ลุย! ล่า! ท้าเขียน "สัตว์อะไรที่บ่งบอกถึงความเป็นตัวคุณที่สุด"



สัตว์อะไรที่บ่งบอกความเป็นตัวฉันอย่างนั้นรึคะ แหม่...ต้นไม้ที่บ่งบอกความเป็นตัวฉันก็ตอบไปแล้ว อาหารที่บ่งบอกความเป็นตัวตนของฉันก็ตอบไปแล้วเหมือนกัน คราวนี้มาเจอโจทย์ว่าสัตว์อะไรที่บ่งบอกความเป็นตัวเอง ขอตอบว่าแมวเหมียวค่ะ ใช่เลยสัตว์เลี้ยงแสนรักของหลายคนนี่แหละ ทำไมน่ะหรือ


นิสัยเหมียวนะคะ เหมียวจะไม่ชอบออดอ้อน คลอเคลีย เรียกร้องความสนใจ ตรงข้ามกับหมาเลย ที่บ้านเลี้ยงทั้งแมวและหมา หมานี่เรียกว่าชอบออเซาะ ชอบเคล้าคลอ อยากให้เล่นด้วยตลอดเวลา แต่เหมียวจะประมาณ อย่ายุ่งกับฉันนะ เธออยู่ส่วนของเธอ ฉันอยู่ส่วนของฉัน ฉันรู้แหละน่าว่าเราอยู่ด้วยกัน ประมาณนั้นเลย และเพราะเหตุนี้หลายคนจึงตกเป็นทาสแมว รึเปล่า


เท่าที่ฉันสังเกตเห็นพฤติกรรมของเหมียวนะคะ เวลาร้องเรียก มันจะขานรับ "เมี๊ยว"  เพื่อให้รู้ว่าฉันอยู่ตรงนี้นะ แต่ไม่เดินมาหาหรอก อยากอุ้มรึ ถ้าอยากอุ้มเธอต้องเป็นฝ่ายเดินเข้ามาหาฉันต่างหาก และถ้าเกิดเราเข้าไปอุ้ม น้องเหมียวก็จะยอมให้อุ้มสักพัก พักนี่คือพักเล็กๆนะคะ แล้วมันก็จะพยายามทำตัวให้หลุดจากอ้อมกอดเรา แล้วเดินจากไปหามุมสงบส่วนตัว 


แล้วถ้าเกิดเราอยู่ในช่วงเวลาที่เสียใจ มีน้ำตา เป็นทุกข์ น้องเหมียวก็จะรับรู้ได้นะคะ เมื่อนั้นมันจะเดินเข้ามาใกล้ๆ มาอยู่ข้างๆ โดยไม่ต้องร้องขอ หรือร้องเรียกด้วยซ้ำ แม้จะกอดมันไว้ มันก็จะยอมอดทนอยู่นิ่งๆไม่มีอิดออด ราวกับจะปลอบว่า ไม่เป็นไรนะ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นฉันก็จะอยู่ข้างๆเธอ เธอยังมีฉันอยู่ทั้งคน เอ๊ย! ทั้งตัวนะ  


สำหรับพฤติกรรมของแมวเหมียวที่เอ่ยมาทั้งหมดนี่แหละค่ะ ฉันก็ประมวลได้ว่าช่างเหมือนกับตัวฉันเสียเหลือเกิน "อยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ"  แม้จะไม่ใช่คนอ่อนหวาน ช่างเอาอกเอาใจ แต่ก็ยังใส่ใจทุกข์สุขของเธอเสมอ  อาจดูเหมือนไม่แคร์ ไม่สนใจ แต่ความจริงแล้วก็ยังเฝ้ามองด้วยความห่วงใยนะ








น้องเหมียวค่ะ

ปัจจุบันเปลี่ยนร่างใหม่ไปเรียบร้อยแล้ว

เหลือเพียงแค่ความทรงจำ

ขอบคุณโจทย์ข้อนี้ที่ทำให้ฉันรำลึกถึงน้องเหมียวอีกครั้ง





ทักทายได้นะคะ แต่ไม่ต้องโหวตค่ะ



Create Date : 25 พฤศจิกายน 2559
Last Update : 25 พฤศจิกายน 2559 22:22:39 น. 1 comments
Counter : 411 Pageviews.

 
พี่เลี้ยงแมวสองตัว

เลี้ยงแบบปิด วัน ๆ เค้าไปทำงาน ไปเรียน พี่ก็อยู่กันกับเหมียวนี่แหละ


โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 26 พฤศจิกายน 2559 เวลา:17:32:44 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เรียวรุ้ง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 30 คน [?]




...ดอกไม้แห่งมิตรภาพ...
ไม่เคยเลือก
ชั้นหรือวรรณะในการก่อกำเนิดเมล็ดพันธุ์
ไม่เคยเลือก
น้ำใจในการรินรดให้ต้นกล้าเติบโต
ไม่เคยเลือก
สถานที่ในการเบ่งบาน งอกงาม

“กาลเวลา”
จะเป็นผู้พิสูจน์ว่า
“ดอกไม้แห่งมิตรภาพ”
จะเจริญงดงามนานเพียงใด

“ความจริงใจ”
จะเป็นผู้หล่อเลี้ยงให้
“ดอกไม้แห่งมิตรภาพ”
ไม่มีวันโรยรา แม้กาลเวลาจะล่วงผ่านเลย








...ขอบคุณ ณ ที่นี้...
BG จากคุณดอกหญ้าเมืองเลย
กล่อง Comment จากป้าเก๋า(ชมพร)
ของแต่งBlog น่ารักๆจากป้าเก๋า(ชมพร)
emotionหมีจากคุณ On-rainy-days



Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2559
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
25 พฤศจิกายน 2559
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add เรียวรุ้ง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.