My Sweet Kitchen
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2550
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
31 พฤษภาคม 2550
 
All Blogs
 
งานใหม่ ตอน แทคทีม

วันนี้ก็เหมือนวันอื่นที่ดิฉันมาทำงาน แต่วันนี้เป็นวันศุกร์ ฉะนั้น จะมีลูกค้าเยอะมากเป็นพิเศษ และต้องพนักงานต้องทำงานพร้อมกัน ทั้ง 3 คน เพื่อคอยบริการลูกค้า และคอยจับตาพวก ขโมยทั้งหลาย มีหมดทุกรุ่น ตั้งแต่ รุ่นก่อนเข้าโรงเรียน ไปจนถึง รุ่นพร้อมลงโลง คะ

ถ้าพวกเราจับได้ ก็ซวยพวกเธอไปคะ แต่ถ้าลอดหูลอดตา ก็สบายไปพวกหัวขโมยทั้งหลาย พวกเราจะบอกกันเลยว่า ว่า แต่ละคน จะไปอยู่เป็นจุดๆ กัน เล่นกันเป็นทีมเลยคะ เจ้าของร้าน ก็จะยืนอยู่เครื่องคิดเงินอย่างเดียว ส่วนดิฉัน จะอยู่หลังเคาร์เตอร์ พวกเครื่องประดับเก๊ ทั้งหลาย และข้างหลัง ก็ห้อยพวก ผมจริงที่เอาไว้ต่อที่เป็นแพคๆ

ส่วนอีก 2 คน ก็จะไปอยู่ตามพื้นที่ และ อยู่ตรงซอก ตรงมุม พวก ชั้นวางของ เพื่อคอยดูลูกค้า ไม่นานก็มีลูกค้า รุ่นกระเตาะเข้ามาเป็นกลุ่ม ราวๆ 7 -8 คนคะ ยังเป็นเด็กๆ กันอยู่เลย แต่ดูท่าทาง แรด ยังเรียก พวกเธอว่าพี่คะ พูดจากันเสียงดัง เอาเสียงเข้าข่มว่างั้นเถอะ

2 คนไปยืนคุยกับเจ้าของร้าน เหมือนคุ้นเคยกับเจ้าของร้านมานาน ส่วนอีก 3 คน ไปเดินเรียบๆเคียงๆ พวกกล่องที่ใส่ผมเป็นแพค เหมือนกันกับดิฉัน แต่มันเป็น เส้นผมใยสังเคราะห์ หรือเรียกว่า พวก ซินเตติก นะคะ ราคาถูก ใช้ครั้งเดียวก็ต้องทิ้ง ไม่เหมือนผมจริง เอาไปต่อทำทรงต่างๆ แล้ว สามารถ สระหรือทำความสะอาด แล้วนำกลับมาใช้ได้อีกต่อไปคะ

อีก คน ก็ไปเดินดูของ และทำเหมือนกำลังหาของที่ตัวเองตัวการไม่เจอ ก็เรียก พนักงานอีกคนไปช่วยหา และอีกคน ก็ทำแบบนั้นกับพนักงานอีกคน แหม่เป็นมืออาชีพในอาการขโมยจริงๆ เลยคะ เด็กตัวแค่เนี่ยเอง .

ส่วนดิฉันก็ยืนทำความสะอาดหน้าตู้กระจกเครื่องประดับ เก๊อยู่ แต่สายตาดิฉันก็ไม่ได้ลดละ จากพวกเด็ก 3 คน กำลังง่วนหาเบอร์สีผม ที่พวกตัวเองต้องการอยู่ คนหนึ่งจะสะพายกระเป๋าผ้าด้ายดิบนะคะ เหมือนถุง แล้วอีกคนก็เลือกผม แล้วมองไปรอบๆ ไม่เห็นพวกเราจับตา ก็รีบพับผมที่เป็นแพค ใส่ลงในกระเป๋า เพื่อนอีกคนอย่างรวดเร็ว แหม่ทำกันเป็นทีมเลยนะน้อง พวกสาวรุ่นกระเตาะ 2 ก็แบนความสนใจของเจ้าของโดยการพูดคุย อย่างสนุกสาน แหย่เจ้าของร้านให้หัวเราะบ้าง

ส่วนตัวดิฉันเห็นแล้ว ว่าเธอขโมย ดิฉันก็ส่งสัญญาน ไปให้เจ้าของร้าน โดยเรียกชื่อ้จ้าของร้าน 2 ครั้ง พวกเราก็รู้แล้วว่า ของกำลังถูกขโมย พนักงานอีกคน ก็รีบเดินไปที่ประตู แล้วล็อคเลยคะ ออกกันไม่ได้ล่ะที่นี้ แต่เจ้าของร้านก็ยังพูดคุยกับพวก เด็ก 2 คน อย่างธรรมดา ไม่มีอะไรผิดปกติ

พอประตูถูกล็อคแล้ว พวกเราก็ไม่ค่อยสนใจแล้ว ว่า ขโมยจะหนีได้ เพราะทีทางออกทางเดียว คือประตูที่เข้าร้านมา มีอีกทางก็คือ ต้องผ่านด่านดิฉันแล้วไปออกหลังร้านคะ แต่คงทำไม่ได้ เพราะดิฉันล็อคเหมือนกัน เพราะหลังร้านเป็น Office เอาไว้สั่งของ และที่เก็บเงินด้วย

ตอนนี้ก็ได้แต่ รอดูว่า พวกแก๊งขโมยนนี้จะทำอย่างไงต่อไป พอ 3 คน ที่ขโมยผม ได้ผมเป็นที่พอใจแล้ว แกล้งทำท่าเดินออก พอไปผลักประตู มันก็ไม่เปิดคะ เพราะมันโดนล็อคแล้วนี่ แต่เจ้าของร้านก็ทำทีพูดคุยกับเด็ก 2 คนนี้น อย่างเมามัน อย่างสนุกสนาน เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

พอคนที่ถือกระเป๋าไปผลักประตู ประตูไม่เปิด ก็เดินออกมา แล้วไปบอกให้เพื่อนอีกคน ไปเปิดประตู ไอ้เพื่อนก็รีบไปผลักประตูอีกคน ประตูก็ไม่ยอมเปิด ที่นี้ล่ะ ทำไง ใจกล้าเว้ย ตะโกนเรียกเจ้าของร้าน บอกว่า ประตูมันเป็นอะไรทำไม มันเปิดไม่ออก เจ้าของร้านก็ตะโกนบอกว่า ลองผลักดูใหม่ซิ แนะหลอกเด็กอีกนะ

แล้วพวกเราก็มารวมกันอยู่ตรงเค้าเตอร์จ่ายเงิน พนักงานอีกคนยืนคุมประตูอยู่ พวกเด็กนั้น ยังถามว่า ทำไมประตูมันเปิดไม่ออก มันเสียหรือเปล่า โถ ... ไม่รู้เรียกว่า พวกโง่หรือเปล่านะคะ แต่ทำไมตอนมาขโมยเหมือนฉลาดจัง วางแผนกันเป็นขั้นเป็นตอน

เจ้าของร้านถาม ทำไมรีบไปล่ะ ไม่ซื่อของเหรอวันนี้ พวกเด็กตอบ ไม่ซื้อหละวันนี้
เจ้าของร้าน ก็พูดกับ เด็กผู้หญิงที่สะพายกระเป๋า ว่า กระเป๋าสวยดีนะ ขอดูหน่อยได้ไหม

เด็ก มันเป็นกระเป๋าธรรดา ไม่มีอะไรหรอก อย่าดูเลย ไม่สวยเหมือนของในร้านหรอก น่านพูดไปนั่น

เจ้าของร้าน น่าขอดูหน่อย เห็นมีแปลกดี มะเอามาให้ดูหน่อยว่ามีอะไรอยู่ข้างใน

ที่นี่แหละ พวกแก๊งเด็ก หน้าซีดกันเป็นแถวเลยคะ และเด็ก 2 คน ที่คุยกับเจ้าของร้านตอนแรก ก็พยายามช่วยพูดไม่ให้เจ้าของร้านดู พวกเด็กนั้นก็บอกว่า ไม่มีอะไรหรอก อย่าดูเลย เจ้าของร้าน ถามพวกแก๊งเด็กว่า มีเงินคนล่ะเท่าไร พวกเด็กก็ควักออกมา ให้ดู รวมกันแล้วก็เกือบ 50 เหรียญ เจ้าของร้านบอกว่า เอาเงินวางไว้ตรงนี้ คือตรงเค้าเตอร์นะคะ แล้ว เอาถุงมาด้วย ถ้าไม่เอามาให้ดู จะโทรเรียกตำรวจเดียวนี้

เด็กนั้นก็รีบเอาถุงมาให้เจ้าของร้านดู พอเปิดดู ก็เห็น ผม เป็นแพค นับได้ 12 แพค แพคละ 99 เซ็นต์ แต่เจ้าของร้านห้วใส บอกว่า ให้เลือกเอา จะเอาเงืนที่รวมกัน 50 เหรียญ วางไว้ แล้วเดินออกจากร้านไปเฉยๆ หรือ จะให้เรียกตำรวจ

เด็กพวกนั้น ตาตาตื่น แล้วบอกว่า ไม่ให้เรียกตำรจ แล้วเจ้าของร้านก็ เก็บเงิน 50 เหรียญ และ ผมที่โดนขโมยไว้ ปล่อยเด็ก พวกนั้นไป สรุป เด็กพวกนั้น เสียเงินฟรี แถมไม่ได้ของติดไม้ติดมือ เหมือนที่คิดไว้

พวกเราดีใจคะ ที่พวกเราจับขโมยได้ เงิน เกือบ 50 เหรียญ ตอนกลับบ้าน เจ้าของร้าน แบ่งให้พวกเรา ดิฉันจำได้ว่า ดิฉันได้มา 22 เหรียญ เพื่อเป็นรางวัลในการจับขโมยกัน






Create Date : 31 พฤษภาคม 2550
Last Update : 31 พฤษภาคม 2550 6:19:25 น. 0 comments
Counter : 498 Pageviews.

ผ้าไหมไทย
Location :
The Natural State, United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 107 คน [?]




ช่วยแม่ทำอาหาร และ ขนมขาย ถ้าจำไม่ผิด ตั้งแต่ตัวเองอายุ 12 ปี หลังจากเลิกเรียนมา ต้องช่วยแม่เตรียมทำกับขาวขายทุกวัน สิ่งที่แม่เลี้ยง ตัวเราและน้องๆ มาไม่ใช่เงินราชการที่แม่ได้รับทุกๆเดือน แต่เป็นเงินที่แม่ทำกับข้าวขายเลี้ยงพวกเรามา ในตอนนั้นบอกได้เลยว่าเกลียด การทำอาหาร และทำขนมมาก แต่ต้องทำ เพราะถ้าไม่ทำก็ไม่มีเงินไปเรียนหนังสือกัน แม่เป็นคนที่อดทนมาก และทำอาหารกับขนมอร่อย เป็นที่เลืองลือ จนมาบัดนี้ สิ่งต่างๆ ที่ได้เรียนรู้จากแม่ มันซึมเข้าไปในสายเลือดแล้ว ขอบคุณ คุณแม่ที่ให้ความรู้ต่างๆ รักแม่มากที่สุด ห้องนี้ทำให้แม่คะ .



Taste of Home's
New Comments
Friends' blogs
[Add ผ้าไหมไทย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.