ลุย! ล่า! ท้าเขียน "ต่างประเทศที่คุณประทับใจ"

สวัสดีจ้ะเพื่อนที่รัก

หากถามฉันถึงต่างประเทศที่ฉันประทับใจ อืมมมมมม ขอครุ่นคิดแป๊ปนึงนะ เพราะเป็นคนที่เดินทางไปต่างประเทศไม่บ่อย ก็แหม่! กว่าจะเก็บหอมรอมริบจนได้กะตังค์เที่ยวใช้เวลานานอยู่นา  แล้วยิ่งตอนนี้โตแล้ว เอ๊ย! เรียกว่าสูงวัยแล้วจะดีกว่า การไปเที่ยวต่างประเทศโดยพาพ่อและแม่ไปด้วย เราก็ควรเป็นคนออกค่าใช้จ่ายใช่ป่าว ดังนั้นก็ต้องรอโบนัส รวมกับเงินเก็บในการออกทริป

เข้าเรื่องดีกว่า ต่างประเทศที่ประทับใจนั่นคืออเมริกา สาเหตุน่ะหรือเป็นเพราะการเดินทางครั้งนี้พ่ออยากร่วมเดินทางด้วย โดยปกติแล้วพ่อไม่ชอบท่องเที่ยวต่างประเทศ อาจเป็นเพราะเที่ยวจนเบื่อก็ว่าได้ พ่อบอกว่า ที่ไหนไหนก็เหมือนกันหมดแหละ เที่ยวเมืองไทยดีกว่าเป็นกอง  แต่สำหรับแม่แล้ว แม่ชอบท่องโลกกว้าง แม่มีความสุขที่ได้เที่ยวต่างประเทศ ขอเพียงเป็นการเที่ยวแบบค่อยๆซึมซับวิถีชีวิต ซึมซับบรรยากาศโดยรอบ ไม่ใช่ไปชะโงกทัวร์ แม่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแบบไปกันเองมากสุด และบ้านเราก็โชคดีที่น้องสาวคนที่สองสามารถพูดภาษาอังกฤษได้ดีพอที่จะเป็นไกด์นำทาง ดังนั้นความฝันของแม่จึงเป็นจริง เมื่อพี่สาวอย่างเราเก็บเงินได้มากพอ ชวนแม่และน้องออกทริป การเดินทางแบบแบ๊คแพคจึงเริ่มขึ้น

สำหรับการเดินทางไปต่างประเทศครั้งแรกโดยเงินตัวเองนั้นพ่อไม่เคยยอมร่วมเดินทางด้วย แต่อเมริกาเป็นประเทศที่พ่อยอมร่วมเดินทางด้วยนั่นจึงเป็นที่มาของความประทับใจมากที่สุด ไม่ใช่ประเทศอื่นไม่ประทับใจนะ แต่อเมริกาประทับใจมากสุดไง

สำหรับสาเหตุที่พ่อยอมร่วมเดินทางในครั้งนี้น่ะหรือ ไม่ใช่ว่าพ่ออยากเห็นอเมริกาหรอกนะ หากแต่พ่ออยากเที่ยวสวนสนุกต่างหาก และทริปท่องเที่ยวของเราครั้งนี้ก็คือทริปตะลุยสวนสนุก เรามีเวลาเที่ยว 10 วัน
แบ่งเป็นการเที่ยวดิสนีย์เวิร์ล 6 วัน เที่ยว ยูนิเวอร์แซล 3 วัน และซีเวิล์ด 1 วัน เราเป็นสาวกดิสนีย์ และพ่อเองก็เป็นสาวกดิสนีย์เช่นกัน พ่อจึงกระโจนเข้าร่วมการเดินทางในครั้งนี้

สำหรับการท่องเที่ยวครั้งนี้ง่ายมากเลย เราจองตั๋วเครื่องบินได้ราคาโปร 1 แถม 1 สำหรับเส้นทางกรุงเทพฟลอริดา เมื่อถึงฟลอริดาต้องต่อรถไปโอไฮโอ จุดหมายแห่งความสนุกรอเราอยู่ที่นั่น เราเลือกพักโรงแรมเดียวตลอดทริป โรงแรมนี้มีบริการรถรับส่งถึงสวนสนุกทุกวันเป็นรอบๆ เราต้องดูรอบรถให้ดีว่ารถจะออกจากสวนสนุกเพื่อกลับโรงแรมรอบกี่โมง ซึ่งบางทีการอยู่ดูพลุที่ดิสนีย์ก็ทำให้พลาดรถรอบสุดท้าย นี่ก็ต้องจำยอมควักกระเป๋าจ่ายค่าแท๊กซี่ ก็แหม! พลุที่ดิสนีย์เวิล์ด พลาดได้ไงจริงมั้ย

สวนสนุกที่เราซื้อเป็นแพคเก็จนั้น เราเลือกที่จะซื้อแพคเก็จแบบรวมสวนน้ำไว้ด้วย ราคาสูงขึ้นมาอีกนิดแต่เมื่อซื้อรวมกันหลายวันราคาก็จะลดลง คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม ว่าแล้วก็ออกตะลุยสวนสนุกทุกวัน เครื่องเล่นอะไรที่เป็นไฮไลท์จัดไปค่ะไม่มีพลาด โชว์อะไรที่อลังการเป็นไฮไลท์ ชมค่ะไม่พลาดเหมือนกัน ดิสนีย์จะดีตรงที่มี fast pass ทำให้เราไม่ต้องเสียเวลาเข้าคิวนาน เราใช้วิธีแปะ fast pass สำหรับเครื่องเล่นที่ hot hit ไว้ก่อน แล้วไปเล่นอย่างอื่น ค่อยวนกลับมาเล่นที่ แปะ fast passไว้ ทำอย่างนี้ทำให้เราไม่พลาดเครื่องเล่นยอดนิยมเลย ดิสนีย์เวิล์ดมี 4 ธีมพาร์คและ 2 สวนน้ำเราซื้อตั๋วสำหรับ 6 วัน ตั้งใจเข้าวันละพาร์คกันเลยทีเดียว สนุกมากสำหรับดิสนีย์เวิล์ดในทริปนี้ แต่ถึงแม้ว่าเราจะใช้เวลากับดิสนีย์เวิล์ดถึง 6 วันเต็ม ไปถึงดิสนีย์พร้อมรถเที่ยวแรก และกลับรถเที่ยวสุดท้ายทุกวัน บางวันตกรถแล้วนั้น ก็ยังไม่สามารถเล่นเครื่องเล่นในสวนสนุกได้ครบไม่สามารถชมโชว์ได้ครบทุกโชว์

ส่วนยูนิเวอร์แซลนั้นแบ่งเป็น 2 ธีมปาร์ค มี Universal's Island Of Adventure และ The Wizarding  World Of Harry potter สาวกแฮรี่อย่างเราจะพลาดได้ไง อยากเห็นมังกร อยากนั่งรถไฟ  Hogwarts Express ดังนั้นจำเป็นต้องซื้อตั๋ว แบบ Park-to-Park เล่นกันให้จุใจไปค่ะ สำหรับยูนิเวอร์แซลนั้น เครื่องเล่นส่วนใหญ่ผาดโผนมากกว่าดิสนีย์เวิล์ด ให้ความสนุกไปคนละแบบ บอกได้เลยว่าเวลาที่ให้ 3 วันกับยูนิเวอร์แซลนั้นไม่สามารถเล่นเครื่องเล่นได้ครบ แต่ก็สามารถเก็บไฮไลท์ทั้งหมดได้อยู่ มาถึงดินแดนพ่อมดแล้วสิ่งที่จะพลาดไม่ได้คือการชิมบัตเตอร์เบียร์ อืมมมมม อร่อยดีนะ

สวนสนุกสุดท้ายซีเวิล์ด ที่นี่มีเวลาเหลือเพียงวันเดียวแล้ว สำหรับซีเวิล์ดนั้นเราซื้อตั๋วเพื่อตั้งใจมาดูโชว์ เครื่องเล่นที่ซีเวิล์ดก็มีพอสมควร แต่ไม่ได้สนใจเลยค่ะ อาจเป็นเพราะเราเต็มอิ่มมาจากเครื่องเล่นของดิสนีย์ และยูนิเวอร์แซลมาแล้วก็เป็นได้ เมื่อมาถึงซีเวิล์ดสิ่งที่เราดูเป็นอย่างแรกเลยคือดูตารางการแสดงโชว์ อย่างนี้แล้วเราก็ยังพลาดโชว์ดีๆไปได้อย่างน่าเสียดาย คือออกจากโชว์นึงและเดินมาถึงอีกโชว์นึงไม่ทัน เขานับจำนวนคนเข้าชมการแสดง อดเลย อ้อ! ประทับใจทุกการแสดงของซีเวิล์ด ซีเวิล์ดทำให้เห็นว่าสัตว์ทุกชนิดแสนรู้และสามารถฝึกฝนได้

นอกจากความประทับใจกับการเล่นเครื่องเล่นและชมการแสดงต่างๆแล้ว อีกหนึ่งความประทับใจที่ไม่มีวันลืมเลยคือเป็นครั้งแรกที่เราตกเครื่องกลับไทยไม่ได้ตามกำหนด นั่งหน้าเศร้าเป็นปลาหลงน้ำกันเลยทีเดียว เราตกเครื่องเพราะสายการเดินรถเกร์ยฮาวน์ รถประจำทางข้ามรัฐระหว่างโอไฮโอมาฟลอริด้า ออกเดินทางช้า ช้าไปเกือบสามชั่วโมง ตกเครื่องกันเลยทีเดียวค่ะพี่น้อง ระหว่างรอรถคนอเมริกันที่รอรถคันเดียวกับเราก็บอกว่าปกติรถไม่เคยเลทนะ ตรงต่อเวลามาก ให้เราใจเย็นๆ เราก็ใจเย็นรอ พอรถมาถึง เราก็คิดว่ารถคงจะขับเร็วขึ้นเพื่อชดเชยกับเวลาที่เสียไป ที่ไหนได้ รถขับช้าไม่ต่างกับรถหวานเย็น กว่าจะถึงที่หมาย ตกเครื่องสิคะ คราวนี้ก็วุ่นวายล่ะ เปลี่ยนตั๋ว หาที่พัก เงินสดที่กะกลับมาแลกคืนที่เมืองไทย ต้องแบ่งไปจ่ายค่าเปลี่ยนตั๋ว ค่าที่พักนอกโปรแกรมอีก 1 คืน สรุปรอบนั้นใช้เงินเกลี้ยงค่ะ

โม้ซะยาวมากเลย ขอจบทริปแต่เพียงเท่านี้ดีกว่าค่ะ
ขอบคุณที่แวะมาอ่านนะคะ

จากฉันเพื่อนคนเดิม

ภาพจากดิสนีย์เวิล์ดซึ่งกำลังจัดงานเทศกาลต้นไม้และดอกไม้

Last Update : 20 พฤศจิกายน 2559 8:44:13 น. 0 comments

เรียวรุ้ง

...ดอกไม้แห่งมิตรภาพ...
ไม่เคยเลือก
ชั้นหรือวรรณะในการก่อกำเนิดเมล็ดพันธุ์
น้ำใจในการรินรดให้ต้นกล้าเติบโต
สถานที่ในการเบ่งบาน งอกงาม

“กาลเวลา”
จะเป็นผู้พิสูจน์ว่า
“ดอกไม้แห่งมิตรภาพ”
จะเจริญงดงามนานเพียงใด

“ความจริงใจ”
จะเป็นผู้หล่อเลี้ยงให้
“ดอกไม้แห่งมิตรภาพ”
ไม่มีวันโรยรา แม้กาลเวลาจะล่วงผ่านเลย

...ขอบคุณ ณ ที่นี้...
BG จากคุณดอกหญ้าเมืองเลย
กล่อง Comment จากป้าเก๋า(ชมพร)
ของแต่งBlog น่ารักๆจากป้าเก๋า(ชมพร)
emotionหมีจากคุณ On-rainy-days

[Add เรียวรุ้ง's blog to your web]