า(ชมพร)
ของแต่งBlog น่ารักๆจากป้าเก๋า(ชมพร)
emotionหมีจากคุณ On-rainy-days



Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2559
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
21 พฤศจิกายน 2559
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add เรียวรุ้ง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.